25 thg 5, 2010

258. Nợ quốc gia của Việt Nam tới mức báo động. Năm 2010 chính quyền Việt Nam bị đe dọa bởi các vấn đề kinh tế và chính trị.

TUMASIC.TK- Trong khi đang dự thảo về dự án xây dựng đướng sắt cao tốc Bắc - Nam của chính phủ Việt Nam của khóa họp đang diễn ra tại Hà Nội của Quốc hội Việt Nam, một số chuyên gia kinh tế đã lên tiếng phản đối vì hiện tại mức nợ công của Việt Nam đã lên tới mức báo động, thông tín viên Thanh Phương cho hay trên đài RFI của Pháp.






Trước đó, trên đài Á Châu Tự Do đặt trụ sở tại Hoa Kì, thông tin về việc nhà nước Việt Nam hiện đang bị đe dọa về vấn đề "an ninh tài chánh" do mức nợ nước ngoài quá cao, vượt quá khả năng chi trả của quốc gia.


Mặc dù được nhận định là quốc gia vượt qua khủng hoảng kinh tế an toàn, Việt Nam vẫn chưa có bước phát triển vượt bậc và vẫn đang là một quốc gia thuộc diện "đang phát triển".


Đầu năm nay, một người lấy tên Nguyễn Hoàng Vinh Nam đã đưa nhận định về các mối đe dọa trong lĩnh vực chính trị - xã hội tới nhà nước Việt Nam trong năm 2010 này. 


1. Thi đua võ trang tại Đông Nam Á.
Gần đây nhà nước VIệT NAM đã tung chiêu liên minh quân sự gần, xa kể cả việc gởi bộ trưởng bộ quốc phòng đến Hoa Kỳ để thăm dò sự ủng hộ của Hoa Kỳ làm đối trọng với Trung Quốc. Nhưng chính sách này sẽ thất bại bởi vì Hoa Kỳ sẽ giải quyết vấn đề thi đua võ trang với Bắc Kinh và Việt Nam sẽ chỉ trở thành một Bắc Hàn thứ hai. Bởi vì nổ lực hiện đại hóa tân trang vũ khí cho nên nền kinh tế của VN vốn đã èo uột sẽ đi đến chỗ phá sản với hậu qủa là người dân sẽ khốn khổ nghèo đói sống dưới sự đe dọa của chiến tranh hàng ngày trong một chế độ hà khắc và tàn bạo xem người dân như là trâu bò ngựa chó không khác gì chế độ Bắc Việt trong thời chiến tranh VN. Với sự đe dọa của Trung Quốc ngày càng hung hăng, nguy hiểm, nếu VIệT NAM chọn lựa con đường đối đầu quân sự trực tiếp và chứng tỏ rằng họ sẵn sàng hy sinh xương máu của nhân dân, thì thêm một lần nữa quê hương đất nước VN trở thành một bãi sa trường chỉ vì quyền lợi nhỏ nhen của phe đảng cai trị. Lẽ ra, nếu những lãnh đạo VIệT NAM sáng suốt khôn khéo dùng ngoại giao để vừa thuyết phục vừa hợp tác với các cường quốc về mọi mặt kinh tế, quân sự, chính trị thì tương lai có thể tránh được chiến tranh và tiếp tục phát triển đất nước mà không bị ngoại xăm. Chúng ta chỉ có thể đi tới tương lai này nếu VN chấp nhận diễn tiến hòa bình và dân chủ hóa. Nhưng vì VIệT NAM đã quá say mê quyền lực và lịch sử lệ thuộc Bắc Kinh không cho phép họ lột xác tiến hóa theo xu hướng này được. Thế cho nên nếu VIệT NAM không giải tán để được thay thế bằng cơ chế dân chủ đa đảng thì chiến tranh ắt sẽ phải xẩy ra với hậu qủa là một thời kỳ Bắc thuộc mới.
