5 thg 5, 2010

233.Video - Audio : Công an,cảnh sát cơ động vũ trang đàn áp đẫm máu một đám tang ở Cồn Dầu ( Đà Nẵng )

TUMASIC.TK- Như đã đưa tin, rạng sáng ngày hôm qua 4/5, công an và cảnh sát cơ động có vũ trang của thành phố Đà Nẵng đã tiến về nghĩa trang Cồn Dầu, thuộc phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ để ngăn không cho một đám tang tiến về chôn cất thi hài người đã khuất.


Sau đây xin gửi tới quý vị một vài video mới được phổ biến về việc công an Đà Nẵng có vũ trang đánh đập người dân khốc liệt, cướp quan tài người quá cố, ngăn cản việc chôn cất thi hài của tang gia.






Theo RFA, lúc trưa thứ ba có tới 62 người bị thương nằm la liệt tại hiện trường. Hiện giờ, tối và đêm thứ ba, các lực lượng an ninh đang tiếp tục lùng bắt những người bị nghi là sách động đòi hỏi an táng người quá cố tại nghĩa trang xứ đạo Cồn Dầu, thuộc khu vực Nhà nước muốn giải toả nhưng gặp sự chống đối của người dân địa phương. Một số người đã bị đánh đập và bắt đi.

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA



Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010




web log stats

25 nhận xét:

  1. Tui bây là lũ láo toét , tau đâu có thấy đổ máu hay người bị thương nằm la liệt

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên Thạch5/5/10 13:42

    anh.

    Anh ko thấy,ko có nghĩa là không có.Mà là bởi anh đui,đui 2 con mắt và đui cả cái đầu(vượn).

    NT

    Trả lờiXóa
  3. Trong video clip đầu tiên, ở thời gian 2min59sec sẽ thấy cảnh một viên công an cầm ba-tông đánh người dân một cách tàn nhẫn.

    Đây là video do người dân ở nơi diễn ra sự việc "quay lén" lại ( do bị cấm để thông tin lọt ra ngoài ) để nhờ mọi người phổ biến giùm. Hơn nữa, quay bằng điện thoại di động nên không được rõ nét lắm.

    Trả lờiXóa
  4. chính kiến5/5/10 20:17

    Nguyên thạch nói Anh đui mắt, đui đầu nên không thấy, vậy thì Thạch đang bị loét mồm, loét miệng thậm chí loét cả mắt, "đầu thì to nhưng óc như trái nho" cũng giống tụi nó rỗi hơi không biết làm gì nên ăn nói hàm hồ, bịa đặt đưa tin giật gân: đàn áp đẫm máu,người bị thương nằm la liệt, sao mô tả giống như dân chài lưới phơi cá khô có tẩm ớt bột vậy. Thạch nên về mua OMO mà súc lại miệng cho nó sạch đi nghe, chứ sao mình nghe miệng Thạch và tụi nó bốc mùi hôi giống y hố xí đau bụng đi ỉa chưa dội quá vây.bye nhé...

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh5/5/10 22:06

    loi dung ton giao de chong doi,ham mo giao dan dao nay qua.ko biet bon nuoc ngoai no cho cai gi ma hang say chong doi the

    Trả lờiXóa
  6. Nguyên Thạch6/5/10 00:49

    Giáo dân sẽ sẵn sàn chết cho niềm tin và lý tưởng,những tinh hoa vô giá,không cần ai cho cả.Mà nước ngoài cũng chẳng cho cái gì,Người ta đứng lên đấu tranh vì đã quá sức chịu đựng,không thể nhịn nhục được nữa.

    Không như đảng cộng sản đê hèn,quì gối,cúi đầu nguyện làn thái thú cho Tàu cộng,để được bảo kê,được ban phát ân huệ nắm quyền ,cướp của,hành hạ dân,.Chỉ biết vơ vét cho đầy túi tham chớ chả có liêm sĩ chi cả.

    Dâng đất,dâng biển,dâng đảo,bán rừng cho giặc ngoại xâm ...Nếu không phải là bọn phản quốc thì là bọn gì?.Những kẻ nịnh bợ,theo đít đảng hít bã mía là những con gì ?.

