24 thg 11, 2009

2.Khai trương blog Tumasic và mối liên hệ giữa Tumasic - Gió Wind (1)

TUMASIC.TK-Không hẳn là người nổi tiếng, cũng không phải một hot blogger nhưng Gió Wind (sau gọi là GW) cũng được không ít người biết đến. Nhưng gần đây sự xuất hiện của GW ít dần, và được cho rằng là "sự nghỉ ngơi" của GW, và trước khi "nghỉ", GW có để lại một lời nhắn :"Ngọn gió này đã tắt nhưng tôi tin rằng còn có Ngọn gió mới đến sau tôi mạnh mẽ, hữu dụng và bí ẩn hơn rất nhiều". Vậy thực sự blogger này là ai? Và mối liên quan của GW với Tumasic là gì?

Đôi nét về blogger Gió Wind

Blogging từ khi cộng đồng Yahoo!360 vẫn còn hoạt động và đang trong thời kì "hấp hối", GW không nổi tiếng lắm với kinh nghiệm blogging còn non nớt, ít ỏi những GW đã tạo được những mối liên kết với những blogger khác như : Sphinx, VangAnh, Blacky, Nhi, Anna, ... Và mối quan hệ này chính là sức đẩy để khi cộng đồng Y!360 sụp đổ, GW chuyển sang blogging tại Multiply.com và dần dần thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn.Khi còn hoạt động tại Y!360,pageview của GW là 17000 trong 3 tháng, còn ở bên cộng đồng Multiply thì con số này lên tới 60000 trong 3 tháng. Đó không hẳn là con số lớn những cũng là xứng đáng so với những công sức mà blogger này bỏ ra.

Sau 2 lần bị kẻ lạ hack passwork và xóa sổ blog tại Multiply, GW đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm đáng kể để "sống sót" trong môi trường KHÔNG GIAN ẢO nhưng VIỆC LÀM THẬT.1/7/2009, GW lập một blog mới và thành lập Thông Tấn Xã Gió Wind. Đó có lẽ là một quyết định táo bạo của blogger này vì trước đó có TTXVA cũng rất nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Do đó, GW đã thất bại. Và cuối tháng 10/2009 vừa qua, GW có viết bài "Hợp nhất sức mạnh các blogger" nêu lên ý tưởng để thống nhất những blogger có chung lý tưởng với mình,đó là : đấu tranh cho nhân quyền và chủ quyền của Việt Nam, hay nói mạnh mẽ hơn thì đó là ý tưởng liên kết các nhà đấu tranh dân chủ (trên mạng) lại với nhau để tạo ra một sức mạnh tổng hợp "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công". Từ đó,GW lập Diễn đàn Gió Wind nhưng chỉ mấy tuần sau đó,lời nhắn trên xuất hiện và không thấy động tĩnh nào từ GW.

Sự biến mất của Gió Wind






Nhiều người cho rằng GW đã bị bắt bởi an ninh Việt Nam bởi vì trên blog của GW có những bài viết có thái độ hơi "cứng rắn" với Đảng CSVN cũng như Nhà nướcVN trong nhiều lĩnh vực như: chủ quyền lãnh thổ của VN tại Hoàng Sa-Trường Sa, việc đấu tranh dân chủ tại Việt Nam, những sai trái của lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong các công tác xử lý các nhà bất đồng chính kiến,các hành động phản đối,biểu tình của nhân dân,... nói chung là những bài viết mang tính "nhạy cảm". Những lí lẽ của GW sắc bén và có phần "hơi tinh vi", tức là đôi khi những dự đoán, phân tích về một sự kiện của GW chính xác.

GW vẫn đang an toàn và sẽ dừng hoàn toàn mọi hoạt động trên cộng đồng blog.

Nhưng,hiện tại không ai biết rõ ràng GW là ai? Ở đâu? Hoạt động cho ai,vì cái gì?

Nhiều người cho rằng GW là một cô gái người Việt, một du sinh hiện đang học tập và làm việctại Singapore. Cũng có người cho rằng đây là người Việt tị nạn cộng sản tại Hoa Kì. Nhưng không ai có bằng chứng biết rõ về lai lịch của GW.

Thực ra, Tumasic có biết điều này và có thể sẽ chia sẻ trong quãng thời gian tiếp theo, qua những bài viết của mình

Quan hệ giữa Blogger Tumasic-Blogger Gió Wind

Blog Tumasic được tạo ra ngày 24/11/2009 thì ngày 23/11/2009,diễn đàn Gió Wind được xóa bỏ,blog mới của GW (giowindvietnam.multiply.com) cũng không còn tồn tại.

Vậy liên hệ gì đang tồn tại giữa 2 blogger này?

Sự biến mất của GW có phải là tiền đề cho sự phát triển của blog Tumasic?

Và hơn thế, liệu GW có phải là Tumasic và GW đang thực hiện một kế hoạch nào đó dưỡi tên TUMASIC?

Ngay trong lời giới thiệu,blog Tumasic là một blog chính trị-xã hội.Giống như blog Gió Wind trước đó.Và trong phần thông báo của blog này có ghi lại lời nhắn của GW như sau



Trên 2 blog của GW đồng lọat xuất hiện đường link "TUMASIC.TK" dẫn tới blog của TUMASIC.

Một điều bí ẩn...Và bí mật này sẽ tiếp tục đươc bật mí, trong thời gian tới.

(Còn tiếp)



website traffic statistics

5 nhận xét:

  1. Nặc danh29/11/09 12:10

    HOAN HO CAC BAN , HAY LEN TIENG VI TU DO DAN CHU CHO VIET NAM , DA DAO CONG SAN

    Trả lờiXóa
  2. @Nặc danh(29/11/09 12:10):Cảm ơn bạn đã ghé thăm và rất mong nhận được sự ủng hộ từ bạn trong những chặng đường sắp tới nhé :)

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12/12/09 17:50

    Coi chừng bị cài phần mềm theo dõi từ modem đó các bạn ! laptop của tớ cài win7 nên trước khi vượt firewall tớ mở local connection ra và click vào see full maps thì thấy kết nối từ máy đến modem còn phải qua một phần mềm gì đó nữa , tớ không rõ ... nên các bạn hãy cẩn thận nghe !

    Trả lờiXóa
  4. cố gắng duy trì nhé ...

    Trả lờiXóa
  5. @hitomi: Cam on ban nhieu. Nho su tro giup tu tat ca moi nguoi :)

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)