2. Liên minh với các quốc gia Đông Nam Á trong khối ASEAN sẽ không thành tựu
Hy vọng của VIệT NAM để liên minh với các quốc gia Đông Nam Á trong khối ASEAN sẽ không thành tựu bởi vì VIệT NAM không đủ tài đức để thuyết phục các quốc gia lân bang hợp tác với nhau trong một khối đại đồng chống Trung Cộng. Cơ hội lãnh đạo khối ASEAN sẽ qua đi mà VN sẽ không đạt được thành tích gì cả. Điều này sẽ khiến cho VN mất uy tín trên diễn đàn quốc tế vì phô trương những bất lực, lạc hậu và thiếu kém của tập đoàn VIệT NAM. Các cuộc tranh chấp về quyền lợi kinh tế cũng như bất đồng về chính sách ngoại giao của từng nước sẽ gây nên nhiều mâu thuẫn bất hòa đưa đến tình trạng vô hiệu lực của khối liên minh này. Ngoại trừ trường hợp VIệT NAM chịu đặt mình dưới sự lãnh đạo của các cường quốc văn minh như Úc-Đại-Lợi và Hoa Kỳ thì mới mong gặt hái được một số kết qủa và ít ra cũng vớt vác được phần nào thể diện với cộng đồng quốc tế.
3. Ngoại giao của VIệT NAM đã thất bại
Nhìn ra quốc tế quá trình ngoại giao của VIệT NAM đã hoàn toàn thất bại từ nhiều thập niên bởi vì thế giới văn minh ngày nay không chấp nhận chế độ Cộng sản độc tài thống trị ở bất cứ nước nào. Chính vì thế cho nên VIệT NAM sẽ không tránh khỏi tệ nạn kinh tế suy sụp trầm trọng, như khối CS Liên Xô Đông Âu trước ngày sụp đổ. Hệ thống tài chánh của VN bởi không tuân hành theo qui tắc của ngân hàng quốc tế cho nên sẽ không được sự cứu trợ từ các cơ quan tài chánh của thế giới như World Bank, IMF, hoặc nếu được các cơ quan này cho vay nợ thì VIệT NAM cũng không đủ khả năng khắc phục khủng hỏang kinh tế mà chỉ đưa đất nước đến nguy cơ mất độc lập vào tay thực dân mới. Thị trường chứng khoán VN trong giai đoạn phôi sinh sẽ không chịu nổi cường độ lên xuống bất thường gây hoang mang cho giới đầu tư tạo nên những sự bất ổn kinh tế với hậu quả tiền tệ VN bị phá gía, vật liệu trở nên khan hiếm và nạn tệ tham nhũng sẽ hoành hành. Những thành phần giàu có sẽ phi tán tài sản ra nước ngoài bỏ lại đám đông nghèo đói tranh giành nhau để có cuộc sống tối thiểu. Tình trạng này khó tránh được nhất là vì VIệT NAM đã tạo ra một xã hội đóng kín, công-an-trị (police state) với quyền tự do ngôn luận bị bóp nghẹt, thông tin không xác thực, cho nên người dân lẫn người cai trị trong và ngòai nước không biết đâu mà giải quyết vấn đề. Trông cậy vào sự tiếp tế cứu trợ từ thế giới tự do và đồng tiền của kiều bào gởi về thì người dân sẽ đỡ khổ phần nào nhưng cũng không tránh được những tác hại kinh khủng của sự suy thoái kinh tế toàn cầu.
