27 thg 3, 2010

196.Có nỗi nhục nào bằng nỗi nhục này: Hai Bà Trưng sang Trung Quốc cúng tế, ca ngợi, tạ tội tướng giặc Mã Viện

TUMASIC.TK- Một thành viên diễn đàn Thế Giới Người Việt với nickname Chân Mây đưa tin "Ngày 21.3.2010, khi cả nước nhộn nhịp tổ chức Lễ hội kỷ niệm 1970 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng thì “nước lạ” kế bên cũng tổ chức “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” tại Đông Hưng (thành phố giáp giới với cửa khẩu Móng Cái của Việt Nam). Nhưng đặc biệt là trong vài năm nay, cụ thể là từ năm 2008 đến nay “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” có sự tham dự “âm thầm” của Đoàn Nghệ Thuật do chính phủ Việt Nam gửi sang."


Báo chí Trung Quốc đưa tin: “Kỷ Niệm Dân Tộc Anh Hùng, Quảng Dương Phục Ba Văn Hóa” (Nhật Báo Đông Hưng, 17.2.2008). Khung màu đỏ trong hình giới thiệu đoàn nghệ nhân Việt Nam.


Vệ Quốc Anh Hùng, Vạn Dân Kính Ngưỡng

“Phục Ba” là ai? Phục Ba hay Phục Ba Tướng Quân chính là Lộ Bác Đức tức Mã Viện (Mã Văn Uyên), tên lãnh tướng đời Hán Vũ Đế đã đàn áp cuộc tranh đấu giành độc lập của nước cổ Việt dưới sự lãnh đạo của Trưng Trắc-Trưng Nhị tại Giao Châu. Thành tích của Mã Viện còn lưu lại trong sử sách của hai phía Việt-Hoa là những chiếc cột đồng bí ẩn với lời nguyền : “Đồng Trụ Chiết Giao Chỉ Diệt ! ”
Lịch sử Việt Nam, trời đất núi sông Việt Nam đang quay cuồng hay sao ? Ải Nam Quan không còn, Thác Bản Giốc cũng mất, Vịnh Bắc Bộ thuộc về Quảng Tây, và những vòng hoa ghi ơn “liệt sĩ Trung Quốc” v.v. Thì nay những hậu duệ của Hai Bà Trưng thay vì tuẫn tiết lãng mạn ở sông Hát đất Giao Chỉ giờ lại sang chầu phục tế hồn Mã Viện ở Quảng Tây! Có người Việt Nam nào chấp nhận nhìn những hình ảnh này hay không ? Vẫn có đấy, những tên Việt gian xưng tụng Mã Viện là “danh tướng trong lịch sử Việt Nam ” trên mạng hỏi đáp Yahoo. Hay những tên gian lận lịch sử mắng người Việt Nam dám cáo buộc tội trạng của Mã Viện trên Wikipedia. Con cháu “Mã Lưu Nhân” của ngày xưa nào giờ lại nhan nhản xuất hiện. Tôi đã đọc và nay tôi lại nhìn thấy những hình ảnh đau đớn này. Có những lúc nhìn quê hương thật buồn và cười ra nước mắt.
Chân Mây


Những hình ảnh sau đây biên tập từ các hình ảnh “Phục Ba Miếu Hội” tại Đông Hưng năm 2008 đến năm 2010.


“Phục Ba Miếu” tại cảng Thành Phòng, thành phố Đông Hưng.


Những chiếc áo dài đỏ Việt Nam sẽ có vai trò trong màn trình diễn sau.


Mâm cúng theo kiểu truyền thống của Việt Nam.


Đi vào bên trong, khoảng không gian tín ngưỡng.


Nhìn ra bên ngoài: Việt-Trung hữu nghị. Đoàn văn công Việt nam kính viếng.


Tượng Phục Ba Tướng Quân. Chắc “ngài” rất hài lòng!


Những màn xiên lình rùng rợn


Tướng quân xuất hiện! (Bà đồng Trung Quốc nhập vai Mã Viện).


