30 thg 12, 2009

50.Hồ Chí Minh bán đứng Phan Bội Châu cho mật thám Pháp năm 1925

TUMASIC.TK- Trước đây, trên trang blog của VangAnh, một chủ điểm gây xôn xao đó việc "Hồ Chí Minh bán đứng Phan Bội Châu cho mật thám Pháp" từng bị nhiều người nghi ngờ, đả kích và chống đối, nhưng mấy ngày nay, trên mạng lại xuất hiện những hình ảnh về cuốn sách "Thành ngữ - Điển tích - Danh nhân Từ điển" của tác giả Trịnh Vân Thanh do NXB Văn học phát hành có nói về sự việc này





Trang bìa cuốn sách phát hành năm 2008.(ảnh:X-cafe)





Trang cuối của cuốn sách.(ảnh:X-cafe)




Một đoạn video trên Youtube  nói về sự việc này (Blogger Tumasic không chịu trách nhiệm về nội dung video này.)


Ở trang 742, trong mục nói về Phan Bội Châu, các nhà soạn sách đã viết việc Phan Bội Châu bị bắt như sau:


Năm 1925, nghe theo lời của Lý Thụy và Lâm Đức Thụ, Phan Bội Châu gia nhập vào tổ chức "Toàn thế giới bị áp bức nhược tiểu dân tộc", nhưng sau đó Lý Thuỵ và các đồng chí lập mưu bắt Phan Bội Châu nộp cho thực dân Pháp để:


1 - Tổ chức lấy được một số tiền thưởng (vào khoảng 15 vạn bạc) hầu có đủ phương tiện hoạt động.


2 - Gây một ảnh hưởng sâu rộng trong việc tuyên truyền tinh thần ái quốc trong quốc dân.


Theo Thành ngữ - Điển tích - Danh nhân Từ điển (tác giả:Trịnh Vân Thanh,2008,NXB Văn học)





Trang 742 của sách.(ảnh:X-cafe)





Những lợi ích mà Hồ Chí Minh và Lâm Đức Thụ có được sau khi bán đứng đồng bào.(ảnh:X-cafe)


Trong giai đoạn này, Hồ Chí Minh có tên bí danh là Lý Thuỵ. Như vậy, theo cuốn từ điển này, thì Phan Bội Châu bị bán đứng bởi Hồ Chí Minh và Lâm Đức Thuỵ năm 1925, trùng khớp với thân thế và cuộc đời của ông Phan Bội Châu


Hồ Chí Minh thì ai cũng biết rõ, nhưng "đồng bọn" của ông trong vụ này còn có Lâm Đức Thụ, không nổi tiếng lắm. Theo Wikipedia,Lâm Đức Thụ (1890-1947) là người hoạt động cách mạng chống Pháp rồi trở thành chỉ điểm cho mật thám Pháp, người được cho là đã bán đứng Phan Bội Châu cho thực dân Pháp và cũng là người mai mối Tăng Tuyết Minh cho Nguyễn Ái Quốc. Năm 1947, do bị phát hiện là chỉ điểm, mật thám, tay sai cho Pháp, Lâm Đức Thụ bị dân quân giết tại quê hương làng Vũ Trung, huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình.


Cả 2 tài liệu trên của Wikipedia-Từ điển bác khoa thế giới đều có sự kiện "Hồ Chí Minh và Lâm Đức Thụ bán đứng nhà yêu nước Phan Bội Châu năm 1925".




Phần mộ nhà yêu nước Phan Bội Châu, bạn của thân phụ Hồ Chí Minh.





Lăng Hồ Chí Minh.











Khu lưu niệm của nhà yêu nước Phan Bội Châu ngày càng hoang phế.








Quê nội và quê ngoại của Hồ Chí Minh, chỉ mấy năm qua được đầu tư hàng trăm tỉ đồng





Cùng với hàng trăm khu di tích, lưu niệm về Hồ Chí Minh trong cả nước, quảng trường tại Vinh chiếm hàng chục ha đất đai và tiền của xây dựng. Riêng tại quê hương cụ Phan Bội Châu, không có một tấm hình, bức ảnh nào nói đến?


