18 thg 1, 2010

86.Blogger Việt Nam kêu gọi biểu tình trên mạng đòi trả tự do cho các nhà đấu tranh dân chủ sắp bị đưa ra xét xử ngày 20/01

TUMASIC.TK-Hiện nay, trên mạng blog Multiply, một số blogger đang phát động phong trào "Biểu tình trên mạng" với mục đích đòi thả tự do vô điều kiện cho các nhà đấu tranh dân chủ sẽ bị Tòa án Tp. Hồ Chí Minh đưa ra xét xử vào ngày 20/01 tới đây.


Đây là nguyên văn lời kêu gọi do blogger yetkieu gửi tới Tumasic.



Đây là sự nối tiếp phong trào biểu tình trên mạng internet do Blogger VangAnh khởi xuống ngày 14/9/2009 vừa qua với nội dung "“NO BAUXITE - NO CHINA - KEEP THE GREEN AND SAFETY FOR VIETNAM” (“KHÔNG BÔ XÍT - KHÔNG TRUNG QUỐC - GIỮ MÀU XANH VÀ AN NINH CHO VIỆT NAM”)" .Cuộc biểu tình của cư dân mạng, một hình thức đấu tranh bất bạo động này đã gây tiếng vang lớn trên công luận thế giới. Blogger VangAnh đã được Phong trào Hiến Chương 2000 tặng bằng khen về sáng kiến "Phương thức khai thông cuộc tranh đấu của Dân Tộc" này.




Hình ảnh biểu tình 18-20/01 tới do blogger trên Mutiply phát động

Vào ngày 20/01 này, tòa án Tp.Hồ Chí Minh sẽ xét xử các nhà đấu tranh dân chủ là :anh Nguyễn Tiến Trung,bác Trần Huỳnh Duy Thức,bác Lê Thăng Long,chú Lê Công Định với tội danh "Tuyền truyền lật đổ chính quyền" theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự (khởi tố bác Lê Thăng Long về tội danh này) với mức án cao nhất là TÙ CHUNG THÂN và "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền ( khởi tố 3 người còn lại) với mức án cao nhất là TỬ HÌNH.

1. Luật sư Lê Công Định, SN 1968, bị CA cấp Bộ bắt ngày 3/6/2009, tại TPHCM

2. TS Tin học Nguyễn Tiến Trung, SN 1983, bị CA cấp Bộ bắt ngày 7/7/2009, tại TPHCM
3. Doanh nhân Lê Thăng Long, SN 1967, bị CA cấp Bộ bắt ngày 16/08/2009 tại Hà Nội
4. Doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức SN, 1966 bị CA cấp Bộ bắt ngày 16/08/2009 TPHCM

Mặc dù tội danh bị truy tố có mức án cao như vậy, nhưng nguồn tin từ người nhà của các nhà đấu tranh dân chủ này cho biết "Các nhà dân chủ không đòi hỏi phải giảm án vì họ vô tội, trong đó có anh Phạm Văn Trội, "tôi kháng án vì tôi vô tội, chứ mục đính tôi không phải là mong muốn giảm án".

Có thể thấy, sự căng thẳng đối đầu giữa một bên là chính quyền luôn thủ tiêu các quyền tự do, dân chủ; đàn áp các tiếng nói đấu tranh chính đáng và một bên là các nhà đấu tranh dân chủ lên tiếng đấu tranh cho nhân quyền, và đấu tranh với các hành động sai trái của hệ thống chính quyền đang ngày càng tăng cao trong thời gian này, trước khi vụ án được đem ra xét xử.

Trong khi chính quyền kiên quyết khẳng định "đây là những thành phần phản động nguy hiểm, cần trừng trị nghiêm khắc để bảo vệ đời sống nhân dân và an ninh quốc gia".


- Ngày 20/06: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói: "Ở Việt Nam, quyền tự do bày tỏ chính kiến của công dân được pháp luật bảo đảm. Lê Công Định bị bắt do câu kết với một số phần tử ở nước ngoài hoạt động với mục đích lật đổ, chống Nhà nước".

