4 thg 5, 2010

232. Cồn Dầu(Đà Nẵng):Chính quyền ngăn không cho an táng người đã khuất. Công an, cảnh sát vũ trang đánh đập hàng trăm người dân.

TUMASIC.TK- Rạng sáng ngày hôm nay, 2h ngày 4/5/2010, một lực lượng công an và cảnh sát cơ động có vũ trang ( súng ống, lựu đạn, lưới thép B40, dùi cui ) của Đà Nẵng đã tiến hành bao vây giáo xứ Cồn Dầu, không cho chôn cất người đã khuất tại nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu đồng thời đánh đập dã man các chị em phụ nữ ở đây.

Sự việc đánh đập giáo dân diễn ra vào lúc 3h sáng nay. Nhiều người đã đổ máu trong khi việc chôn cất chưa được tiến hành.

Mới đây, trong cộng đoàn giáo dân xứ Cồn Dầu, có bà Maria Đặng Thị Tân ( còn gọi là bà Nhu ) mới qua đời. Tuy nhiên, chính quyền ở đây đã vô lí ngăn cản gia đình và người thân thuộc của bà Tân chôn cất thi hài của bà tại nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu theo như thông lệ.

Lí do là trong thời gian vừa qua, chính quyền thành phố Đà Nẵng có ý định tiến hành giải tỏa khu nghĩa trang xứ Cồn Dầu này những gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của giáo dân nơi đây. Đã có những vụ đánh đập, xúc phạm nhân phẩm và thân thể của công an địa phương đối với giáo dân trước đó. 


Trở lại câu chuyện rạng sáng nay ở giáo xứ Cồn Dầu, theo tường thuật của Song Ngọc, "bà cụ Nhu tạ thế vào lúc 4 giờ rưỡi sáng thứ bảy ngày 1 tháng 5 năm 2010 tại tư gia ở Cồn Dầu, hưởng thọ 82 tuổi. Trước khi ra đi, cụ trăn trối muốn được an nghĩ ngay bên cạnh phần mộ của người chồng yêu quý của mình là cụ Hồ Nhu, cùng ông bà tổ tiên và con cháu đã qua đời tại nghĩa trang Cồn Dầu. Thuở sinh thời, cụ Hồ Nhu là một người có tiếng tăm và uy tín ở phường Hòa Xuân, bởi cụ có nhiều nhiệm kỳ làm chủ tịch ủy ban nhân dân xã Hoà Xuân (trước năm 1975). Đàn con cháu đông đảo của cụ bà Nhu đã quyết tâm thực thi ước nguyện của người quá cố, và sẽ chôn cất cụ bà Maria trong phần mộ của giòng tộc tại nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu vào sáng thứ ba, mồng 4 tháng 5 năm 2010 mặc dù chính quyền cố ý ngăn cản. Nếu chính quyền cản trở không cho phép chôn, ho sẽ để xác tại chổ chứ không đưa đi chôn ở bất cứ nơi đâu."


Trước đó, khi bà Nhu còn chưa mất, chính quyền địa phương đã nhiều lần đến đe dọa gia đình và thân nhân của bà Nhu về ý định chôn cất bà tại nghĩa trang Cồn Dầu. Đặc biệt, sáng thứ bảy ( 1/5 ) tuần trước, khi hay tin bà Nhu qua đời, hàng trăm cán bộ, công an phường, quận đến "khuyến cáo" tang gia, tiến hành bao vây nghĩa trang. Tiếp tục, sáng Chủ nhật ( 2/5 ) khi gia đình này đang tiến hành phát tang theo nghi thức truyền thống, công an đã đến đọc lệnh cấm và tiếp tục đe dọa "sẽ có chuyện nếu chôn cất bà Nhu ở nghĩa trang Cồn Dầu". Đồng thời, cha quản xứ Nguyễn Tấn Lục cũng nhận được lời cảnh báo không được làm lễ cho tang lễ của nhà bà Nhu.

Tuy nhiên, gia đình bà Nhu không thay đổi ý định. Cha quản xứ cho biết không có ý kiến gì về việc chôn cất, cha Lục vẫn sẽ tổ chức Thánh lễ cho tang lễ bà Nhu như thông lệ đối với bất kì tang gia nào.



