24 thg 3, 2010

189.Bác sĩ Phạm Hồng Sơn bị "quần chúng tự phát" sách nhiễu, đe dọa ném xú uế vào nhà hôm 23/03

TUMASIC.TK- Nguồn tin từ Liên hội nhân quyền Việt Nam cho hay, sáng ngày hôm qua, 23/03, nhà đấu tranh dân chủ - bác sĩ Phạm Hồng Sơn ở Việt Nam hôm qua đã bị công an, dưới danh nghĩa "quần chúng tự phát" sách nhiễu và đe dọa ngay tại nhà riêng của bác sĩ.

Nguyên do của vụ việc là do bác sĩ Sơn đã sử dụng quyền tự do diễn đạt tư tưởng và phát biểu quan điểm, cụ thể là vì những bài viết được ông đăng tải trên mạng internet tới một số website và thân hữu về Hồ Chí Minh và những vấn đề chính trị - xã hội ở Việt Nam hiện nay cũng như bày tỏ mong muốn của ông về một xã hội Việt Nam và môi trường chính trị Việt Nam tự do, bình đẳng dù cho Đảng nào lãnh đạo đi nữa.

Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Sơn đã có bản tường trình lại sự việc và yêu cầu can thiệp của các ngành hữu quan Việt Nam, sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng người Việt yêu chuộng tự do, hòa bình và công lý.

Đáng chú ý là trong suốt quá trình xảy ra sự việc, bà tổ trưởng dân phố nơi bác sĩ Sơn sinh sống cũng có mặt chứng kiến, thậm chí còn tỏ ra quan hệ thân thiết với một người tên Thái trong nhóm người tự xưng là "quần chúng tự phát".


Bản tường trình của bác sĩ Phạm Hồng Sơn viết lúc 1h chiều 23/03 cùng ngày xảy ra sự việc.( ảnh:  Tumasic)

Trước đó, bác sĩ Sơn từng dịch bài viết "Thế nào là dân chủ" được đăng tải trên website của Bộ Ngoại Giao Hoa Kì từ tiếng Anh sang tiếng Viêt rồi gửi tới lãnh đạo Đảng, các website trên mạng và một số thân hữu của mình. Việc này cùng với các hoạt động đấu tranh dân chủ của ông đã làm cớ cho cơ quan an ninh Việt Nam kết án ông là "gián điệp" với mức tù 13 năm tù. Tuy nhiên trước sự phản đối của châu Âu, Hoa Kì, Tổ chức Nhân quyền Thế giới, Tổ chức theo dõi nhân quyền thế giới Human Rights Watch, Việt Nam đã giảm án xuống còn 5 năm tù. Điều này chứng tỏ sự bất lực và không chính thống của chính quyền Việt Nam trong việc tuyên án và giam giữ bác sĩ Sơn.

Lần này, bác sĩ tiếp tục bị đe dọa vì đã tuyên bố những quan điểm, mong ước chính trị của mình một cách hợp pháp.

Môi trường chính trị ở Việt Nam đang ở mức độ nào?


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 



© www.TUMASIC.tk 2009-2010

web stats hits



1 nhận xét:

  1. aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaasdsdsdfsdfdf

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)