29 thg 11, 2009

5.Cán bộ Công an cục C26 gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy:Đụng vào là chết

TUMASIC.TK-Chiếc Santa Fe phóng với tốc độ cao rồi bất ngờ tông thẳng vào 3 người đi xe máy trên đường. Không cấp cứu người bị nạn, tài xế điều khiển chiếc xe bỏ chạy bất chấp sự truy cản của người dân và lực lượng chức năng. 


Chiếc xe gây tai nạn

Khoảng 22h ngày 27 tháng 11 năm 2009, Gần ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng do xe mang biển kiểm soát 30T - 6118 gây ra. Trong xe có một người chưa rõ tên tuổi, nghề nghiệp cụ thể.

Đến trước cửa số nhà 107 Tôn Đức Thắng, chiếc xe này đã đâm thẳng vào 3 chiếc xe máy đang lưu thông trên đường. Tai nạn bất ngờ làm những người điều khiển xe máy trên ngã vật xuống đường.

Sau khi gây tai nạn chiếc Santa Fe vọt về hướng Ô Chợ Dừa, đường Giải Phóng, bỏ lại các nạn nhân. Rất nhiều người dân chứng kiến vụ việc bất bình đã cùng cán bộ Công an phường Hàng Bột cùng một số chiến sỹ đội CSGT số 3 tham gia truy bắt chiếc xe trên.

Sau khoảng 5km vòng vèo qua nhiều tuyến phố, quần chúng đã chặn được chiếc xe tại phố Kim Đồng (Giáp Bát, Hoàng Mai) khi bánh trước bên trái xe đã nổ còn bánh trước bên phải cũng xẹp lép.

Lái xe được nhiều người dân kéo ra khỏi cabin trong tình trạng nồng nặc mùi men rượu. Trước sự phẫn nộ của người dân, cán bộ chức năng phải rất vất vả để đưa lái xe trên tới trụ sở Công an phường Giáp Bát.


Công an gây tai nạn thì không sao.Động vào là chết.



Khi bị người dân chận bắt, vây quanh thì tài xế này còn có thái đố thách đố. Với khuôn mặt đỏ ẩu, hơi rượu nồng nặc. Nhiều người cho biết: Tài xế này luôn miệng nói, tao là công an, thằng nào đụng đến tao sẽ chết.




Người dân bắt giữ tài xế chạy "láo" gây tai nạn liên hoàn





Thái độ hung hăng, côn đồ khi bị quần chúng nhân dân bắt giữ


Sau gần 30 phút cơ quan chức năng có 3 người mặc sắc phục công an và một người không mặc sắc phục mới có mặt để xử lý và phân luồng giao thông đang bị tắc cứng hơn 500m. Lúc này người dân yêu cầu bắt giữ tài xế, có rất nhiều người bị tài xế này doạ dẫm và chửi rủa. Tài xế này được trông coi, bảo vệ bởi một người thanh niên không mặc sắc phục có cầm theo dùi cui điện nhưng miệng vẫn luôn doạ dẫm người dân quanh đó.


Sau một hồi, tài xế này được đưa về công an phường Giáp Bát trên một chiếc xe máy, vì quá bức xúc rất đông người dân đã đi theo  tới tận phường, một số ít người được vào trong phường xem sự thể thế nào? Quay ra họ nói với nhau: "Dù có thẻ đảng viên cũng phải nghiêm trị đúng pháp luật với loại người này?" sau khi công an phường kiểm tra ví của anh ta. Lúc này người dân vẫn chưa biết tên tuổi của tài xế này.



Tại đồn, cơ quan công an thu giữ một số giấy tờ gồm giấy phép lái xe và chứng minh thư mang tên Phạm Thế Dũng (29 tuổi, trú ở tổ 31 Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội). Giấy tờ tùy thân này thể hiện Dũng là cán bộ Cục CSGT (C26). Đến 23h cùng ngày, Đội CSGT số 3 đã đưa chiếc xe tang vật về tạm giữ.

À! Sau khi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của anh Dũng này, cơ quan công an biết đây là "đồng nghiệp" mình nên có lẽ có ý định tha cho anh ta, hoặc ít ra là ưu ái hơn những người khác. Bởi thế mà dân tình chứng kiến vụ việc mới quay ra bàn tán trước trụ sở đồn công an rằng:"Dù có thẻ đảng viên cũng phải nghiêm trị đúng pháp luật với loại người này?".



Hiện nay, dư luận tại khu vực đang rất bức xúc với thái độ của anh Dũng - cán bộ công an gây tai nạn trên cũng như cách xử lý vụ việc của công an phường Giáp Bát.Họ đang theo dõi vụ việc này có kết quả như thế nào?

Là một cán bộ công an C26, không lẽ anh Dũng không hiểu rằng mình không được uống rượu khi lái xe, và khi gây tai nạn thì không được trốn chạy để tiếp tục làm tổn thương những người vô tội khác.


Là một nhân viên an ninh của nhân dân, cán bộ công an phường Giáp Bát không hiểu thế nào là " vô tư - công minh",không hiểu thế nào là "thiên tử phạm pháp,xử như thứ dân" sao?



Với vụ tai nạn mà tài xế đã gây ra đối với người giao thông và với chính bản thân, tài sản của mình cùng những cách hành xử, thái độ du côn trong khi tham gia giao thông và với người dân. Rất mong sự vào cuộc nhanh chóng, điều tra nghiêm túc của các cơ quan hữu quan. Nhằm đưa vụ việc ra trước pháp luật, ra trước ánh sáng và nghiêm trị một cách công minh theo đúng luật pháp. Có như vậy thì mới đem lại cho người dân sự tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật, chứng tỏ cho nhân dân thấy Pháp luật là thượng tôn. Cũng rất mong báo chí vào cuộc và đưa tin về vụ việc nhanh chóng và chính xác.


Chiều 28/11, một lãnh đạo Cục C26 cho biết đã nhận được thông tin liên quan đến vụ việc trên và xác nhận: Phạm Thế Dũng là nhân viên vi tính tại phòng tham mưu của Cục. Cục C26 đang chờ kết luận cuối cùng và sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định của ngành.


Thông tin mới nhất cho biết, hiện đã xác định có 2 nạn nhân đi trên chiếc xe máy SH bị Dũng đâm thẳng vào 1 bị gẫy chân, 1 bị chấn thương sọ não. Những nạn nhân khác cơ quan chức năng vẫn đang tập hợp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Một số hình ảnh ghi nhanh tại hiện trường












(Tin và ảnh do CTV dcctvn.net gửi)



web log free


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)