31 thg 12, 2009

51.Tổng kết năm cũ đón năm mới. Kính chúc bạn năm mới 2010 ý nghĩa,an khang-thịnh vượng


TUMASIC.TK- Người Việt mình có lệ "Tống cựu nghênh tân" mỗi khi hết một năm, chuẩn bị đón năm mới. Và đó cũng là thói quen của mọi người trên thế giới: Tổng kết những sự kiện nổi bật trong năm để rút kinh nghiệm và đôi khi để xem lại những gì mà mình đã làm được, hoặc thậm chí là vui vẻ một chút.


"Top ten ấn tượng Việt 2009"


1. Bauxite, phản đối ấn tượng nhất: Có lẽ trong lịch sử, chưa có một chủ trương lớn nào bị giới công thần, trí thức và dân chúng phản đối dữ dội như khai thác bauxite Tây Nguyên. Tuy không làm thay đổi và chặn đứng được, nhưng không phải là sự thất bại. Ngược lại, đó là một thành công lớn cho liều thuốc thử dán mác trí thức, là một cuộc tập dượt công khai cho những phản biện xã hội buộc Đảng và Chính phủ phải giật mình cảnh giác và cẩn trọng hơn trước những quyết sách lớn.





2. Vụ kiện ồn ào nhất- kiện Thủ tướng: Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ phát đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì cho rằng Thủ tướng ký quyết định “trái pháp luật” khi cho thực hiện các dự án khai thác bauxite Tây Nguyên. Đây là sự kiện lần đầu tiên trong lịch sử, một công dân dám viết đơn kiện Thủ tướng.





3. Câu nói “ấn tượng” nhất: “Hoàng Sa- Trường Sa là bãi hoang chim ỉa” (ông Ba Náo, nguyên Bí thư chi bộ, hiện là Chi ủy viên chi bộ cấp phường (TP HCM) phát biểu trong cuộc họp kiểm điểm nguyên Tổng biên tập báo Lao động Tống Văn Công).





4. Hình ảnh phản cảm nhất: Bị cáo Thiếu tướng công an Trần Văn Thanh bị khiêng đến tòa trong tình trạng nằm thở o-xy, bất động trên băng ca để xét xử về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.





5. Hình ảnh phẫn nộ nhất: Hải quân Trung Quốc đuổi bắt, cướp và bắn ngư dân Việt.







6. Sự “đầu hàng” ấn tượng nhất: Nhóm trí thức thuộc Viện nghiên cứu phát triển IDS tuyên bố tự giải thể để phản đối quyết định 97/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.





7. Bài báo gây phẫn nộ nhất: Báo điện tử đảng Cộng sản Việt Nam đăng bài tường thuật các cuộc tập trận của Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, như thể thừa nhận đó là biển trời của… Trung Quốc!





8. Phát biểu khôi hài nhất: “Hơn 3 năm làm Thủ tướng tôi chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào” (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận trước Quốc hội rằng suốt 3 năm đương quyền ông không kỷ luật bất kỳ ai, và còn bảo rằng mình phải học tập cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, vị Thủ tướng cầm quyền lâu nhất, khi trong suốt 33 năm Thủ tướng Đồng cũng không hề kỷ luật một đồng chí nào).





9. Chiến lược nhân sự “ấn tượng” nhất: Đến năm 2020, Hà Nội sẽ là “thành phố tiến sĩ” với mục tiêu buộc 100% cán bộ khối chính quyền diện Thành ủy quản lý phải có trình độ tiến sĩ!





10. Từ thiện kỳ cục nhất: Trào lưu cởi áo tụt quần chụp ảnh nuy để làm… từ thiện của các hoa hậu, người mẫu, diễn viên điện ảnh. (Đây là sự kiện văn hóa duy nhất lọt vào bảng topten ấn tượng Việt 2009).





Là một blog chính trị-xã hội, blog Tumasic xin gửi tới các bạn tổng kết 10 sự kiện nổi bật trong năm về lĩnh vực này. Đây là bản tổng kết của blogger Trương Duy Nhất- một blogger có nhiều bình luận hay, có những góc nhìn thú vị về các vấn đề chính trị-xã hội. Có thể nó chưa hoàn chỉnh, có thể nó còn thiều sót những sự kiện nào đó hay tiêu chí xếp loại không phù hợp với bạn, nhưng cũng phần nào giúp chúng ta nhớ lại những gì đã xảy ra gây "sóng" cho dư luận năm qua.


