23 thg 1, 2010

97.Người cha tìm con "đốt cháy" cộng đồng mạng: anh Nguyễn Minh Châu tại Tiền Giang tìm con gái Nguyễn Trường An mất tích năm 1995 khi mới 6 tuổi

TUMASIC.TK- Mấy ngày nay, cộng đồng mạng chuyền tay nhau thông tin tìm kiếm con gái của một người cha khốn khổ, anh Nguyễn Minh Châu tìm con gái thất lạc đã 15 năm nay,  em Nguyễn Trường An.

Anh Châu năm nay 45 tuổi, ngụ ấp Tân Quới, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Câu chuyện về sự mất tích xót ruột của bé An

Vĩnh Hòa, phóng viên Dân Trí tím đến nhà anh và nói chuyện.

Theo lời kể của anh Châu, đứa con bị bắt cóc của anh tên Nguyễn Thị Trường An, sinh ngày 26/3/1990, là con thứ hai trong số 4 anh em (sau Trường An là 2 em gái). Từ nhỏ, Trường An đã rất thông minh và lém lỉnh.




Bé An và gia đình trước khi mất tích (Ảnh: Vĩnh Hòa)

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Châu kể lại rành mạch từng chi tiết ngày bé An mất tích. Đó là ngày 9/1/1996, anh Châu và nhóm thợ hồ ra con sông nhỏ gần nhà để vận chuyển vật liệu xây dựng sửa lại ngôi nhà. Bé An lúp xúp chạy theo chân cha, xem mấy chú vác cát, đá.

Khoảng xế chiều, anh Châu còn sai bé Trường An đi lấy nước đá. Tính nghịch ngợm, An chỉ cầm ra bên ghe mỗi lần một cục nước đá nhỏ xíu. Anh Châu còn nhớ rõ câu nói cuối cùng mà mình nói với con: “Sao con không lấy nhiều? Cha đét đít bây giờ!”.

Bé An phụng phịu rồi xin anh Châu chạy đi chơi với bé Phan Thị Diễm My (sinh năm 1991). Bé My là con của chị Phan Thị Phê, họ hàng với anh Châu. “Tôi không ngờ, đó là lần cuối cùng còn nhìn thấy con mình”, anh Châu nói mà mắt rơm rớm nước mắt dù câu chuyện đã diễn ra cách đây hơn chục năm.

Đến giờ cơm chiều, cả bé An và bé My đều không về nhà. Cái xóm nhỏ chừng chục căn nhà, thời điểm đó cũng chỉ có mấy con đường đất nhỏ xíu, muốn đi đâu xa cũng chẳng có chỗ để đi.

Cả hai gia đình anh Châu và chị Phê nháo nhác đi tìm con khắp xóm nhưng không ra tung tích 2 đứa bé. Lực lượng công an xã, huyện, tỉnh cũng có mặt tại địa phương để truy tìm.

Nghi 2 cháu bị té sông, hàng trăm người được huy động, dùng lưới cá rà hết cả khúc sông nhỏ. Cứ mỗi lần kéo trúng rong rêu làm nặng lưới, tim anh Châu như thắt lại vì sợ trong lưới là con mình.

Mọi người kéo đến nửa đêm, cả đoạn sông bị quần đục ngầu mà chẳng có tung tích gì. Sáng hôm sau, mọi người lại tập trung kéo lưới gần cả ngày mà không có kết quả.

Suốt mấy ngày hôm sau, vợ anh Châu là chị Mạch Thị Mỹ Bình vì thương nhớ con mà sinh bệnh. Nhiều ngày liền, công an vào cuộc, lấy lời khai một số người nhưng không có kết quả. Nhiều người trong xóm xót xa khi thấy anh Châu cứ như người mất hồn, lang thang hết đầu làng cuối xóm lại đi dọc theo bờ sông tìm con.

Một tuần trôi qua, giả thiết 2 bé té sông chết đuối được loại bỏ. Mọi người xác định cả hai bé bị bắt cóc.

15 năm đi tìm con trong đau đớn




Người cha khốn khổ kiên trì tìm con gái suốt 15 năm qua





Vợ chồng anh Châu và con gái, em gái của bé An được cho là giống người chị bị mất tích (Ảnh: Vĩnh Hòa)

Hai gia đình anh Châu và chị Phê sau đó bắt đầu đi tìm ở những nơi xa hơn, ban đầu là trong huyện, rồi trong tỉnh, ra miền Đông, về miền Tây. “Cứ nghe ở đâu tìm được trẻ lạc, chúng tôi cũng tìm tới xem có phải con mình không”, anh Châu kể mắt rơm rớm.

Cứ gom góp được ít tiền, hai gia đình mất con lại chia nhau đi tìm những đứa con của mình. Thông tin tìm trẻ lạc cũng đăng liên tục trên báo và đài truyền hình nhưng cả hai bé vẫn bặt vô âm tín. Nhiều lúc hết tiền mà nghe có manh mối, anh Châu và chị Phê lại vay mượn khắp nơi để có tiền làm lộ phí.

Theo lời kể của anh Châu, chuyến đi tốn kém nhất là sang tận Campuchia để tìm con. “Lúc đó chúng tôi cũng chẳng còn đủ tỉnh táo để suy nghĩ được gì. Nghe người ta bày qua đó tìm, chúng tôi lấy ảnh các bé phóng lớn ra hàng ngàn tấm, rồi thuê người dò la. Nhiều ngày ở Campuchia chẳng có kết quả, mọi người đành khăn gói về nước”, anh Châu nhớ lại.

Sau chuyến đi đó, mỗi khi gom góp hay mượn được ai tiền là anh Châu lại xách xe gắn máy và mang theo mấy bộ đồ đi tìm con.

