20 thg 4, 2010

220.Ảnh giả mạo "Treo Cờ Vàng và biểu ngữ tưởng niệm 30/04" được treo trên trang nhà Đảng DCNDVN

TUMASIC.TK- Vừa qua, hôm 11/04,  trên trang nhà của Đảng Dân Chủ Nhân Dân Việt Nam (Đảng DNNDVN) có đăng bài viết đưa tin về hoạt động treo cờ Vàng và biểu ngữ ở thành phố Sài Gòn để tưởng niệm ngày 30/04. Những gì đáng nói có lẽ mọi người quan tâm cũng đã nói nhưng trong bài viết này, blog Tumasic xin chỉ ra những điểm "nghi ngờ" về một trong 5 bức ảnh được đăng trên trang nhà của Đảng DCNDVN.


Đây chính là bức ảnh được nói đến. Kích cỡ, định dạng ở trên được giữ nguyên đúng với hiện trạng khi được đăng lên trang nhà của Đảng DCNDVN.

Nó đã bị làm giả. Tức là bằng công nghệ nào đó, photoshop chẳng hạn, những người có ý đồ xấu đã ghép phần không có thực vào bức ảnh có thực, cụ thể là tấm biểu ngữ "Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam" nền vàng chữ đó.

Khi hỏi ý kiến của một giám sát viên ( Supervisor ) của ITC, ông David Nimri qua e-mail, Tumasic đã nhận được khẳng định như vậy từ ông.



Ngay khi có một số ý kiến thắc mắc từ mọi người về độ chân thật của bức ảnh này, Tumasic đã gửi ý kiến tới Đảng DCND nhưng đã 4 ngày nay không có hồi âm.


Hiện nay, tuy chưa có phản hồi gì về sự việc này từ Đảng DCNDVN nhưng qua lời khẳng định của ông Giám Sát Viên Nimri, mọi người cũng có thể thấy chân tướng việc bức ảnh nói trên đã bị fake.

Dù vậy, chưa thể kết luận được là Đảng DCNDVN cố ý gây ra sự việc này để làm dư luận mất lòng tin hay có người trong nội bộ Đảng DCNDVN khi báo cáo sự việc này cùng với hình ảnh đã cho thêm bức ảnh giả mạo đó hoặc là cũng có thể trang nhà của Đảng DCNDVN đã bị hacker kiểm soát rồi tung tấm ảnh đó lên làm mất uy tín của Đảng DCNDVN. Vấn đề này chưa thể kết luận.



Giao diện trang nhà Đảng DCNDVN cho tới hôm nay, 20/04.

Rất mong nhận được tin tức từ phía Đảng DCNDVN để mọi vấn đề khúc mắc được sáng tỏ.

Sự việc này nhắc nhớ tới sự "lừa bịp" của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn khi đăng lên trang web chính phủ của mình công văn 268 về việc chuẩn bị đón đoàn đại biểu Trung Quốc sang dự lễ dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ người Trung Quốc ở tỉnh này, nhưng ngay sau đó lại xóa đi gây hoang mang dư luận.

Cần cảnh giác trong việc tiếp cận thông tin.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic



© www.TUMASIC.tk 2009-2010



online stats

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)