29 thg 11, 2009

7.Nhà văn Phạm Đình Trọng:Từ bỏ Đảng viên vì không phù hợp với lí tưởng Cộng sản-Một bản cáo trạng


TUMASIC.TK-Ngày hôm qua, 28/11, nhà văn Phạm Đình Trọng bất ngờ viết một bức thư gửi cho Đảng ủy Quận 15 (Tp.HCM) về việc ông muốn từ bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam. Bức thư này được đăng trên trang mạng BauxiteVietNam.info và ngay sau đó được lan truyền đi rất nhanh trên mạng gây xôn xao dư luận. Trong thư, nhà văn có viết : "Tôi tự thấy đảng Cộng sản không còn phù hợp với lí tưởng thẩm mĩ và giá trị nhân văn mà tôi theo đuổi nên tôi tự rút ra khỏi đảng." và khẳng định "ĐẢNG ĐANG THỰC HIỆN NHỮNG ĐIỀU TRÁI VỚI TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH".


Nhà văn Phạm Đình Trọng là một cây bút nổi tiếng và lâu năm trong làng văn học Việt Nam. Đồng thời, ông cũng là Đảng viên lão thành của Đảng cộng sản Việt Nam với gần 40 năm tuổi Đảng. Bức thư của nhà văn với những phân tích, lý lẽ về các sự kiện của Đảng và đất nước trong thời gian ông tham gia sinh hoạt Đảng cũng như về sự chuyển biến lý tưởng của ông hiện tại rất có thể làm nhiều người Đảng viên khác cũng như nhiều thành phần người Việt Nam suy nghĩ thêm một lần nữa về Đảng Cộng Sản Việt Nam.


Nhà văn Phạm Ðình Trọng là một trong những người đầu tiên ký vào kiến nghị và viết nhiều bài phản đối dự án khai thác Bauxite Tây Nguyên như “Thư Ngỏ của một con dân nước Việt”, “Giải thưởng cho Bô Xít”, hay phê bình việc trang web của Bộ Thương mại Việt Nam, tuy mang tên miền nhà nước Việt Nam, nhưng lại “để cho Trung Quốc sử dụng đưa tin theo ý đồ của Trung Quốc.”



Nhà văn Phạm Đình Trọng (sinh năm 1944)-40 năm Đảng viên Đảng CSVN

Tumasic xin giới thiệu đến mọi người toàn văn bức thư này của nhà văn Trọng.






Theo báo Người Việt,"Những người quen thuộc với các bài viết quan điểm của nhà văn Phạm Ðình Trọng không ai ngạc nhiên trước việc “vứt thẻ đảng” của ông. Tuy thế người ta vẫn cho rằng việc ông công bố ý định này, được xem như là một bản cáo trạng về những việc làm sai trái của đảng, là một “hành động can đảm.”

Thật vậy, với hơn 6000 chữ, nhà văn Trọng không chỉ nêu lên nguyện vọng của bạn thân mình là rút khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam mà còn nói rõ cho không chỉ Đảng biết mà tất cả dân cùng biết về những bê bối, những sai lầm của Đảng trong suốt nhiều năm qua: tham nhũng kéo dài triền miên gây ảnh hưởng tới đời sống nhân dân ( Trong lúc nước còn nghèo, dân còn khổ, lòng nhân đạo cả thế giới còn phải dồn về Việt Nam làm từ thiện giúp đỡ người nghèo thì vẫn có những quan chức, đảng viên mang cả triệu đô la đi đánh bạc và sống sa đọa nhưng ở chi bộ họ vẫn được xét là đảng viên bốn tốt!) , Đưa giai cấp lên trên dân tộc làm cho dân tộc tan rã, li tán, suy yếu ( Đưa giai cấp công nhân lên trên hết, trở thành chủ thể, điều lệ đảng Cộng sản đẩy dân tộc xuống cuối cùng là sự bất công phũ phàng. Trong thực tế, sự đối xử của đảng Cộng sản với dân tộc còn là sự phủ nhận cay đắng; Nhưng cùng với chống ngoại xâm, với học thuyết chuyên chính vô sản của tín điều Cộng sản, đảng Cộng sản còn tiến hành cuộc đấu tranh giai cấp vô cùng khốc liệt đánh thẳng vào khối đoàn kết dân tộc, đánh tiêu diệt những tinh hoa của dân tộc ) , các "chiến dịch" của Đảng như Xét lại chống Đảng, Văn nhân, Cải cách ruộng đất,...