- Ngày 23/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, việc Cơ quan An ninh điều tra bắt ông Lê Công Định (41 tuổi) là công việc nội bộ, hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về quyền dân sự, chính trị (ICCPR). Tuyên bố của Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao EU tại Hà Nội là không khách quan, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

- Cũng ngày 23/06 vẫn người phát ngôn BNG khẳng định: Việc xử lý những người vi phạm pháp luật là cần thiết và là việc làm bình thường mà các quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước Liên minh Châu Âu (EU), đều tiến hành để bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự xã hội và an toàn cho người dân. Ở Việt Nam, quyền tự do bày tỏ chính kiến của công dân được pháp luật bảo đảm".

- Các Video clip về việc “nhận tội” của các nhà hoạt động dân chủ trong điều kiện bị giam giữ, chưa xét xử, và cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài, không có luật sư liên tiếp được đăng tải trên truyền hình, báo chí và mạng internet, đồng thời báo chí trong nước cũng khai thác rất nhiều vào đời tư của những nhà họat động dân chủ này, nhất là chuyện LS Lê Công Định và 1 cựu hoa hậu.

thì thân nhân và những nhà đấu tranh dân chủ khác, đặc biệt là các quốc gia trên thế giới, từ khi những người này bị bắt tới nay, liên tục bày tỏ quan ngại sâu sắc và mong muốn chính quyền trả tự do vô điều kiện cho họ.

- Ngày 22/06/2009. Trưởng đại diện và Đại sứ các nước thành viên EU tại Việt Nam đã bày tỏ "sự quan ngại đặc biệt về vụ bắt giữ ông Lê Công Định".

- Ngày 16/06/2009. Bộ ngoại giao Hoa Kỳ ra thông cáo: việc bắt giữ Luật sư Lê Công Định đã đi ngược với cam kết của chính phủ Việt Nam là sẽ tuân thủ các chuẩn mực được quốc tế chấp nhận liên quan đến nhân quyền và chế độ pháp quyền.
Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho Luật sư Định cũng như tất cả các tù nhân khác đang còn bị giam cầm vì đã bày tỏ quan điểm của họ một cách ôn hòa.

- Cũng trong 16/06/2009, Tổ chức phóng Viên Không Biên Giới (RSF) đã lên tiếng đòi trả tự do ngay tức khắc cho luật sư Lê Công Định. Tổ chức này cho rằng, việc bắt giữ luật sư Định có thể liên quan tới việc một số luật sư chống đối lại quyết định khai thác Bauxite của thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng. RSF cũng nhắc lại việc nhà nước đã trấn áp báo chí, các tín đồ Thiên chúa giáo, giờ lại ra tay với giới luật sư. Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) cùng bày tỏ mối quan ngại sâu sắc.

- Bà dân biểu Loretta Sanchez ở Quận Cam nói rằng những vụ bắt bớ này là sự thất vọng không thể nào tin được. Bà Sanchez cho biết bà đã theo sát Việt Nam về nhân quyền, lên tiếng cho chính giới Hoa Kỳ và tạo sức ép trong quyền lực có thể. Sự kiện này khiến nhiều dân biểu như bà muốn bộ ngoại giao đưa ngay Việt Nam vào lại danh sách những nước cần quan tâm đặc biệt về tôn giáo (CPC) như là một biện pháp đáp trả. Bà Loretta Sanchez nói: "Biện pháp đưa Việt Nam vào lại danh sách CPC ngay lập tức là thích đáng". Ông dân biểu Joseph Cao cũng đưa ra những phản ứng tương tự.

- Ngày 14/07/2009 Nhóm Bộ Ba của Liên hiệp Châu Âu thông qua các vị đại sứ Thuỵ Điển, Tây Ban Nha và Ủy ban Châu Âu đã gửi một thông điệp “rất quan ngại” tới bộ ngoại giao Việt Nam về vụ bắt giữ các nhà bất đồng chính kiến.


(Các tư liệu được trích dẫn về phát ngôn của chính quyền và các nước trên thế giới ở trên do DoiThoai tổng hợp)

Độ căng thẳng của sự việc càng tăng lên khi phong trào biểu tình trên mạng, vốn được coi là một phương thức lên tiếng tối ưu của những người dùng internet tại những quốc gia mà họ không được phép biểu tình, được các blogger VietNam phát động như đã nói ở trên.

