11 thg 6, 2010

292. Các hình thức tra tấn dã man, hoang dã, dâm loạn thường dùng trong nhà tù Việt Nam hiện nay - 2010.

Bookmark and Share
TUMASIC.TKHôm 08/06/2010, linh mục Tadeo Nguyễn Văn Lý đã công bố "Lời chứng số 4" của mình về các phương thức tra tấn các tù nhân trong nhà tù ở Việt Nam mà ông được chứng kiến. Bên cạnh các hình thức đánh đập dã man, các nội quy đi xâm phạm nghiêm trọng quyền con người, pháp luật và Hiến pháp Việt Nam, còn có các hình thức tra tấn bằng nhục hình, cụ thể là tấn công tình dục.

Theo đó, linh mục Tadeo Lý chia các hình thức tra tấn ra làm 3 loại

1. Dành cho cả tù nhân nam và nữ
2. Dành riêng cho tù nhân nam
3. Dành riêng cho tù nhân nữ
Chỉ nhìn vào sự phân loại này thôi, người ta có thể cảm nhận thấy sự man rợ của các phương thức tra tấn nhục hình bằng tấn công tình dục.

Xin đưa lại nguyên lời của linh mục Tadeo Lý về các phương thức tra tấn này.

1. Nhục hình, tra tấn, hình phạt & cấm đoán vô lý dành cho tù nhân nam lẫn nữ: 


Áp dụng cho tù nhân nữ nhiều hơn, vì tù nhân nam biết đề kháng hơn, dám “bật” mạnh, dám liều chết đánh trả mãnh liệt:

1.1. Cấm Truyền Đạo:

Điều 11/15 Nội qui Trại giam hiện nay là “Cấm truyền Đạo”. Tôi liên tục phản đối điều 11/15 này từ tháng 2.2001 đến tháng 3.2010 và tuyên bố công khai bằng văn bản 27 lần rằng: “Chỉ nguyên bao lâu còn 3 từ “Cấm truyền Đạo” trong Nội Qui trại giam CSVN, tôi sẵn sàng ở tù cho đến chết”. Nhiều cán bộ cũng cho 3 từ này là rất vô lý và chỉ có hại cho uy tín của CSVN, nhưng thẩm quyền chính thức của bạo quyền CSVN vẫn chai lì chưa thay đổi.

1.2 Bắt gọi CB là Ông/Bà, xưng là cháu,

dù “Ông/Bà” ấy mới chỉ 19-20 tuổi, còn “cháu” đã U70, U75, U80!

1.3.Cưỡng bức lao động có tính nhục hình:

Bắt gánh phân người (bắc), phân trâu, bò, dê,…chỉ cốt để hành hạ, lăng nhục, bẻ gãy ý chí.

1.4. Đánh hội đồng:

Một nhóm cán bộ nam, nữ, giày da cứng chắc, có thể dùng dùi cui hoặc không, thay nhau đánh, đấm, đá một tù nhân như một quả bóng cho đến khi chán chê, hoặc nạn nhân bị buộc quì gối van xin “Xin Ông/Bà tha cho cháu, cháu xin… rút kinh nghiệm”, hoặc cho đến khi nạn nhân ngất xỉu.

1.5. Bắt quì, rồi đánh, đá, đạp:

Với dùi cui, dép, giày da,… vào mặt, ngực, hạ bộ,.. cho đến khi nạn nhân “khiêm tốn” van xin hoặc bất tỉnh.

1.6. Bắt nằm sấp hoặc nằm ngửa, rồi đạp lên ngực, bụng, vai, lưng,…cho đến khi ói máu/ bất tỉnh.

1.7. Còng tay và treo trên thành cửa sổ lâu giờ:

Cho đến khi chịu ký biên bản nhận “tội”.

1.8. Phơi nắng:

Bắt nằm giữa nắng từ 2-4 giờ, dù đang bệnh, cho đến khi ngất xỉu hoặc chịu ký biên bản nhận “tội”.

1.9. Nằm buồng kỷ luật đặc biệt:

Khi tù nhân “vi phạm nội qui trại giam”, tiết lộ nhục hình / tra tấn, phản kháng/ chống lại các cán bộ về các bất công / cấm đoán vô lý,… thì bị cùm chân, có khi bị lột hết áo quần, kể cả quần lót, 7-14 đêm ngày, gia tăng biệt giam 3-6-12, 24, 36,… tháng hạn khi cần. Có khi bị đánh đập rất dã man, kèm theo các nhục hình, làm các tù nhân (đặc biệt là nữ) tê liệt ý chí phản kháng, không dám tường thuật lại, vì quá hãi hùng.