Trong thời gian từ khi lệnh cấm được công bố một cách vô lý, tức là từ 10/04 , luôn luôn có ít nhất 8 công an và dân phòng canh gác. Đặc biệt, từ khi bà Nhu từ trần, có hàng trăm công an và mật vụ an ninh theo dõi trong khu vực giáo xứ Cồn Dầu. Trong lúc đó, nguồn tin nội bộ cho biết ông bí thư thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh đã huy động khoảng 500 công an, cảnh sát cơ động trong ngày chôn cất bà Nhu.

(ảnh: Sương Ngọc)


Công an, cảnh sát Đà Nẵng bao vây giáo xứ Cồn Dầu, đánh đập người dân sáng Chủ nhật 2/5 (video: Youtube)










Hình ảnh bao vây Cồn Dầu sáng 2/5 (ảnh: Sương Ngọc)

Quả vậy, sáng hôm nay, lực lượng công an và cảnh sát cơ động được vũ trang đã tiến về Cồn Dầu bao vây, đánh đập người dân ở đây và ngăn cản không cho tiến hành chôn cất bà Nhu.

Hiện nay, các phương tiện liên lạc như điện thoại, internet cũng như các ngả đường về Cồn Dầu đều bị kiểm soát nghiêm ngặt để ngăn không cho thông tin về cuộc bố ráp, khủng bố của công an và chính quyền Đà Nẵng này lọt ra ngoài.

Một giáo dân ở Cồn Dầu kêu than "Lễ tang chưa cử hành và người chết chưa được chôn, nhưng máu đã đổ và người sống đang gục ngã trước nghĩa địa linh thiêng. Sao lực lượng này không ra Trường Sa, Hoàng Sa mà đánh đuổi giặc xâm lăng phương Bắc, cớ chi hà hiếp dân lành trong tay không tấc sắt? Sao lại bạo tàn, đổ máu người dân vô tội? Trời cao ơi! Xin hãy mang lại sự công bằng cho người dân quê nghèo chúng con. Những lời van xin thảm thiết cất lên trong đêm đen làm nhức nhối tim gan mọi người. CA vẫn tiếp tục đánh, máu tiếp tục chảy và tiếng khóc oan khiên vọng tới trời xanh. 



Người dân bị đánh đập dã man ở Cồn Dầu
bởi công an, cảnh sát vũ trang (ảnh: Sương Ngọc)



Đã có nhiều phụ nữ ngã xuống nhưng cuối cùng tấm lưới chắn lối đi đã sụp đổ. Máu chảy, những thân thể loang lỗ máu bởi những dùi cui đòn hèn của những kẻ tàn bạo vẫn giáng xuống trên đám người vô tội. “Chúa ơi ! Xin cứu dân Ngài”. Tiếng kêu của ai đó kêu lớn trong khi bị đòn hòa lẫn với tiếng khóc đớn đau của những con người giáo dân đang bị dập vùi tạo nên môt cảnh hỗn loạn, tàn nhẫn chưa từng thấy."

Hiện nay, hàng trăm người đã bị đánh đập, máu chảy ra rất nhiều trên đường đi tới nghĩa trang xứ Cồn Dầu.









Đám tang đối diện với công an, cảnh sát cơ động vũ trang của Đà Nẵng. (ảnh: Huỳnh Du Hội)

Những tiếng than khóc, cầu nguyện thảm thiết đang vang lên tại Cồn Dầu.

Công an đã bắt đầu bắn lựu đạn cay vào đám giáo dân đang bao quanh quan tài và bắt loa nói mọi người phải gỉai tán. Và liền sau đó, hàng trăm công an đã tấn công vào cướp xác của và Nhu đưa lên xe chở đi chổ khác, mặc cho tang gia kêu khóc. Hiện giờ công an đang đổ xô đi bắt và đánh đập không thương tiếc những giáo dân không chạy trốn kịp hoặc đang bị thương nằm tại chổ.

Mới đầu năm nay, công an Hà Nội đã có những cuộc vây ráp, khủng bố giáo dân ở giáo xứ Đồng Chiêm, cũng liên quan đến vấn đề đất đai nghĩa trang.


Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


web analysis

33 nhận xét:

  1. Nặc danh4/5/10 19:34

    that la khong hieu noi . hay song mot cuoc song binh yen tai sao lai phai kho nhu vay ? hay cu de nha nuoc lam gi thi lam chong pha chi them toi

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh4/5/10 19:55

    dang doi ai biu chong fa dang cong san muon nam

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh4/5/10 21:39

    bon con chien cho' chet'!dang' doi`!cai' gi` ma` chua' cuu' the'?dan phuong dong co' may' nghin` nam ljch su,co' tho*` thang` giesu con khi me nao` dau ma` van co' luong thuc de an kia`!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên Thạch5/5/10 00:19

    Nặc danh nói...
    " that la khong hieu noi . hay song mot cuoc song binh yen tai sao lai phai kho nhu vay ? hay cu de nha nuoc lam gi thi lam chong pha chi them toi "

    Sau 80 năm,trong cái gọi là " dưới sự lãnh đạo của đảng ".Một đảng mafia hèn hạ,đê tiện...Không còn tính người.Trong kế hoạch " trồng người ",đảng hèn đã trồng được những người,cụ thể như tên nặc danh này,chớ không ai khác.Tìm chi xa đâu cho mệt.Nó đây,rành rành với những lời nói đầy ích kỷ và thấp hèn.

    Cúi mặt để được sự bình yên!.Ai sao mặc kệ,tên này cho làm trong " Ủy ban mặc kệ Tổ quốc " là đúng nhất.

    Một đảng hèn,có chí nhục.Đối với đồng bào ruột thịt,trong tay không tất sắt thì hà hiếp,đánh đập,bắt bớ,tra khảo...Đối với ngoại bang Hán(g) phiệt thì nơm nớp quì gối cúi đầu..."Nhà nước nào,dân nấy" hoặc " Cha nào,con nấy".Trong chiều dài của lịch sử dân tộc,chưa bao giờ Việt Nam có một nhà nước đê hèn như hiện nay.

    Quì mọp dâng đất,dâng biển,dâng rừng,dâng hải đảo cho Tàu,mà cứ để cho bọn khốn kiếp tự tung tự tác hành động ư?.Hỡi tên nặc danh.

    Chắc chắn tên này cũng sẽ cúi đầu khi công an đánh đập mẹ của hắn,hoặc cũng sẽ cúi đầu khi các quan mua dâm,hãm hiếp em gái hay chính con gái của y.Có nên xem Y như là một con người hay không.Nhục nhã.

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh5/5/10 08:37

    sgdfhdfdbshkjhjkhksjhdgkjsdgh

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh5/5/10 11:08

    Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay (những người cộng sản chân chính đã chết hết rồi) là lũ chó chết thì ai cung biết, nhưng đáng ghét những tên cảnh sát cũng a rua, nếu ông bà, bố mẹ mấy thằng cảnh sát chết thì chúng cũng đàn áp như vậy hả.

    Trả lờiXóa
  7. Con nguoi sinh ra, cat tieng khoc chao doi. Va chet di la ban tay trang, va hoi tho dut han,nguoi trang lanh. Ai cung giong nhau.
    Tat ca chi vi mieng danh,mieng loi. Co chut quyen luc voi vang vo nguc xung ten. Trong the gioi ma ta dang song,tuong rang Cai Ac Ta van manh, böng toi van bua vay. Nhung that nham lan neu nghi nhu vay. Vi sao? Vi tuong lai, va trong trai tim van con nguoi, nuoc mat va mau do. Chi vi cai gi ma ho tro nen nhu vay? 1 xa hoi ma su doc quyen,doc dang va su tan ac dang che ngu. Chac chan rang se sup do vao 1 thoi gian khong xa. DCSVN ah! Hay biet quay dau la bo. Nguoi dan Viet Nam se tha thu cho toi do cua cac ong. Va hay tin rang, cai ac von di khong the song hoa hop duoc voi nguoi dan luong thien.
    Cau chuc cho toan the nguoi dan viet nam som thuc tinh de phan biet duoc dau chanh,dau ta. Dung so truoc quyen luc, dung dam chim trong danh vong. Hay tim toi vung troi uoc mo. Dung song trong nha tu gia doi.
    Cau nguyen cu ba qua doi, huong hon linh thien, ve mien an lac. Gia ho cho con chau nguoi dan viet nam. Hay lam thuc tinh giac ngu 35 nam qua cua nguoi con Viet Quoc.
    Spy
    Http://www.diepvien86.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh5/5/10 16:02

    Chưa biết đầu đuôi ra sao thì đừng có mà nói lung tung đây chỉ là lời nói từ một phía còn những lời nói khác thì sao? tôi nghĩ rằng cái gì cũng phải có 2 mặt của nó. Nếu nhà nước cần thì phải có lý do của nó.