Bạn hãy đóng góp để chúng ta cùng nhau suy nghĩ nhiều hơn về nhiều vấn đề nữa.


Tất nhiên một bản tổng kết không thể cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về tất cả nhưng chỉ là một cái nhìn khái quát. Để có cái nhìn sâu sắc, chúng ta đã cùng nhau trải qua tất cả, và giờ đây, tổng kết lại, từng sự kiện, qua đó, để tự nhìn lại bản thân chúng ta đã làm được gì.


"Top ten phát biểu ấn tượng 2009"


Các nhà lãnh đạo, những người nổi tiếng luôn được nhiều cặp mắt dõi theo, từng lời nói của họ cũng được chú ý, và đôi khi, trong một phút "phiêu", họ có những câu nói đáng để suy nghĩ, bàn luận.


1- “Hoàng Sa Trường Sa là bãi hoang chim ỉa” (ông Ba Náo, nguyên Bí thư chi bộ, hiện là Chi ủy viên chi bộ cấp phường (TP HCM) phát biểu trong cuộc họp kiểm điểm nguyên Tổng biên tập báo Lao động Tống Văn Công).





2- “ Vừa động viên ông Obama, vừa phân hóa nội bộ ổng…” (Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết).





3- "Trung Quốc có một số trẻ chết do ăn sữa nên xử tử hình được. Còn các vi phạm vừa qua (ở Việt Nam), chưa ai chết nên khó xử lý hình sự". (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Đào Văn Bình trả lời chất vấn HĐND về tình trạng báo động của chất lượng thực phẩm, mỡ bẩn, bì lợn thối...).





4- “Hơn 3 năm làm Thủ tướng tôi chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào” (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận trước Quốc hội rằng suốt 3 năm đương quyền ông không kỷ luật bất kỳ ai, và còn bảo rằng mình phải học tập cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, vị Thủ tướng cầm quyền lâu nhất, khi trong suốt 33 năm Thủ tướng Đồng cũng không hề kỷ luật một đồng chí nào).


5- “Chắc chắn Quốc hội sẽ hoàn toàn ủng hộ chủ trương khai thác bauxite” (ông Trần Đình Đàn, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội- Câu nói được coi là do “lỡ miệng nói thật” khi ông thật thà khẳng định điều này ngay từ lúc Quốc hội chưa nhóm họp).

6- “Cho đến lúc này, dư luận trong nước cũng như trên thế giới, kể cả những người khó tính, (không) còn ai nói đến vấn đề khai thác bauxite ở Tây Nguyên nữa. Điều đó cho thấy, khai thác bauxite ở Tây Nguyên là đúng đắn và đang gặp thuận lợi” (Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng).


7- "Khó chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền vì người chạy có báo đâu mà biết" (Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn).





8- “Với tiềm năng sẵn có của các doanh nghiệp hiện nay, chỉ 20 -30 năm nữa, Việt Nam sẽ là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. 40 năm nữa, Việt Nam sẽ đứng trong top 15 nền kinh tế lớn nhất thế giới” (tiến sĩ, Viện trưởng chiến lược phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam & Đông Nam Á Nguyễn Xuân Kiên).


9- "Đừng hỏi Bộ trưởng vì sao trường học thiếu nhà vệ sinh" (Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục- đào tạo Nguyễn Thiện Nhân).





Khu nhà vệ sinh thường thấy ở các trường học Việt Nam


10- “Thưa các bạn, tôi quá mệt mỏi rồi” (Giáo sư Hoàng Tụy)





Những tổng kết trên có phù hợp với suy nghĩ về bạn? Có phản ánh đúng những gì mà Việt Nam đã đạt được, đã làm và chưa làm?


Bạn nghĩ sao? Hãy chia sẻ.

Tổng hợp phát biểu khôi hài của Chủ tịch nước

Thời gian vừa qua, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết liên tục có những phát biểu trước công chúng ở nhiều nơi, với nhiều người khác nhau. Nhưng có một điểm chung là chúng ta nghe xong đều cười ra nước mắt. Nước mắt vì cười nhiều và nước mắt vì nhiều điều khác nữa...