2- Nhục hình, tra tấn & hình phạt dành riêng cho tù nhân nam :

2.10. Chích roi điện vào dương vật:

Vì sỉ diện, thường các tù nhân nam rất ngại tự kể lại.

2.11. Đánh vào dương vật:

Lấy roi đánh vào dương vật cho xấu hổ, đặc biệt là bắt đặt dương vật kê lên thành cửa sổ, lấy dùi cui đánh cho tóe máu hoặc phun tinh dịch ra, cho liệt dương.

3- Nhục hình, tra tấn & hình phạt dành riêng cho tù nhân nữ :

3.12. Quì ngậm dùi cui:

Các tù nhân nữ quì ngậm dùi cui của cán bộ dùng để đánh tù (tượng trưng cho dương vật), hai hàng nước mắt chảy dài suốt 2-4 tiếng đồng hồ trong tủi nhục tột cùng.

3.13. Đói mà không thể được ăn:

CB buộc tù nhân trực sinh lấy bánh chưng (do thân nhân thăm nuôi gửi vào) cắt ra làm 4, vứt vào thùng rác, lẩn băng vệ sinh phụ nữ; hoặc lấy bánh mì, cơm, đổ nước bẩn vào ngâm, rồi thách đố:“Con nào mà nhặt bánh chưng/cơm đó lên ăn, còn thua con chó”. Hoặc cán bộ lấy cơm đứng từ đầu sàn, ném tung rải khắp buồng giam, văng lên mền, chiếu, rồi bắt tù nhân thu dọn cho bõ ghét.

3.14. Còng tréo tay:

Bắt tréo 1 tay (trái) từ sau lưng lên vai (phải) để còng với cổ tay kia (phải) tréo từ vai (phải) xuống chập vào tay (trái), rất đau đớn. Sau vài giờ bị thẩm vấn với tay bị còng tréo, tù nhân bị liệt cả 2 tay chỉ còn buông thỏng lòng thòng, phải nhờ tù nhân khác đút cơm và giúp đỡ các việc sinh hoạt hằng ngày. Thường 3-6 tháng thì 2 tay tự khỏi.

3.15. Đặt chân ghế lên mu bàn chân tù nhân:

Bắt tù nhân ngồi đưa 1 bàn chân ra. Cán bộ lấy ghế 4 chân, đặt 1 chân ghế lên mu bàn chân của tù nhân, rồi ngồi lên ghế ấy thẩm vấn nạn nhân suốt 2-3 giờ liền để ép cung. Nạn nhân rất đau đớn như xương bàn chân gãy vụn. 3-6 tháng sau có thể tự lành.

3.16. Lăn thước vuông trong kẽ ngón tay:

Cán bộ lấy thước kẻ vuông luồn vào 4 ngón tay đan chéo nhau của 1 bàn tay tù nhân, 1 tay CB cầm chụm 4 đầu ngón tay nạn nhân lại, tay kia cán bộ xoay lật thước kẻ vuông, để nạn nhân đau như bị mài gọt vào da thịt và xương ngón tay.

3.17. Thông tai:

Đặt đầu tù nhân lên mặt bàn, úp nghiêng 1 tai xuống mặt bàn. Cán bộ vỗ mạnh nhiều lần xuống tai kia của nạn nhân, cho rung màng nhĩ, gây rối loạn tiền đình. Sau màn thông tai đặc sản Việt Nam này, nạn nhân bị nhức buốt tận óc, ói mửa, phải tự lê bước về buồng giam lảo đảo như người say.