    Một lũ hung nhà dại chợ,một đám đê hèn.Từ khi không còn nhân cách,thì lời nói ,ý kiến cũng không có giá trị.

    Nhắn anh chính kiến:Lần sau,có đau bụng thì nhớ vào lăng Bác mà xả nhé.

    NT

    Trả lờiXóa
  7. Người tín ngưỡng...6/5/10 00:52

    Nhà nước quan tâm xây cầu đường phục vụ nhân dân ở Cồn Dầu - Hòa Xuân nói riêng,bà con 2 bờ sông và nhân dân khắp Đà Nẵng, giáo dân này được ăn cái thứ gì mà ngu thế, để bọn phản động lợi dụng mà đéo biết. Đã thế lại còn phản đối, chống phá...Bắn hết, nhà nước mình sao mà hiền thế. Nhân nhượng với bọn đần độn này làm gì. Bọn phản động lợi dụng tôn giáo - lũ giặc thời bình khốn nạn. Còn đăng tít ra oai.

    Trả lờiXóa
  8. sao phai an danh6/5/10 01:01

    em chi nghe nguoi ta ke ve chuyen nay. bat binh vo cung. ong anh tin nguong noi hoi tuc mà dung that. Cau nguoi ta xay qua, lai con dem chon cai ba Maria - Mariung nay can tro cong trinh xay dung. Ba ay khong sai, nhung tu nhien lai mang tieng do ban noi thien duong. Cau mong chua se phu ho cho linh hon toi loi ay cua ba ta.Amen.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh6/5/10 01:11

    Dù sao đi nửa nghĩa tử là nghĩa tận ... chính quyền mần kiểu ni là không được rồi.
    Thực ra việc chỉnh trang là cần thiết, nhưng cần phải được sự đồng thuận của dân, bởi vì đất đai cảu người ta ở bao nhiêu đời rồi không phải cứ nhà nước quản lý là muốn làm gì thì làm... và việc xây cầu Hòa Xuân thực chất là xây cầu vào khu Sinh Thái Hòa Xuân sau nầy.
    Người vô thần cũng không nên xúc phạm đức tin của người công giáo.
    Tóm lại, cách xử sự của chính quyền với kiểu cướp quan tài này thì không thể gợi là "của dân, do dân và vì dân" được.
    @ người tín ngưỡng:Thế nào là phản động ? và bọn phản động là bọn nào ?
    Vô thần

    Trả lờiXóa
  10. Mong mọi người giữ thái độ bình tĩnh và không xúc phạm đến nhân phẩm người khác, đến tín ngưỡng người khác.

    Nếu không sẽ del comment :)

    Trả lờiXóa
  11. Đức Cha Đà Nẵng nói dân Cồn Đầu cứng đầu.

    Thưa, không đúng đâu Đức Cha .

    Họ không cứng đầu mà họ nhìn thấy cách làm việc của chính quyền . Họ biết rỏ tương lai họ sẽ ra sao khi họ bỏ vườn, bỏ ruộng mà theo kế hoạch của nhà nước .

    Quý vị cứ nhìn xem những chung cư qui hoạch dân ở ven biển Đà Nẵng nó thê thảm như thế nào ? Con đường chính ven biển từ Huế đi vào thành phố Đà Nẵng đập ngay vào mắt du khách là những chung cư nhếch nhác dơ bẩn, từng ô từng ô cửa sổ như những tổ ong phơi đầy quần áo .

    Thẩm mỹ ở chổ nào ? khi đất đai rộng lớn dân chúng thưa thớt mà dồn dân vào những cái hộp quái gở như thế kia?

    Chưa kể đến cách sinh sống của người dân ở chung cư . Khi còn có nhà, có vườn, có ruộng, người dân loay hoay hết chuyện này đến chuyện kia , có ngày làm mãi không hết việc, dân gần biển thì đi thúng, đi câu, ngày nào cũng có cái ăn , cái để .

