24 thg 5, 2010

254.Em Nguyễn Trung Trọng Nghĩa ( 15 tuổi ) bị đánh hội đồng để trả thù chính trị nói "Quốc gia lâm nguy, thất phu hữu trách"

TUMASIC.TK- Ngày hôm nay, em Nguyễn Trung Trọng Nghĩa, 15 tuổi đã trả lời mọi người về sự việc em bị các bạn cùng trang lứa đánh hội đồng để trả thù chính trị vì những gì em đã phát biểu trên DienDan TranhLuan ChinhTri DanChu thuộc hệ thống Paltalk hơn một tuần trước.

Ngày 21/05, khi đang trên đường đi học về em Nguyễn Trung Trọng Nghĩa, con nuôi mục sư Nguyễn Trung Tôn đã bị các bạn cùng tuổi đánh hội đồng. Cuộc ẩu đả nhằm mục đích chính trị, do cơ quan chức năng địa phương hậu thuẫn, trước sự thờ ơ của thầy cô trong trường học.

Sự trả thù thâm độc này đã khiến cho Nghĩa hiện tại vẫn còn bị bầm tím ở khóe mắt trái, dù đã 3 ngày trôi qua. Trong lúc đang bị đánh, Nghĩa còn bị bốn học sinh lớp 12 đánh tới sặc máu, mặt be bét máu. Tuy nhiên, khi thầy giáo trong trường đi ngang qua, người này vẫn mặc kệ tình cảnh nguy hiểm đó của học sinh mình.


Nghĩa tâm sự "Dù cho có bị đánh nặng như thế nào, họ đánh thì mình chỉ biết đau thôi, nhưng việc gì mà mình phải sợ. Chẳng lẽ vì sợ đánh cái nỗi đau thể xác mà quên mất cái nỗi đau tinh thần, mà dân tộc bị giày xéo, bị đày đọa bởi bọn Tàu cộng, bọn Trung Quốc, và bởi bọn Cộng Sản. Cháu phải lên tiếng nói vì dân tộc, không thể vì ích kỷ cá nhân mình mà không quan tâm đến vận mệnh của dân tộc. Có câu là: "Quốc gia lâm nguy, thất phu hữu trách". Cho dù cháu chưa phải là thất phu, cháu chưa đến tuổi công dân. Cháu là thanh niên, là một đấng nam nhi của đất nước, cháu không thể ngoảnh mặt làm ngơ trước vận mệnh của đất nước đang ngày một đi xuống".

Sau khi sự việc xảy ra, Nghĩa có ra một cửa hàng internet công cộng, nói chuyện với một người bạn mà em thường chơi game cùng. Bất ngờ, người bạn này, tên là Trần Quốc Toàn, cũng đồng suy nghĩ với Nghĩa và chia sẻ những nỗi đau mà Nghĩa mới phải chịu chỉ vì đã phát biểu suy nghĩ, quan điểm của mình.

Anh Nguyễn Nam Phong đã liên lạc với em Toàn để ghi lại những chia sẻ của hai em này về sự việc mới xảy ra cũng như những suy nghĩ, nhận định của hai em trai 15 tuổi nhưng có tinh thần trách nhiệm lớn, lòng yêu nước nồng nhiệt này.


Cùng tình cảnh tương tự nhưng bị thương nghiêm trọng hơn là em Nguyễn Trọng Đức, bị đánh với lí do giống Nguyễn Trung Trọng Nghĩa sau đó 1 ngày, ngày 22/05. Hiện nay, con mắt trái của em không nhìn thấy gì. Em đang được gia đình ( chỉ còn mẹ, là dân oan Nghệ An, cô Hồ Thị Bích Khương ) chăm sóc.


Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)