3.18. Lột hết áo quần, kể cả quần lót:

Lời kể của tù nhân Lê Thị Kim Thu:
“Tại trại K3, Ninh Khánh, Hoa Lư, Ninh Bình, sáng ngày 14-11-2009, Cán bộ Đinh Thiết Hùng buộc tôi , trước khi được trả tự do, phải vào nhà vệ sinh khám người, một số cán bộ nữ đứng chờ sẵn, đeo găng tay bảo hộ để khám âm đạo, tôi phản đối, yêu cầu mời Bác sĩ và Ban Giám thị đến chứng kiến, nếu tìm không ra đồ vi phạm gì, tôi sẽ làm đơn tố cáo. Cán bộ nói: “Không cho khám, không cho nó về!” tôi trả lời: “Không về thì thôi, nhà tù lớn vào nhà tù nhỏ, nhà tù nhỏ ra nhà tù lớn, chứ thiết tha gì.” Tôi quay vào trại lại. Cán bộ hô các tù nhân khác khóa cửa khu giam lại, tôi trở lại khu giam của mình. Cán bộ trực trại thông báo cho các tù nhân khác ra sân chung “tập điều lệnh”, tôi cũng theo họ ra sân chung xem diễn tập 3 giờ. Rồi cán bộ Hùng vào gặp tôi bảo ra trại lấy đồ… Sau khi nhận tư trang, có 4 cán bộ nữ đợi sẵn, cửa cổng vào khu bị khóa. Các cán bộ ép buộc tôi phải lột hết quần áo, hoàn toàn khỏa thân, bị khám từ áo ngực, đến quần lót, cán bộ Thu Hằng yêu cầu tôi vào nhà vệ sinh ngồi trên bàn cầu cao # 50cm để họ thọc tay vào âm đạo khám, tôi không cho, họ bắt tôi đứng lên ngồi xuống nhiều lần, để có gì trong âm đạo thì rớt ra. Sau đó, cán bộ ngồi khom người nhìn vào âm đạo xem trong đó có giấu gì không. Trên quần lót tôi có ghi các số điện thoại của những tù nhân thân quen và địa chỉ gia đình của 1 người tù nam bị đánh chết, thuộc K2 Ninh Khánh, họ thu giữ cái quần lót đó không trả lại, mà chẳng cho cái quần lót khác để mặc vào người đi về. Cán bộ gọi tôi ra khu hành chánh của trại để làm thủ tục ra trại. Cán bộ trao tôi tiền xe là 750.000 VNĐ. Tôi không nhận và ghi rõ lý do vào biên bản :Cái tôi cần không phải là 750 ngàn đồng mà là cái quần lót để mặc đi về. Sau đó cán bộ cầm biên bản vào trong, trình cho ai tôi không rõ… Khi đi ra có thêm cán bộ trinh sát Phongbuộc tôi vào phòng viết lại biên bản. Tôi không vào, chỉ đứng ngoài hành lang. Khi cán bộ viết xong biên bản đưa cho tôi ký tên, tôi vẫn cứ viết : Cái tôi cần là cái quần lót. Họ nổi điên bảo tôi là chuyện cái quần lót tính sau. Tôi trả lời : Cho dù các cán bộ có viết 10 cái biên bản, tôi vẫn ghi vào biên bản đòi cái quần lót của tôi. Cán bộ nói : Chị để lại quá nhiều chuyện ở trại này ! Cuối cùng, họ yêu cầu một cán bộ nữ tên Tuyên dẫn tôi ra khỏi cổng trại, buộc tôi phải trở lại cuộc sống “tự do” mà không có được một cái quần lót mặc trong người !!! Mãi mãi tôi vẫn đòi CSVN trả lại tôi cái quần lót này.”

3.19. Chích roi điện vào 2 đầu vú
Cán bộ dùng roi điện chích vào 2 đầu vú để tra tấn, ép cung.

3.20. Rà dùi cui điện vào vùng kín :

Cán bộ lột hết áo quần, rà dùi cui điện vào vùng kín nữ bên ngoài quần lót mỏng, làm cháy xoăn lớp lông và làm bỏng lớp da bên trong.

3.21. Dùng găng tay lao động móc âm đạo tập thể:

“Tại trại giam số 1, Hỏa Lò của Công an TP Hà Nội, lặp đi lặp lại nhục hình này : Cán bộ Nguyễn Thị Lan (Lan Cáo),  32 tuổi, vào buồng giam hỏi : Ai có gì bỏ ra. Đừng để tôi dùng chiếc găng tay này nhé! Cán bộ gọi 25 nữ tù nhân, bắt cởi hết áo quần ra, buộc ngồi xuống rãnh giữa 2 bệ sàn ngủ bằng xi-măng, bắt quay mặt vào tường sàn ngủ, lần lượt từng người, hai tay chống xuống sàn, cởi quần lót ra, chổng mông lên để CB chỉ dùng một chiếc găng tay lao động thô ráp, lần lượt thọc rất thô bạo vào 25 âm đạo, mò tìm tiền, giấy ghi chép,… kể cả nữ tù nhân đang bị hành kinh cũng phải lột băng ra, không chừa một ai, nếu có lây nhiễm HIV, AIDS cũng phớt lờ, mặc cho các tù nhân đau đớn khóc rên trong tủi nhục tột cùng, do nhục hình “made in Việt Nam” cực kỳ độc đáo này. Các cán bộ Nhung (Nhung Cáo,  32 tuổi), Nguyễn Thị Bích Thủy ( 28 tuổi) ở Hỏa Lò cũng thường sử dụng hoặc chứng kiến nhục hình này.