Còn Hồ Chí Minh. Ngoài được biết đến là một lãnh tụ của phong trào "Giành lại độc lập-tự do cho Việt Nam từ thực dân Pháp" và lãnh tụ của tư tưởng chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam những năm trước 1945, ông còn là một nhân vật gây nhiều tranh cãi với những "tội ác", những người tình và những đứa con bí mật cùng rất nhiều cách hoạt động ở trong và ngoài nước khi ông hoạt động cách mạng cũng như là một lãnh đạo trong bộ máy nhà nước Việt Nam sau năm 1945.
www.TUMASIC.tk
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009
live web stats

28 nhận xét:

  1. Nặc danh31/12/09 11:43

    " Việc Hồ Chí Minh cùng Lâm Đức Thụ bán cụ Phan Bội Châu cho thực dân Pháp để lấy 150.000 đồng (tiền ĐD)...và sau này cũng chính Hồ Chí Minh đã cho người giết Lâm Đức Thụ để bịt miệng vì Hồ tưởng rằng, chỉ cần giết chết Lâm Đức Thụ thì cái "sự cố" đáng ghê tởm kia sẽ chẳng ai biết, không ngờ các tài liệu đã được lưu trữ và đã được bạch hoá với những chứng từ không thể chối cãi được nên ngày nay, những người CS đành phải thú nhận để từ đó tìm cách bào chữa cho (đạo đức) Hồ Chí Minh bằng hai (2) lý do (chính đáng ?) là :

    1-Tổ chức lấy được một số tiền thưởng (vào khoảng 15 vạn bạc) hầu có đủ phương tiện hoạt động.

    2- Gây một ảnh hưởng sâu rộng trong việc tuyên truyền tinh thần ái quốc trong quốc dân.

    Sự kiện Hồ Chí Minh bán nước buôn dân để đổi lấy vũ khí của Tầu thì được bọn kẩu nô lái thành "yêu nước, thương dân".....

    Sự kiện Hồ Chí Minh bán các nhà cách mạng yêu nước thì cũng được bọn này bẻ quẹo thành " Để gây ảnh hưởng sâu rộng trong việc tuyên truyền tinh thần ái quốc..."

    Hồ Chí Minh thật xứng là Lưu Manh Giả Danh Ái Quốc

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh1/1/10 02:28

    Nhân dan Bulgaria giạt sập lăng Georgia Dimitrow .
    Nhân dan VN cũng nên phá bỏ lăng Ho Chi Minh.

    Xem video :
    http://www.uctv.tv/search-details.aspx?showID=7644

    Trả lờiXóa
  3. Thành viên "Thần Báo" diễn đàn Vietland nói:"Cụ Phan Bội Châu lập Tâm Tâm Xã – mưu cầu nền độc lập cho quốc dân Việt. Tâm Tâm Xã là tổ chức khởi thủy của Đảng Cộng Sản Việt Nam bắt đầu thành lập vào năm 1924 tại Quảng Đông Trung Quốc. Hai năm sau 1926, cũng tại nơi đây, người thành viên Tâm Tâm Xã Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) lại lập thêm chi bộ Á Tế Á (Toàn thế giới bị áp bức nhược tiểu dân tộc). Từ đó hai tổ chức này làm thành phần nòng cốt mà lập ra Việt Nam Thanh Niên Đồng Chí Hội tiền thân của Đảng Cộng Sản Việt Nam như sách sử công nhận. Ngày ấy Lý Thụy (Hồ Chí Minh) âm mưu với Lâm Đức Thụ bán đứng cụ Phan Bội Châu cho Pháp để chiếm trọn đảng bộ này mà hắn biến thành vô sản quốc tế.

    Cùng thời điểm lịch sử kháng chiến chống thực dân Pháp giành lại độc lập cho Việt Nam, vào cuối năm 1925 ba thanh niên Phạm Tuấn Lâm, Phạm Tuấn Tài, Hoàng Phạm Trân tự là Nhượng Tống đứng ra tổ chức Nam Đồng Thư Xã, sáng tác dịch thuật các sách chính trị cách mạng của Trung Hoa, của thế giới và gây được tiếng vang, nhất là trong giới sinh viên. Thư Xã này trở thành một nơi gặp mặt của các sinh viên Việt, trong đó đặc biệt có Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính, Hồ Văn Mịch… nhằm thảo luận về chính trị.

    Cuối tháng 10 năm 1927 Nguyễn Thái Học triệu tập phiên họp và đưa ra phương án lập đảng cách mạng bí mật, nhằm lật đổ chế độ thực dân phong kiến và thiết lập thể chế Cộng Hòa đem lại độc lập tự do hạnh phúc tiến bộ cho quốc gia dân tộc. Ý kiến này cũng được mọi người nhiệt tình tán thưởng, rồi họ kết hợp lại thành một tổ chức mang tên Chi Bộ Nam Đồng Thư Xã do Nguyễn Thái Học làm Chi Bộ Trưởng.