Gọi hồn Mã Viện thì phải có Hai Bà Trưng! Hai Bà Trưng và Thi Sách của đoản nghệ nhân Việt Nam.



Thuyết minh cho cuộc giao lưu


Văn tế Mã Viện phiên âm ra tiếng Việt. Có chỉnh sửa chính tả cho rõ ràng để người Việt Nam phát âm chuẩn. Không khéo “ngài” giận thì bay đầu!


Hai Bà Trưng, Bà Lê Chân, Thi Sách đọc văn tế Mã Viện.


Vừa đọc vừa dò. Màn này chưa quen với văn công Việt Nam, đây là một nghi lễ của Trung Quốc.





Hai Bà Trưng múa hát ngợi ca công đức Phục Ba Tướng Quân ( Mã Viện ).




Cùng những nữ tướng thuộc quyền của Hai Bà Trưng: Ngọc Phượng Công Chúa, Khâu Ni Công Chúa, Bà Chúa Bầu, Đệ Bát Vị Đông Cung, Ngọc Lâm Công Chúa, Thiều Hoa v.v...Tất cả được chính phủ Việt Nam gửi sang Quảng Tây thăm Mã Viện. Màn chập chén truyền thống Việt Nam!


Đến màn quy thuận Hán tộc, Hai Bà Trưng phục trang Kinh tộc thiểu số theo hầu rượu, dâng kiếm cho Mã Viện.



Lễ nhập đồng. Gọi hồn Mã Viện chứng giám Hai Bà Trưng sang chuộc tội ở Quảng Tây.



Lên đồng!




Đồng nhập! Dâng rượu cho “ngài”




Biểu diễn võ thuật! Những đường quyền chinh phục Giao Chỉ theo nhịp xướng họa của văn công Việt Nam.


Lẳng lặng một em Việt Nam cầm máy ảnh theo đoàn. Em người miền nào? Hà Nội? Hải Phòng hay Móng Cái? Hình như em muốn khóc!


Biểu diễn Lân Sư. “Hai Bà” ngồi nhìn. Một bà hớn hở, một bà đăm chiêu. Bà còn nhớ đất Giao Châu hay một chiều bên dòng sông Hát?






Nhận thư pháp lưu niệm của “bạn bè”.

Nhìn những bức hình này, là một người con của đất nước Việt Nam, của dân tộc Đại Việt ngàn năm văn hiến ai có thể cầm lòng, ai có thể nén được con tức giận sục sôi trong con tim mình?

Hành động này có khác gì hành động bán nước không?

Nếu như gần 2000 năm về trước những người phụ nữ anh hùng, những người con của dân tộc đã anh dũng đứng lên, kiên cường, bất khuất đẩy lui bọn giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi thì nay một vài hậu duệ của những người phụ nữ ấy lại mượn danh họ dưới chiêu bài mê tín dị đoan để thờ lạy, ngợi ca công đức ... cướp nước của tên tướng giặc phương Bắc. Hơn hết, đoàn nghệ thuật này còn "thay mặt" Hai Bà Trưng, Thi Sách cũng các tướng lĩnh đất Việt TẠ TỘI với tên giặc cướp nước.

Có nỗi nhục nào bằng nỗi nhục này chăng.

Chân Mây nhắc lại hai câu thơ của đại thi hào dân tộc từng than thở vài trăm năm trước đây trong bài “Giáp Thành Mã Phục Ba Miếu”

“Tính danh hợp thướng Vân Đài họa
Do hướng Nam trung sách tuế thì”
(Mây tầng công cán không ghi




Nước Nam sao lại phải thờ khói hương)
Giữa thời đại này, ai ngờ được câu nói ấy lại ứng nghiệm?

Hỡi ông Nguyễn Du, phải chăng ông đừng than thở thế thì hay biết mấy?