    Trả lờiXóa
  9. Dân họ không có vũ trang sao lại đánh đập họ dã man thế. ( xem video quay lại ở http://tumasic.blogspot.com/2010/05/video-cong-da-nang-dan-ap-dam-mau.html sẽ rõ, đặc biệt là ở 2min59sec của video thứ nhất ). Một nhà nước "của dân-do dân-vì dân" là như thế sao?

    Thứ hai, việc cướp quan tài của một đội công an, cảnh sát võ trang như đã nói là điều không thể chấp nhận. Dù cộng sản là vô thần, nhưng tín ngưỡng dân gian, niềm tin của nhân dân vào thần linh, vào linh hồn cần được tôn trọng. Làm như vậy khác nào xúc phạm linh hồn người đã khuất? Cướp như bọn giặc vậy sao?

    Hơn nữa, chính quyền Đà Nẵng có lí do? Sao không cho ai biết. Cứ cho là nhiều người không ở Đà Nẵng, không được tiếp cận thông tin trực tiếp từ đây để nghe thông đạt lí do của chính quyền. Nhưng Đà Nẵng có cổng thông tin danang.gov.vn ,sao không đưa lí do, nguyện vọng của ủy ban lên mà cứ giấu diếm, kín bưng.

    Vụ việc đánh người dã man này cũng như nguyên do của nó, người dân ở trung tâm thành phố Đà Nẵng ( cách Cồn Dầu 10 km ) nếu không để ý ở trên mạng cũng không biết.

    Vậy cái thiện, cái chính đáng ở đâu giữa bóng tối của sự giấu diếm, bưng bít như vậy?

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh5/5/10 23:36

    may nguoi an ko ngoi roi ma lam ba chuyen bay ba! nguoi chet roi ma con loi dung de dem ra chong pha nha nuoc va dang! ton giao nao thi cung muon con nguoi huong toi cai thien ca! neu la mot con chien trung dao thi hay xu su dung cach! ong THANH quy hoach dat dai tuy gay nhieu kho khan cho nguoi dan nhung lai dem lai cho thanh pho mot bo mat moi, dep de, hien dai!dieu gi cung co mat trai ca! chung ta nen nhin nhan mot cach dung dan khi hanh dong!

    Trả lờiXóa
  11. "Người ta mất rồi sao còn không cho chôn mà cướp quan tài, phá rối đám tang?"

    Nhà nước làm việc gì cũng phải có sự minh bạch, có trình tự rõ ràng, và trên hết là mọi người dân phải biết.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi là 1 người ở Hoà Thọ quận Cẩm Lệ (phường Hoà XUân cũng thuộc quận Cẩm Lệ).Quả thật là có việc như trên.Tôi ko phải là giáo dân nên tôi kô bên vực ai cả.Tôi chỉ nói đúng sự thật.Đã có 70 người bị bắt.Và chỉ khi Cha xứ Cồn Dầu kí đơn cho phép giải toả thì công an mới thả người về.Nhưng chỉ thả 1 nửa.Phần lớn đều bị đánh đập,có người gãy tay chân.Tôi thật sự ko thể hiểu nổi tại sao lại có chuyện như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh8/5/10 10:17

    Hay ho ghê chưa nè??

    Đợi vài hôm nữa đi các bác, các bác chỉ thấy ươợc mấy cái ảnh và đoạn phim co chính tay mấy thằng "phản dộng nòi" nó quay và làm thì nói như thế thôi.. =))

    Thật nực ưoời cho cái lũ mượn nươời chết làm bình phong phục vụ mục đích của mình

    Trả lờiXóa
  14. Như đã từng lên án Mỹ ở nhà tù Guantanamo... Cũng chỉ có một đoạn video clip "quay trộm" thôi đó bạn.

    Trả lờiXóa
  15. Nguyên Thạch8/5/10 13:15

    Trích của Nặc danh "Đợi vài hôm nữa đi các bác, các bác chỉ thấy ươợc mấy cái ảnh và đoạn phim co chính tay mấy thằng "phản dộng nòi" nó quay và làm thì nói như thế thôi.. =))"

    Đọc đoạn này,tui thiệt tức ói máu chết đi được.Nhưng thôi ,khi nghĩ lại,mấy ngợm như thế này,hệ quả của một chủ trương trồng người của HỒ Chí Minh và đảng csVN. Họ buột phải gian dối,điêu ngoa để có được quyền và lợi,ho phải hèn hạ ,đi bằng đầu gối mới được tiến thân.

