27 thg 5, 2010

263. Đóng hơn 1 triệu để mua laptop, thẻ điện thoại hàng tháng cho giáo viên chủ nhiệm lớp 1

TUMASIC.TK- Không chỉ mua máy laptop, headphone, pin sạc… mà mỗi tháng phụ huynh còn phải mua thẻ điện thoại cho cô giáo.

Lớp 52 học sinh, thu hơn 77 triệu đồng

Có một lớp 1 tại Đà Nẵng với 52 học sinh nhưng tổng thu các khoản do phụ huynh (PH) đóng góp trong năm học 2009 – 2010 là… 77,03 triệu đồng, tổng chi là… 74,233 triệu đồng. Bình quân mỗi PH ở lớp này phải “gánh” gần 1,5 triệu?


Bảng danh sách phụ huynh lớp 1/11 "ủng hộ" Ảnh: HC


Chuyện xảy ra tại lớp 1/11 trường Tiểu học Phù Đổng - trường điểm của ngành giáo dục quận Hải Châu và TP Đà Nẵng. Con số này nằm trong việc “ủng hộ lớp trang bị đồ dùng học tập”, vừa được Ban đại diện Hội PH học sinh lớp 1/11 công bố tại buổi họp PH cuối năm hôm 24/5 vừa qua.

Một phụ huynh cho hay, tại buổi họp, ông Trưởng Ban đại diện Hội PH đưa ra bản “Danh sách PH học sinh lớp 1/11 tự nguyện ủng hộ lớp trang bị đồ dùng học tập”. Tuy không có chữ ký của ông hay giáo viên chủ nhiệm, nhưng bản danh sách này được phát công khai cho mỗi PH dự họp, gồm tên từng người và danh mục tất cả các khoản thu, chi trong năm qua.

Theo đó, mỗi PH lớp 1/11 đóng 4 khoản. Bao gồm 3 khoản được ghi nhận hợp lý là quỹ trường, quỹ lớp, cô trang bị hộ dụng cụ học tập (tổng cộng 310.000 đồng) và một khoản “đặc biệt” - số tiền ủng hộ. Ở khoản này, chị L.H. cho biết, mức sàn “ép” cho mỗi người là 500.000 đồng. Thực tế từ bản danh sách cũng cho thấy mức tối thiểu mỗi PH đã đóng góp là 500.000 đồng. Ngoài ra, có 22 người đóng góp từ 1 triệu đến… 4 triệu đồng.

Mua laptop cho giáo viên chủ nhiệm sử dụng


Phần thể hiện mua tivi, máy lạnh, laptop, headphone, pin sạc...

Do thu vào quá “dữ dội” nên chi ra cũng rất phóng tay. Nổi bật trong đó là mua 1 tivi LG 42inches (trị giá 14,150 triệu đồng), 2 máy lạnh LG (20,160 triệu đồng)… Đây chính là những khoản “vận động” nhưng thực chất là ép buộc PH đóng góp mua sắm trang thiết bị giảng dạy giáo án điện tử, máy lạnh… mà Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã kiểm tra và kết luận sai phạm ngay từ đầu năm học.

Ngay sau đó, Phòng GD-ĐT quận Hải Châu đã chỉ đạo các trường tiểu học không được lắp đặt máy lạnh do Ban đại diện Hội PH huy động mua sắm.

Đồng thời, kiểm tra việc Ban đại diện Hội PH một số trường vận động mua sắm thiết bị giảng dạy giáo án điện tử. Nếu do mạnh thường quân tự nguyện ủng hộ thì nhà trường được sử dụng; còn do Ban đại diện Hội PH “vận động” đóng góp theo kiểu “cào bằng” thì kiên quyết hoàn trả.

Qua bảng báo cáo thu chi của Ban đại diện Hội PH lớp 1/11 cho thấy, 2 chiếc máy lạnh đã được tháo dỡ, bán thanh lý được 10 triệu đồng (thiệt hại mất 10 triệu, chưa kể phải tốn thêm 300.000 đồng tiền thuê người tháo dỡ hai dàn máy này). Tuy nhiên, “số phận” chiếc tivi LG 42 inches như thế nào, đã đi về đâu thì không thấy đề cập? (LT: chắc chui vô kho một thời gian rồi chạy về nhà hiệu trưởng)

Song đó vẫn chưa phải là điều đáng nói nhất. Qua bảng báo cáo này còn thấy, đã chi 13,28 triệu đồng mua 01 máy tính xách tay Lenovo, headphone, pin sạc… Trọn bộ phương tiện này, theo chị L.H. cho biết, là để cô giáo chủ nhiệm lớp 1/11 sử dụng, song không thấy được thu hồi như Phòng GD-ĐT quận Hải Châu đã chỉ đạo (không thể hiện trong danh mục thu, chi như đối với 2 chiếc máy lạnh).

Và trang bị cả… thẻ điện thoại hàng tháng


Và phần thẻ trang bị thẻ điện thoại hàng tháng cho giáo viên chủ nhiệm!

Cũng qua bảng cân đối thu, chi này người ta còn phát hiện ra, mỗi tháng PH lớp 1/11 phải chi 100.000 đồng mua thẻ điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm. Tổng cộng hết 900.000 đồng cho 9 tháng học. Chưa kể mua hoa – quà cho Ban giám hiệu trường Phù Đổng (578.000 đồng), cho các cô giáo của lớp (1,55 triệu đồng) nhân dịp 20/11; mua hoa – quà cô giáo ngày 8/3 (550.000 đồng); mua hoa – quà cô giáo kết thúc năm học (550.000 đồng)…

Bù lại cho các khoản “ưu đãi” đó là gì? Kết thúc năm học 2009 – 2010, lớp 1/11 có 52 học sinh thì cả 52 em đều là… học sinh giỏi. Do vậy, Ban đại diện Hội PH lại phải tiếp tục chi ra 5,2 triệu đồng mua 52 “phần thưởng” cho các em, vì em nào cũng “giỏi” cả, nên không biết chọn ai, bỏ ai.

Trao đổi với VietNamNet chiều 26/5, ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng thừa nhận: “Việc cô giáo lớp 1/11 nhận máy tính, quà cáp, thẻ điện thoại… như vậy là sai rồi. Chúng tôi sẽ làm việc với Hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Đổng để xem xét trường hợp này!”.

Hải Châu


Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010




hit tracker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)