27 thg 12, 2009

48.Đức Giáo Hoàng bị một phụ nữ nhảy ra khỏi barie và xô ngã ngày Lễ Giáng Sinh.Đức Giáo Hoàng ra thông điệp kêu gọi từ bỏ bạo lực:Urbi et Orbi

TUMASIC.TK theo Reuters-VATICAN CITY - Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sáng Giáng Sinh kêu gọi thế giới từ bỏ bạo lực và trả thù, một ngày sau khi bị một phụ nữ xông vào xô ngã trong nhà thờ Thánh Peter.



Video quay lại cảnh một phụ nữa xô ngã Đức Giáo Hoàng tại Lễ Giáng Sinh 2009

Trong thông điệp truyền thống 'Urbi et Orbi' gởi thành phố và thế giới từ bao lơn trung tâm của giáo đường Thánh Peter, Đức Giáo Hoàng thúc giục thế giới hãy tái khám phá sự giản dị của thông điệp Giáng Sinh và đọc những lời chào mừng Giáng Sinh bằng 65 ngôn ngữ.

Giữa lúc Đức Giáo Hoàng lên tiếng với hàng chục ngàn người tụ tập ở quảng trường phía dưới, Vatican vẫn lưu tâm tới biến cố tối hôm Thứ Năm, khi một phụ nữ nhảy qua một rào cản ở giáo đường, lao vào Đức Giáo Hoàng, nắm lấy áo lễ của ngài và làm ngài ngã xuống mặt sàn cẩm thạch.

Tòa Thánh nói bà Susanna Maiolo, 25 tuổi, một người có hai quốc tịch Thụy Sĩ và Ý, bị bất ổn về tâm lý và không có võ khí, và Đức Giáo Hoàng không bị thương tích gì.

Hôm Thứ Sáu, phát ngôn viên của Vatican, Cha Federico Lombardi, nói rằng không thể nào cung cấp an ninh tuyệt đối cho Đức Giáo Hoàng bởi vì gần gũi với mọi người là một phần trong sứ mạng của ngài.

Trong thông diệp 'Urbi et Orbi,' Đức Giáo Hoàng nói thế giới ngày nay phải tái khám phá sự giản dị của thông điệp Giáng Sinh.



Đức Giáo Hoàng Benedict XVI vẫy tay chào đám đông trong lúc đọc thông điệp 'Urbi et Orbi' ('gởi thành phố và toàn cầu') trước công trường St. Peter ở Vatican sáng thứ Sáu.

Mọi người nên từ bỏ mọi luận lý của bạo lực và trả thù và tham gia vào tiến trình đưa tới sự sống chung hòa bình với sức mạnh và lòng quảng đại mới.

Ngài nói trong khi thế giới hiện chìm đắm trong một cuộc khủng hoảng tài chánh nghiêm trọng, nó cũng bị ảnh hưởng “còn nhiều hơn bởi một cuộc khủng hoảng đạo đức, và bởi những vết thương đau đớn của những cuộc chiến tranh và xung đột.

Biến cố hôm Thứ Năm diễn ra khi vị giáo hoàng 82 tuổi, được kèm hai bên bởi các nhân viên an ninh và các giám mục, bước lên hành lang chính của giáo đường để khởi sự một thánh lễ Đêm Giáng Sinh.

Đã có vài vụ vi phạm an ninh dưới thời Đức Giáo Hoàng Benedict, bắt đầu vào năm 2005. Vào năm 2007, một người đàn ông Đức đã nhảy qua một rào cản ở Công Trường Thánh Peter giữa lúc chiếc xe jeep của Đức Giáo Hoàng đi ngang trong một cuộc tiếp xúc với công chúng. Người đàn ông trên đã cố leo lên chiếc xe.

Vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhắm vào một vị giáo hoàng ở Vatican là vào năm 1981, khi một tay súng người Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Ali Agca, bắn và suýt giết chết Giáo Hoàng John Paul II tại Công Trường Thánh Peter.
www.TUMASIC.tk
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)