    Mỗi một khi con người đã mất hết đạo lý và lương tri thì chẳng khác chi với con vật.Con vật,muôn đời vẫn là con vật.

    Nhận thức được như vậy,ta sẽ không còn tức bực nữa he he he...

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh9/5/10 13:12

    Tôi là một người dân TP Đà Nẵng nhận xét trong vụ việc Cồn Dầu Đà Nẵng vừa qua. Đảng và Nhà nước nói chung, lãnh đạo TPĐN nói riêng. Trong thời gian những năm gần đây đã và đang xây dựng thành phố Đà Nẵng xứng tầm với một thành phố loại 1. Những cơ sở hạ tầng, những công trình giao thông, đặc biệt là những cây cầu bắt qua sông Hàn đã nối liền khoảng cách giữa trung tâm TPĐN và quận 3 (nay là quận Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà) đã làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của người dân quận 3 ngày xưa, từ những ngôi nhà "ổ chuột" ven sông, những ngôi nhà tranh vách ván nay đã trở thành những ngôi nhà cao tầng và hệ thống giao thông hiện đại mà ai cũng phải thừa nhận là sự nổ lực, trí tuệ và tầm nhìn xa trông rộng của Lãnh đạo TPĐN. Nói về người dân Hòa Xuân cũng vậy. Hòa Xuân chỉ cách trung tâm TPĐN một bờ sông nhưng có lần tôi đến để đám tang Bố của một người trong Công ty tôi mới thấy được sự cách biệt giữa mức sống của người dân trung tâm TPĐN và người dân Hòa Xuân là "một trời, một vực" (lần đầu tiên tôi đến Hòa Xuân do "gần nhà mà quá xa ngõ"). Nay sự cách biệt và chênh lệch đó đã và đang chuẩn bị cho sự cân bằng nhờ vào lãnh đạo TPĐN bắt cây cầu nối liền giữa hai bờ sông, quy hoạch để đô thị hóa xã Hòa Xuân. Tôi thiết nghĩ, người dân Cồn Dầu Hòa Xuân hãy nhìn xa trông rộng hơn để ủng hộ chủ trương của Nhà nước đã cố gắng Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Hãy "Hy sinh đời bố, cũng cố đời con", không phải "chân lấm tay bùn", "bán mặt cho đất bán lưng cho Trời" như ngày hôm nay./.
    Người nhận xét: bienxanh_1965@yahoo....

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là quy hoạch sẽ cải thiện cuộc sống của con người nhưng người dân Côn Dầu lo ngại sau khi nhận được một số tiền đền bù cụ thể nào đó, họ ăn hết thì họ biết làm gì mà ăn.

    Dân Cồn Dầu là nông dân toàn bộ, nếu giải tỏa, quy hoạch thì họ ăn gì, làm gì?

    Nên nhớ, kế hoạch giải tỏa chắc chắn sẽ là cả vùng Cồn Dầu đó, chứ không phải chỉ riêng nghĩa trang Cồn Dầu, bởi vì phải cần đất lắm người ta mới động tới mồ mả, chứ khi không "động mà động mả" làm gì, ai dại cơ chứ, dù vô thần nhưng có lẽ mấy ổng cũng chứng kiến nhiều rồi. Sao không lấy vùng đất xung quanh, mà chỉ lấy vùng Cồn Dầu không thôi? Cho nên, họ lo ngại là sẽ "tay trắng" sau một thời gian tiêu xài "tiền đến bù" mà thậm chí họ cho là không xứng đáng.

    Vấn đề ở đây cốt yếu không phải số tiền đền bù nhưng là nỗi lo của dân Cồn Dầu cho tương lai của họ. Sau họ không biết "hy sinh đời bố, củng cố đời con" nhưng họ phân vẫn về việc hy sinh đó, không biết có đáng không, khi mà ở nhiều nơi khác, qua báo chí họ cí thể tiếp cận được, nhiều gia đình nông dân cũng rơi vào tình trạng "tiền như núi cũng lở hết" sau giải tỏa, đền bù.

