12 thg 2, 2010

130. 28 Tết, 200 công nhân đình công đòi thưởng tại Công ty cổ phần truyền thông Kim Cương (HCM)

TUMASIC.TK- Trong khi chỉ còn cách ngày Tết cố truyền 3 ngày, hơn 200 công nhân vẫn chưa được chủ trả tiền lương thưởng Tết. Đó là nguyên nhân của cuộc bãi công tại Công ty cổ phần truyền thông Kim Cương chi nhánh tại TP.HCM sáng 11/02 hôm qua.


Sáng 11-2, hơn 200 nhân viên Công ty cổ phần truyền thông Kim Cương chi nhánh tại TP.HCM (33 Lê Trung Nghĩa, P.12, Q.Tân Bình) đã đình công yêu cầu công ty trả tiền thưởng tết.


200 công nhân công ty truyền thông Kim Cương đình công sáng 11/02

Theo phản ánh của các nhân viên, công ty thông báo sẽ chuyển tiền thưởng tết qua thẻ ATM vào ngày 10-2, nhưng đến sáng 11-2 nhiều nhân viên vẫn chưa nhận được nên đã đình công.

Trong cuộc làm việc với Phòng Lao động Thương binh - Xã hội quận Tân Bình và đại diện của Công ty cổ phần truyền thông Kim Cương, các nhân viên đã bày tỏ nhiều bức xúc khác như: Công ty trừ tiền làm thẻ nhân viên đến 50.000 đồng (giá thị trường chỉ 5.000 đồng) và thông báo sẽ trừ tiền bảo hiểm xã hội cả một năm thay vì mỗi tháng một lần. Quà tặng của Viettel (đối tác của công ty) mỗi suất trị giá 700.000 đồng gửi đến các nhân viên đến nay nhân viên vẫn chưa nhận được...

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Kim Cương (chi nhánh tại TP.HCM) cho biết lý do nhân viên vẫn chưa nhận được tiền thưởng là vì trục trặc ở phía hệ thống ngân hàng.

Bà Nga cam kết với đại diện của Phòng Lao động Thương binh - Xã hội Q.Tân Bình nếu đến chiều nhân viên vẫn chưa nhận được tiền thưởng qua thẻ ATM thì công ty sẽ trả bằng tiền mặt cho nhân viên. Còn quà do đối tác Viettel gửi tặng hiện vẫn chưa đến tay nhân viên do lỗi của dịch vụ chuyển phát nhanh. Các nhân viên sẽ nhận được quà tết chậm nhất vào 17g ngày 12-2 (29 âm lịch).

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


hidden counter

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh27/2/10 17:25

    trời! công ty cổ phần truyền thông kim cương(ttkc) ư? ai đã làm ở đó mới biết ntn, bạn hãy tưởng tượng rằng ttkc là đất nước VN và khi ra khỏi ttkc là bạn đã xuất ngoại, chắc các bạn hiểu chứ

    Trả lờiXóa
  3. @Nặc danh nói... 27/2/10 17:25 Bạn có thể nói rõ hơn về vấn đề đó được k? Hay viết thành một bài cũng okie.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh8/3/10 02:05

    tôi từng làm ở đó rồi,đ1o là 1 nơi kinh khủng,lương thấp,nhân viên bị bệnh cũng ko được về nghỉ nếu như ko có người làm thế,có lần người bạn thân nhất của tôi mất,tôi khóc sưng mắt xin về cũng ko cho,tôi chấp nhận trừ tiền phạt là 500k(nếu nghỉ ko phép)thế nhưng bà giám đốc vẫn lạnh lùng,vì bà Nga nói trừ khi cha mẹ ruột,anh chị em ruột,hay ông bà nội ngoại thì tôi mới được phép về.
    chưa nói đến chính sách đã ngộ,bạn làm trên 6 tháng bạn sẽ được tăng lương là 100 ngàn,mà tính ra lương 1 tháng của bạn chỉ khoảng triệu 700ngan,sau đó bị trừ vào tiền bảo hiểm ,...
    khi tôi rời khỏi cty mới thấy mình sáng suốt,tôi đi phụ bưng phở thôi mà 1 tháng cũng gần bằng lương cty,còn quà thưởng tết thì ôi thôi,cty Viettel gởi tặng 1trieu thì sang kim cương chúng tôi nhận được 300 ngàn,nhiều lúc tôi thấy buồn cười là sao còn nhiều ng vẫn ráng bám trụ vào cty này khi biết mình bị bóc lột,tôi thật ko hiểu nổi

    Trả lờiXóa
  5. Vậy các bạn hãy lên tiếng.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)