26 thg 5, 2010

259. Công an Thanh Hóa bắn tử vong trẻ 12 tuổi trong đoàn người đòi quyền lợi khi thu hồi đất ở công trường nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

TUMASIC.TK- Hôm qua, trong khi đang tập trung trước công trường nhà máy lọc dầu Nghi Sơn ( Thanh Hóa ) đòi quyền lợi khi chính quyền và chủ thầu dự án tiến hành thu hồi đất, công an đã xả súng vào đám đông dân chúng. 2 người gục ngay tại chỗ. Sau khi được đưa đi cấp cứu, một nạn nhân tử vong và hai người bị thương nặng. Nạn nhân tử vong là một trẻ em 12 tuổi.


Nạn nhân tử vong do bị công an xả sáng là một trẻ em 12 tuổi.

"Sự việc xảy ra lúc 10h30 sáng, khi nhiều người dân xã Tĩnh Hải tập trung trước cổng nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đòi quyền lợi đất đai chính đáng. Khi tranh chấp giữa hai bên đang đến hồi căng thẳng, thì bất ngờ em Lê Xuân Dũng ngất xỉu, nhiều người dân vội vã chạy đến cấp cứu. Đột nhiên, 2 phát súng nổ vang ,3 người trúng đạn. Máu chảy lênh láng".


Vết máu tại hiện trường.

Ba nạn nhân này là:  chị Lê Thị Thanh; em Lê Xuân Dũng và ông Lê Hữu Nam.

Em Lê Xuân Dũng là người đã tử vong. Người nhà em đã gào khóc, kêu la thảm thiết ngay tại bệnh viện.

Ông Lê Hữu Nam 43 tuổi hiện đang chấn thương sọ não nghiêm trọng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Chị Lê Thị Thanh 37 tuổi ( người dân thông Trung Sơn ) bị đạn bắn xuyên tay và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia


Dụng cụ của Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng sáng 25/05.

Do bị đè nén từ lâu, cuộc sống lâm vào cảnh bần cùng vì bị cướp đất, cùng với căng thẳng từ vụ việc công an xả súng vào đám đông dân chúng, rất đông dân cư ở đây đã tiến tới tư gia của ông Lê Trọng Hồng, chủ tịch ủy ban nhân dân xã để phản đối, bày tỏ sự tức giận. Căng thẳng dâng mạnh đã khiến những người dân này đập phá các đồ đạc trong nhà riêng của ông Hồng, mà theo họ là đó là những "tài sản nhờ tham nhũng, ăn chặn tiền đền bù của dân".


Rất đông người dân kéo tới bao vây nhà chủ tịch xã...


Đập phá tài sản "nhờ tham nhũng , ăn chặn tiền đền bù của dân".

Theo thông tin blog Tumasic được biết, "trước đó, vào ngày 18/5, tại Hải Phòng, thông qua Ban giải phóng mặt bằng, đại diện chính quyền đã thuê hơn 40 côn đồ thẳng tay tấn công phụ nữ, người già. Mặc cho nạn nhân quỳ lạy van xin, bọn côn đồ vẫn ra tay vô cùng tàn nhẫn bằng đá và gậy gộc".

Cần nhắc thêm rằng, dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn nằm trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Năm 2009, nơi này từng xảy ra vụ việc hơn 200 công nhân Trung Quốc cầm gậy gộc xông vào nhà dân đập phá, cướp bóc.


Lễ ký hợp đồng giữa hai bên ngày 14/1.


200 công nhân Trung Quốc "quậy" ở Nghi Sơn, Thanh Hóa. (Vietnamnet thực hiện )

Người ta đặt câu hỏi rằng "tại sao Chính quyền địa phương tỏ ra bất lực với công nhân TQ làm loạn, nhưng lại sẵn sàng nổ súng bắn chết dân lành vô tội? Người nông dân không thể có súng, hãy trả lời 2 phát súng ở đâu ra ? Kẻ nào đã gây ra cái chết thương tâm với em Dũng?". Đó cũng là những câu hỏi mà những người quan tâm.

Cũng chỉ cách đây 3 ngày, thông tin về việc hai em trai ở Nghệ An, Nguyễn Trung Trọng Nghĩa 15 tuổi và Nguyễn Trọng Đức 12 tuổi bị những bạn bè đồng lứa chặn đánh hội đồng trên đường đi học để trả thù chính trị về do những phát biểu bày tỏ nhận định của mình về nền giáo dục, về trật tự xã hôi. Vụ ẩu đả này cũng do công an thực hiện, qua bàn tay của trẻ em.

Trong khi dư luận vẫn chưa hết tức giận về việc em Hào Anh 14 tuổi ở Đầm Dơi, Cà Mau bị nhà chủ đánh đập tàn nhẫn, hành hạ như thời Trung cổ, những tin tức, hình ảnh này sẽ gióng chuông lên một hồi chuông báo động về trách nhiệm của công an, những người bảo vệ trật tự trị an xã hội, đang không còn.

Hồi chuông này làm người ta nhớ lại một pa nô chào mừng ngày 3/2 được trao tại trụ sở Bộ Công an 44 Yết Kiêu, Hà Nội.


Công an nhân dân mà chỉ còn biết "còn Đảng còn mình" sao?

Lê Thị Công Nhân gọi đây là một pa nô chào mừng "phản động và kiêu ngạo nhất" trước tới nay.

Trở lại vụ việc xảy ra sáng 25/05, công an địa phương từ chối cung cấp thông tin và bình luận về sự việc này mà chỉ có Thượng tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng - người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa - cho biết: “Đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc”.Dư luận đang một lần nữa được chứng kiến những hoàn cảnh khắc nghiệt đối với trẻ em ở Việt Nam.

Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010



web stat counter


5 bài gần đây:

Chính quyền Vinh (Nghệ An) chiếm đoạt đất nhà thờ Cầu Rầm tư lợi cá nhân. 5000 giáo dân phản đối làm tình hình thêm "nóng".

Em Nguyễn Trung Trọng Nghĩa ( 15 tuổi ) bị đánh hội đồng để trả thù chính trị nói "Quốc gia lâm nguy, thất phu hữu trách"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)