    Cho nên, một lời hứa, một hành động cụ thể của chính quyền sẽ tạo niềm tin lâu dài hơn là tấn công cướp quan tài của người ta, đánh đập hàng trăm người, bắt giữ 60 người dân,... với lực lượng được vũ trang rất mạnh bằng các thiết bị, vũ khi hiện đại?

    Qua biến cố này, hiện nay, dân Cồn Dầu đang rất hoang mang, lo sợ. Những người mới được thả về không dám nói một câu gì, chẳng nói chẳng rằng. Tuy nhiên, họ có thể còn tin vào chính quyền?

    Đây là một vụ việc mang tính dân sự nhiều hơn tôn giáo, bởi nghĩa trang Cồn Dầu không thuộc quyền quản lý của Nhà thờ. Nhưng nó liên quan tới người Công Giáo nên người ta nhầm tưởng.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh9/5/10 17:42

    Nói theo ý của Nặc Danh là :
    HY SINH ĐỜI DÂN NGHÈO, CŨNG CỐ ĐỜI ........

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh10/5/10 10:59

    toàn bọn phản quốc.... fight!!!!

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh15/5/10 22:51

    du me chi gioi tuyen truyen phan dong lu cho tui bay co com an nho dau ma noi me khog co dang lanh dao thi gio tui bay song cuc nhu cho chu o do ma noi bay

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh15/5/10 22:59

    du ma tui phan dong chung may an may dong bac cua tui ban nuoc roi bay dac ve chong pha nha nuoc ha con thu nhu tui bay song cat gi cho nhuc chet me chung may di

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh17/5/10 08:41

    Tôi là người dân ở thôn Cồn Dầu, tôi thật ngỡ ngàng khi các anh đưa tin không đúng sự thật.Chính quyền Thành phố đang muốn xây dựng Thành phố ngày càng to đẹp hơn trong đó có cả phường Hòa Xuân. Tại sao mấy chục ngàn dân tại phường Hòa thọ, Hòa phát, Hòa châu, Hòa tieena, Hòa xuân chấp nhận di dời để thành phố xây dựng hệ thống đường sá, cầu cống để người dân khu vực nơi đây đở bớt khổ hơn. Tại sao các anh ở xa, thậm chí ở cả nước ngoài đăng tin không đúng sự thật, kể cả dùng các thủ thuật viết lách để người ở xa nghĩ không đúng về thực tế xảy ra ở Cồn Dầu.
    Là một giáo dân, không nên..., không nên.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh17/5/10 11:06

    Nặc danh nầy ăn nói mất dạy quá, dù sợ việc thế nào mà ngôn ngữ vậy ai nghe ? Tôi ko có đa.o nào, nhưng nên tôn trọng tín ngưỡng của thiên hạ , mọi việc có đúng, có sai nhưng lời lẽ như vậy thì có đúng cũng thành sai, thật là vô học.

    Trả lờiXóa
  24. Thưa bạn Nặc Danh ( 17/5/10 08:41 ). Rất cảm ơn bạn đã góp ý. Trên đây là những hình ảnh chụp và quay lại được tại hiện trường vụ việc. Kèm theo đó là thông tin Tumasic nhận được từ thân hữu. Cho nên, Tumasic hoàn toàn có thể đưa những thông tin này lên với mọi người quan tâm, trên blog Tumasic và những nơi có thể.

    Nếu bạn là một người ở Cồn Dầu, có chứng kiến vụ việc thì tốt quá. Bạn nói "Tại sao các anh ở xa, thậm chí ở cả nước ngoài đăng tin không đúng sự thật, kể cả dùng các thủ thuật viết lách để người ở xa nghĩ không đúng về thực tế xảy ra ở Cồn Dầu" thì rất mong bạn sẽ có những bằng chứng, thông tin cụ thể gửi cho Tumasic hoặc ai cũng được để người ta có thể cho dư luận thất "mặt khác" của sự việc như bạn đã nói.