(Hết trích lời chứng của linh mục Tadeo Nguyễn Văn Lý)

Ngoài các nhục hình nói trên, linh mục Lý còn nói thêm rằng "Có thể còn nhiều đòn nhục hình, tra tấn khác ác độc dã man hơn nữa mà tôi không biết rõ ràng chính xác, kính mong các cựu tù nhân, nhất là các cựu tù nhân tôn giáo, chính trị, lương tâm khác bổ sung cho".

Cho biết thêm một hiện trạng nữa ở trong các trại giam Việt Nam, linh mục Lý còn nói về "sự ăn chia" giữa các cán bộ quản lý trại giam. Hiện nay, các cán bộ thụ lý 1 vụ án, nếu điều tra thành công, thu hồi một tài sản (do hối lộ, tham ô, buôn lậu, bán ma túy,…), thì được thưởng 40-60% (1 tỷ, được thưởng 400-600 triệu). Đây được cho là nguyên nhân để họ sẵn sàng tra tấn các phạm nhân bất chấp pháp luật, lương tâm.
"Các nhục hình đang được sử dụng còn mang thú tính quái dị, bị ám ảnh dâm loạn và hoang dã, ác độc khác thường, đến độ rất khó tin, nhưng hoàn toàn có thật, như được mô tả khá đầy đủ."
Tadeo Nguyễn Văn Lý
Theo lời linh mục Lý, để tránh rò rỉ các hình thức tra tấn dã man, hoang dại như thế, trước khi được thả, tất cả các nữ tù nhân ở các trại giam liên quan đều phải học tập 4 ngày, bị đe dọa, yêu cầu cấm nói các nhục hình nêu trên ra bên ngoài nếu muốn được thả và được sống yên ổn. Vì thế, bao năm qua, hầu hết các tù nhân nữ ra tù không dám tiết lộ các nhục hình đó, chỉ vì sự sợ hãi quá độ đã làm họ gần như tê liệt hoàn toàn.
- Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị của Liên hiệp quốc ngày 16.12.1966, Việt Nam xin tham gia ngày 24.9.1982, qui định :
Điều 7 : Không ai có thể bị tra tấn, phải chịu những hình phạt hay đối xử tàn ác, vô nhân đạo, làm hạ thấp phẩm giá con người.
- Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự Việt Nam năm 2003 đang hiệu lực qui định :
Điều 6 : … Việc bắt và giam giữ người phải theo qui định của Bộ Luật này.
Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình.
Điều 7 : Công dân có quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản. Mọi hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản đều bị xử lý theo pháp luật….
Điều 8 : Không ai được xâm phạm chỗ ở, an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân…
Điều 9 : Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Tuy nhiên, nếu nghe thuật lại sơ lược những hình thức tra tấn đối với tù nhân tại các trại giam nói trên, đặc biệt là các hình thức tấn công tình dục vào các bộ phận sinh dục như "Đánh vào dương vật" và "Dùng găng tay lao động móc âm đạo tập thể" thì tất cả những điều quy định, kể cả công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia Công ước quốc tế về quyền con người cũng chỉ là những dòng chữ nằm trên giấy mà thôi.

Trên thực tế, nói riêng tại các nhà tù, quyền con người không được đảm bảo. Cho dù họ đang là một tù nhân thì họ vẫn phải được tôn trọng. Họ phạm pháp thì đã chịu hình phạt là ở tù, mất quyền tự do, phải lao động cải tạo. Ngoài ra, họ phải được tôn trọng.

Một điều được người ta đặt câu hỏi là "Tại sao những cán bộ trại giam lại có thể ngang nhiên thực hiện những hành vi tra tấn dã man, ác độc như vậy? Tại sao trong Nội quy trại giam, là văn bản do Bộ Công an công bố lại có cái khoản 3: Cấm truyền Đạo như trên?".

Sự tiếp tay, thờ ơ của cấp trên, của các cơ quan lanh đạo có phải là một lý do?