Cùng hoàn cảnh, người chị của anh Châu cũng một thân một mình đi tìm bé My. Sau gần một năm tìm kiếm không có kết quả, họ giật mình khi tổng kết số tiền chi ra để đi tìm lên đến gần 50 triệu đồng, cả một gia tài cách thời điểm đó. Đến lúc này, cả anh Châu và chị Phê đành phải từ bỏ ý định đi tìm con, lại phải lo làm lụng để trả nợ. Thỉnh thoảng, họ lại đăng tin trên báo, gửi thông tin cho đài truyền hình và các viện mồ côi nhưng không có kết quả…

Kể lại câu chuyện, giọng anh Châu đượm buồn: “Từ ngày bé An bị mất tích đến nay, tôi chỉ biết lao đầu vào công việc cho nguôi nỗi nhớ con. Bây giờ, nhà cửa khang trang, nhìn 2 đứa nhỏ nô đùa tôi lại nhớ đứa lớn đứt ruột. Sau khi bé An mất tích, 5 năm sau vợ chồng tôi sinh thêm bé út, gương mặt giống chị như đúc làm tôi càng nhớ con hơn. Bây giờ, bé An cũng đã 20 tuổi rồi…”.

Theo lời anh Châu, nhiều năm sau đó công an tỉnh vẫn chưa bỏ cuộc truy tìm tông tích 2 đứa bé. Lần gần đây nhất, công an đến xã vào năm 2008 để lấy lại lời khai của gia đình anh và chị Phê. Tuy nhiên, vẫn chưa có thêm manh mối nào về tung tích 2 bé.

Theo anh Châu, nhờ đứa cháu học ngành công nghệ thông tin giúp đỡ nên anh đã lập trang web tìm con. Chúng tôi vào địa chỉ trang web http://www.nguyenminhchau.com/ và nhòa mắt khi thấy những dòng chữ:

“Con tôi sinh năm 1990, bị bắt cóc từ cuối năm 1995. Gia đình tôi tìm kiếm con tôi bao năm nay cùng với sự giúp đỡ của báo đài nhưng vẫn bặt vô âm tín. Giờ tôi đành gửi gắm chút hy vọng mong manh qua trang web này”.






Trang web với những thông tin sơ sài của người bố đưa lên mạng internet mong tìm được con (Ảnh: blogger Tumasic)






Bé An chụp cùng người anh họ Trương Hoàng Thái (tức Vỹ) - người vừa lập trang web giúp anh Châu tìm con. (Ảnh: Vĩnh Hòa)

Phía dưới là mấy tấm ảnh của bé An lúc nhỏ và dòng địa chỉ của người cha khốn khổ. Người đàn ông mạnh mẽ và là trụ cột trong gia đình giờ cũng không còn nước mắt để mà khóc.

Anh Châu nói, dẫu biết tìm con vô vọng nhưng anh không thể không tìm. Anh sẽ tìm con cho đến khi nào không thể đi nữa mới thôi. Anh tin rằng, ở một nơi nào đó, bé vẫn đang sống và cũng ngóng tin cha mẹ mình.

(Bài và ảnh lấy tin từ Dân Trí)

Blog Tumasic tin rằng, với sự giúp đỡ của cộng đồng mạng Việt Nam, những thông tin này sẽ đến với nhiều người hơn nữa, để tất cả cùng nhau tìm kiếm bé An, nếu như ở một phương trời nào, bé còn sống và đang mong chờ ngay hội tụ cùng gia đình.

Xin thiết tha kêu gọi mọi người, hãy nhìn kĩ những bức hình sau đây để cùng giúp đỡ anh Châu và gia đình đang mong chờ thông tinh về con gái mất tích của mình. Hoặc nếu không, hãy chuyển thông tin này tới những người khác, tới các cơ quan báo chí, thông tấn, công an,... trên toàn thế giới để giúp gia đình đoàn tụ.




Hình con gái lúc nhỏ





Hình chụp với cha mẹ và anh trai





Hình chụp với 1 người anh họ lúc nhỏ





Phỏng đoán hình bé gái bây giờ (20 tuổi)

Bất kì thông tin trung thực nào từ quý vị cũng sẽ giúp đỡ gia đình anh Châu và mọi người tìm kiếm bé An hữu hiệu hơn.

Ngoài ra, kính xin quý vị tìm kiếm bé Diễm My cùng mất tích với bé An. Bé Diễm My lúc 4 tuổi, trong lúc nô đùa bị một bạn khác cầm chĩa đâm cá chọc vào mặt, tạo thành vết sẹo hình tròn nhỏ như hạt tiêu nằm giữa đầu chân mày bên phải và sống mũi.

Mọi thông tin xin gửi về e-mail: tumasic@gmail.com

hoặc

Anh Châu (bố của bé An)

Địa chỉ:Tân Hoà Thành - Tân Phước(Châu Thành cũ) - Tiền Giang - Việt Nam

Số điện thoại (84)733849035 - (84)733849129 - (84)903843 801

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010

 

web monitoring

3 nhận xét:

  1. Nếu ai biết bé gái nào có nhận dạng giống trong hình thì vui lòng liêc lạc ngay với chúng tôi tại địa chỉ http://timcongai.tk Những thông tin trung thực từ quý vị sẽ giúp đỡ chúng tôi tìm kiếm bé gái 6 tuổi mất tích 15 năm nay hữu hiệu hơn. Và xin hãy chuyển tin này tới mọi người. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23/1/10 21:55

    Chúc cho gia đình anh Châu và gia đình bé Diễm My sớm đoàn tụ

    Trả lờiXóa
  3. Cầu chúc anh Châu mau gặp lại con.
    http://vn.myblog.yahoo.com/bongmaivang2009/article?mid=161

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)