    Được như vậy, Tumasic rất cảm ơn. :D

    Chúc bạn vui vẻ và tiếp tục lựa chọn blog Tumasic.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh18/5/10 20:48

    thật đáng buồn cho thực trạng con người bây giờ,có ai đã bao giờ nhìn lại lịch sử chưa, tôi xin nghiêng mình nhắc lại lịch sử cao quý của dân tộc:1000 NĂM ĐÔ HỘ GIẶC TÀU,100 NĂM ĐÔ HỘ GIẶC TÂY,30 NĂM CHIẾN ĐẦU TỪNG NGÀY.......1 khoảng thời gian vô cùng dài giăng giẳng dân chúng VIỆT NAM sống trong cảnh nô lệ lầm than,ko có quyền làm NGƯỜI,chính ai,ai đã giải thoát chúng ta ra khỏi cái cảnh khốn khổ này,ai hả,ai đã đưa chúng ta từ chỗ ko có quyền được tự do,được làm người trở thành 1 CON NGƯỜI ĐÚNG NGHĨA như thời đại này hả,các người chỉ biết nhìn thấy cái tôi,cái hận thù cá nhân mà ko bít nhìn tổng thể của dân tộc,các người đang sống ở đâu,trên mảnh đất nào,được ăn gì,được nói gì,và làm gì,nếu ko có ĐẢNG này,XÃ HỘI này thì thử hỏi các người có được CÁI QUYỀN CON NGƯỜI ĐÚNG NGHĨA này ko?????các người có bao giờ ra trận chưa, người thân các người đã từng đổ máu bảo vệ TỔ QUỐC chưa,các người đã từng chứng kiến người thân bị kẻ thù giết chết chưa,bị làm nhục chưa?????các người có từng là những NGƯỜI MẸ có người con hi sinh cho TỔ QUỐC chưa????CHƯA phải ko,nên các người đâu có thể hiểu được, nỗi đau MẤT NƯỚC là thế nào,MẤT NGƯỜI THÂN là thế nào,và quan trọng nhất là MẤT CÁI QUYỀN LÀM CON NGƯỜI.....TỔ QUỐC sống trong cảnh nô lệ lầm than 1130 NĂM.....quá đủ rồi,từ khi xuất hiện 1 CON NGƯỜI VĨ ĐẠI-HỒ CHÍ MINH và đánh đổi bao nhiêu là xương máu của các anh hùng dân tộc,bao nhiêu nước mắt của những người mẹ,người vợ ....chúng ta mới có ĐƯỢC NGÀY HÔM NAY.......tại sao,tại sao các người lại ko biết trân trọng,các người ăn phải bã gì,của những kẻ bán nước cầu vinh,vì cái gì vì ĐỒNG TIỀN ư, DƠ BẨN thật sự quá DƠ BẨN,đau xót thay,đau quá........HÃY TĨNH LẠI ĐI, trước khi quá muộn.ĐỪNG đem CHÚA ra làm giá đỡ,mỗi ĐẠO đều có mỗi cái hay của riêng mình, đều khuyên và hướng con người đến 1 đích tốt cho bản thân và xã hội,ko có đạo nào dạy phản động,dạy từ bỏ TỔ QUỐC,dạy chúng ta quên nguồn gốc của mình,và ko có đạo nào bảo vệ cho những hành động xấu.....cuộc sống này thật đẹp biết bao,ko chiến tranh bom đạn,tại sao chúng ta ko thể sống và làm việc để bảo vệ TỔ QUỐC tươi đẹp hơn,sánh cùng với năm châu bè bạn,mà lại chung tay với kẻ bán nước cầu vinh mà làm hại TỔ QUỐC..để rồi các người được cái gì, cái gì ngoài sự kinh bỉ của TỔ QUỐC là kẻ bán nước và sự coi thường của những kẻ xúi bẩy các người,TỈNH LẠI ĐI....hỡi những con người lầm lỡ....CHÚA cũng sẽ ko tha cho những hành động của các người.

    Trả lờiXóa
  26. Đừng lấy Chúa ra làm giá đỡ cho những kẻ gian ác, cho những ý niệm xấu xa.

    Cho nên, cũng đừng lấy danh Chúa, lấy quyển Kinh thánh, lấy niềm tin tôn giáo của người khác ra mà "an ủi", mà "đàn áp" những đòi hỏi của người ta ... vì Chúa dạy vậy.

    Đừng có lấy Chúa ra mà kêu gọi con người cam chịu để chấp nhận hy sinh cho một "xã hội tốt đẹp".

    Một xã hội tốt đẹp xây dựng bằng hình ảnh hàng trăm viên công an, cảnh sát vũ trang tối tân đánh đấp gây huy hiểm tính mạng cho một "đám dân đen" tay không tấc sắt sao?

    Bảo vệ Tổ quốc bằng cách chấp nhận cường quyền sao.

