13 thg 5, 2010

241.Nhà báo tự do Tạ Phong Tần bức xúc vì bị phóng viên Lao Động sử dụng nhận định không dẫn nguồn.

TUMASIC.TK- Để phục vụ nhu cầu của dư luận về các thông tin liên quan tới vụ thanh niên Nguyễn Quốc Bảo ở Hà Nội bị tử vong sau 24h bị bắt giữ và thẩm vấn ở đồn công an quận Hai Bà Trung ( Hà Nôi ), báo điện tử Lao Động đã đưa lên một bài viết phân tích nguyên nhân về cái chết của nạn nhân Bảo trước đó. Bài báo đề tác giả là "Nhóm PV" tuy nhiên sự thực đó lại là một bài viết của nhà báo tự do Tạ Phong Tần ở Sài Gòn, được đăng lên mạng internet qua blog của nhà báo Tần và nhật báo Người Việt cách đây hơn một tháng.


Bài viết đăng trên Lao Động ngày 04/05/2010.


Bài viết của nhà báo tự do Tạ Phong Tần trên blog của chị ngày 11/04/2010.

Chị Tần bức xúc về việc "Nhóm PV" lấy nội dung nhận định, phân tích của chị mà không dân nguồn: "Tôi lấy làm bất bình khi thấy tác giả P.V đã không dẫn nguồn đoạn văn mà còn viết: “Cũng theo nhận định của một chuyên gia về giám định pháp y mà PV tham khảo, với các thương tích trên cơ thể nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo như:”, làm cho người đọc nghĩ rằng P.V đã thật sự gặp gỡ (trực tiếp hoặc gián tiếp) một “chuyên gia về giám định pháp y” nào đó, nghe “chuyên gia” phân tích xong rồi mới viết được đoạn văn trên. Tôi cho rằng đó là P.V đã lừa bịp độc giả, không xứng với hành vi của nhà báo và văn hóa làm báo chút nào".

Chị cũng nói thêm "Xin thưa với ông Tổng Biên Tập, tôi không phải là “chuyên gia về giám định pháp y” gì cả mà tôi chỉ là một cựu sĩ quan Cảnh sát điều tra của Công an thị xã Bạc Liêu nên tôi có chút kiến thức về pháp y thôi.

Nhưng tôi cũng tin tưởng rằng ông Tổng Biên Tập báo Lao Động không hề có chủ trương cho P.V làm việc này. Vì vậy, tôi chỉ gởi thư đến ông Tổng Biên tập để góp ý với ông."

Những ý kiến nói trên đã được chị gửi tới ông Tổng biên tập báo Lao Động ngày hôm qua để làm rõ và giải quyết hành vi này của "Nhóm P.V"





















Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010




statistics

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)