    Tới ngày 25 tháng 12 năm 1927 đại hội thành lập Việt Nam Quốc Dân Đảng với Tổng Bộ Lâm Thời gồm Chủ tịch Nguyễn Thái Học, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng Ban Tổ chức Phó Đức Chính, Phó Ban Lê Văn Phúc, Trưởng Ban Tuyên truyền Nhượng Tống, Phó Ban Trúc Khê Ngô Văn Triệu, Trưởng Ban Ngoại giao Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Ban Hồ Văn Mịch, Trưởng Ban Tài chánh Đặng Đình Điển, Phó Ban Đoàn Mạnh Chế, Trưởng Ban Giám sát Nguyễn Hữu Đạt, Phó Ban Hoàng Trác, Trưởng Ban Trinh sát Trương Dân Bảo, Phó Ban Phạm Tiềm, và Ủy Ban Ám sát do Hoàng Văn Tùng đặc trách.

    Đầu năm 1929 Việt Nam Quốc Dân Đảng có những buổi họp nhằm xúc tiến cuộc tổng khởi nghĩa. Nhưng tới cuối năm tức ngày 25 tháng 12 năm 1929, đảng hội nghị tại làng La Võng huyện Thanh Thủy tỉnh Phú Thọ, sau nhiều lần đình hoãn thì quyết định tấn công vào đêm 9 tháng 2 năm 1930.

    Cũng vào giờ phút nghiêm trọng chuẩn bị cho cuộc Tổng Khởi Nghĩa, thì những người cán bộ của Đông Dương Cộng Sản Đảng lại đã rải truyền đơn khắp nơi báo rằng Việt Nam Quốc Dân Đảng sắp tấn công Bắc Kỳ. Cô Giang cầm tờ truyền đơn trao cho Nguyễn Thái Học, nhưng ông vẫn quả quyết: “Tôi không tin! Vì không thể nào anh em cộng sản lại có thể hành động như thế được!”

    http://www.vietland.net/main/showpost.php?p=29338&postcount=2

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh2/1/10 20:10

    Thật chẳng có gì hay ho khi bới móc chuyện quá khứ , cả đất nước tôn thờ Hồ Chí Minh .Không hiểu giới trẻ thời nay nghĩ gì nhưng Hồ Chí Minh vẫn là người đáng tôn trọng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sử học hình thành và tồn tại là để con người "ôn cố nhi tri tân", biết,hiểu hiện tại và dự đoán tương lai không thể không biết và không hiểu quá khứ. Vì vậy, sử học là cần thiết, thậm chí rất cần thiết. Khi muốn biết và hiểu quá khứ tường tận thì phải mổ xẻ, phân tích cho thấu đáo. Không thể vì thần tượng mà cản trở việc đi tìm sự thật để có một sử học có giá trị và đáng tin. Đừng dùng từ "bới móc quá khứ" nếu bạn muốn hết ngu và trở nên khôn.

      Xóa
  5. @Nặc danh nói...2/1/10 20:10 Nếu nói vậy thì những người đang tôn vinh những câu chuyện CŨ về Bác cũng... thật chẳng hay ho gì cả.

    Nói vui vậy. Ôn lại chuyện cũ, tìm hiểu sự thật lịch sử là điều phải làm để tiến bộ và rút ra kinh nghiệm. Điều đó chắc bạn biết chứ nhỉ?

    Bịa đặt lịch sử nhằm mưu chuộc lợi ích cá nhân là một điều vô tâm, là tội đồ với dân tộc.

    Và còn nhiều điều nữa :D

    Cảm ơn bạn đã bình luận tại blog Tumasic. Chúc bạn vui vẻ với blog Tumasic.

    Trả lờiXóa
  6. Trên 50% giới trẻ thời nay ở VN không còn tin đến ông Hồ nữa và nhiều ng ít chú ý đến ông ta .

    Tạm dịch vài câu :
    HÀ NỘI: Những chiếc loa phóng thanh của nhà nước đang loan đi nội dung tuyên truyền cộng sản trên các đường phố Hà Nội về dịp kỷ niệm lần thứ 40 ngày mất của Hồ Chí Minh vào thứ Tư này.


    Thế nhưng có ít người dường như đang lắng nghe.