“Có người ví von, Việt Nam - Cu Ba như là Trời Đất sinh ra, một anh ở phía đông, một anh ở phía tây chúng ta thay nhau canh giữ hoà bình cho thế giới. Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cu Ba nghỉ ” (3/10/2009, CuBa)








“...cái người thủ quỹ cứ giữ tiền khư khư ở quỹ lúc nào cũng có số dư, cho nên lúc bí quá thì đem mượn một chút, mượn không thấy ai đòi hết thì anh mượn thêm , chứ không phải người Việt Nam tham nhũng nhất thế giới đâu !”  







"... tôi nói mà tôi nhìn ông Ô Ba Ma thấy ổng cũng chăm chú lắm đó , mình vừa động viên ông Ô Ba Ma mà cũng vừa làm phân hóa nội bộ của ổng ... "






" người dân cũng được bày tỏ ý kiến của mình , nhưng mà mình xử những người vi phạm pháp luật ... Việt Nam đã trãi qua chiến tranh đau thương tang tóc rồi , bây giờ mong muốn hòa bình để phát triển , mà bây giờ còn ai đó muốn lật đổ chế độ này , muốn máu đổ đầu rơi nữa , như thế là không được rồi ..."






" hãy tin tưởng vào cái sự lãnh đạo của Đảng , sự lãnh đạo chỉ đạo của địa phương , chúng ta đừng có nghe những cái lời xuyên tạc, những cái bịa đặt , nó gây á là mất đoàn kết trong nội bộ nhân dân chúng ta , nó gây giảm lòng tin đối với đảng và nhà nước , thậm chí nó còn xúi dục làm những việc ngược lại với chủ trương của đảng và nhà nước , lên biên giới là tôi đã trao đổi với các đồng chí đồn biên phòng rồi , TÌNH HỮU NGHỊ GIỮA VIỆT NAM TRUNG HOA LÀ SỐ 1... " 








"... hồi nãy ở đây tôi định hỏi, nhưng chưa có dịp hỏi , nhưng mà tôi cũng tự trả lời , không biết tôi trả lời như vậy có đúng chưa với Nguyễn Đắc Xuân Thảo nhẩy ?


Tôi nói rằng là cháu Thảo viết thư cho tôi á , không chỉ là cho Nguyễn Minh Triết mà viết thư cho một đồng chí lãnh đạo mà em á , chắc có lẽ là em cũng yêu mến đúng không Thảo ?


em cũng gởi gắm cái tình cảm , gởi gắm cái niềm tin của mình mà là không phải cho cá nhân tôi đây mà là gởi gắm niềm tin cho đảng cho nhà nước ..."


Vậy là phải tạm biệt năm 2009 với thật nhiều vui, buồn thăng trầm, với thành công và cả thất bại. 



Dù cho là gì, Tumasic cũng xin kính chúc bạn và gia đình một năm mới thật ý nghĩa, an khang - thịnh vượng. Vững tinh thần và niềm tin bạn nhé!


 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

website stats

4 nhận xét:

  1. @Nặc danh nói... 1/1/10 11:22:Thx u so much :-x

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh31/1/10 03:04

    Cái này các cụ gọi là "bới lông tìm vết", nói theo một cách có "học thuật" hơn là siêu hình hóa chi tiết. Còn nói thẳng phẹt ra là thực ra mấy cái video clip cắt ngang của bạn cũng chỉ là trò hèn thôi bạn à. Có đủ bản lĩnh thì viết một bài luận đàng hoàng, mình tin là mình sẽ thừa sức tranh luận với bạn.

    Trả lờiXóa
  3. @ Nặc danh nói 31/1/10 03:04: Thế nào là siêu hình hoá chi tiết? Tất cả các tổng kết, video trên là có thật.

    Còn về những video clip ở trên, tại sao là "bới lông tim vết" nhỉ? Một lãnh đạo- bộ mặt của quốc gia, dân tộc không thể có những sai lầm như vậy. Và bị bêu rếu là xứng đáng thôi, đúng không bạn? Phải nói cho họ cái sai, để họ biết mà sửa, để qua đó, thế giới cũng thấy tôn trọng Việt Nam có người tài giúp nước :P

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)