5 thg 4, 2010

206. Hơn 100 tín đồ Tin Lành ở Bình Phước bị công an và chính quyền ngăn không cho cầu nguyện lễ Phục Sinh

TUMASIC.TK-Ngày 04/04 hôm qua, tức Chủ Nhật Lê Phục Sinh, khoảng 100 tín đồ đạo Tin Lành ở Bình Long ( tỉnh Bình Phước ) đã bị công an địa phương bố ráp, bao vây không cho đến nhà nguyện để cử hành nghi thức mừng thánh lễ Phục Sinh. Ngoài ra, chính quyền địa phương còn bắc loa để rêu rao, bôi nhọ mục sư quản nhiệm ở đây là mục sư Trường Văn Ba và khủng bố tinh thần các tín đồ ở đây.

Mục sư Ba cho biết, sự việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 4h00 sáng ngày hôm đó.

Trước đó, công an địa phương đã dựng hai trạm canh gác, cách khu vực nhà nguyện và tư gia của mục sư Ba 100 thước.

Khi hai tín đồ, là chị Tuyết và bé Hiếu, con gái chị Tuyết, đến nhà nguyện sớm lúc 4h00 sáng đã bị công an chặn lại hạch sách.

Công an hỏi "Hai mẹ con đi đâu?"
Chị Tuyết trả lời "Chúng tôi đi thờ phượng Chúa ở nhà nguyện."

Các nhân viên công an ở đây đã trả lời rằng mục sư Ba đã bị Hội Thánh Tinh Lành rút phép thông công, trục xuất ra khỏi Hội Thánh nên các tín đồ không được tới đây để cầu nguyện nữa. Nếu mọi người có như cầu tâm linh thì liên hệ với chính quyền để họ tổ chức cầu nguyện, tín ngưỡng.

Khi đó, bé Hiếu luồn lách chạy vào nhà nguyện vắng người khóc to rằng "Chúa ơi! Cứu mẹ con!". Mục sư Ba, tư gia ở bên cạnh, nghe thấy liền chạy sang và biết được sự tình.

Khi ra nói chuyện với các nhân viên công an ở đây, một cán bộ của công an Bình Long, thiết tá Minh Sơn Đông đa ra và trả lời mục sư với thái độ mà mục sư miêu tả là "hung dữ, cộc cằn". Thiếu tá này nói với mục sư Ba như đã nói với hai mẹ con chị Tuyết.

Tuy nhiên, theo lời mục sư Ba, không có giấy tờ nào, đặc biệt là các văn bản của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam nói trên được đưa ra.

Đến tầm khoảng 5h00 cho tới 6h30 sáng, là thời gian các tín đồ Tin Lành thường đến nhà nguyện sáng Chủ Nhật, thì công an cho chạy xe mô tô ở dọc đường giữa hai trạm canh gác này để ngăn chặn tất cả lại, không cho vào nhà nguyện để thực hiện nghi thức Phục Sinh truyền thống.

Lúc này, chính quyền thị xã Bình Long cho bắc loa ở một trường học cách trạm gác 50 thước và bắt đầu các nội dung mà mục sư Ba gọi là "tuyên truyền, rêu rao". Nội dung cũng chỉ bao gốm những gì họ đã nói với mục sư Ba và chị Tuyết mà thôi. Tuy nhiên, chiếc loa này đã hoạt động từ 6h00 tới 19h00 cùng ngày mới kết thúc.

Tập trung ở nơi bắc loa có ông Nguyễn Đăng Hoàng - chủ tịch Phường, ông Đệ - trung tá, công an thị xã cùng nhiều cán bộ ban ngành của thị xã Bình Long.

Khi được hỏi việc bao vây, ngăn cấm thực hiện các hoạt động tín ngưỡng này là thực hiện dựa vào quyết định nào, các cán bộ công an và thị xã chỉ nói chung chung là "quyết định cấp trên".

Được biết, trước đó tới nay, các tín đồ Tin Lành ở Bình Long vẫn sinh hoạt tín ngưỡng bình thường và không bị ngăn cấm. Tuy nhiên, ngày hôm qua, đúng vào ngày Đại lễ Phục Sinh thì lại xảy ra hiện tượng mà mục sư Ba cho rằng là "có dấu hiệu gay gắt nhất" như đã kể trên.

Không có ẩu đả xảy ra cũng như không có tín đồ bào bị công an bắt giữ như một số bản tin trên mạng đã đưa.

Chia sẻ với nhóm cộng tác viên blog Tumasic, mục sư Ba nói rằng ông "rất buồn và cảm thấy bị xúc phạm", không chỉ vì các cán bộ, công an thị xã nêu ra các lí do bịa đặt "trời đất đâu đâu" để hạ thấp danh dự, uy tín của ông mà còn vì họ đã ngăn cản ngày lễ Phục Sinh - là "ngày vui mừng của cả thế giới, chứ không riêng gì chúng tôi".

Mục sư cho biết ông và các tín đồ ở đây không có ý định kiện tụng về sự việc này vì "hãy cầu nguyện cho kẻ bắt bớ ngươi" nhưng ông nói rằng "kể cả tôi đã bị trục xuất khỏi Hội thánh Tin Lành hay tôi làm sao thì cũng không nên ngăn cấm các tín đồ mừng ngày lễ Phục Sinh".

Hội Thánh Tinh Lành Việt Nam chưa có thông báo, nhận định gì về tin tức này. Khi một số người liên lạc với các cơ quan chức năng Bình Long để giúp đỡ blog Tumasic hoàn thành bản tin này, họ nói rằng các điện thoại đều không liên lạc được.

Tinh thần các tín đồ Tin Lành hiện nay đang rất hoang mang.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


web analytics software


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)