9 thg 12, 2009

15.27000 tỉ được chi cho ngân sách quốc phòng Việt Nam năm 2008-Việt Nam công bố Sách trắng về Quốc phòng Việt Nam 2009

TUMASIC.TK-Theo Sách Trắng Quốc phòng 2009 được công bố chiều 8/12,ngân sách quốc phòng của Việt Nam năm 2008 vào khoảng 27.000 tỉ đồng , chiếm 1,8% ngân sách quốc gia.





Phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh của Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2009

Chiều ngày 8/12/2009 vừa qua, Bộ Quốc Phòng Việt Nam đã công bố Sách Trắng về Quốc phòng ( tài liệu của Bộ Quốc Phòng về Quân đội nhân dân Việt Nam trong một thời gian nhất định) . Đây là lần thứ 3, Việt Nam cho công bố Sách trắng loại này. Đặc biệt, nội dung lần này còn có "Công bố ngân sách quốc phòng Viêt Nam 2008", đây là lần đầu tiên từ trước tới nay, Việt Nam công bố ngân sách chi cho Quốc phòng.


Tùy viên quân sự các đại sứ quán tham dự họp báo công bố Sách Trắng Quốc phòng 2009

Trong buổi họp công bố Sách trắng, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh-lần đầu tiên ra mắt công chúng với tư cách Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng có nhấn mạnh vào các vấn đề:

-Việt Nam sẽ tham gia vào "Lực lượng gìn giữ hoà bình"


- Chủ trương Quốc Phòng Việt Nam:"Việt Nam chủ trương duy trì và phát triển quốc phòng đủ mạnh, kiên trì chính sách quốc phòng mang tính chất hòa bình, tự vệ mà trọng tâm là xây dựng nền quốc phòng toàn dân".

"Việt Nam phản đối chính sách quân sự sử dụng sức mạnh đe dọa các nước. Việt Nam xây dựng lực lượng vũ trang sức mạnh quốc phòng toàn dân, toàn diện để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hòa bình, ổn định đất nước. "

- Về đường lối xây dựng:"Việt Nam xây dựng quân đội có tổ chức chặt chẽ, có kỷ luật nghiêm, có lực lượng thường trực hợp lý, lực lượng dự bị hùng hậu, được huấn luyện và trang bị các loại vũ khí ngày càng hiện đại, đủ khả năng bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, các lợi ích quốc gia và chế độ dân chủ nhân dân"





  Hình ảnh tập luỵên của một quân nhân Việt Nam


-Căng thẳng trên biển Đông về vấn đề chủ quyền:"Về tình hình phức tạp trên Biển Đông, chúng tôi cho đây là một vấn đề quốc phòng Việt Nam phải quan tâm. Nhưng tôi nghĩ phức tạp trên Biển Đông không dẫn đến một cuộc xung đột quân sự..."

-Quan hệ với các quốc gia: Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức “từ các thế lực thù địch đang sử dụng các vấn đề về dân chủ và nhân quyền để phá hoại đất nước”

Việt Nam bị quốc tế chỉ trích hồi đầu năm nay khi bắt giữ các blogger và một luật sư nhân quyền nổi tiếng, trong khi đã bỏ tù nhiều nhân vật đối lập khác.


Tuy nhiên, trong cuộc họp báo này, ông Nguyễn Chí Vịnh không nói rõ ràng về tin Việt Nam mua một số lượng lớn vũ khí của Nga như báo chí Nga loan tin.




Ông Nguyễn Chí Vịnh giới thiệu cuốn sách trong cuộc họp báo


Để rộng đường dư luận, xin giới thiệu tới mọi người đoạn phỏng vấn của báo chí do VNN cung cấp.


Sách Trắng về Quốc Phòng của Việt Nam lần này được đưa ra trong bối cảnh như Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nói "tình hình an ninh thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường".

Trước đó, năm 1998 và năm 2004, Việt Nam đã hai lần công bố Sách Trắng về Quốc Phòng.

www.TUMASIC.tk
javascript hit counter
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

2 nhận xét:

  1. Nặc danh9/12/09 21:23

    Nguyễn Chí Vịnh vẫn chưa phải là Bộ trưởng Quốc phòng, mới chỉ là Thứ trưởng, Chủ nhiệm Tổng cục 2

    Trả lờiXóa
  2. @Nặc danh nói... 9/12/09 21:23: Xin chân thành cảm ơn bạn đã góp ý.

    Rất xin lỗi mọi người về sự nhầm lẫn này.

    Tumasic đã sửa lại thông tin.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)