    Giờ mất nhà, mất vườn, mất công việc thường ngày, đâm ra rảnh rổi . Con cái tù túng trong khuôn viên chật hẹp phải đi xa tìm việc làm, người thất nghiệp ngồi nhà mãi cũng chán, bước ra thì đụng đầu cùng dân thất nghiệp . Nói chuyện suông mãi cũng nhạt môi, bèn mời nhau ly rượu nhỏ … Hết ly này đến ly kia , hết ngày này đến ngày kia, rồi trở thành một thói quen nhậu nhẹt không bỏ được .

    Chưa bao giờ tôi thấy Đà Nẵng nhiều quán nhậu như bây giờ. Sẳn gió mát, trăng thanh ,cá mực tươi vừa vớt lên nướng trên lửa , người người tuôn ra biển để nhậu nhẹt, quán nhậu chen chúc nhau mọc lên như nấm hết dọc con đường ven biển . Người có tiền cũng nhậu, người không tiền cũng nhậu . Tìm đâu ra tiền để nhậu ???

    Vì thế Đà Nẵng dân nhậu thì nhiều, chứ không hề có dân nghèo đi xin ăn. Đi ăn xin ở thành phố Đà Nẵng là phạm trọng tội, bị bắt nhốt như tội phạm . Vì thế dân “Cái bang” Đà Nẵng đành phải đổi địa điểm sinh hoạt .

    Đừng tưởng người ta nhìn thành phố không có người ăn xin là người ta tin thành phố đó không có người nghèo!

    Cuộc sống như thế có tốt đẹp để cho dân Cồn Dầu đánh đổi ruộng vườn không quý vị ?

    Chính tôi đây nhìn trước nhìn sau cũng không hề thấy dự án nào khả thi cho người nghèo thừa hưởng . Đà Nẵng toàn lấy tiền dân làm những chuyện có một không hai trên thế giới .

    - Cây cầu sông Hàn niềm kiêu hảnh cho sự đóng góp tích cực của người dân bị rút ruột 4.4 Tỷ (vào tay ai ?)

    - Cáp treo Bà Nà dài nhất thế giới , được ghi vào Guinness

    - Cầu Thuận Phước mới khánh thành.

    “Giá như, đừng có mùi hôi này thì cây cầu của các bạn sẽ đẹp hơn nhiều. Hơn nữa, Đà Nẵng đang xây dựng để trở thành TP môi trường thì việc giải quyết mùi hôi thối tại đây là rất cần thiết. Nếu chậm trễ, nó không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của cầu Thuận Phước mà còn xấu đi cả hình ảnh TP Đà Nẵng của các bạn trong mắt du khách như chúng tôi”, anh Tùng, du khách đến từ TP HCM trăn trở .

    - Một Casino Đà Nẵng huy hoàng tráng lệ nữa mà người dân Đà Nẵng không hề bước vào .

    Tất cả những gì lảnh đạo Đà nẵng đầu tư vào là chú tâm khai thác về du lịch, lấy tiền dân xây dựng những điều thật lạ, thật hiếm để nổi danh , nổi tiếng, và sau là mồi chài khách du lịch , người nước ngoài đến …

    Còn dân trong thành phố ông “ngắt cánh chuồn chuồn” muốn ra sao thì ra . Thậm chí có vị nào cao hứng phán “đất Cồn Dầu sửa lại mai sau đẹp nhất hành tinh, hốt tiền như chơi” là ông cho lệnh xóa sổ ngay . Đất An Ngãi Hòa Sơn ngày mai sẽ là sân gôn đẹp nhất thế giới thu hút dân chơi khắp nơi , là ông chuẩn bị lên kế hoạch từ từ …

    Trả lờiXóa
  12. Ông không hề quan tâm đến dân tình sống như thế nào? Đói khát ra sao ? Vì sao thanh niên không có việc làm để phải bương chải vào Nam kiếm việc ?

    Sinh viên đại học ra trường sao không chịu về Đà Nẵng làm việc?

    Dân di dời nhận tiền rồi, đã có nhà ở chưa ?

    Nơi ở mới người dân có cách gì để kiếm cái ăn ?

    Mỗi năm bình quân khu giải trí, du lịch ông lập ra cho Đà Nẵng (như Bà Nà, Casinô, cầu Thuận Phước) người dân Đà Nẵng đến được mấy lần ?