Thói quen "ngồi xổm" trên pháp luật của những người có công quyền có phải là một lý do?

Linh mục Tadeo Lý nhận xét các cán bộ thực hiện, tiếp tay cho những hành vi tra tấn như vậy là "hoang dã, ác tâm và tàn bạo".

Ông còn nói thêm "Các nhục hình và các kỹ xảo tra tấn đã được Việt Nam nghiên cứu tuyển chọn qua kinh nghiệm lâu năm, thường chỉ để lại thương tích 3-6 tháng, có thể tự lành hoặc dù mặc nhiên là gây tổn thương bên trong, có thể dẫn đến tử vong và sẽ được pháp y gán cho một bệnh vớ vẩn nào đó, nhưng lại rất ít để lại dấu vết bên ngoài lâu dài, đề phòng có thể bị khiếu kiện về sau".

Linh mục Tadeo Nguyễn Văn Lý là một tù nhân lương tâm, bị chính quyền trù dập, đàn áp vì các hành vi lên tiếng đòi quyền tự do tôn giáo, đòi Nhà nước tôn trọng quyền con người và đấu tranh dân chủ. Nếu tính số năm ông bị tuyên án, con số đó nhiều hơn số năm cuộc đời của một con người. Tuy nhiên, dưới áp lực quốc tế, ông liên tục được trả tự do trước thời hạn trong khi đang thụ án. Hiện nay, ông đang thụ án nhưng bằng áp lực quốc tế, ông được cho tại ngoại và quản chế để điều trị bệnh tật tại Tòa tổng giám mục Huế.

P/s: Tumasic đọc xong những hình thức tra tấn này, da gà nổi lên khắp người, đầu óc lảo đảo vì sự kinh dị, dã man của nó. Tưởng như chỉ có thời trung cổ, hoặc là dưới thời phát-xít người ta mới đối xử với tù nhân như vậy. Không ngờ, tại một người mà các công cụ tuyên truyền như báo chí, đài truyền hình 'leo lẻo" nói là tôn trọng con người, xây dựng một xã hội tốt đẹp, phát triển lại có những điều đáng ghê tởm như vậy xảy ra. Vẫn biết rằng tại Việt Nam vẫn còn nhiều bất công, tuy nhiên, quả thực là quá rùng rợn.


Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010








25 nhận xét:

  1. Nếu bỏ điều 4 Hiến pháp thì sẽ có hàng loạt lãnh đạo nhà nước cộng sản Việt Nam sẽ phải nhận án tử hình, tịch biên gia sản vì những hành vu vô nhân tính này.

    Trả lờiXóa
  2. Đây mới chính là huyết thống ông cha chúng để lại là dòng máu chuyên ăn cướp và giết người, nên những thủ đoạn tàn ác mà chúng hành động là chuyện thường tình của bọn chúng, đó là lũ quĩ đỏ khát máu. Chúng đã từng rêu rao chế độ Ngụy là không dân chủ, gia đình trị, độc tài, nhưng tôi chứng kiến những người tù chính trị lúc trước còn sướng hơn những thằng dân cu đen thời CHXHCNVN bây giờ. Chúng sẽ phải đền tội không thương tiếc, như bọn Pol Pot diệt chũng hôi tanh mùi máu của lũ quĩ đỏ. Trời không dung, đất không tha, cho những lũ người không ra người, thú không ra thú này.

    Trả lờiXóa
  3. Lê Thị Công Nhân đã đồng ý làm chứng cho những cáo buộc của Cha Nguyễn Văn Lý về tình trạng tra tấn trong tù. Ngoài ra chúng ta cần phải có một lực lượng bảo vệ hoạt động công khai ngăn chặn nguy cơ cô bị CSVN hành hung bắt giữ trái luật.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/06/100624_lethicongnhan_traigiam.shtml

    Trả lờiXóa
  4. liệu đây có phải là thực tế trong nhà tù ở việt nam????hay đó chỉ là những bịa đặt nhằm làm mất uy tín của CAVN??
    trên thực tế thì bất cứ nhà tù nào cũng đều có những phương pháp hỏi cung tra tấn 1 cach kín đáo nhằm làm cho phạm nhân nhận tội mà thôi
    nói thật nếu ko có nhưng pp như thế thì làm sao mà bắt được bọn tội phạm chứ,chả nhẽ lần nào bắt phạm cũng phải dỗ ngọt rằng :ANH ƠI<CHỊ ƠI KHAI RA ĐI???????????

