16 thg 1, 2010

80.VTV đưa tin về vụ Đồng Chiêm-con vẹt già lỗi thời hay một con cáo giao ngoan, xảo quyệt

TUMASIC.TK- Tối hôm qua, 15/01, Đài Truyền Hình Việt Nam VTV trong chương trình Thời Sự mới nhắc đến sự việc 6/1 tại giáo xứ Đồng Chiêm vừa rồi. Không kể đến sự chậm trễ đưa tin về một sự kiện "chống đối tôn giáo" và "vi phạm pháp luật" của chính quyền Hà Nội, bản tin của VTV là một sự dối trá trắng trợn, đổi trắng thay đen.





















VTV dẫn tin theo tin đưa từ Đài Asiaone News và Radio Vatican, Maria về sự việc ngày 6/1 nhưng không đưa hình ảnh, video chi tiết về sự việc. Tiếp ngay sau đó, VTV khẳng định hành động của chính quyền "xã" là tuân thủ pháp luật cũng như không có việc chính quyền đàn áp giáo dân.





 (Video trên do nhóm CTV nuvuongcongly thực hiện, đoạn đầu là bản tin thời sự VTV tối 15/01 và đoạn sau là do nhóm CTV thêm vào để "lột mặt nạ" VTV cũng như Thông Tấn Xã Việt Nam)

Với những khẳng định đó, họ giải thích như thế nào về các hình ảnh, video Thánh Giá bị công an đập vỡ và vứt xuống khe núi, hình ảnh công an đánh trọng thương giáo dân phải đi cấp cứu (khi vào viện thì bị đuổi vì những lí do vô căn cứ) mà hệ thống truyền thông thế giới, đặc biệt là trên mạng internet loan tải những ngày qua như thế nào?




BIÊN BẢN DO ÔNG LIỆU BÍ THƯ CHI BỘ LÀM NGÀY 6/1/2010 SAU KHI XẢY RA VỤ ĐẬP PHÁ THÁNH GIÁ VÀ ĐÀN ÁP

VTV và Thông Tấn Xã Việt Nam cũng nói thông tin "Thánh Giá bị đập vỡ, giáo dân bị đánh trọng thương" đã được Toà Thánh Công Giáo Vatican đăng lại trên đài của mình. Vậy Toà Thánh nói dối sao?

Trang tin nuvuongcongly đặt một câu hỏi "Nên cười hay khóc với cơ quan TTXVN và Đài THVN?". Cười vì sự "ăn đứng dựng ngược" của những cơ quan này một cách không biết ngượng với công luận. Còn khóc, là vì xã hội sao lắm rối ren, một cơ quan truyền thông quốc gia lại có thể đưa tin một cách ... như vậy. 

Cho đến nay, ngoài bản tin trên ra, chưa có một ý kiến, bình luận gì từ phía Nhà nước Việt Nam về sự việc này. Phải chăng họ run sợ khi nhạn ra hành động chống đối tôn giáo và quyền tự do tôn giáo này nên im lặng, nhưng vì công luận thế giới và trong nước lên tiếng gắt gao, họ buộc lòng phải đưa tin lên Thời sự, nhưng với "bản chất" của mình, họ lại đưa lên bản tin như thế.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


website traffic stats

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)