27 thg 4, 2010

224. Trung Quốc chơi khăm và sỉ nhục Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm chính thức từ ngày 26/04.

TUMASIC.TK- Trong khi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang có chuyến thăm chính thức Trung Quốc thì Cục quản lý Nghề Cá nước này cũng chính thức tuyên bố sẽ tuần tra biển Đông thường xuyên hơn bằng cách thay hai tàu ngư chính số hiệu 311 và 302 bằng hai tàu ngư chính.


Trong khi thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đang ở thăm tỉnh Giang Tô ( Trung Quốc ) ...


... cục quản lý nghề cá Trung Quốc tiến hành công tác chuẩn bị tuần tra biển Đông thường xuyên hơn.

Đây là cách Trung Quốc chào đón sự hiện diện của lãnh đạo cấp cao nhất từ nước láng giềng sang thăm?

Tác giả Hà Long gọi đây là "Hành động sỉ nhục Nguyễn Tấn Dũng của cs Trung quốc?" trong một bài phân tích của mình gửi VietCatholic News.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong vài ngày qua đã hưởng những giây phút thành công trên quê nhà của mình khi trực tiếp nhấn còi phát lệnh thông xe cầu Cần Thơ vào ngày 24/4/2010. Cầu Cần Thơ được phù họa theo danh gọi oai phong „cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á“, nhưng cũng phải nhắc thêm chiếc cầu này đã gây ra nạn sập cầu thảm thương nhất ở Châu Á với 54 người chết và 80 người bị thương. Sau ngày khánh thành người dân Cần Thơ được xem thêm một lễ hội mới chưa bao giờ có trong lịch sử VN: Lễ hội dẹp phà Cần Thơ sau 92 năm hoạt động. Tựu trung đông người, thời tiết đẹp cộng với gió sông lồng lộng tươi mát tô điểm thêm những ngày hữu ích của ông Nguyễn Tấn Dũng, tạm gọi là tại sân nhà vì gần Cà Mau, Kiên Giang của ông.
Sáng thứ hai, 26/4/2010 trên mọi tờ báo lề phải những độc giả đọc tin hãnh diện cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên lộ trình đi đến Trung quốc. Tất cả đều lấy tin từ nguồn lề phải TTXVN với lời giới thiệu thật trang trọng nhất cho chuyến đi thăm viếng: Ngày 26-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), bắt đầu chuyến tham dự Triển lãm thế giới Thượng Hải 2010 (Expo Thượng Hải), thăm tỉnh Giang Tô, Chiết Giang và thành phố Thượng Hải từ ngày 26-4 đến 1-5… Theo chương trình, ngày 27-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp lãnh đạo tỉnh Giang Tô và tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại tỉnh Giang Tô, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch…
Tiếp theo từ một tờ báo khác: „Theo Bộ Ngoại giao, chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh năm 2010 là “Năm Hữu nghị Việt - Trung” và hai nước đang kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao.
Chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường mạnh mẽ quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc cũng như quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các địa phương của Trung Quốc.“
Cũng trong ngày, sau trưa lúc 14g54 người dân theo dõi trên mạng tin tức online của lề phải được biết với tin giật gân nhạy cảm: Trung Quốc bắt đầu tuần tra thường xuyên ở Trường Sa. Cục Quản lý Nghề cá Trung Quốc hôm qua (25/4) tuyên bố, họ đã bắt đầu tuần tra thường xuyên ở Biển Đông bằng việc điều động hai tàu thay thế hai tàu khác làm nhiệm vụ hộ tống các tàu đánh cá của Trung Quốc trong khu vực. "Tàu ngư chính 301 và 302 Trung Quốc sẽ thay thế tàu ngư chính 311 và 202, đảm nhận nhiệm vụ tuần tra khu vực biển quần đảo Trường Sa kể từ 1/4", Wu Zhuang, Giám đốc Cục Ngư nghiệp và quản lý cảng cá Biển Đông thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc nói.
Hai tàu ngư chính 301 và 302 đã rời Tam Á, thành phố biển của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc vào hôm qua.
Báo chí Việt Nam đã dịch tin tức nhạy cảm này từ thông tin của Tàu qua báo Thông Hoa Xã và, China Daily.
Chúng ta cũng nhớ lại các cuộc họp về Biển Đông vào ngày 16 và 17/4 vừa qua tại Hà Nội với nhóm công tác ASEAN - Trung Quốc. Tại đây „nhóm người lạ Phương Bắc“ khẳng định cam kết tôn trọng và thực hiện đầy đủ tuyên bố về cách ứng xử của các nước láng giềng ở Biển Đông.
Hôm nay Bộ Ngoại giao vẫn im hơi lặng tiếng, bà Nguyễn Phương Nga chưa biết trôi dạt ở phương nào. Bên Phương Bắc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có biết về tin nhạy cảm này không? hay là vẫn tay bắt mặt mừng với giặc xâm lăng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giữa hai bên, cho dù nhà mình đang bị „người lạ“ lấn xâu vào chiểm biển đảo.
Một vị đại diện chính quyền VN với danh nghĩa thủ tướng đang thăm viếng nước bạn và cùng lúc họ ra lệnh lấn chiếm biển đảo của VN thì có phải là một xúc phạm ngoại giao trầm trọng và công khai xỉ nhục thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chăng?
Hà Long gửi VietCatholic News. ( bản gốc, không chỉnh sửa )