    “Những hy sinh to lớn [của Hồ Chí Minh], nhà cách mạng với đạo đức sáng chói, vẫn là mặt trời soi sáng con đường đi cho dân tộc,” một người làm việc cho chính quyền đọc vào micrô như vậy.


    Vậy mà ngay cả người truyền đi thông điệp đó cũng nghi ngờ tác dụng của những từ ngữ của anh ta nói về ông Hồ, vị chủ tịch sáng lập nên đất nước này.


    “Tôi thấy là có rất ít người nghe,” anh nói, không muốn nêu tên mình.


    Nguồn tiếng Anh tìm click vô đây .
    http://www.manilatimes.net/national/2009/aug/31/yehey/world/20090831wor3.html

    Trả lờiXóa
  7. có bạn còn không biết tên thật cũng như quê quán, ngày tháng năm sinh của HCM?

    Không biết có phải tin đồn hay không?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh31/1/10 16:54

    Inside Vietnam,insight nói...

    Trên 50% giới trẻ thời nay ở VN không còn tin đến ông Hồ nữa và nhiều ng ít chú ý đến ông ta .

    Vãi hàng cái cụ này, khảo sát ở đâu mà ra được con số đẹp thế? Các cụ bảo rồi, biết thì thắc mắc, không biết ngậm...mà nghe. Chỉ được cái ăn nói xàm là nhanh thôi. hãi hùng mấy thằng...rân chủ

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh1/2/10 07:54

    muốn biết một người VN còn tin và chú ý đến pác Hồ thì cũng dễ thui: nếu tin thì sẽ làm theo lời pác về đạo đức CM và tư tưởng HCM, nếu chú ý thì sẽ quan tâm tìm hiểu lịch sử và thân thế thật sự. Không cứ lớp trẻ, lớp lãnh đạo cũng không tin và chú ý đến, chứng minh ở chỗ họ hầu hết tham gia vào bộ máy tham nhũng, tức trái với đạo đức và TT HCM, hai là họ cứ tuyên truyền ra rả về thân thế HCM với nhiều cái không rỏ ràng và cố tình không dẫn chứng, là gốc bên ngoại họ Hồ, các hành động loại trừ đối thủ cùng chí hướng chỉ để dọn đường cho riêng mình, hợp tác với Pháp để tạo an toàn cho bản thân v.v...

    Trả lờiXóa
  10. Dù sao cũng chỉ là tin đồn mà Tumasic nghe được đâu đó nên nói trong comment vậy thôi. Chứ nếu có số liệu đáng tin cậy thì Tumasic đã đề cập đến trên bài viết rồi

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh3/2/10 13:27

    Bai viet that la lo bich, xuyen tac. That khong the tin noi mot cong dan song tren dat nuoc Viet Nam, duoc bao boc, bao ve boi chinh quyen Viet Nam lai quay tro lai noi xau Dang va Chinh phu, xuyen tac muc dich cao ca cua Ho Chi Minh nhu vay. Nhung dan chung dua ra chang co suc thuyet phuc ti nao. That dang xau ho cho tac gia bai viet

    Trả lờiXóa
  12. @Nặc danh nói... 3/2/10 13:27 Đây là một vấn đề lịch sử. Đảng và Chính Phủ có cho ai tiền đi nữa, cũng không có quyền bắt người đó giấu giếm lịch sử, vì lịch sử là bài học cho nhân loại.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh24/2/10 11:08

    pác viết bài 3/2/10 13:27
    có lẽ chẳng biết tý gì về lịch sử nhỉ chỉ biết nghe người ta nói thế nào tin thế ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh6/3/10 11:27

    Ai cũng có mặt tốt hoặc xấu. Giống như chuyện thủ dâm đó mà ! có ai nói ra đâu dúng ko? kakakaka

    Trả lờiXóa
  15. @Nặc danh nói... 6/3/10 11:27 Thủ dâm là chuyện riêng tư. Chuyện này là lịch sử. Mong bạn xem xét lại.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh19/3/10 23:23

    1 bài viết đáng đọc, có cả dẫn chứng từ 1 quyển sách được xuất bản ngay trong nước , nhưng thật tiếc vẫn còn những kẻ có mắt nhưng cứ làm bộ mù đặng .. sa mưa ...