    Trả lờiXóa
  5. đừng để kích động chứ. cái này làm mất lòng tin của ta vào nhà nước đấy. nhà tôi có bác làm công an . với chú tôi cũng vô tù chính trị hồi theo ngụy rồi mà . không phải vậy đâu. BÁC HỒ VĨ ĐẠI.

    Trả lờiXóa
  6. Chủ Nghĩa Xã Hội là xã hội lý tưởng. Xã hội chủ nghĩa thì chúng ta đang thực hiện. Hai khái niệm này là lý thuyết và thực tế. Con người ở đâu cũng giống nhau, cũng độc ác và dã man giống nhau thôi. Để con người lý tưởng là Xã Hội Chủ Nghĩa, thì con người cần học hỏi người còn rất lâu. Nhưng ta làm thế nào để qua giai đoạn quá độ này. Chính là chúng ta những con người công dân mới. Vì đất nuớc này là của chúng ta không của ai khác. Nhưng mà khó đó tôi chẳng biết làm thế nào nữa đây.

    Trả lờiXóa
  7. Mẹ kiếp nước Mĩ là cái gì chứ, nước nó thì mục rũa thối nát. MÀ cũng xía vào chuyện của người khác à ? Nó là Tư bản chr nghĩa, chiến tranh hình thức mới của kennedy là không cần đánh mà cũng thắng. Dùng người mình đánh mình bằng cách kích động thù hằn dân tộc, hãy lắm dõ nó rồi mới phân tích mấy người ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Còn tên Linh Mục kia có đáng để tin, người đó là ai, đừng quá dễ tin người khác

    Trả lờiXóa
  9. Lê thị công nhân là ai, một bà cô vô công rỗi việc. Cha lý là ai cha sứ của một tôn giáo tàn bạo và độc tái nhất mà lịch sử loài người từng chịu đựng. Cái đạo mà ai ở trong đạo cũng được dậy rằng (người ngoài đạo chắc cũng ít người biết): lời chúa nói các con hãy rời bỏ gia đình cha me.... để đến với ta. Oh chúa dậy chúng ta bất hiếu với cha me, ấy vậy mà khi giảng đạo thì ...

    Trả lờiXóa
  10. Cái đạo mà cho mình đặc quyền (cha sứ) lấy đi trinh tiêt của các bé gái ở nhà dong, cũng như thỏa mãn cái dục vọng đồng tính ở khắp châu âu và ở mĩ(có lẽ ở việt nam cũng có)trong khi họ lại rao rảo khuyên giáo dân phải sống tốt và chống lại hiện tượng đồng tính. cái đạo được xây dựng trên sự cưỡng bức và đoạt lý như thiên chúa khi toàn vatican và hầu hết trong các giáo sứ, các cha và chủng sinh sống theo sắc phong bất kì một vì trí nào muốn thăng cấp phải được bề trên đồng ý chẳng bầu cử gì cả

    Trả lờiXóa
  11. nếu so với các tôn giáo khác như đạo phật khi một người lên làm chủ trì tại chùa nào đó thì người đó phải được đa số tăng ni trong chùa đồng ý! còn thiên chua tuyệt nhiên không chỉ là sắc phong chỉ định từ bề trên. mà bề trên là ai là cha sứ cha sứ là ai là con người, con người bình thường với dây dủ dục vọng sự tham lam và độc ác mà ai trong chúng ta cũng có và học chính là những người lạm dục tình dục của các bé gái và là kẻ đồng tính. thì thật họ kh6ong khác gì bọn cường hào ác bá địa chủ thời phong kiến

    Trả lờiXóa
  12. Thiên chúa là tôn giáo đã phải bỏ ra 2 tỉ Dolla để bồi thường cho những nan nhân bị làm dụng và hành hạ trên khắp thế giới tiên đó ở đâu mà có để bồi thường, tiền đó từ khuyên góp của giáo dân từ việc bán nhà thờ.cái đạo vô lý và mất dan chủ nhất khi một người theo đạo thiên chúa yêu kết hôn với người ngoại đạo hay ngược lại thì người ngoại đạo buộc phải cải đạo nếu không thì gây khó dễ kh6ong cho cưới. thật vô lý hết sức tự do tôn giáo thì ai cũng có giữ tôn giáo của mình chứ

    Trả lờiXóa
  13. vậy cha lý bảo không cho truyền đạo trong nhà tù vậy ngoài cái đạo của ông ra có đạo nào ngoại lê được truyền không? Tôi xin hỏi! đó gọi là công bằng nếu đạo của ông đượct truyền thì các đạo khác cũng được truyền, một đạo đôc tại như việc hôn nhân giữa người trong đạo và ngoài đạo, sự tàn bạo cũa thiên chúa khi nhưng ai tu theo dong tên hay dong chua cứu thế đều đọc một lời thề đại loại ý như sau: con sẽ phụng sự người và giết tất cả những kẻ ngoại đạo!