 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic


© www.TUMASIC.tk 2009-2010



php hit counter

5 nhận xét:

  1. Nặc danh27/4/10 17:06

    Nhuc qua!
    Bon VC hai dan hai nuoc chet di

    Trả lờiXóa
  2. Tàu ngư chính đi cướp bóc đồ nghề của ngư dân Việt thì có,biết bao nhiêu lần tụi nầy cướp ngư lưới cụ của người đi biển.Ngày xưa cũng có ông bà ta gọi là giặc Tàu ô,còn bi chừ thì gọi là hải tặc Trung nam Hải đúng không?Xin cho ý kiến!

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên Thạch28/4/10 03:48

    Xin được phép Trả lời bạn thocolua.

    Ngày xưa,Ông Bà mình gọi Ba Tàu là Tàu ô,Chệt.Thì đúng và được.

    Ngày nay,thời đại " bác Hồ ",thì không được gọi như vậy nữa,bởi phạm húy Thiên Triều.Mà phải gọi là " Giặc Lạ " thay cho chữ Tàu ô.Còn ở ngoài biển,tàu đâm bễ ghe,giết chết ngư phủ mình thì chỉ được phép gọi là " tàu lạ ".Thức ăn nhiễm độc,thì gọi là " thực phẩm lạ"....Con gái Tàu mà gọi là " đồ lạ ",là lộn...đó.He he he.

    Cả đảng cộng sản,hơn 3 triệu đảng viên mà không dám gọi là Tàu ô.Mình là thứ dân giả thì có ra củ khoai gì đâu.Ngay cả tiếng gọi mà cũng quì gối cúi đầu thì việc dâng đất dâng biển sẽ khúm núm,cúc cung như thế nào,chắc bạn hiểu...

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên Thạch28/4/10 04:05

    À quên,Tumasic thân mến.

    Sao cái địa chỉ điện thư : tumasic@gmail.com ,mà tui gởi wời không được vậy?.Bạn có địa chỉ hộp thơ của tôi,wỡn chút gởi thư cho tui đi.Có ít việc muốn liên lạc đó mà.

    Thôi,tui phải đi mua sơn để phụ với anh em xịt " HS-TS là của VN ".

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
  5. @ Nguyên Thạch: Bạn liên lạc qua e-mail tumasic@gmail.com hoặc add nick yahoo tumasic nhé.

    Nhỡ Tumasic e-mail nhầm thì hậu quả khôn lường. Tính nó đãng trí, khổ thế đó.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)