16 thg 1, 2010

81.Bi hài "rác tường" giữa Hà Nội


TUMASIC.TK- Xã hội ngày càng phát triển, thì ngành kinh tế Dịch vụ càng phát triển và vì thế, các loại hình quảng cáo cũng tăng theo cấp số nhân, trong đó, có một hình thức "quảng cáo" mà bấy lâu nay người dân quen nhìn và nhiều người cảm thấy "quen dần", đó là "quảng cáo tường". Thật đáng tiếc, đó cũng là một loại rác, rác văn hoá của xã hội.



Những quảng cáo, rao vặt thế này xuất hiện trên địa bàn Hà Nội đã nhiều năm nay. (Ảnh chụp tại một ngõ phố Thái Hà).



Bất kể chỗ nào còn trống trên các bức tường đều được sơn vẽ, dán quảng cáo, rao vặt (Ảnh chụp tại một con ngõ thuộc phố Thái Thịnh).



Cổng một ngôi nhà thuộc ngõ phố Thái Hà.



Cái cột địa chỉ ngõ ngách chỉ có đường kính chừng 10 cm cũng được “bó bột” bởi những quảng cáo kiểu “rác” này.



Người nước ngoài dễ lầm tưởng với một cuộc trình diễn của các “nghệ sĩ” Việt Nam (Ảnh chụp tại ngõ Thái Thịnh, phố Thái Thịnh).



Những bốt điện thoại cũng được dùng làm “biển quảng cáo”. (Ảnh chụp trên phố Thái Thịnh).



Không chỉ làm bẩn các bức tường, cột điện… mà mấy tay khoan cắt bê tông còn phá hỏng cái bảng thông báo của một khu phố trên đường Nguyễn Ngọc Nại.



Đánh đố khách bằng những quảng cáo bịt luôn địa chỉ khu nhà (Ảnh chụp tại một ngõ trên phố Thái hà).



Muốn biết tên đường có lẽ chỉ có trèo lên mà bóc tờ quảng cáo, rao vặt



Ngay cả hàng rào cổng trụ sở UBTƯ Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam cũng được những tay thợ khoan xả “rác tường”



Không chỉ dùng chứa rác thông thường, thùng rác “đa năng” này còn chứa cả “rác tường”.



Cũng là “rác tường” nhưng kiểu xả rác này được gọi với cái tên mỹ miều hơn: “nghệ thuật đường phố”. (Ảnh chụp tại địa bàn quân Thanh Xuân).



Những tay xả “rác tường” này không vì lợi nhuận mà chỉ để khẳng định mình và hầu hết đang ở lứa tuổi thiếu niên. (Ảnh chụp tại địa bàn quận Thanh Xuân).



Hưởng ứng cuộc vận động của MTTQ Hà Nội cùng UBND các cấp phường xã, sáng nay người dân cùng các tình nguyện đã ra quân làm sạch “rác tường” trên địa bàn Hà Nội.



Những nhân viên vệ sinh của các công ty quảng cáo từ nhiều năm nay đã làm sạch “rác tường” tại các nhà chờ xe buýt, nơi đặt biển quảng cáo của công ty. Những nhân viên vệ sinh này cho biết các quảng cáo rao vặt tái xuất hiện sau mỗi đêm nên từ nhiều năm nay ngày nào những nhân viên này cũng phải dọn dẹp.



Một chiêu tránh xé của những tay xả “rác tường” .(Ảnh chụp tại nhà chờ xe buýt trên phố Tôn Thất Tùng).




“Rác tường” đã tồn tại ở Hà Nội khá lâu đến nỗi nhiều du khách nghĩ đó là nét riêng đáng yêu của thành phố đến nỗi đã có hai anh em gốc người Việt sau khi về thăm quê nhà trở về Newyork đã mở một nhà hàng mà trên tường toàn trang trí những quảng cáo khoan cắt bê tông. Vì vậy cuộc chiến dẹp bỏ nạn “rác tường” là rất cần thiết nhưng không dễ.


Và sau khi được "dọn" ...
















Ảnh: VNN


Đã rác nay còn rác thêm sau khi được dọn dẹp.


Blogger Nguyễn Quang Lập nhận xét thế này


Ở đời có những kẻ rất buồn cười, họ sẵn sàng bỏ hết thời gian công sức, đôi khi cả tiền bạc và danh dự nữa để đi làm cái việc phá thối kẻ khác. Không thù hằn cũng chẳng ghét bỏ đời, đơn giản là họ thích vậy thôi. Có những hacker suốt ngày nghiên cứu để đưa vius vào phá hoại mạng của ai đó mà rất có thể họ không hề quen biết, những bloggers lang thang hết blog này đến trang web khác, ở đâu cũng nhảy vào còm chửi đôi câu rồi bỏ đi. Mấy ông xả rác tường này cũng thế, không phải là tiện tay vẽ bậy viết bậy, có những bức tường trèo lên đấy rất khó khăn, nguy hiểm nữa họ cũng chẳng từ nan, có những bức tường được bảo vệ rất cẩn thận, bất kể lúc nào cũng có thể bị tóm cổ họ cũng chẳng sợ.


Không biết những kẻ đó làm vậy để làm gì, tìm kiếm niềm khoái cảm chăng? Nếu thế thì họ là những con bệnh, bởi vì không một kẻ bình thường nào lại đi tìm kiếm niềm vui bằng những việc làm như vậy.
Thật bi hài!
 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010




web stats software

2 nhận xét:

  1. Nặc danh19/4/10 22:52

    Trước tiên tôi muốn cám ơn bạn đã bỏ công đi chụp những bức ảnh này để đưa lên mạng và tôi đã copy về máy hết những bức ảnh trên để làm tài liệu cho những bài viết kế tiếp. Thay vì tôi cũng phải có trách nhiệm với dân tộc vn là cùng xuống đường sơn, xịt, vẽ, bôi tất cả những tấm bản lố bịch treo đầy đường theo văn hóa rừng rú của việt cộng.Chẳn hạng như (( thôn văn hóa )) mà toàn đĩ điếm, ăn nhậu, đâm chém, trộm cướp. v.v.

    --- Đọc qua lời phan bua của bạn ở trên lẽ ra tôi cũng có chút xót xa như bạn vậy. Nhưng để trả lời cho bạn tại sao họ lại làm vậy ? theo tôi 1 xã hội toàn những thứ tai to, mặt bự cầm quyền, họ đọc tôn làm mọi việc, họ cầm toàn quyền để làm tiền nhân dân, cấm đoán, cướp tài sản của dân, dân lên tiếng thì bắt bỏ tù...thầy giáo thì hiếp dâm học sinh, thầy cô gõ bể đầu trò thì cha mẹ của trò vác dao tới trường chém lại....hàng nghìn thứ đã và đang sảy ra mỗi ngày trên đất nước vn. Vì vậy 1 xã hội nhơ nhớm thì cần có những bàn tay vẽ bậy trên (( trị ))

    Trả lờiXóa
  2. Hihi. Nói rất sâu sắc và "trần trụi".

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)