21 thg 5, 2010

250. Bí thư thành ủy Đà Nẵng từng chỉ đạo hàng trăm tàu cá của ngư dân tấn công tàu khoan dầu của Trung Quốc.

TUMASIC.TK- Khi được một người Việt gọi điện thoại hỏi thăm về tình hình bảo vệ chủ quyền đất nước, bí thư thành phố Đà Nẵng đã tự hào trả lời “Mình cũng đấu tranh đấy chớ ! Đà Nẵng đã từng dí tàu khoan dầu Trung Quốc chạy 3 lần, ông biết không ? Tui chỉ đạo dùng một lúc… năm sáu trăm chiếc tàu đánh cá HÚC MẸ vào giàn khoan của nó (Trung Quốc), nó phải nhổ giàn khoan mà chạy. Ông có biết không ?”





Bí thư thành ủy Đà Nẵng "chỉ đạo năm, sáu trăm tàu cá húc mẹ vào giàn khoan" của Trung Quốc.

Đoạn nói chuyện trên được một người Việt nickname Traisongtien thực hiện và phát thanh trực tiếp trên Paltalk tại "Diendan TranhLuan ChinhTri DanChu" vào ngày 5/5/2010. Sau đó, nó được ghi âm lại và lan truyền rộng rãi trên mạng internet. Với độ dài 1h30'.

Trở lại câu nói về việc Đà Nẵng ra lệnh cho khoảng 500 chiếc tàu đánh cá tấn công tàu Trung Quốc đang thực hiện việc khoan giếng dầu trên biển Đông khiến những tàu này phải bỏ chạy.

Tuy nhiên, thông tin này không được báo chí Nhà nước cũng như giới truyền thông ngoại quốc có phóng viên thường trú ở Việt Nam đưa tin trong thời gian qua.

Ngoài lời tuyên bố trên, ông Nguyễn Bá Thanh, bí thư thành ủy Đà Nẵng còn có những câu nói không thể chấp nhận được về tình hình của ngư dân Hoàng Sa ( do thành phố Đà Nẵng quản lý ) liên quan tới việc ngư dân bị hải quân Trung Quốc tấn công, bắt giữ, đánh đập, đòi tiền chuộc, ... từ trước tới nay.
“Giờ giữa mình với TQ tranh chấp trên Biển Đông, mình chỉ vùng biển đó nói của mình, hắn nói của hắn. Thôi thì tránh …cha chỗ khác đi chứ vô chi mấy chỗ đó cho nó bắt …..(cười) rắc rối lên thêm. Nó bắt hồi cũng thả ra thôi”.
“Mắc gì mình ra đó cho nó phức tạp ra”
“Họ có biết chứ, nhưng tại vì chỗ đó cá nhiều, nói chung họ cũng hơi… tham lam (???)
Trước đó, mặc dù ông Thanh đã đề cập tới việc tấn công tàu khoan dầu của Trung Quốc trên biển Đông, nhưng ngay sau đó, ông lại cho rằng rằng “không làm nổi được đâu” khi nói về vấn đề giành lại chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông, đặc biệt là khu vực quần đảo Hoàng Sa đối với Trung Quốc. Một điều rất ngạc nhiên là chỉ ít phút trước đó, ông Nguyễn Bá Thanh nói blogger Traisongtien "học lịch sử không đến nơi đến chốn" khi anh này đem lịch sử của dân tộc ra làm dẫn chứng, phân tích so với tình hình hiện tại, đồng thời, ông bí thư tỉnh ủy cũng đem câu chuyện chiến tranh biên giới Việt - Trung 1979 ra để "dạy" cho blogger Traisongtien rằng Việt Nam ta đã "oánh cho nó tơi tả".

Nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của đoạn ghi âm nói trên. Tuy nhiên, chính ông Nguyễn Bá Thanh đã xác nhận sự chính xác của đoạn ghi âm đó. Người dân ở Đà Nẵng khi được nghe lại cũng xác nhận đây là giọng của ông Nguyễn Bá Thanh.

Bình luận của thành viên trang FreeLeCongDinh về thái độ của ông Thanh trong đoạn nói chuyện này như sau "qua đó ông Thanh cho thấy bản tính rất “hay cãi”, thích nói nhiều và… nói về mình".

Đầu tháng này, ông là người chỉ đạo hàng trăm công an, cảnh sát cơ động về khu dân Cồn Dầu với vũ trang hiện đại để đàn áp một đám tang, đánh đập hàng trăm người dân, trong đó có người bị nguy hiểm tới tính mạng.

Đoạn ghi âm trên còn đề cập tới nhiều vấn đề khác: tài sản cá nhân của ông Nguyễn Bá Thanh, vụ việc xảy ra ở khu dân Cồn Dầu, mối quan hệ của ông Nguyễn Bá Thanh với các lãnh đạo khác, nổi bật như thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, việc mua bán đất đai, cuộc sống gia đình của ông Thanh, ...

Video sau quay lại bình luận của các thành viên trên "DienDan TranhLuan ChinhTri DanChu" ở hệ thống Paltalk khi được nghe cuộc nói chuyện này.


Vấn đề được quan tâm nhất chính là thông tin mà bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh nói về việc tấn công tàu Trung Quốc bằng hàng trăm tàu cá của ngư dân.

Nếu quả thật đây là thông tin thật và theo như nhận định của ông Thanh là chiến lược "im lặng đấu tranh" thì quả thật đáng hoan nghênh.

Nhiều người cho rằng "ông Thanh lại nổ" nhưng cho đến thời gian hiện tại, chỉ có ông Thanh hé lộ thông tin về việc này, còn lại hoàn toàn không có thông tin phản bác hay xác nhận lại sự việc đó.

Trong thời gian tới, khi có xác minh rõ ràng hơn về thông tin này, blog Tumasic sẽ thông tin tới mọi người.

Bonus: Biển Đà Nẵng có tên lạ (Thanh Niên Online)



Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010



web page statistics

3 nhận xét:

  1. Cám ơn các tin tức của bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Rất mong nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của mọi người để có thể làm tốt hơn :D

    Trả lờiXóa
  3. Hôn nay tôi được ông anh cả bên Mỹ cho biết blogTUMASIC.TK nhân tìm bài viết chuyện ông Nguyễn Bá Thanh nói như dân du côn hoạn lợn chuyện tranh cháp và để mất Hoàng Sa.Tôi rất ấn tượng và đặc biệt cảm ơn những tin tức chính xác của TUMASIC.Xin chia vui và trân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)