10 thg 12, 2009

17.Công an giả danh Phật tử uy hiếp tăng ni chùa Phước Huệ 9/12/2009

TUMASIC.TK- Bàng hoàng nghe tin từ chùa Phước Huệ (Bảo Lộc ): Khi phái đoàn Liên minh châu Âu EU đang thăm tại đây, thì cóa khoảng hơn 100 người tự xưng mình là Phật tử vào chùa chửi bới, la ó và uy hiếp tăng ni trong chùa.


Điều lạ là chùa Phước Huệ và tăng thân luôn bị công an canh giữ, nhưng mà những người hành hung và quay phá ra vào chùa và bạo động tự do nhưng không thấy ai can thiệp. Trong lúc đó, các Phật tử thật sự đến hộ trì chùa, thì bị công an ngăn cấm không cho vào.


Theo như lời thầy Thích Thái Thuận, thầy chưa bao giờ gặp những Phật tử này.


Đám người quấy rối này được cho là an ninh, cán bộ nhà nước giả dạng Phật tử vào chùa quấy nhiễu, bởi không có một nhóm người nào "quấy rối trật tự công cộng" lại được công an bảo vệ như thế cả, kể cả Phật tử.


Sáng ngày 9/12/2009:
Công an, cán bộ Chính quyền đóng vai Phật tử đập phá chùa Phước Huệ







Tường thuật từ trang mạng Phù Sa Online:

Bây giờ là 9 giờ 15 phút ngày 9.12.09 (giờ VN): Hiện đang có một Phái đoàn Nhân quyền Âu Châu viếng thăm chùa Phước Huệ để tìm hiểu thêm về sự việc Tăng Ni Bát Nhã đã bị đánh đuổi khỏi Tu Viện như thế nào, cũng như những diễn tiến sau ngày đó tới giờ, v.v…

Trong lúc Phái đoàn đang làm việc  thì có một nhóm khoảng hơn 100 người, trong đó đa số là Nhân viên Công an, Cán bộ Chính quyền trá hình Phật tử cầm cờ Phật giáo la ó, chửi rủa, ùn ùn kéo tới đòi đuổi hết Tăng Ni Bát Nhã ra khỏi chùa, kể cả Thượng tọa Trụ trì Thích Thái Thuận. Trước tình hình như thế Phái đoàn Nhân Quyền Âu Châu không thể làm việc được nên đã ra về và đã ghi nhận đầy đủ sự kiện.





Phật tử "đội lốt" tấn công nhà chùa, đe doạ tăng ni.

10:35: Phái đoàn Nhân Quyền Âu Châu đã ra về. Những người gọi là “Phật tử” đang đập phá phòng riêng của Thượng tọa Thái Thuận và đe dọa  tính mạng của Thầy. Chính quyền đang đóng vai Phật tử Bảo Lộc đang đập phá chùa Phước Huệ, đánh đuổi Tăng Ni ra khỏi chùa nội trong ngày nay.

Trước, trong, và hiện tại đang xảy ra sự kiện này, tất cả những gia đình Phật tử của chùa Phước Huệ trong Thị xã Bảo Lộc đều đã bị Công an bao vây, không cho ra khỏi nhà.


10:58: Thượng tọa Thích Thái Thuận vẫn được an toàn, Tăng Ni Bát Nhã đã lên chính điện tụng niệm danh hiệu Đức Bồ Tát Quan Thế Âm. Đám “Côn đồ” thì đã rút đi, và hẹn sẽ tiếp tục đánh phá vào chiều nay.




Tăng ni niệm kinh hồng danh Quan Thế Am Bồ Tát cầu Hoà Bình trong khi bị đe doạ

Một bên là cường quyền, một bên là tăng ni âm thầm niệm kinh.

11:20: Công an đang bao vây kín chùa không cho Phật tử tới tiếp cứu.

11:21:  Các thầy cô đang niệm danh hiệu Bồ tát Quan Thế Âm, cùng với những giọt nước mắt chảy ra từ khóe mắt.

11:22:"Phật tử" côn đồ đang bật loa rất lớn để át tiếng niệm danh hiệu bồ tát của các thầy và sư cô.


Công an đúng hẹn - Buổi chiều tiếp tục "đánh"

Chiều, công an giả danh phật tử tiếp tục tấn công cô lập chùa Phước Huệ - buộc TT Thái Thuận ký biên bản đuổi số tu sinh đang tạm trú tại chùa.

