6 thg 12, 2009

11.Ngư dân Việt Nam lại bị tàu Trung Quốc cướp và xô xuống biển 27/11/2009


TUMASIC.TK-Khoảng 7h ngày 27-11, tàu cá của anh Hiền và anh Ngọc (BKS QN 3213TS trọng tải 3,2 tấn,  lắp 2 máy 22CV và 15CV, tài sản trên tàu có 10 triệu đồng Việt Nam, 2 máy định vị, 1 tivi, 90 lít dầu, 1 bộ đàm, 2 chiếc cào bằng I-nốc, 2 bình ắc quy), đang đánh cá tại khu vực sông Bắc Luân đã bất ngờ bị 2 ngư dân người Trung Quốc đi trên 1 bè tre, cập mạn , dùng gậy đánh và khống chế hai anh đẩy  xuống biển, cướp tàu chạy về hướng Trung Quốc.





Tuy nhiên, theo báo Người Việt Online, dường như bộ phận Bộ Đội Biên Phòng cũng như các cơ quan nhà nước liên quan tới những sự việc tương tự đối với ngư dân Việt Nam sẽ không có hành động mạnh tay trong con đường Ngoại giao đối với phía Trung Quốc.


Cụ thể, phóng viên báo này viết rằng : 


"Theo nguồn tin, từ lời cấp báo của ngư dân Hiền, “Bộ chỉ huy Biên Phòng Quảng Ninh đã chỉ đạo Ðồn BP Trà Cổ điều tra, xác minh làm rõ và thông báo cho công an, biên phòng Trung Quốc phối hợp điều tra, xử lý.”
Theo báo Tiền Phong ngày 4 Tháng Mười Hai 2009, “đến nay cơ quan chức năng của Trung Quốc chưa có thông báo trả lời theo yêu cầu của BÐBP Quảng Ninh.”
Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh “đã có thư thông báo sự việc cho Cục Công An-Biên Phòng Ðông Hưng (Trung Quốc), đề nghị phối hợp điều tra, truy tìm hai người cướp tàu cá của ngư dân Việt Nam.” Tờ Tiền Phong viết.
Khi xảy ra trận bão số 9 cuối Tháng Chín 2009 vừa qua, một số tàu đánh cá của ngư dân miền Trung Việt Nam chạy tới đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam vẫn xác nhận chủ quyền đã bị bắn và xua đuổi. Các tàu đánh cá Việt Nam vẫn cố vào tránh bão thì đã bị cướp sạch hết tài sản trên tàu, kể cả máy định vị và hải bàn, còn người thì bị đánh đập dã man.
Ngày 21 Tháng Năm 2009, báo Biên Phòng loan tin “Theo thông tin của BÐBP thành phố Ðà Nẵng, vào lúc 10 giờ 30 ngày 19 Tháng Năm 2009, tại tọa độ 17030 N-100050 E, trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, 2 phương tiện treo cờ nước ngoài mang biển số 44061 và 44831 đã cặp mạn chiếc tàu đánh cá QNg 94374 của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi. Một số đối tượng trên 2 phương tiện này đã nhảy sang tàu QNg 94374, dùng dao nhọn đâm thủng một số thúng chai trên tàu và uy hiếp các thuyền viên rồi cướp đi khoảng gần 3 tấn cá.”
Bản tin vừa kể nêu “hai phương tiện treo cờ nước ngoài” mà không đám nói đó là hai tàu tuần Ngư Chính 44061 và Ngư Chính 44381 của Hải quân Trung Quốc."

Có thể nhận thấy, số vụ "tai nạn" của ngư dân Việt Nam trên biển Đông do một số "tàu lạ" đang ngày càng gia tăng theo đà gia tăng của mối quan hệ căng thẳng Việt-Trung trong vấn đề "Tranh chấp chủ quyền" tại Biển Đông cũng như hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa, mà đặc biệt là giữa nhân dân của hai nước.

Trước đây,khi người dân Việt nhận được tin về các vụ bạo hành ngư dân, cướp bóc ngư dân của Việt Nam trên biển Đông thì họ rất phẫn nộ và yêu cầu Nhà nước Việt Nam có hành động mạnh tay, yêu cầu quốc tế lên tiếng về sự việc này.




Sự việc ngày 27/11/2009 chắc chắn sẽ làm dấy lên một làn sóng phản đối mới của người dân về cách hành xử của chính quyền và về các động thái của nhà nước Trung Quốc.

website statistics software
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

2 nhận xét:

  1. Nặc danh6/12/09 21:01

    DM bọn Tàu Khựa láo toét.
    Suốt ngày đi cắn trộm VN :_<

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10/12/09 22:23

    cắn trộm vốn là sở trường của bọn Tàu khựa mà...

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)