Cuối tháng 12 vừa qua, một nhà đấu tranh dân chủ, Đảng viên Đảng Dân Chủ Việt Nam, cựu đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam, bác Trần Anh Kim đã bị kết an 5 năm rưỡi từ giam và 3 năm quản thúc với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 Bộ Luật Hình Sự.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010

(P/s: Blog Tumasic cũng treo avatar trên để hòa cùng mọi người, đòi trả tự do vô điều kiện cho 4 người nói trên, cũng như các tù nhân lương tâm và các nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam đang bị chính quyền giam cầm.)

 
free web site stats

6 nhận xét:

  1. Vũ văn Danh18/1/10 15:42

    Tôi, một công dân Việt Nam yêu nước, không đảng phái, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam ! Tôi ủng hộ việc trả tự do cho các anh ! Tôi đề nghị chính quyền hãy trả tự do cho các anh !
    Xin chân thành cảm ơn chính quyền !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19/1/10 09:08

    Tôi đòi hỏi chính phủ Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho những nhà đấu tranh dân chủ. Cảm ơn các nhà đấu tranh dân chủ đã cống hiến cho nền dân chủ Việt nam.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của quý vị.

    Chúng ta mong chờ kết quả như ý của phiên tòa phi nghĩa vào ngày mai.

    Xin quý vị luôn luôn ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày mai thôi, họ sẽ bị đem ra một tòa án phi nghĩa để xét xử.
    Lên tiếng "Free for them".

    Chúng ta lên tiếng cho 4 người này, nếu thành công, chúng ta sẽ lên tiếng cho những người khác. Bởi vì nếu họ thực sự được tự do, thì hệ thống tư pháp của Việt Nam đã trưởng thành, đã độc lập, không bị chi phối với Độc Đảng để bảo vệ quyền lợi cho Đảng đó nữa, mà là bảo vệ nhân dân.

    Hệ thống tư pháp mà trưởng thành, phát triển độc lập như vậy thì việc chúng ta lên tiếng cho những người khác, cho Việt Nam có khó khăn gì đâu?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21/1/10 09:23

    "Họ có tội gì nhỉ"Xem thử đoạn trích sau đây rồi sẽ rõ:
    "Ông Định, người bị thẩm vấn đầu tiên, đã tường trình trước tòa về phương hướng của Đảng Dân chủ Việt Nam mà ông là thành viên. Ông nói đảng này kêu gọi đa nguyên và muốn thay đổi chế độ chính trị trong nước.
    ''Trong quá trình học tập ở nước ngoài, tôi đã bị ảnh hưởng bởi tư tưởng phương Tây về dân chủ, tự do và nhân quyền."
    Ông Định nói: "Tôi nhận là đã vi phạm Điều 79 (Bộ Luật Hình sự)."
    Sau ông Lê Công Định, đến lượt ông Nguyễn Tiến Trung lên trước hội đồng xét xử để thẩm vấn.
    Ông Trung thừa nhận đã tham gia Đảng Dân chủ và Tập hợp Thanh niên Dân chủ, đồng thời bày tỏ thái độ hối lỗi.
    Ông nói: ''Hành động của tôi là vi phạm luật pháp Việt Nam."
    "Tôi đã nóng vội nên mắc sai lầm. Tôi hối tiếc sâu sắc về điều này. Tôi đã gây phiền muộn cho gia đình và bạn bè.''
    Theo tôi:Cái giá 5-7 năm tù cho hai ông nầy là quá nhẹ.Vì ông ta đã nhận tội.Còn riêng Ông TRẦN HUỲNH DUY THỨC tuyên bố trước toà rằng ông không có tội.
    Trích:"Trong phiên tòa ngắn hơn dự kiến một ngày, hai bị cáo đã nhận tội. Ông Lê Công Định lãnh án tù 5 năm và ông Nguyễn Tiến Trung nhận án 7 năm. Cả hai ông đều sẽ bị quản chế tại gia thêm ba năm sau khi mãn án.
    Hai người còn lại là doanh nhân Lê Thăng Long và Trần Huỳnh Duy Thức không nhận tội.
    Ông Thức nhận bản án nặng nhất là 16 năm tù giam và 5 năm quản chế tại gia. Ông Long, với bản án nhẹ hơn, lãnh 5 năm tù giam và ba năm quản chế."

