27 thg 12, 2009

44.Ban Trị Sự Phật Giáo Lâm Đồng gửi công văn nêu nhận định và kiến nghị chính quyền về sự việc côn đồ giả danh Phật tử tấn công chùa Phước Huệ 9/12

TUMASIC.TK- Như tin đã đưa, ngày 9/12 vừa qua, côn đồgiả danh Phật tử đã tấn công vào chùa Phước Huệ (Lâm Đồng) đạp phá, la ó, chửi tục, ... nhằm gây áp lực buộc Trụ trì của chùa phải phải kí văn bản soạn sẵn, nội dung biên bản nhằm trục xuất các tăng ni Bát Nhã ra khỏi chùa.




Liên tiếp trong các ngày từ 9-11/12/2009, hàng trăm côn đồ mạo danh là "phật tử bức xúc" đã tới đập phá Chùa Phước huệ. Họ chửi rủa sư trụ trì và các tăng ni sinh Bát nhã đang tạm lánh nạn tại Chùa. Nghiêm trọng hơn, họ còn nhảy lên bàn thờ Phật căng lên đó một tấm băng rôn với những lời lẽ hết sức thô thiển.

Điều đáng nói là sự kiện này xảy ra trước sự hiện diện của rất đông công an, cảnh sát, dân phòng. Bức xúc trước sự xúc phạm nặng nề tới đạo pháp, tới tăng ni sinh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lâm Đồng đã gửi tới các cơ quan nhà nước có liên quan bản tường trình và đề nghị chính quyền phải có biện pháp can thiệp.




Công văn của Ban Trị Sự Phật Giáo Lâm Đồng về sự việc






Bản tường trình cụ thể sự việc của Trụ Trì Thích Thái Thuận chùa Phước Huệ

Hiện nay, các tăng ni Bát Nhà không có chốn nương thân, không biết đi đâu về đâu. Họ đã soan thư gửi tới Bộ Ngoại Giao Pháp để xin tị nạn tại quốc gia này, nhưng chưa được trả lời chính thức. Tuy nhiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Pháp nói rằng :" Nước Pháp theo dõi tình hình của các tăng thân Bát Nhã".
www.TUMASIC.tk
free statistics
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)