4. Nghị Quyết 36 nếu VIệT NAM tiếp tục thực hành một cách ngoan cố sẽ có tác dụng ngược
Thay vì thuyết phục người Việt ở nước ngoài hợp tác qua những phương thức chính đáng, VIệT NAM cố tình tạo ra những mâu thuẫn trong cộng đồng người Việt hải ngọai, “chia để trị” và mặc sức khai thác, trục lợi những thành phần nhẹ dạ sẵn lòng nghe theo để bị lường gạt. Sau một thời gian, cộng đồng hải ngọai đã nhìn rõ vấn đề và đang đòan kết lại để chống đối mưu đồ thôn tính các cộng đồng ti nạn của VIệT NAM. Người Việt hải ngoại sẽ tiếp tục duy trì và phát triển truyền thống tranh đấu hào hùng cho tự do dân chủ nhân quyền bất chấp những sự đe dọa hoặc chiêu dụ của VIệT NAM. VIệT NAM sẽ hoàn toàn thất bại trong chiến dịch công kích đánh phá nhằm gây lũng đoạn các cộng đồng hải ngoại. Chỉ một số ít thành phần cơ hội chủ nghĩa vô lương chi mới cam tâm hợp tác với VIệT NAM để trao đổi những quyền lợi nhỏ nhen. Những người này vốn đã bị cộng đồng người Việt hải ngoại coi thường, khinh bỉ sẽ bị tẩy chay loại bỏ không những chỉ bởi người Việt Hải Ngoại mà bởi chính quyền của các quốc gia sở tại vì họ đã phản bội cộng đồng, xã hội đã cưu mang, dung túng họ và cho họ cuộc sống mới. Thái độ vô ơn hỗn xược của VIệT NAM đối với cộng đồng người Việt hải ngoại và tính chất vi phạm luật lệ của chính quyền quốc gia sở tại của Nghị Quyết 36 đang bị cực lực lên án và sẽ bị ngăn chặn bằng mọi phương thức đấu tranh.
5. Vi phạm nhân quyền, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo
Sự vi phạm nhân quyền, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, ngày càng trở nên nghiêm trọng tại VN, với hậu quả là VIệT NAM sẽ bị cộng đồng thế giới văn minh lên án và là vấn đề chia rẽ xã hội VN, gây tổn thương cho nhiều cá nhân, tập thể. VIệT NAM với chính sách “chia để trị” đã thành công phần nào trong việc xuôi khiến các tôn giáo trở thành đối tượng cạnh tranh, nghi kỵ và bất hòa với nhau. Nhà cầm quyền VIệT NAM đã dùng tất cả những thủ đọan đối với các tôn giáo, từ việc chiếm đất, chiếm tài sản của các tôn giáo cho đến việc ngăn cấm các tín đồ, giáo dân, phật tử họat động tôn giáo, đồng thời VIệT NAM bố trí cán bộ tình báo mật vụ len lõi vào nội bộ hàng ngũ lãnh đạo các tôn giáo để tự tiện thao túng mọi sinh họat tôn giáo. Tai hại nhất trong các thủ đọan là VIệT NAM dùng chiêu bài vận động sự cứu giúp nhân đạo thiện nguyện dưới dù che tôn giáo để bòn rút tài chánh và gây xáo trộn trong cộng đồng hải ngọai. Bởi vì quá thương dân, cố lo cho dân sinh cho nên các tôn giáo đã bị VIệT NAM lợi dụng và trong vài trường hợp, bị mắc lừa để tuyên truyền cho VIệT NAM. Về phần hải ngọai, các dân cử gốc Việt cùng các chính khách bạn trong gìong chính chưa đủ ảnh hưởng với chính quyền sở tại để đối phó với VIệT NAM ở cấp chính quyền nhà nước. Vì vậy, các nổ lực vận động cho Đạo Luật Nhân Quyền hoặc truy tố VIệT NAM về những vi phạm nhân quyền, không đạt được thành quả như ý muốn. Tuy nhiên, những tội ác do VIệT NAM gây ra đối với người dân sẽ là mối hiềm khích uất hận trong lòng người dân cho đến chừng nào VIệT NAM tan ra và đền tội.
6. Mặt trận truyền thông báo chí tại quốc nội cũng như ở hải ngọai sẽ tiếp tục bộc phát ngoài sự chữa cháy và kiểm soát của VIệT NAM.