    Vì thế mà dân Cồn Dầu bất tín vào ông. Họ sợ tương lai đi vào ngỏ cụt . Họ sợ ngày mai cái thành phố Đà Nẵng thân yêu của họ đây , cái giáo xứ ấm êm của họ đây, sẽ là của ai không còn là của mình .

    Họ biết rất rỏ ông xây dựng Cồn Dầu thành khu sinh thái là cho người có tiền thụ hưởng chứ dân nghèo như họ không được hưởng điều gì trên mảnh đất mà họ bỏ mồ hôi nước mắt lọc phèn , lọc mặn từ đời ông, đời cha để có được như hôm nay .

    Việc làm của ông đã qúa rỏ ràng như thế sao không ai nhìn thấy ? Sao không ai phản đối ? Sao Đức Cha còn nghe theo ông ta hơn là cùng giáo dân bảo vệ của thừa tự Giáo Hội để lại cho Địa Phận ? Sao Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, GHCG Thế giới không quan tâm đến họ ? Sao mọi người im lặng trước sự hành hung tàn bạo và sự đau khổ của đồng loại , của con chiên , của tín hữu của mình như thế ?

    Thay lời kết xin quý vị đọc thêm những tin mới nhận được mà cùng gióng lên tiếng kêu cứu giùm cho Giáo dân Cồn Dầu .

    Chúa sẽ ghi nhận việc quý vị đã làm cho anh em khốn khổ nhất hôm nay.

    Sài Gòn 5-5-2010

    KH

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh6/5/10 22:32

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh7/5/10 23:11

    Đất đai là của chung,vì 1 nhóm người mà hy sinh lợi ích của 1 tỉnh,1 đất nước là ko thể chấp nhận đc.Trong video nói cái gì di nguyện di nguyện.Vì 1 người mà bỏ đi những công trình đổi đời cho 1 tỉnh?Người còn sống cũng ko biết điều gì là đúng là sai nữa.Ko có xd làm sao có phát triển,cứ than đất nước quá nghèo mà lại cản trở sự đi lên,các bạn có thấy tự mâu thuẫn với mình ko?Còn việc rút ruột các ctrinh là những hành vi sai phạm của các cá nhân chứ ko phải là của chế độ,là những con sâu làm sầu nồi canh thôi.Và đố các bạn tìm đc 1 quốc gia nào ko hề có sâu bọ đuc khoét đấy.Các bạn thần tượng Mĩ lắm pko?Vậy các bạn có biết 1 năm số p viên điều tra về tham nhũng bị giết ở Mỹ nhiều gấp mấy lần số pv chiến tranh bị chết ko?
    Hãy học cách làm giàu cho đất nước chứ đừng học cách phá hoại.Đó là điều tốt nhất cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  15. Có ai nói là thần tượng Mỹ ở đây không? Bạn nên giữ thái độ nghiêm túc khi thảo luận nhé. :) Chứ không nên giữ thái độ kiểu "canh tác theo phương thức tư bản chủ nghĩa và canh tác theo phương thức xã hội chủ nghĩa".

    Công nhận là xã hội nào cũng có mặt tốt và mặt xấu, như đồng tiền có hai mặt. Nhưng cái tốt thì luôn chống lại cái xấu tới cùng, không bao giờ ngưng mặc cho cái xấu đó là một phần của tờ giấy bạc giá trị đó, hay là mặc cho chất liệu của tờ giấy bạc đó là gì.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh8/5/10 14:57

    bon nay an cai deo gi ngu qua, giai toa den bu la chuyen chung phat trien dat nuoc chu co rieng gi ai dau, cu dung toi ton giao thi noi la dat cua bon chung, deo me chung no bi loi dung ma deo biet, Ong Thanh ma khong manh tay thi bay gio lam deo gi co thanh pho da nang nhu ngay nay, phai biet hy sinh vi cai chung chu

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh8/5/10 15:00

    Chua linh thien sao khong van co may con chieng ngu dot di, de no quay wa troi, lu ngu dot

