9 thg 1, 2010

64.Báo Hà Nội mới vu khống, xuyên tạc tin tức về vụ việc 6/1 tại giáo xứ Đồng Chiêm (Hà Nội)

TUMASIC.TK- Để dọn đường dư luận, việc mà chính quyền vẫn thường làm trước và sau khi thực hiện một hành động nào đó, có thể gặp phản kháng của dư luận, Báo Hà Nội Mới Online đã có những bài viết vu khống, xuyên tạc sự thật về sự việc ngày 6/1, chính quyền Hà Nội đưa công an, cán bộ tới đạp vỡ Thánh Giá và tấn công nhân dân trọng thương.








Bài báo nói rằng, khi khi UBND xã An Phú lập biên bản ngày 11/3/2009 về việc "xây dựng trái phép" Thánh Giá trên đỉnh núi Thờ, Ban Hành Giáo xứ Đồng Chiêm đã thừa nhận: "Việc tự ý xây dựng cây thánh giá của Ban Hành giáo và một số giáo dân thôn Đồng Chiêm là vi phạm pháp luật và vi phạm về Luật Đất đai". Thế nhưng, ngay sau đó, bài báo lại nói rằng :"Ngày 27-11-2009, UBND huyện Mỹ Đức ra Thông báo số 143 gửi linh mục Nguyễn Văn Hữu, Ban Hành giáo xứ Đồng Chiêm, yêu cầu phải tự tháo dỡ công trình vi phạm trước ngày 4-12-2009, sau đó gia hạn đến ngày 7-12-2009. Tuy nhiên, linh mục Hữu và Ban Hành giáo xứ Đồng Chiêm vẫn không chấp hành.".

Thật là kì? Người ta nói là vi phạm pháp luât rồi, sao chính quyền không xử lý ngày, mà gần một năm mới yêu cầu làm này nọ?

Cũng bài báo này, Hà Nội Mới đưa tin rằng "Quá trình công nhân tháo dỡ cây thánh giá, ông Nguyễn Văn Hữu đã kích động một số giáo dân ra gần hiện trường chửi bới, lăng mạ, ném gạch đá vào lực lượng bảo vệ.".Nhưng theo thông tin từ Toà Tổng Giám Mục Hà Nội, thời gian này, các linh mục đang tham dự kì Tĩnh Tâm tại Toà Tổng, cách khu vực Đồng Chiêm (xã An Phú) 60-70km. Vậy thì làm sao linh mục Hữu có thể "kích động" mọi người?

Rõ ràng là bồi bút, xuyên tạc sự thật.

Hơn nữa, để làm cho người ta có thiện cảm với luận điệu vu khống của mình, bài báo còn nhắc đến "Những ngày này, các tầng lớp nhân dân Thủ đô, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2010, thiết thực hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.". Vậy sao công an lại tấn công người dân dã man, khiến hị phải đi viện như vậy?















Người dân bị công an đánh trọng thương. (Ảnh: DCCTVN)


Đài BBC của Anh cũng cho hay
Bằng lời lẽ rất mạnh, báo này tấn công cả các luận điểm đăng trên trang web Chúa Cứu Thế (chuacuuthe) của Công giáo và kết nối vụ Đồng Chiêm với những vụ tranh chấp, xô xát trước:

"Cho dù có bịa đặt, bóp méo như thế nào thì những luận điệu đó cũng không thể đánh lừa được dư luận, bởi chân tướng của những kẻ tung ra các luận điệu xấu độc này đã tự phơi bày từ lâu qua những vụ việc như ở Nhà Chung, Thái Hà, Tam Tòa..."

Đặc biệt, đây là lần thứ ba trên địa bàn Hà Nội mấy năm qua đã nổi lên với các vụ tranh chấp giữa chính quyền địa phương và khối giáo dân Công giáo, liên quan đến đất đai và những vị trí mang tính biểu tượng của đạo này.

Sau các vụ Nhà Chung và Thái Hà cũng tại Hà Nội không khí tưởng đã giảm độ căng thẳng, nhất là sau khi Vatican có những cử chỉ ngoại giao và Chủ tịch Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết đến thăm và được Đức Giáo hoàng Benedict XVI tiếp tháng 12 vừa qua.

Nhưng với vụ Đồng Chiêm, độ nóng cả ở thực địa và trên các trang mạng hai bên đột ngột lên cao.

Phía Công giáo tố cáo chính quyền cửa lực lượng an ninh hùng hậu vào dỡ đi một cây thánh giá họ dựng trên ngọn núi vốn là một nghĩa trang trẻ em mà người Công giáo nói là của họ từ nhiều thập niên.

Các bức hình và video đăng trên những mạng Công giáo cho thấy một số giáo dân bị đánh đập tàn bạo, máu me đầy mặt, và có một hai người bị cho là "thương nặng".

Vẫn tờ báo thuộc thành phố Hà Nội này cho rằng:

"Sau đó, do được các lực lượng chức năng vận động, thuyết phục, những giáo dân này đã giải tán. Vậy thì, làm gì có cảnh "đang tay đánh đập các giáo dân" như Chuacuuthe đã bịa đặt, vu cáo."

Còn trên trang VietCatholic từ Hoa Kỳ có bài của JB. Nguyễn Hữu Vinh từ Hà Nội đặt câu hỏi:

"Người ta không hiểu tại sao, một cây Thánh Giá trên nghĩa địa của giáo dân ở một vùng xa xôi hẻo lánh, sống ngâm da chết ngâm xương như ở Đồng Chiêm lại được nhà cầm quyền Hà Nội quan tâm đến thế?"
Chính quyền Hà Nội muốn gì khi đăng những bài báo như thế này? Nếu vụ "tháo dỡ công trình xây dựng trái phép" ngày 6/1 vừa rồi của họ là minh bạch, không có gì mờ ám và đúng với pháp luật, không gặp phản đối của dư luận thì họ đăng những lời lẽ xuyên tạc, trái sự thật như vậy để làm gì?

Cũng chỉ một câu để kết lại vấn đề này đó là :"Sự thật sẽ giải thoát chúng ta." Chỉ có sự thật mới khiến người ta tin, dù sớm hay muộn, thì sự thật sẽ sáng tỏ như vầng mặt trời mà thôi.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


web stats tracker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)