28 thg 3, 2010

197.Tạ Phong Tần bị công an Sài Gòn bắt giữ và thẩm vấn từ 23/03

*** Hiệu đính: Tạ Phong Tần không phải luật sư, trước kia, khi văn phòng luật sư Pháp Quyền ( quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh ) còn tồn tại, chị là phụ tá của luật sư Lê Trần Luật.


Xin cáo lỗi. ( cảm ơn Áo Trắng Cờ Vàng chỉnh sửa )

TUMASIC.TK- Trong những ngày qua, dân tình xôn xao về tin tức luật sư việc cô Tạ Phong Tần ( tức blogger Công Lý và Sự Thật ) bị công an Sài Gòn bắt giữ trong vài ngày. Đây là tin thực hay là đồn thổi? Hiện tình chị Tần giờ ra sao.

Qua liên lạc với những người thân quen của Tạ Phong Tần, Tumasic được hay chị bị công an "mời" lên làm việc từ ngày 23/03 tới tối 26/03 mới được thả ra. Cho đến này vẫn không có thông tin gì về việc chị Tần có nhận được giấy mời làm việc của công an hay không.


Tạ Phong Tần, nguyên đảng viên đảng CSVN và từng là đại úy công an thuộc cơ quan an ninh điều tra tỉnh Bạc Liêu. VVì đấu tranh cho công luận, chống tiêu cực, chị đă bị Nhà nước xa thải. Hiện nay, chị là hội viên Hội Luật Gia Việt Nam, viết bài về dân chủ, phê bình tiêu cực và đă bị công an sách nhiểu, gây rất nhiều khó khăn.( ảnh: CLB Dân Chủ )

Khi trở về nhà, chị Tần rất mệt mỏi sau 3 ngày ăn uống rất ít, hầu như không ăn gì cả nên không thể nói chuyện với mọi người về nội dung cuộc thẩm vấn của công an trong 3 ngày qua cũng như kể lại sự việc bị công an bắt giữ, thẩm vấn có nguyên do từ đâu.

Có nguồn tin nói rằng chị Tần bị công an bắt khi đang dùng máy tính cá nhân để viết blog, e-mail, ... nên mật khẩu blog, e-mail và nhiều thông tin điện tử khác của chị Tần đều bị công an nắm giữ.

Hiện nay, chị Tần đang được các thân hữu chăm sóc, điện thoại cá nhân bị thu giữ chưa hoàn trả.

Năm ngoái, hồi tháng 3, chị Tần cũng bị công an "bắt cóc" và khám xét, kê biên tài sản tại văn phòng luật sư ( khi đó chị là đồng sự của luật sư Lê Trần Luật ) trong bối cảnh sau khi chị cũng luật sư Luật bào chữa cho 8 giáo dân Thái Hà trong vụ án "Gây rối trật tự công cộng".

Vào hai ngày 8 và 11 tháng 3 vừa qua, những kẻ "lưu manh" đã khóa cửa ở bên ngoài khiến cho chị Tần và cháu Dũng ( con trai blogger Điếu Cày ) không thể ra ngoài được. Khi lên đồn công an trình báo sự việc thì bị  công an gây khó dễ để né tránh trách nhiệm.

Là một luật sư người tham gia bào chữa cho nhiều dân oan, giáo dân, ... trong những vụ án "nhạy cảm" có bàn tay của chính quyền thao túng hầu đạt được mục đích chính trị, cùng với tư cách là một blogger nổi tiếng trên mạng với những nhận định, phân tích và cả những chia sẻ, suy nghĩ, cảm xúc đả kích nhưng cái xấu trong xã hội, Tạ Phong Tần không phải ít mà là rất nhiều lần trong cuộc sống gặp khó khăn với công an, chính quyền địa phương.

Hôm 23/03, luật sư Phan thanh Hải ( blogger AnhbaSG) cũng bị công an bắt giữ trái phép sau khi anh từ chối  giấy mời lên làm việc của công an tới rạng sáng 26/03 thì thả về sau 3 ngày thẩm vấn, đàn áp tinh thần và ngược đãi. Lí do của việc bắt giữ là vì anh đã viết blog, bày tỏ quan điểm của mình.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 





© www.TUMASIC.tk 2009-2010

cool hit counter




1 nhận xét:

  1. Nặc danh29/3/10 04:47

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)