28 thg 11, 2009

4.Yêu nước cũng ăn đòn,đi tù,mất tài sản.5 chủ hàng nước treo biểu ngữ "Hoàng Sa-Trường Sa Việt Nam" bị an ninh triệu tập,đe dọa,...

TUMASIC.TK-Sáng ngày 27/11/2009,một nhóm người được nhận diện bởi nhóm Phóng viên DCNQ gồm nhân viên an ninh các cấp từ Bộ, Thành phố, Quận Hai Bà Trưng và công an phường Bách khoa đã đến đánh đập các chủ quán cóc bên đường Tạ Quang Bửu, đối diện hiệu sách Minh Châu (Hà Nội) đồng thời cướp đi một số tài sản có giá trị của những người này.

Lý do của vụ bắt bờ này là vì từ ngày 9/11 cả 2 quán bán chè chén này đã chăng khẩu hiệu “Hoàng sa, Trường sa là của Việt Nam” tại đây và không chịu dỡ bỏ. An ninh đã thu tại đây 2 khẩu hiệu được cuộn lại , treo trên tường và để khi mưa nắng thì chăng ra.






Trong bài viết (ảnh) trên này cũng có nhắc tới việc chính quyền Hà Nội đàn áp, bắt bớ và kết án các công dân biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội tháng 12/2008 với khẩu hiệu "Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam", đặc biệt là blogger Điếu Cày (tên thật là Hải). Tôi không hiểu vì sao người công dân cứ hô khẩu hiệu "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam" thì sẽ gặp phiền hà rắc rối với các cơ quan an ninh Việt Nam.

Không lẽ, chính quyền Việt Nam muốn khẳng định "Hoàng Sa - Trường Sa không thuộc chủ quyền của Việt Nam" (?!!!) nên ra tay đàn áp tất cả những ai nói hai quần đảo này thuộc chủ quyền của Việt Nam.



Những người bị bắt gồm ông Võ Đức Toàn- 40 tuổi, bà Trương Thị Lan – 33 tuổi, Bà Nguyễn Thị Thêm – 65 tuổi, ông Trương văn Phòng- 30 tuổi, ông Trương văn Thành- 32 tuổi. Toàn bộ số người dân trên bị bắt giữ tại công an phường Bách khoa đến 24h đêm ngày 27/11 mới được thả ra về nhà và sẽ phải liên tục bị triệu tập , an ninh đe doạ sẽ bắt đi tù nhiều năm. Phó đồn công an Bách khoa tên là Vân đe doạ, thề độc sẽ bắt đi tù cho bằng được, nếu không bắt được thì chính y sẽ mút d… cho con trai những người bị bắt. Toàn bộ tài sản của hai quán bán nước bị tịch thu hết bao gồm bàn ghế, chén bát, xe đẩy, hàng hoá…trị giá gần 5 triệu đồng.

Ông Trương Văn Phòng bị an ninh đánh đập dã man khi đem tấm bạt có khẩu hiệu về công an phường. Bà Nguyễn Thị Thêm bị an ninh ập đến nơi thuê trọ tại phường Phương Mai khám nhà và bắt chủ nhà trọ đuổi ngay bà Thêm ra khỏi nhà, hiện bà Thêm không nơi ở phải đi nhờ bà con mỗi người một tối. Gia đình ông Võ Đức Toàn bị hàng chục an ninh xông vào lục soát và lấy đi nhiều hiện vật. Ông Võ Đức Toàn tự nhận một mình là người đã cắt giấy, sơn phun…làm ra 2 tấm khẩu hiệu nêu trên , có chữ “ Hoàng sa, Trường sa là của Việt nam”. Ông Toàn, bà Lan có 2 con còn nhỏ , cháu gái 6 tuổi, cháu trai 3 tuổi, hiện gia đình ông bị đuổi không cho bán chè chén, không có việc làm lại bị tịch thu hết tài sản, cuộc sông rất khó khăn và có nguy cơ đi tù dài hạn chỉ vì bày tỏ lòng yêu nước.




