1 thg 12, 2009

9.Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói về THAM NHŨNG với Việt Kiều



TUMASIC.TK-Trong "Đại hội Kiều bào ở nước ngoài lần thứ nhất" do Việt Nam tổ chức tại Hà Nội từ 21/11/2009 đến 23/11/2009, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có phát biểu cực kì ngô nghê và thiếu suy nghĩ về THAM NHŨNG tại Việt Nam trước mặt hơn 1000 đại biểu.




Xin ghi lại nguyên văn lời nói của Chủ tịch

"... Chúng ta từ một nước trong chiến tranh, chưa có những cái kinh nghiệm trong quản lý, và ở nước người ta đó thì muốn tiêu cực, muốn tham nhũng cũng khó, vì hệ thống luật pháp nó chặt chẽ. Còn ở Việt nam của mình, thì có khi không muốn tham cũng động lòng tham, cái người thủ quĩ cứ giữ tiền khư khư,ở quĩ lúc nào cũng có số dư, cho nên lúc bí quá thì em mượn một chút, mượn không thấy ai đòi hết,thì em mượn thêm.
Chứ không phải người Việt nam tham những nhứt thế giới, không phải vậy! Cho nên tui đề nghị quí vị ở nước ngoài khi nghe những thông tin này, rồi nhìn về Việt nam cũng đừng có hốt hoảng, cứ nghĩ rằng trong nước mình tiêu cực quá... Mấy hồi sao mấy ổng óanh giặc sao giỏi thế? Mà bây giờ ổng tiêu cực thế... Đây là qui luật muôn đời.


Con người ta, trong mỗi người, ai cũng có hỉ, nộ, ái, ố hết chơn. Chúng ta là con một nhà. là con Lạc, cháu Hồng, cùng một bọc trứng sinh ra, trên thế giới này ít nơi nào có cái đó lắm..."





Vâng! Ở nước ngoài thì hệ thống pháp luật của người ta "nó chặt chẽ" còn ở Việt Nam mình thì sao, Chủ tịch không nói đến, chỉ nói là "không muốn tham nhũng, cũng động lòng tham". Ôi! Nói như vậy khác nào "vạch áo cho người xem lưng"  về nạn THAM NHŨNG tại Việt Nam hiện nay?

"Lúc bí quá thì em mượn một chút, mượn không thấy ai đòi hết,thì em mượn thêm". Ai có thể tin được đây là một phát biểu CHÍNH THỨC của một nguyên thủ quốc gia không? Để chứng minh cho cái luận điểm " Ở Việt Nam có muốn cũng không thể không động lòng tham" của mình, Ngài Chủ Tịch không cần phải ví von một cách ngô nghê của trẻ mẫu giáo vậy chứ?


Và kết thúc một luận điểm, ông Triết nói một câu chẳng ăn nhập gì "Chứ không phải người Việt nam tham những nhứt thế giới, không phải vậy!" (?!!!) Ở trên vừa "không muốn tham cũng phải động lòng tham cơ mà" ???

Hằng năm, nguồn tiền ngoại tệ từ đồng bào Việt Nam tại hải ngoại có khi lên đến hàng tỷ USD ( năm2008 là 8 tỷ USD), kể cả vốn đầu tư vào các dự án (bất kì tiền gì ngoại tệ gửi về VN đều bị đánh thuế 10% theo Thông tư số 131/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính, mang tên “Hướng dẫn thực hiện thuế giá trị gia tăng.”). Cho nên, "nguồn thu" của các vị đó từ ngoại tệ do người Việt ở hải ngoại gửi về sẽ "khá khẩm" lắm.

Chẳng thế mà ông Chủ tịch mới phải vỗ về các vị ấy rằng " Cho nên tui đề nghị quí vị ở nước ngoài khi nghe những thông tin này, rồi nhìn về Việt nam cũng đừng có hốt hoảng, cứ nghĩ rằng trong nước mình tiêu cực quá"? rồi đưa ra một suy nghĩ rất vụng, không ăn nhập "Mấy hồi sao mấy ổng óanh giặc sao giỏi thế? Mà bây giờ ổng tiêu cực thế... Đây là qui luật muôn đời."

Không hiểu chuyện đánh Mỹ cứu nước thì liên quan gì tới THAM NHŨNG? Và không hiểu cái "quy luật muôn đời" mà ông Triết nhắc tới là gì? "Không tham không được" chăng?

"Con người ta, trong mỗi người, ai cũng có hỉ, nộ, ái, ố hết chơn. Chúng ta là con một nhà. là con Lạc, cháu Hồng, cùng một bọc trứng sinh ra, trên thế giới này ít nơi nào có cái đó lắm.."

Đang nói tới THAM NHŨNG, đột nhiên, ông Triết lại nhắc tới tình nghĩa đồng bào "trăm con một bọc trứng".Ông Triết muốn kêu gọi họ rót tiền về Việt Nam một cách vô tội vạ chỉ vì "nghĩa đồng bào" để cho các ông "không tham không được" sao?



Nói đi nói lại chẳng qua nói thật. Thôi thì tôi cũng có một câu thế này: Ông Triết không biết cách để phát biểu theo cách một nguyên thủ quốc gia.Tài năng ăn nói của ông ta không bằng một người bình thường. Hơn thế, trước khi phát biểu, hình như ông ta không suy nghĩ kĩ (hoặc là suy nghĩ  mãi mà không ra), cho nên, lời nói, cách diễn đạt mới vụng về, không ăn nhập với nhau,....Qua đây, trình độ học thức của ông Chủ tịch nước cũng được bộc lộ phần nào.

Thực sự, tôi không hiểu mục đích những lời nói trên  của ông Nguyễn Minh Triết là sao nữa?

Tôi không hiểu những đồng bào tại hải ngoại tham dự "Đại hội" lần này suy nghĩ thế nào về nguyên thủ quốc gia của quê hương mình nữa?

Và tôi không hiểu các nước bạn sẽ nhìn Việt Nam chúng ta bằng thái độ như thế nào nữa?

Và tôi cứ thắc mắc mãi, hai lần các vị đại biểu vỗ tay "tán thưởng" thì họ có ý gì nữa?


website traffic analysis

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009


4 nhận xét:

  1. Ôi! Đó là người đại diện cho quốc gia của chúng ta? Dân nào bầu ông ta lên chức Chủ Tịch Nước vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh1/12/09 19:26

    yên tâm, dưới hàng ghế đại biểu rất nhiều "chân gỗ" là con em & Đảng viên cốt cán. chỉ cần vài người vỗ tay là theo phản xạ cả hội trường vỗ tay theo thôi mà :)

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh27/2/10 12:42

    may thang dien viet nho' nhang.chung' may` dinh phan dong ah?dinh chong lai dang cong san ah? dung co mo. do cho' chet'.

    Trả lờiXóa
  4. @Nặc danh nói... 27/2/10 12:42 Ở trong blog này có câu, cụm từ nào nói rằng "Tumasic chống Đảng" không? Ủa vậy ý bạn nói là blog này lập ra để chống Đảng sao?

    Hà Hà. Vậy bạn thử nói ra Đảng có gì để mà người ta không nói là chống bạn cũng muốn người ta chống nào.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)