    Trả lờiXóa
  14. cha lý là cha sứ, là đại diên của một tôn giáo tàn bạo độc ác mất dân chủ và chuyên chính độc tài nhất thì không có tư cách gì phát biểu ở đây, chứ đừng nói đến chuyện tự do. hơn thế nữa sự cưỡng từ đoạt lý của ông thể hiện rất rõ ông bảo không có tài liệu hình ảnh gì lọt ra ngoài nhà tù vì quản lý gắt gao và ông bị cấm truyền đạo trong các nhà tù ở Việt Nam vậy làm sao ông vào được nhà tù và chứng kiến như lời ông nói. Nêu ra vài cái tên không kiểm chứng nổi và bảo đó nhân chứng đó! ông chia các loại kiểu tra tấn ra các kiểu và mô tả nó thì tôi thấy nó giống như kiểu tra tấn mà linh mĩ dùng ở nhà tù wuantanamo cuba hay ở Iraq

    Trả lờiXóa
  15. mà video rò rỉ trên mạng! mà tôi có từng xem qua tôi không hiểu ông ly muốn nói điều gì tự chứng minh mình là thằng nói láo àh con người lấy tên la quang và anh nguyen nói thật tôi chẳng hiểu nổi. quang bảo tù chính trị thời ngụy sướng vậy anh có coi video lính ngụy mở bụng moi ngang tù chính trị trên youtube chưa nhi và anh có dám đứng trước mặt nhưng người bị thiêu/diễm tra tấn bắt cầm tù năm xưa bảo rằng các chu các bác này xưa sống trong tù sướng hơn dân đen bây giờ không, hay họ đập cho một trận thừa sống thiếu chết. Còn người tự xưng là anh nguyên bào lê thị công nhân đứng ra làm chứng thì thật tôi chẳng biết anh nghĩ gì, làm chứng cho cái gì! cho ai khi le thi cong nhân vè lý là người có tư thù với chính quyền làm sao làm chứng đươc mà làm chứng cái không có thật!

    Trả lờiXóa
  16. Bởi nếu thật như thế thì mọi chuyện đã lan tràn khắp nơi chứ trong thời buổi công nghê thông tin ngày nay thì làm sao máy buổn học tập với mấy lời đe doa ấy có hiệu lực có sức mạnh, và trong thời buổi này họ có thể tự viết blog nhiều cách nhưng mà tới giờ tôi chỉ thấy có mấy người như thằng cha lý hay lê thị công nhân nói thôi. Nếu tính hình ở việt nam thực sự như vậy thì các bạn và tôi làm sao có thể lên những trang web này mà đọc nhưng tin như truyện cổ tích này hahahaaaa....! và nếu thật như vậy chắc giờ này cha lý hay lê thi công nhân chắc bị oánh bầm dập hay thủ tiêu bí mật rồi chứ đâu có rảnh rỗi ở đây nói lao nhỉ. không biết họ nhận tiền của mĩ hay của tau nhỉ mà tui nghĩ chắc nhận tiền của tàu rồi vì bia chuyện giỏi thế kia mà chì có anh tàu từ khong có mới nói thành có (trường sa - hoàng sa)

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh21/10/10 09:57

    sao đọc bài viết này tao thấy giống như đang nói đến nhà tù của Mỹ vậy ta..giống thiệt đó...thằng nào post bài này đúng là ngu học