    Ôi "ĐEN_TRẮNG TRẮNG ĐEN"

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh9/3/10 22:29

    ĐƠN KÊU CỨU

    Kính Gửi: Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam

    Hai hộ gia đình chúng tôi là Nguyễn Thị Nga và Phạm Văn Quý là công dân của nước CHXHCN Việt Nam. Hiện trú tại xã Hố Nai 3 và Bắc Sơn huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
    Điện thoại: 0918 072 918.
    Vì không thể trông mong, chịu đựng thêm việc làm vi phạm hiến pháp và luật của chính quyền tỉnh Đồng Nai cũng như của thủ tướng, chính phủ Việt Nam đối với quyền cơ bản của chúng tôi nên chúng tôi làm đơn này khẩn thiết kính mong Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam lên tiếng can thiệp giúp đỡ chúng tôi là những dân đen Việt Nam thấp cổ bé họng một việc như sau:
    Vì chưa có nhà ở ổn định nên những người dân đen chúng tôi bỏ ra số tiền mồ hôi nước mắt đã dành dụm mua đất đã có giấy đỏ của ông Xuyên bà Lụa.





    Chính quyền nhà nước đã thu nhiều thứ thuế hết mấy chục triệu đồng từ việc mua bán này bao gồm thuế mua bán đất, tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ rồi còn cấp giấy đỏ cho chúng tôi.




    Như vậy chúng tôi mua bán ngay tình, hợp pháp và theo hiến pháp và pháp luật thì đảng và nhà nước Việt Nam phải bảo vệ và tôn trọng quyền sử dụng đất này.
    Hiến pháp và pháp luật của đảng và nhà nước Việt Nam là như vậy nhưng không thể tưởng tượng được; cũng chính những người nhân danh đảng và nhà nước này là chính quyền tỉnh Đồng Nai mà cụ thể là phó chủ tịch tỉnh- Huỳnh Thị Nga , tệ hơn cả lũ đạo tặc đã ra lệnh cho ủy ban huyện Trảng Bom tịch thu đất đai và giấy đỏ của chúng tôi mà không hề đền bù một cắc bạc nào kể cả tiền thuế mấy chục triệu chúng tôi đã nộp cho chính họ từ việc mua bán đất này.


    Ba năm nay chúng tôi đã liên tục gửi hàng trăm lá đơn kêu oan, khiếu nại, tố cáo đến khắp các cơ quan đảng, nhà nước, tòa án của cả hệ thống chính trị Việt Nam để đòi lại công bằng, đòi lại mồ hôi nước mắt của mình, đòi lại quyền cơ bản của con người nhưng các cơ quan đảng và nhà nước từ tỉnh đến trung ương vẫn dẫm đạp lên hiến pháp và pháp luật do chính họ ban hành, bỏ mặc làm ngơ không giải quyết để trả lại đất hoặc cho chúng tôi một cắc bạc nào.
    Kính Thưa Ngài Tổng Thống Và Các Quý Ngài!
    Mấy trăm triệu đồng việt nam là mồ hôi nước mắt mà chúng tôi đã bỏ ra để nộp thuế và mua đất so với những quan chức Việt Nam giàu có thì chẳng đáng kể gì nhưng nó là cả khối tài sản lớn mà chúng tôi đã dành dụm. hơn thế nữa qua việc chính quyền tỉnh tịch thu đất của chúng tôi một cách trắng trợn trái pháp luật nhưng chính phủ, thủ tướng dù đã nhiều lần nhận đơn khiếu tố kêu oan của chúng tôi vẫn làm ngơ bỏ mặc có thể nói lên một điều: ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều luật nhưng hễ luật nào dùng để trừng phạt nhân dân thì được chính quyền thực thi triệt để, còn luật nào bảo vệ nhân quyền thì chính quyền dẫm đạp công khai.
    Vì lẽ đó, vẫn biết rằng thì giờ của các ngài vô cùng quý báu, hy vọng được các vị quan tâm thật mong manh nhưng chẳng còn biết cậy trông và kêu cứu với ai nên chúng tôi tha thiết kính xin Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam lên tiếng giúp đỡ để hành vi hành xử như đạo tặc “ thu thuế xong tịch thu luôn tài sản hợp pháp vừa nộp thuế” của chính quyền như nêu trên phải bị lên án, quyền cơ bản của con người phải được tôn trọng.
    Chúng tôi xin chân thành biết ơn và kính chúc quý ngài những lời chúc tốt đẹp!
    Đồng nai, ngày 8 tháng 3 năm 2010
    Đồng kính đơn


    Nguyễn Thị Nga và Phạm Văn Quý

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)