À mà cũng không phải, ông than thở hay không thì làm sao quyết định được chuyện này. Nếu ông biết trước chắc cũng chẳng bao giờ ông lại thốt lên những lời thơ bi thương, đau xót và cả căm hờn thế vậy.

Ông đang ở nơi nào đó hãy để mắt nhìn vào đất nước này mà xem, họa mất nước to lớn vô cùng. Có một dân tộc nào lại phải chịu nổi nhục như thế:

CA NGỢI CÔNG ĐỨC CỦA TƯỚNG GIẶC

LẤY DANH ANH HÙNG DÂN TỘC MÀ ĐỌC VĂN TẾ THỜ TƯỜNG GIẶC

TẠ TỘI CÙNG TƯỚNG GIẶC VÌ DÂN TỘC VIỆT ĐÃ ĐUỔI HẮN RA KHỎI BỜ CÕI.

Ông có thấy không? Liệt vị tổ tông Đại Việt có thấy mối họa đó chăng?

Một âm mưu thật thâm hiểm, sâu độc. Dẫu cho đây cũng chỉ là một hình thức "mê tín dị đoan" bởi lẽ nào những người con gái anh hùng Trưng Trắc, Trưng Nhị, ... lại khấu đầu tạ tội tướng giặc Mã Viện, thì cũng thật là nguy hiểm biết là chừng nào.




Rất nhiều người Việt Nam cầu khấn Mã Viện tướng quân phù hộ, linh ứng. (??!!!).


Tâm lý "Thấy tượng là khấn" trong dân gian Việt Nam vẫn còn khá sâu đậm, thậm chí ngày nay còn phát triển là đằng khác. Đi chùa, chiền, miếu, đền, ... người Việt Nam đi đâu cũng hai tay chắp chắp vái vái cầu mong bình an, vận may, tài lộc mà chẳng biết mình đang cầu ai, nhờ cậy ai nữa.

Gió Wind quen một bạn trẻ ở Việt Nam còn đang đi học kể chuyện thế này: Khi đi đến đền Trần, cứ thấy vị vua nào là mẹ bạn đó kêu "Con! Con! Cầm tiền xoa vào tay vua đi con". Nghe lời mẹ, bạn đó cũng xoa xoa tờ tiền vào tay một vị vua Trần nào đó, lầm rầm cầu khấn rồi cầm tiền lấy may mặc dù không cả biết đó là vị nào?

May sao đó là vua Trần. Nhưng trong mấy bức hình trên, lại là dân Việt cầu khấn tướng giặc cướp nước Việt.

Cứ thế, rồi dần dần, người ta sẽ chấp nhận tướng giặc là một vị thần linh, rồi là một anh hùng dân tộc của Việt Nam lúc nào không hay. Có thể lắm chứ.

Rồi thì dần dần, hai dân tộc Trung Quốc - Việt Nam có khi lại là một ấy chứ chẳng chơi. Mã Viện có công với dân tộc Việt Nam cơ mà. Hai Bà Trưng đã ngỗ ngược đánh đuổi "anh hùng dân tộc" cơ mà.

Thật là đảo điên. Thời thế bây giờ loạn xà ngầu hết cả rồi.

Rồi dân tộc này, đất nước này sẽ đi về đâu khi Chính phủ cứ "âm thầm" gửi người Việt sang cúng bái, ngợi ca và "thay mặt dân tộc" tạ tội với tên tướng từng cướp nước mình?


Lẳng lặng một em Việt Nam cầm máy ảnh theo đoàn. Em người miền nào? Hà Nội? Hải Phòng hay Móng Cái? Hình như em muốn khóc!


Biểu diễn Lân Sư. “Hai Bà” ngồi nhìn. Một bà hớn hở, một bà đăm chiêu. Bà còn nhớ đất Giao Châu hay một chiều bên dòng sông Hát?

