7 thg 12, 2009

13.Trước khi Nguyễn Minh Triết hội kiến Giáo Hoàng tại Vatican,Công an tập kích giáo dân:Quan hệ sóng ngầm

TUMASIC.TK- Nhiều ngày nay, các phương tiên truyền thông rầm rộ đưa tin về sự kiện: từ ngày 9 đến 12 tháng 12/2009, Chủ tịch nước CHXHCNVN sẽ sang thăm Vatican và hội kiến với Giáo Hoàng.



Thật là vui mừng khi nhận được tin này. Tôi những mong rằng, với chuyến đi này, sự căng thẳng giữa cộng đồng Công Giáo Việt Nam với chính quyền sẽ giảm bớt đi, hoà bình, thiện chí sẽ thay thế cho bạo lực, đối đầu.

Nhưng niềm vui chưa trọn, điều mong đợi chưa thấy đâu thì ngay hôm sau khi nhận được tin này, tôi lại nhận được tin "Cấp báo" về việc Công an hành hung các sinh viên Công Giáo chỉ vì ... ho họp nhau lại đọc kinh tại nhà một người dân.



"Chiêu thức" cũng rất quen thuộc. Dùng "quần chúng nhân dân" để "mượn gió bẻ măng", "mượn dao giết người". Họ thẳng tay đàn áp những công dân thể hiện niềm tin Tôn giáo của mình.

Tôi mong đợi kết quả tốt đẹp từ chuyến viếng thăm và hội kiến này của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tới Vatican nhưng tôi cũng băn khoăn về "mục đích thực sự" của chuyến đi này, theo như nhiều người đăt ra câu hỏi hoài nghi.

Giáo sư Tiến Sĩ Kinh Tế Nguyễn Phúc Liên đưa ra ý kiến từ Geneva : " Tinh thần Giáo dân quốc nội đang lên cao. Họ không còn sợ hãi nữa. Cuộc đấu tranh của Giáo dân quốc nội không chỉ hạn hẹp ở những quyền lợi của Giáo Hội Công giáo, mà là cho CÔNG LÝ và HÒA BÌNH của cả Dân tộc đã phải chịu bất công, đàn áp đã bao chục năm trường. Những người không Công giáo hy vọng ở cuộc đấu tranh can đảm của người Công giáo. Phải chăng Nguyễn Minh Triết đến Vatican, nhử mồi Ngọai giao để mong dùng ảnh hưởng của Dức Giáo Hòang mà dẹp Phong trào Giáo dân quốc nội hay không ? "

Căng thẳng giữa Giáo Hội Việt Nam và chính quyền gần đây có dấu hiệu "giảm nhiệt" sau những sự kiện "nóng bỏng" về tranh chấp đất đai tại giáo xứ Thái Hà, Toà Khâm Sứ, Giáo xứ Cồn Cả, ... trải dài từ Bắc chí Nam nhưng liệu có tồn tại "con sóng ngầm" trong mối quan hệ này và trong chuyến đi sắp tới của ông Nguyễn Minh Triết.

Nói thêm, ông Nguyễn Minh Triết là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, theo chủ nghĩa Các-Mác Lê nin với câu nói nổi tiếng về tôn giáo : " Tôn giáo là thuốc phiện của dân đen ".

live web stats
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)