Với khoa học thông tin ngày càng phổ thông, tin tức tràn ngập trên internet, VIệT NAM không thể nào làm chủ tình hình hay hướng dẫn dư luận một cách lố bịch láo khóet như họ đã làm trong quá khứ. Tuy nhiên, VIệT NAM vẫn tiếp tục đầu tư tiền tài và nhân sự vào truyền thông báo chí để tuyên truyền cho những kế họach của họ. Với sự cộng tác của thành phần trí thức đầu hàng CS và những cá nhân cơ hội chủ nghĩa, VIệT NAM sẽ tiếp tục chiến dịch bôi nhọ các nhà lãnh đạo của chúng ta tại hải ngọai và gây hoang mang trong các tập thể hội đoàn, làm cho người Việt hải ngọai mất niềm tin ở những phong trào đấu tranh, và thờ ơ trước thời cuộc. Một phần lỗi là do những đảng phái thành lập ở hải ngọai với thành tích mập mờ và mục tiêu mông lung khiến cho những người ủng hộ chán nãn và thóai chí. Làm chính trị mà chỉ cầu mong danh lợi và lo sợ tù tội thì chắc chắn không phải là đối thủ của VIệT NAM. Bởi vì hiểu rõ sự thật của vấn đề này cho nên các đảng phái này đã chọn truyền thông báo chí làm phương tiện tốt để mặc cả với VIệT NAM ngõ hầu trao đổi quyền lợi và hy vọng chia phần trong guồng máy cai trị đất nước trong tương lai khi nào các cường quốc sắp đặt cho đúng kiểu. Những cơ quan và nhân vật truyền thông báo chí đã dính vào đồng tiền và quyền lợi được cung cấp qua Nghị Quyết 36 của VIệT NAM dĩ nhiên sẽ thi hành nhiệm vụ mị dân và xuyên tạc vấn đề theo đúng chỉ thị của đảng VIệT NAM. Những bức tường lửa ngăn chặn thông tin của VIệT NAM sẽ bị phá vỡ bởi những con dân yêu nước tại quốc nội với sự ủng hộ tiếp tay của giai cấp trí thức trẻ hải ngọai. Tự do ngôn luận là quyền thiên nhiên mà không một thế lực nào trên quả địa cầu có thể kìm hãm mãi mãi được. Khi sự thật về những vấn đề thối nát của VIệT NAM được giới truyền thông báo chí bạch hóa, phô bày trên diễn đàn quốc tế thì ngày tàn của bạo chúa ắt sẽ tới.
7. Nạn tệ buôn người và xuất cảng lao động phi nhân đạo là một trong những tội ác của VIệT NAM mà nhân dân không thể nào tha thứ được
Buôn người dưới bất cứ hình thức nào, hợp pháp qua thủ tục hôn nhân, hay bất hợp pháp qua sự cộng tác với thành phần xã hội đen vẫn cùng hậu quả là làm giảm giá trị con người Việt Nam và là một sỉ nhục cho tòan thể người Việt trên thế giới. Thực tế là các cán bộ của chế độ VIệT NAM đang phe phỡn sống tha hóa trên đồng tiền họ kiếm được qua sự kinh doanh xác thịt của đồng bào mà không biết xấu hổ. Với những đồng tiền kiếm được từ các quán bia ôm, từ các động chứa, từ các dịch vụ buôn bán cô dâu, buôn bán trẻ con, các gia đình cán bộ tham nhũng tiếp tục rữa tiền qua các công ty kinh doanh tại nước ngòai và qua con đường du học sinh để tạo dựng cơ sở tại hải ngọai và để tiếp tục những họat động trụy lạc bỉ ổi này ngay trong những cộng đồng người Việt hải ngọai. Nạn tệ này trầm trọng nhất ở các nước đông âu, nơi mà các mafia do cán bộ VIệT NAM tổ chức đang vi phạm luật pháp của quốc gia sở tại qua nhiều tội ác như buôn lậu, buôn cần sa ma túy và buôn người. Khi những họat động có tính chất tổ chức chính quy này do VIệT NAM chủ xướng bị vạch trần thì VIệT NAM sẽ phải trả lời trước tòa án quốc tế mà sẽ không còn cách nào biện bạch chối cãi.