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh24/3/10 15:57

    tai sao laico the dang mot bai viet ve Bac nhu the
    mot nguoi duoc ca den toc va ca the gioi ton tho noi doi va bia dat trong cuon sach la viec lam khong the tha thu .NXB dau ma de cuon sach duoc in nhu the

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh24/3/10 17:18

    bia dat hay k? hay chi noi mom la ca the gioi ton tho. Sang nuoc ngoai ma xem ong ta duoc moi nguoi "ton tho" the nao. Cs oi dung tuyen truyen nham nua, hay cam dam doi dien voi su that.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh28/3/10 16:09

    Nêu' dân tôc chung' ta co' trinh dô hiêu biêt', suy xet'...Nêu' nhung gia' tri co ban? vê con nguoi, xa hôi,tô quôc' duoc thông hiêu thi chac' dân tôc chung' ta tranh' duoc môt phân hiêm hoa cua dôc tài, chuyên chinh'....cai' "nêu'" này không dê~ mà co', cac' dân tôc tân tiên' trên thê' gioi' da phai ma^t' hàng tram nam, và xuong mau' dê? co' môt thành qua? "tuong dôi'" con nhiêu thiêu' kem'.
    HCM môt su luong` gat lon' nhât cua lich su dân tôc, de ra cai' quai' thai DCS phan dân hai nuoc'.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh29/3/10 04:27

    Bài này hay quá: càng làm rõ thêm thân phận bẩn thỉu của Hồ Chí Minh, bụt thiêng của đảng Cộng Sản mafia Việt Nam. HCM có công hay có tội lịch đã, đang, và sẽ phán xét. Người dân có mắt để nhìn, có trí óc để nhận thức và suy xét, có miệng để nói ra. Đảng không còn tư cách để nghĩ thay, nói thay cho dân như những năm thập kỷ 1940 đấu tố chết người.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh30/3/10 22:27

    Có 1 điểm hơi vô lý: Một nhà xuất bản trong nước dám xuất bản điều này??? Ăn gan trời hay biên tập không kỹ ???

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh30/3/10 22:52

    Có một ngạc nhiên nè: thông tin này do một NXB trong nước in, chẳng lẽ ông Giám đốc NXB ăn gan hùm à ?

    Trả lờiXóa
  23. Nghe đâu là do "lỗi" ở khâu biên tập. Điều này có khả năng cao. Tại vì những ông giáo sư, tiến sĩ lịch sử hoặc chỉ cần nghiên cứu chuyên sâu về sử VN thì chắc chắn sẽ nắm được những thông tin này, chỉ có điều là dám nói hay không mà thôi?


    Có khi người viết sách này cũng có "ý" ... nói ra một cách tế nhị như thế và người biên tập cũng không "để ý" lắm mới để lọt ra thế này.

    Cho hỏi bạn nào ở VN có biêt hiện nay trên thị trường còn những cuốn sách này được mua bán không? Hay là thu hồi hết rồi. Thông thường ở Vn, do ít công trình nghiên cứu khoa học, đặc biệt là khía cạnh lịch sử thì càng ít, nên những cuốn sách có nội dung đầy đủ, giá trị thế này vài năm, thậm chí chục năm mới có một cuốn. Nên nếu mà không bị thu hồi, cấm đoán sẽ tái bản nhiều lần.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh5/4/10 01:45

    Chưa thấy cuốn này !
    Cách trình bày của cuốn sách này có vẻ xưa quá giống như cuốn kinh thánh ngày nay !
    HCM phản bội Phan Bội Châu mình tin phải có cái gì đó chưa sang tỏ , đều là những người hoạt động CM - cùng đi trên con dg` sẳn sàng hy sinh bản thân để cứu nước - Họ là anh hùng - nhưng cũng là con người bt thôi !

    Trả lờiXóa
  25. "nhưng sau đó Lý Thuỵ và các đồng chí lập mưu bắt Phan Bội Châu nộp cho thực dân Pháp để..."

    lập mưu cho một mục đích. Không phải là kế hoạch của cùng một nhóm người muốn dùng "khổ nhục kế" đạt tới thành công lớn.

    Đầy là MƯU ĐỒ, theo cách tác giả gọi.

    Có ai biết trong nước còn bán cuốn này hay không ạ?

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh22/4/10 14:51

    Chúng ta không nên nói mò mẫm và chửi nhau làm gì, Ông ta đã qua đời rồi, có nói sau thì ông cũng không đính chính được nữa, riêng tôi cứ nhìn lại tác giả của những cuộc đấu tố trong "cải cách ruộng đất" mà thương cho cả 2 phía, người bị nạn và kẻ gây nên...
    Chúng ta không nên nói ác nữa...

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh23/4/10 11:43

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)