14 thg 6, 2010

294. "HS-TS-VN" tại Nam Định nhưng sau đó bị xóa. Niềm vui bị nổi buồn lấn át?

Bookmark and Share
TUMASIC.TK- Tại tỉnh Nam Định, dòng chữ "HS-TS-VN" tiếp tục xuất hiện để nhằm khẳng định "Nam Định chúng tôi cũng đã có mặt trong việc phát ngôn “Hoàng Sa, Trường Sa là lãnh thổ muôn đời của dân tộc Việt Nam".

Theo như được biết, những người thực hiện công tác này đã có một suy nghĩ rất đáng khích lệ "Số tiền mà chúng tôi chung góp để mua sơn không đáng là bao nhiêu, chỉ tương đương với một buổi cà phê, và thời giờ thì cũng chẳng tốn kém nhiều. Do điều kiện phải thao tác nhanh chóng nên các chữ viết hiện còn đơn sơ, nguệch ngoạc… Sau này chúng tôi sẽ cố gắng cải tiến hơn". Khởi đi từ suy nghĩ của một thanh niên khi nhìn những bạn cùng trang lứa của mình ở Quảng Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Sài Gòn, Biên Hòa, ... bạn này chia sẻ với các bạn khác ở nơi mình sinh sống. Sau đó, cả nhòm hùn tiền chung để mua dụng cụ thực hiện công tác.

Một lời khen cho các bạn ở Nam Định.


Tại cổng ngõ vào thành phố Nam Định.









Các khu vực khác trong tỉnh Nam Định.

Trong thời gian qua, tôi có đọc được nhiều bài viết của các bạn trẻ ở khắp nơi, muốn thể hiện tinh thần yêu nước và bảo vệ lãnh thổ của tổ quốc bằng cách vẽ, sơn 6 chữ “HS-TS-VN” tại những nơi công cộng.
Tinh thần này đã khiến tôi không khỏi lấy làm suy nghĩ và cảm phục những bạn trẻ trong Nhóm Thanh Niên Hành Động Vì Đất Nước ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận và thành phố HCM, hay như bạn Phương Nguyên ở tỉnh Hà Tĩnh, sinh viên Lê Văn Cát ở Đại học Hoa Lư Ninh Bình, các bạn trẻ tại tỉnh Thanh Hoá ở phía Bắc hay Cần Thơ, Trà Vinh, Sa Đéc ở phía Nam và tại các tỉnh khác nữa mà tôi không có điều kiện theo dõi hết.
Tôi muốn bày tỏ lòng cảm phục của tôi đối với các bạn, bởi vì tôi nghĩ rằng lòng yêu nước của chúng ta đều tràn đầy giống như nhau, không ai là không muốn gìn giữ từng tấc đất của cha ông để lại, không ai là không thấy đau xót và nhục nhã khi thấy dân tộc mình bị kẻ khác khinh khi, tuy nhiên, phần lớn mọi người còn ngần ngại nếu không nói là e sợ, không dám bày tỏ lòng yêu nước của mình vì những mối đe dọa lúc nào cũng quanh quẩn ở bên ta. Tôi nghe các bạn nói là phải “yêu nước lén lút” mà cảm thấy tủi hổ.
Tôi đang là sinh viên của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, một thành phố có vị trí to lớn trong lịch sử cũng như kinh tế của đất nước. Thành phố của tôi có tượng đài Đức Trần Hưng Đạo, một danh tướng nhà Trần với những chiến công hiển hách chống ngoại xâm. Hàng ngày chạy xe ngang qua tượng đài của ngài đặt trước Nhà hát 3/2, tôi không dám nhìn thẳng vào mắt ngài! Cho đến ngày, sau một đêm trằn trọc suy nghĩ, tôi đã quyết định mình phải góp tay vào làm “một chuyện nhỏ” như lời kêu gọi của một số bạn.
Trọng Hưng, một người thực hiện công tác (trích thư đăng tải trên trang BauxiteVietnam)
Theo như thông tin cập nhật mới nhận được từ các bạn đọc blog Tumasic ở Nam Định, một số khu vực có dòng chữ "HS-TS-VN" đã bị ai đó dùng vôi trắng gạch chéo, hoặc quét lại nguyên cả khu vực có dòng chữ này.

Có ai đoán được là con người nào sống trên đất Việt Nam, tự hào xưng mình là "con Rồng cháu Tiên" nhưng lại vùi dập đi tinh thần yêu nước của những người thanh niên, của đồng bào mình?

Nếu ngồi mà ngẫm ra thì cũng dễ hiểu. Chị Phạm Thanh Nghiên đã bị tuyên án 4 năm về tội "tuyên truyền chống phà Nhà nước" CHỈ VÌ TREO KHẨU HIỆU "HOÀNG SA - TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM". Có gì mà không thể xảy ra ở Việt Nam khi mà "thượng bất chính"? Bởi vì khi đó "hạ tất loạn".

Một niềm vui nhưng bị nỗi buồn lấn át. Có nên hay chăng, những người đã xóa đi dòng chữ của lòng yêu nước kia?

Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)