8. Chính sách khai thác tài nguyên đất nước của VIệT NAM đang phá vỡ môi trường của chúng ta.
Giang sơn gấm vốc mà ông cha ta đã dầy công gây dựng nay bị bọn CS tiêu hao bán rẽ. Chúng đã cam tâm đồng lõa với kẻ thù truyền kiếp là giặc xăm lăng từ phương Bắc xua dân đen đến ăn hại, đạp đổ, khai khẩn tài nguyên của chúng ta bất hợp pháp và như là vô điều kiện. Từ bắc chí nam, những làng lao công của người Trung Cộng sinh sôi nẩy nở ngay trong lòng đất mẹ Việt Nam, làm hoen ố đi chủ quyền của chúng ta ngay trên quê hương xứ sở mến yêu. Với rừng già bị phá họai, với núi non bị đập nát trong canh tác quật mõ địa chất, các tác hại của lũ lụt gia tăng gấp bội, những ruộng đồng màu mở trở nên hoang phế và nguồn thực phẩm của người dân bị nhiễm độc. Rõ ràng người dân hiền lành phải chịu mọi thiệt hại trong lúc chỉ một thành phần tư bản đỏ nào đó mới thụ lợi. Nếu trời không phạt VIệT NAM thì chúng ta phải “thế thiên hành đạo” để diệt trừ tệ nạn phá họai môi trừơng do VIệT NAM gián tiếp tạo điều kiện gây ra và trực tiếp thực hiện.
9. Sự bất lực của VIệT NAM.
Sự bất lực của VIệT NAM trong trọng trách bão vệ Lãnh Thổ là thêm một lý do để chúng ta kêu gọi và đòi hỏi sự giải tán của đảng VIệT NAM để dọn đường cho một cuộc tổng bầu cử tự do dân chủ đa đảng với sự chứng kiến của Liên Hiệp Quốc. Sau 35 làm chủ đất nước, VIệT NAM đã bán đứng dân tộc Việt và liên tục cống hiến đất đai lãnh hãi cho Trung Cộng qua nhiều đợt khác nhau để đổi lại sự bảo hộ của bạo quyền CS đàn anh, Trung Quốc. Sự hèn nhát này của VIệT NAM đã được thế giới chứng kiến và nhân dân Việt Nam trong ngòai nước đồng thanh lên án. Nhưng VIệT NAM không còn chọn lựa nào khác bởi vì chính mạng sống của chế độ này từ nguyên thủy đã lệ thuộc Bắc Kinh. Cho nên, không thể nào cậy tin vào VIệT NAM để đưa dân tộc và đất nước Việt Nam khỏi ách nô lệ thống trị của Trung Cộng. Hy vọng duy nhất của chúng ta để đối phó với một Trung Cộng đang lăm le xăm chiếm nước ta, là đòan kết dân tộc trong và ngòai dưới thể chế chính trị dân chủ tự do, liên minh với các cường quốc trong thế giới tự do văn minh để bão tòan lãnh thổ bằng phương sách ngọai giao, kinh tế, chính trị, quân sự, không nhất thiết phải chiến tranh…
10. VIệT NAM đã hoàn toàn phá sản về kiến thức, về khả năng và về tư cách lãnh đạo
Họ không thể nào hội tụ được đủ sức mạnh để hiện đại hóa đất nước và đưa dân tộc Việt Nam đến bờ bến an tòan mà tránh khỏi binh biến. Chính nghĩa chống ngọai xâm, giành độc lập, bảo vệ lãnh thổ, mưu sinh cho hạnh phúc của nhân dân không thuộc về VIệT NAM, mà thuộc về chúng ta, những người tôn trọng nhân quyền, yêu thích tự do, và biết họat động dân chủ trong trào lưu văn minh của thế giới hậu hiện đại ngày nay. Chúng ta là những người đã tiến hóa phải chống lại tất cả những khuynh hướng lạc hậu do VIệT NAM chủ xướng và chuẩn bị thay thế họ trong vai trò lãnh đạo một đất nước hiện đại với người dân văn minh, trí thức cao, sẵn sàng mạnh dạn bước lên hội nhập thế giới tự do dân chủ. Chỉ khi nào trong và ngòai nước được thống nhất trong lý tưởng đại đòan kết dân tộc trong trào lưu tôn trọng nhân quyền, thực thi dân chủ và bão tòan mọi quyền tự do, thì chúng ta mới vững tin ở một tương lai tươi sáng cho đất nước và con người VN kiêu hãnh.
Cùng với những áp lực đe dọa về kinh tế quốc gia này, trong thời gian tới, nhà nước Việt Nam sẽ phải thực sự cố gắng để cải thiện tình hình bằng những thay đổi của mình trong cách lãnh đạo nền kinh tế và các "cai trị" môi trường sinh hoạt chính trị hiện nay.





Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010



hitcounter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)