12 thg 2, 2010

128.Thông Tấn Xã Việt Nam: Cam Trung Quốc có lượng thuốc trừ sâu quá mức cho phép. Bê bối hoa quả nhập từ Trung Quốc.

TUMASIC.TK- Theo nguồn tin từ đoàn kiểm tra của Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Điện Biên, hiện tại trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 2 loại quả có chứa dư lượng thuốc trừ sâu quá mức cho phép đang trôi nổi trên thị trường rau, củ, quả là cà chua và cam Trung Quốc. 


Cam Trung Quốc có chứa tồn dư thuốc trừ sâu quá mức cho phép (ảnh minh họa)

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành khảo sát, lấy mẫu 21 loại rau, củ, quả có bán trên thị trường như cà chua, cải bắp, súp lơ, xu hào, khoai tây.... Qua quá trình xử lý, phân tích đã có kết luận: Cà chua (địa điểm lấy mẫu ở xã Pom Lót - huyện Điện Biên) và cam Trung Quốc (địa điểm lấy mẫu ở chợ Trung tâm) đều có dư lượng thuốc trừ sâu quá ngưỡng cho phép. 

Nhiều nhận định cho rằng, cà chua có tồn dư lượng thuốc trừ sâu quá mức cho phép là do người trồng rau đã thu hoạch và đem đi bán quá sớm mà không tuân thủ đúng, đủ thời gian để thuốc trừ sâu kịp phân huỷ hết trên quả. Với cam Trung quốc, chủ cửa hàng kinh doanh đã lạm dụng nhiều thuốc trừ sâu để bảo quản, tăng độ "bắt mắt" cho sản phẩm. 

Theo cơ quan chuyên môn, khi ăn phải rau quả có dư lượng thuốc trừ sâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, nguy cơ bị ngộ độc cấp tính là điều khó tránh khỏi, nếu không biết xử lý, chữa trị kịp thời thì rất nguy hại. Thực trạng trên đáng báo động bởi 2 loại quả này đang trôi nổi nhiều trên thị trường, nhất là vào thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán, sức mua và cầu sử dụng 2 loại hoa quả này của người dân là rất lớn. Vì một cái Tết vui vẻ, an toàn, cơ quan chức năng kêu gọi người tiêu dùng hãy thận trọng khi sử dụng các loại hoa quả. 

Theo TTXVN

Trước đây không lâu, trên mạng điện thoại di động ở Việt Nam, người dân chuyền nhau tin nhắn với nội dung cho rằng hoa quả Trung Quốc có chứa chất bảo quản có khả năng phá hủy nội tạng con người, tin nhắn này cũng khuyên người dân Việt Nam không ăn hoa quả Trung Quốc.


Trái cây Trung Quốc bị nghi có chứa chất phá hủy nội tạng (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Tuyệt đối không ăn Táo, Cam, Quýt, Lê, Nho,... các loại Hoa Quả từ Trung Quốc. Bên đó, trên Ti vi lệnh Cấm Dân ăn, vì có chất gây Phá Hủy Nội Tạng. Trung Quốc lập tức đẩy Hàng sang Việt Nam bán. Tin chính xác từ Đại sứ quán Việt Nam, ở Trung Quốc báo về, mọi người tuyệt đối cảnh giác với Hoa Quả Trung Quốc. Thực tế thì khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam cũng không dám ăn Hoa Quả của chính nước mình sản xuất. (Hãy loan tin vì Nhân Dân Việt Nam)
Ngay sau đó, khi những tin nhắn này trở thành điểm nóng trong dư luận, các cơn quân thông tấn Đài Truyền Hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông Tấn Xã Việt Nam đã phủ nhận độ chính xác của nội dung tin nhắn này.


Tuy nhiên, người dân vẫn không hết hoang mang.Một bạn trên trang Yahoo! Hỏi và Đáp nói rằng:

Nhà mình đã thử để 1 trái táo được hơn 5 tháng mà nó không thèm hư đó.Hôm qua đọc thông tin về trái cây TQ xong mình mới quyết định bỏ đi vì lợi hại đã thấy rõ rồi.Ông bà mình có câu Bệnh từ miệng mà vô bạn à.

Và người ta vẫn tẩy chay các trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc, thay vào đó, người sử dụng các loại trái cây "biết chắc không sử dụng thuốc bảo quản" như: ổi, táo ta, củ đậu, ... Tuy nhiên, vẫn không ai biết nguồn gốc thật sự của những loại trái cây này, tất cả chỉ là cảm tính.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)