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh9/5/10 20:45

    tchuyen giai toa den bu da duoc thong bao cach day rat lau , toi khong hieu vi sao co nhung nguoi lai dem sac cua nguoi than minh ra lam tro cuoi nhung hay suy set lai luong tam cu a minh vi loi ich ban than hay loi ich cua nhung ke phan dong nhung ca hai deu khong dung , neu dieu do di tu suy nhi cua nhung nguoi dan thi dung nhuc ma minh ban nhung loi noi thieu tach nhiem nhu vay chi la nhung loi oi cua nhung ke thieu hoc , co nhung loi noi rang dan con dau " an cuc nhieu hon an com " toi nhi chac cunbg co mot phan dung
    mot phan toi nhi cong giao la nhung ke phan dong thoi toi khong dung nhung loi chui mang de noi ve ho nhung co phai chang ho la nhung ke ngu dot chi nghi ve loi ich ban than , du vi li do j thi ngu van la ngu tru khi ho hieu the noi la noi chuyen bang mieng thoi, con khong ho cung chi noi chuyen bang mo thoi
    " phai chan nhung nguoi theo dao cong giao deu ngu dot chang , theo toi la dung nhu vay "

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh9/5/10 20:59

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Như đã nói ở trên rồi, nếu bạn để ý sẽ không thể có những lời lẽ xúc phạm con người Cồn Dầu, xúc phạm tôn giáo Công Giáo, xúc phạm tất cả những người Công Giáo một cách "..." ( k có từ nào diễn tả được ). Lẽ ra, sẽ xóa cm trên nhưng để lại vì nó chưa mang tính xúc phạm quá nặng nề như một số comment khác, và để người ta hiểu, người ra biết sự tình một cách toàn diện.

    "Nói chuyện với người điếc, người câm, người mù còn hơn nói chuyện với người giả điếc, giả câm, giả mù".

    Trả lờiXóa
  21. Bạn Nặc Danh 7/5/10 23:11 nói có lý đấy các bạn ạ!
    Bác Tumasic nói cũng có ý đúng!
    Ở một đất nước luôn có cái hay, cái chưa tốt. Có như thế mới có sự phát triển đi lên chứ! ^_^
    Uh! Dân ta nghèo, hồi chiến tranh giữ nước có tiếc cái chi đâu! Cả tính mạng của mình cũng có thể tặng Tổ Quốc nữa là! Nhưng khi đã hòa bình rồi, cái họ cần là sống ấm no và hạnh phúc! Có nhiều vấn đề cần phải giải quyết trong xã hội, cải cách là cần thiết. Nhưng tiến độ cải cách phải tính đến sự an toàn. :D Như bác Liên Xô thì dân tình lại khổ, ấm no thế nào được nữa!
    Mấy cái clip này chủ yếu là do người dân quay, công an đứng ngay sau họ đấy có, có thấy anh nào lao vào bắt bớ, đánh đập họ và thu máy đâu! Nhìn mấy đứa nhỏ tội nghiệp chưa? Quỳ xuống van xin mà thấy thương cho chúng nó! Không biết chúng có biết tại sao lại quỳ gối, tại sao lại thắp nến không nhỉ? Theo ý kiến chủ quan của mình thì: "Người lớn nói làm vậy, thì làm!" Mấy bác dân ở đấy cũng có thể đang bị sai khiến như vậy! Đấu tranh phải có hy sinh và mất mát! Chưa hy sinh và mất mát mà la oai oái lên.
    Mong Chúa dát con chiên của người đi đúng lối qua những con người thực sự ngộ đạo! A men!

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh13/5/10 11:16

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  23. cũng rảnh13/5/10 13:43

    mấy ku rảnh,anh rảnh thêm chút:((

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh18/5/10 07:45

    tôi nghĩ rằng cho du thế nào đi nừa nhưng mà người dân vì đám tang mà có thể kích động mà tấn công lại lực lượng an ninh như thế là quá đáng với việt nam không nên có những kiểu kích động như thế tôi nghĩ ll an ninh nên tìm nguyên nhân cụ thể, chắc chắn có kẻ cầm đầu nhưng người theo đạo thường không tin vào đảng.

    Trả lờiXóa
  25. vậy tại sao không thể nghĩ ngược lại: "Dù thế nào đi nữa mà chính quyền vì đám tang lại tấn công người dân dã man bằng lực lượng công an, cảnh sát vũ trang hiện đại với hàng trăm cán bộ".

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)