- 14 giờ 30 chiều 9/12 phái đoàn EU tiếp tục trở lại chùa và đã làm việc trực tiếp với TT Thích Thái Thuận (Phó Ban Trị Sự kiêm trưởng Ban Tăng Sự phật giáo tỉnh, Chánh đại diện phật giáo thị xã Bảo Lộc, Trú trì chùa Phước Huệ).

- Đến 15 giờ 30 buổi làm việc của phái đoàn kết thúc thì nhóm người lạ mặt trá danh Phật tử lúc sáng xuất hiện trong người nồng nặc mùi rượu, họ la ó, chửi rủa và xông vào phòng khách chiếm cứ, đe dọa kéo đẩy chư tăng ni ra khỏi phòng khách (nhiều sư thầy, sư cô bị lôi kéo đến toạt cả áo quần, có 3 sư cô bị nhấc bổng và quăng đi như quăng 1 bao gạo) … sau đó chúng gây áp lực ép buộc TT Thái Thuận ký vào biên bản đã được bọn chúng soạn sẵn với nội dung : “phải đuổi tăng thân ra khỏi chùa nếu không chúng tôi sẽ xử ông (TT Thái Thuận) và sẽ trục xuất ông ra khỏi chùa!? Nhiều máy quay phim, máy chụp hình bị chúng cướp được đập phá trước sự chứng kiến của công an địa phương mặc thường phục đứng quay phim …



Trục xuất những ai muốn bảo vệ chùa và tăng ni

- 17 giờ 00 : Bọn chúng rút đi không quên để lại nhiều lời hâm dọa chửi rủa vô văn hóa.

Trong lúc này Phật tử tại thị xã Bảo Lộc bị hàng trăm công an bao vây quanh nhà của họ. không cho rời khỏi nhà để đến chùa tiếp cứu. Ngoài trước cổng chùa Phước Huệ công an mặc thường phục trà trộn quanh khu vực chùa ngăn cản không cho bất cứ ai vào bên trong.

Nhiều Phật tử đã liên lạc với chư tôn đức Trong Hội Đồng Trị Sự Trung Ương văn phòng 2 tại Sài Gòn để kêu cứu … thì nhận được lời động viên an ủi của quí ôn, nhiều HT đã bức xúc bất mãn và thẳng thắng cho biết : “Nếu không có chính quyền bật đèn xanh, nhúng tay vào thì côn đồ phật tử nào dám lộng hành như thế ?!. Chính thái độ bạo động ấu trỉ này một lần nữa chính quyền đã dần khai tử Hội Đồng Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, mặt mũi nào mà  điều hành chỉ đạo phật sự tại các địa phương".

Nhiều vị trong Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh Lâm Đồng bất mãn không còn tin vào sự lãnh đạo của Trung Ương Giáo Hội và sẽ làm đơn đồng loạt từ chức và tìm một giáo hội khác để làm việc.

www.TUMASIC.tk
free webpage hit counter
 
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

3 nhận xét:

  1. Nặc danh11/12/09 00:39

    Sự kiện xảy ra tại CHùa Phước Huệ cũng như tại Tu Viện Bát Nhã vào hồi 27.09.2009 là một dấu ấn cho nền Phật Giáo Việt Nam đang trên đà bị chính quyền hóa, bị cai trị, bị đè đầu cưỡi cổ mà vẫn tưởng như là đang phát triển thịnh vượng lắm vậy. Một là đi lên, một là chìm nghỉm... Đó là trách nhiệm của GHPGVN đối với đàn con cháu, ai trong cuộc đời rồi cũng một lần nằm xuống, tan thành tro bụi, nào có mang đi được gì. Ấy vậy mà tu 50, 60, 70 năm rồi vẫn còn bị cái danh cái lợi nó cám dỗ thì uổng lắm lắm thay... Rất mong quý Ngài Trong ban trị Sự PGVN lượng tình suy xét để cho con cháu còn được nương nhờ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh13/12/09 23:06

    dung thi noi dung, sai thi noi sai. Nhung cai gi duoc goi la dung, cai gi duoc nghi la sai??? Nhu the nao duoc liet ke la dung, nhu the nao duoc liet ke la sai???

    Trả lờiXóa
  3. @Nặc danh nói...13/12/09 23:06: Vậy theo bạn,đâu là đúng,đâu là sai?Và như thế nào là đúng, như thế nào là sai?

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)