Lời đe dọa, thề độc của ông Vân ở trên có ý gì? Bằng mọi giá, ông ta sẽ "nhấn chìm" lòng yêu nước của những công dân yếu đuối kia sao? Quyền lực nào giúp đỡ ông ta?

Lòng yêu nước sẽ bị chính đồng bào mình vùi dập tàn nhẫn như vậy sao?Lòng yêu nước bị chính quyền phản đối kịch liệt thế sao? Tôi không thể hiểu nổi. Và tôi thật sự run sợ về việc này.


Bonus

Chúng tôi cực lực lên án hành vi của an ninh đối với nhứng người yêu nước trên và khẩn thiết yêu cầu các cơ quan truyền thông, các cá nhân trong và ngoài nước lên án sự đàn áp dã man này cũng như giúp đỡ những người dân yêu nước qua cơn hoạn nạn dưới chế độ độc tài cộng sản.
Liên hệ ông Võ Đức Toàn
SĐT: +0084956791436.
Email :nguyendinhthang2009@gmail.com .

Trên đây là một kêu gọi phản đối hành vi của các cán bộ an ninh đối với những công dân "có hành vi yêu nước" trên. Ngoài ra, mọi người có thể cùng nhau lên án hành động này bằng những cách mình có thể làm: truyền tải thông tin này tới mọi người, kí chữ kí phản đối gửi tới Bộ Công An Việt Nam, Văn phòng chính phủ Việt Nam, Ủy Ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy Ban nhân dân quận Hai Bà Trưng, Ủy Ban nhân dân phường Bách Khoa,... hay là viết thư kêu cứu tới các cơ quan nhân quyền, các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước v.v.v...

Một hành động của bạn sẽ là ngọn nến sưởi ấm trái tim yêu nước đang bị hành hạ, đàn áp. Và một cộng đồng lên tiếng sẽ làm bừng dậy hào khí Đông A, truyền thống yêu nước của dân tộc Việt nghìn năm văn hiến.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói : "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước." 

www.TUMASIC.tk 



web stats log analyzer


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009


3 nhận xét:

  1. Đụ mẹ này, đồ con chó cõng rắn cắn gà nhà rước voi dầy mã tổ còn kêu dân chủ này nọ. Dân chủ cái lồn mẹ mày. Bú cặt Mỹ nó không trả công đủ cho mày nên làm ba cái trò lồn này dụ con nít để Mỹ nó cho bú thêm kiếm chút cứt hả kon. Lồn mẹ mày nà bú không ?

    Trả lờiXóa
  2. Hình tượng vị cha già kính yêu của dân tộc chúng mày không từ một thủ đoạn này để bôi nhọ nay lại đem ra để mị dân cho những trò thối của lũ mày. Đồ dòi bọ vô liêm sĩ. Kiếm quần có tháng của đàn bà đội lên cho đỡ nhục.

    Trả lờiXóa
  3. @ hai bạn 17/2/10 21:33 và 17/2/10 21:39 Nếu như tranh luận, không nên điên cuồng chửi rủa thế này, sẽ chỉ tốn công vô ích mà còn bị khách quan "nghi ngờ" bạn có phải là người muốn điều tốt đẹp không nữa, nhỉ.

    Hơn nữa, ở đây, theo như bạn nói, không có nói về Hồ Chí Minh thì làm sao lại có cái hành động "Hình tượng vị cha già kính yêu của dân tộc chúng mày không từ một thủ đoạn này để bôi nhọ nay lại đem ra để mị dân".

    Ai làm người đó biết, ai xấu rồi nhân dân sẽ nhận ra, liệu có phải công kích cá nhân Tumasic không, tôi chỉ là một con người nhỏ bé, sao có thể làm được gì nên công trạng.

    Chân thành cảm ơn hai bạn đã ghé thăm và bình luận, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm đúng mức và giúp đỡ từ các bạn.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)