Đó không chỉ là một bản cáo trạng với những phân tích rõ ràng, hợp lý, hợp tình của nhà văn Phạm Đình Trọng mà còn là một "tấm gương" được ông Trọng đặt ra cho mọi người nhìn thấy, mà tránh, mà từ bỏ những gì đi ngược lại lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Về việc từ bỏ Đảng, ông Bùi Tín, cựu đại tá quân đội Bắc Việt (hiện đang sống tại Pháp) cho rằng: "Hành động bỏ đảng của nhà văn Phạm Ðình Trọng chỉ là “hành động khởi đầu của một loạt hành động.



Một phần cũng vì bất mãn trước những nhượng bộ của Việt Nam đối với Trung Quốc mà nhà văn Phạm Đình Trọng vừa tuyên bố tử bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam nhưng trên hết đó là sự cảm thấy lí tưởng cộng sản không còn phù hợp và đã lỗi thời cũng như gây những hậu quả nghiêm trọng cho nhân dân, đất nước, dân tộc.


“Ông ấy đã chán ngấy cái bộ chính trị này và hối hận đã đi theo con đường sai lầm.” Ông Bùi Tín nói.

Rồi ông giải thích thêm là một con người ngay thẳng, trung thực với chính mình, nhà văn Phạm Ðình Trọng “không thể tiếp tục làm đảng viên của cái đảng độc đoán này.”

Một độc giả ký tên là “Hoàng Trường Sa” viết lời bình trên Talawas Blog về thông báo bỏ đảng của nhà văn Phạm Ðình Trọng

“Hoan hô nhà văn Phạm Ðình Trọng. Tôi ngưỡng mộ hành động can đảm này của ông Phạm Ðình Trọng. Theo ngu ý của tôi thì từ bỏ đảng tịch là thái độ thành thật và đúng đắn nhất cho bất cứ đảng viên nào của ÐCSVN trước sự thật không thể nào chối bỏ được là hiện nay ÐCSVN đã phản bội hoàn toàn quyền lợi của tổ quốc, dân tộc và đồng bào khi cúi đầu theo TQ để kéo dài sự sống còn của đảng, bất chấp mọi tai họa do TQ mang đến cho quê hương ta hiện nay, kể cả việc mất nước. Hy vọng nhiều đảng viên khác của ÐCSVN cũng sẽ tỏ thái độ, và từ bỏ đảng tịch để trở về đứng chung hàng ngũ với đại khối dân tộc, để cùng toàn dân tìm cách cứu nước cứu nhà trước khi quá trễ.”

Cũng trên trang mạng Talawas, độc giả ký tên “Tôn Nguyễn” viết,

“Ðảng viên nào còn chút lương tri thì xin ra khỏi đảng. Khi số đảng viên này tăng hoặc đảng viên nào thấy đã no đủ muốn hạ cánh an toàn, hoặc tranh ăn bất mãn hoặc nguy cơ xâm lăng toàn diện từ phương Bắc, thì lâu đài xây trên cát phải đổ: đó là ngày ra đi không trống không kèn của đảng.”






Hiện nay, trong nội bộ Đảng đang có rất nhiều Đảng viên xin tự rút lui. Người ta đang chờ xem Bộ Chính Trị, Trung Ương Đảng sẽ có biện pháp gì để đối phó với hiện trạng này. Rất nhiều người mong đợi sự "tự sụp đổ" của Đảng nhưng cũng nhiều người lại mong đợi sự "tự thay đổi" trong chính nội bộ Đảng.


www.TUMASIC.tk  



Free hit counter






Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic ©2009


1 nhận xét:

  1. Kg Blogger Tumasic!
    Trước tiên xin được tự giới thiệu: chúng tôi là học trò của thầy Phạm Đình Trọng, người có ảnh mà Quý Blogger đăng trong bài viết này (7.Nhà văn Phạm Đình Trọng: Từ bỏ Đảng viên vì không phù hợp với lí tưởng Cộng sản-Một bản cáo trạng). Theo chúng tôi ở đây có sự nhầm lẫn vì nhà báo Phạm Đình Trọng (thầy của chúng tôi) và nhà văn Phạm Đình Trọng (tự rút ra khỏi đảng) là 2 người hoàn toàn khác nhau. (Ảnh Nhà văn Phạm Đình Trọng http://rfvn.com/wp-content/uploads/2009/12/phamdinhtrong.jpg
    Rất mong Quý Blogger thay lại ảnh phù hợp hơn.
    Trân thành cảm ơn trước.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)