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh18/11/10 21:31

    tất cả... từ cái tên bài viết này đã hiện rõ hai chữ; PHẢN ĐỘNG!!!
    chúng ta cùng là người VIỆT NAM! cùng là dòng máu của MẸ ÂU CƠ và cha LẠC LONG QUÂN!!!! hãy cùng nhau xâu dựng khối đoàn kết dân tộc! chỉ có 1 dân tộc đoàn kết mới vững mạnh đi lên... tôi nói thế này không phải là đề cao người nước ngoài, nhưng các bạn hãy xem người Nhật, họ sẵn sàng hi sinh vì đất nước họ, hi sinh cho lí tưởng... CHÚNG TA HÃY VỮNG TIN VÀO CON ĐƯỜNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA MÀ BAO LỚP NGƯỜI VIỆT NAM ĐÃ ĐỔ MỒ HÔI VÀ XƯƠNG MÁU ĐỂ XÂY DỰNG LÊN, HÃY TIẾP NỐI CON ĐƯỜNG VĨ ĐẠI CỦA BÁC HỒ CHÍ MINH!!! hãy bỏ qua các thù hận cá nhân, tôn giáo!!! chỉ khi con người thật sự khoan dung với đồng bào, đồng loại và chính bản thân thì sẽ không gì thắng dc chúng ta!

    Trả lờiXóa
  19. toi dang tu hoi mot dieu!! cai web nay co phai la mot web phan dong hay ko!!! bai veit nay toi cam thay la thieu chon loc va mang nhung yeu to sai lech!!!vi du trong hien phap viet nam ko cam nguoi ta truyen dao ma cu the cac ban co the nhin vao thuc tai la tai viet nam dang co rat nhieu dao khac nhau song song ton tai nhu dao phat dao thien chua v.v.v. hien phap viet nam chi cam truyen dao mang tinh chat phan dong phan cach mang!!! con trong nha tu viet nam ko he co nhung hinh phat da man nhu da noi!!! la nguoi dan viet nam hay tin tuong va yeu li tuong cua Bac Ho vi dai chung ta!!!

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh21/11/10 13:06

    sau 2 ngày dò la và điều tra, nói chuyện trực tiếp với 1 người hiện đang làm cán bộ tại nhà giam Hỏa Lò. sự thật cho thấy VIỆT NAM VÔ CÙNG KHOAN DUNG, LUÔN TẠO ĐIỀU KIỆN VÀ KHUYẾN KHÍCH PHẬM NHÂN HOÀN LƯƠNG, TRỞ LẠI VỚI CUỘC SỐNG, HÒA NHẬP THÂN THIỆN VỚI CỘNG ĐỒNG. Hầu hết các phạm nhân đều dc hưởng sự tận tình từ các quản giáo trước và sau khi họ có thực lòng hối cải. Còn những kẻ đê tiện và đáng khinh như những kẻ cố gắng lật đổ nền XHCN VIỆT NAM, dư đảng của Ngụy quyền, phàn động thì sẽ KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC THA THỨ, DÙ CHỈ MỘT LẦN TUYÊN TRUYỀN PHẢN ĐỘNG, KẺ ĐÓ SẼ PHẢI NHẬN SỰ KHINH BỈ, CỦA TOÀN BỘ NHÂN DÂN VIỆT NAM CŨNG NHƯ NHÂN DÂN TẤT CẢ CÁC NƯỚC TRONG HỆ THỐNG XHCN THẾ GIỚI!!!

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM MUÔN NĂM!!!

    Trả lờiXóa
  21. 2 chữ PHẢN ĐỘNG! Tất cả những ai thiếu niềm tin với đất nước hãy xem lại những điều ở bên trên để cho thấy rằng lũ phản động đang rắp tâm lật đổ CNXH ở VN chúng ta. Có quá nhiều điều đi ngược lại khoa học nếu suy xét 1 cách kỹ càng về các hình phạt này! 1 lần nữa tôi chắc rằng đây là 1 website phản động chống CNXH ở VN! Chúng ta đi theo con đường chủ nghĩa của Mác - Lênin cũng như theo con đường Hồ chủ tịch vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh8/1/11 06:49

    Nguyen van Ly la mot thang khung ,la mot thang ranh con mang lop cao gia .Viet nam se nhuc nha voi the gioi khi co mot nguoi nhu vay mang sac toc Viet nam.

    Trả lờiXóa
  23. bố thằng lý hâm, đi theo chúa mẹ mày đi.

    Trả lờiXóa
  24. Mấy thằng phản động
    Nếu không có Bác Hồ thì làm sao chúng mày cong đít chạy ra nước ngoài để rồi khi có tý tiueenf về nước thì gọi là Việt kiều yêu nước.
    Tao sống trong xã hội chủ nghĩa đây.Tao thấy tự hào vì sống trong nền chính trị như thế.
    Quê cha đất tổ chả ở chết chôn thân ở quê người, sống nhục thế sống làm gì ?

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)