13 thg 4, 2010

210. Tạ Phong Tần lại bị công an bắt giữ 8h sáng ngày 13/04

TUMASIC.TK- 8h sáng nay, nhà báo tự do Tạ Phong Tần ( hay blogger Công Lý và Sự Thật ) đã bị công an bắt đi

Nhóm công an bắt chị Tần vào sáng nay không mặc đồng phục công an mà mặc thường phục. Theo lời kể của chị Tân, vợ blogger Điếu Cày, chị Tần bị bắt khi vừa mới thức dậy vào sáng sớm, chưa kịp mặc trang phục, mà chỉ có bộ đồ ngủ trên người.


Đến chiều tối ngày hôm nay, chị Tần đã được thả về, không có giày dép để đi, đầu tóc rối bù, "đúng như hiện trạng buổi sáng lúc bị bắt đi", chị Dương Thị Tân kể lại.

Cô chủ cho nhà báo tự do Tạ Phong Tần thuê nhà cho biết một số người nhận diện được những người mặc thường phục bắt chị Tần sáng nay là công an của Thành phố Sài Gòn.

Trước đó, từ ngày 23/03 đến đêm 26/03, chị Tần đã bị công an bắt giữ tại trụ sở số 4 Phan Đăng Lưu quận Bình Thạnh, thành phố Sài Gòn. Cùng bị bắt giữ với chị có blogger AnhbaSG ( tức luật sư Phan Thanh Hải ). Trong vụ việc đó, chị đã bị công an lục soát nhà không có lý do, quyết định của tòa án, in các thư từ, tài liệu từ e-mail và máy tính cá nhân, thu giữ các vật dụng: điện thoại, thẻ sim, máy ảnh và hơn 2000 USD ( tiền nhuận bút từ công việc viết báo ).

Tạ Phong Tần nguyên là cán bộ Công an tỉnh Bạc Liêu sau bị cách chức vì lên tiếng đòi dân chủ - tự do. Trong vụ án xét xử 8 giáo dân Thái Hà cùng nhiều vụ án "nhạy cảm" khác, chị cộng tác cùng luật sư bất đồng chính kiến Lê Trần Luật. Từ đó tới nay chị gặp nhiều rắc rối với công an và chính quyền, kể cả việc tấn công lén lút vào tư gia, như những người lên tiếng đòi tự do - dan chủ cũng như chỉ trích những mặt trái của chính quyền Việt Nam phải chịu


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 




© www.TUMASIC.tk 2009-2010




javascript hit counter

3 nhận xét:

  1. Thấy bảo là nhằm mục đích gây nhàm dư luận. Sáng bắt tối thả. Mấy bác dân chủ dân chơi cứ thế mà đưa tin, tới 1 ngày nào đó dân tình người ta chán nghe tin về cô Tần nữa nó bắt tới bến mà không ai để ý.

    Hix. Thân gái dặm trường.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15/4/10 15:02

    Vay la chi Tan bi bat co ha?
    oi thoi, chi ma bi bat khi mac do Ngu? thi tieu roi

    Trả lờiXóa
  3. Trời. Bạn nghĩ gì vậy, hihi. Có lời kể của chị về ngày hôm đó rồi. http://tumasic.blogspot.com/2010/04/ta-phong-tan-tro-ve-nha-13-04.html

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)