    Cũng đừng nói là giáo dân Cồn Dầu bị xúi bẩy bởi người này người kia. Bởi không ai có thể quyết định được số phận, hành động của mình nếu mình không đồng ý cả. Nên suy nghĩ lại khi nói rằng người Cồn Dầu bị xúi bẩy, kích động. Nói như vậy là hoàn toàn vô căn cớ. Có ai có bằng chứng về cáo buộc này không vậy? Hay chỉ có những bằng chứng ghi lại được ở trên.

    Trên hết, đây không phải là mâu thuẫn giữa giáo dân với chính quyền, vì không liên quan tới tôn giáo. Nó là mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền Đà Nẵng mà thôi. Nên một lần nữa, xin đừng lạm dụng tên của Chúa nhằm kêu gọi, cổ võ cho mục đích xấu xa, đầy ác ý của mình.

    xin kết lại một lời "TỈNH LẠI ĐI....hỡi những con người lầm lỡ....CHÚA cũng sẽ ko tha cho những hành động của các người" - vì người ta đã lợi dụng danh Chúa cho mục đích đen tối của mình.

    Trả lờiXóa
  27. mặc danh là thằng khung đùng nói chuyen voi no nữa. nó là cộng sản nòi, nó là súc vật, khong biêt đúng sai đâu

    Trả lờiXóa
  28. hãy đồng lòng lại mà lật đổ cộng sản chó má nay đi các bac oi, lien he với cha nguyễn văn lý để lam việc

    Trả lờiXóa
  29. ĐTC GIOAN PHAOLO đã chết mất rồi, ngài đã có công lật đổ cs balan, lien xô cu, lao, tiếc quá chứ không thì cầu xin ngài giúp đỡ nhi.

    Trả lờiXóa
  30. TÔI RẤT BUỒN VỤ THÁI HÀ, ĐỒNG CHIÊM GIỜ LẠI ĐẾN CỒN DẦU, GIÁO XỨ TÔI NÓ CỦNG CHUẨN BỊ LẤY NGHĨA TRANG LÀM CÔNG VIÊN, TÔI KHÔNG BIẾT LÀM SAO ĐÂY, CỘNG SẢN ƠI MÀY HUT MÁU NGƯỜI SỐNG CHƯA ĐỦ HAY SAO GIỜ LẠI NHAI XÁC NGƯỜI CHÊT NƯA. MỸ ƠI HAY CỨU CHÚNG TÔI VỚI, THÀ LÀM CULI CHO MỸ CÒN HƠN ĐƯỢC ĐỘC LẬP TỰ DO NHƯ NGÀY HÔM NAY

    Trả lờiXóa
  31. Tôi cũng ở Đà Nẵng. Nhà cũng đã giải tỏa. Nhưng nhà cửa và công ăn việc làm tốt hơn trước. Giáo xứ Cồn Dầu đã tồn tại 150 năm, nhưng không thể sánh bằng nghĩa trang của các tướng sĩ Nguyễn Tri Phương đã hy sinh trong những ngày đầu chống liên quân Pháp-TBN được(nằm trên đường Nguyễn Văn Linh bây giờ) . Nhưng nghĩa trang này đã giải tỏa vì nó nằm ở trung tâm thành phố ĐN
    Tôi ít khi qua Cồn Dầu vì dường sá đi lại khó khăn. Nhưng vừa rồi nghe ồn ào qua xem thử : trong lòng thành phố phát triển nhất nước, tôi không thể nghĩ dân Cồn Dầu còn sinh sống bằng nghề mò cua bắt ốc - giống y chang nơi tôi đã sống cách đây 20 năm trên bàu Thạc Gián
    Nếu làm Lãnh đạo TP mà để dân Cồn Dầu vẫn mò cua bắt ốc - ko giải tỏa - đó là một tội ác
    Khi giải tỏa, ai có đất rộng thì được bán lại 2~3 lô đất, ai con đông thì xin được lô phụ ... bán lại cũng hơn trúng số độc đắc. Nơi ở mới thì khang trang hơn nhiều
    Tôi có dịp đi TPHCM - họ giải tỏa ko như ĐN - đền bù tiền theo giá nhà nước quy định rồi đi đâu thì đi. Ko có chuyện cấp đất tái định cư đâu. ĐN vẫn ưu việt hơn nhiều. Đến bây giờ, bạn có thể hỏi người dân Đà nẵng trong khu vực giải tỏa- có ai thiệt thòi

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)