Sẽ chẳng có lời kết nào có thể nói lên tâm tư, tình cảm lúc này của Gió Wind cả bởi vì đó là cả một sự xúc phạm đánh đổ lòng tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước hơn 4000 năm của dân tộc mình, theo như lời nhà văn Phạm Viết Đào thì "đây là một điều sỉ nhục quốc thể, xúc phạm Hai Bà Trưng, xuyên tạc lịch sử ?!".

Buồn quá! Giận quá!

(Xin cảm ơn anh Chân Mây rất nhiều về những hình ảnh anh thu thập được từ diễn đàn Trung Quốc)

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic



© www.TUMASIC.tk 2009-2010

php web stats


12 nhận xét:

  1. Đạo Chip28/3/10 09:40

    Ôi. Loạn. 2000 năm trước Hai Bà Trưng đánh tường giặc Mã Viện oai hùng là thế nhưng 2000 năm sau hậu duệ của hai Bà lại đi cúng tế, thờ lạy, ngợi ca công đức của nó.

    Lại còn tạ tội.

    Ô uế!

    Trả lờiXóa
  2. thật phẩn nộ

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh28/3/10 23:11

    Đây là trò hề TQ tự bịa ra để hạ nhục người VN thôi. Tôi không tin có những người làm công tác văn nghệ, ca sĩ... lại có lòng phản quốc đê hèn như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh29/3/10 04:45

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. mấy con mụ mấy thằng chó này được mấy thằng CS sai sang làm trò hề cho TC, mua vui lấy lòng nó mà, như vậy được gọi là "có công", còn ai yêu nước thì nó bảo là "xâm phạm an ninh quốc gia". Thằng Dũng (thủ tướng chính phủ) nó chuẩn bị bán hết VN nó sang Thụy Sỹ nó sống đấy anh em ơi. ai giết được nó thì có công 1 ngàn đời đối với truyền thống Việt Nam, rửa nhục cho Hai Bà Trưng.
    doithua2008@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh29/3/10 10:35

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh29/3/10 10:51

    Nói gì thì Gió Wind nói hết rồi, xem cái này đúng là vừa buồn vừa giận cái tôi khó hiểu dó là trong mấy pic ở trên thì đó là những cụ ông cụ bà đầu 2 thứ tóc hết rồi ,thì đáng lẽ họ phải là người hiểu rõ lịch sử chống ngoại xâm của ông cha ta nhất , đằng này họ lại làm 1 chuyện phải nói là hết sức nhơ nhuốc bậy bạ , ngày trước người ta nói cái câu "Xúi trẻ ăn cứt gà. Xúi bà già ăn cứt chó." để chê trách những người chỉ biết xúi người ta làm bậy bạ rỡm đời ..KKT

    Trả lờiXóa
  8. Cũng có những giả định cho rằng đây là cảnh chính quyền Trung Quốc dàn dựng ra để chọc tức Vn.

    Nhưng mà chọc tức làm gì? tốn tiền, chẳng để làm gì. Chỉ tổ làm cho dân Việt căm ghét họ mà thôi.

    Chi bằng họ bỏ tiền ra mà nịnh, mà hót cho dân Việt gần gần với dân đó một chút.

    Như thế thì hợp mới kế hoạch bành trướng của "chủ nghĩa dân tộc Đại Hán" hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh31/3/10 12:05

    Troi oi sao hai Ba Trung va Ba Trieu sao khong linh thien ve ma van co het bon phan quoc cua dan toc VN. Cac ban oi cac ban hay hinh cho ro khi thang Nguyen Tan Dung, Nong Duc Manh, Nguyen Minh Triet va bon cong san Cho di ra nuoc ngoai tron khi co giat Tau xam chiem VN thi cac ban hay cho tui no mot bai hoc nha. Cac ban hay thay mat To Tien cua dat nuoc VN ma van co het bon chung.

    Trả lờiXóa
  10. Các ông lãnh đạo vẫn ôm mấy cha lãnh đạo TQ như anh em một nhà "láng giềng hữu nghị...."

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh2/4/10 10:23

    @tumasic : mình thấy ko ai chọc tức gì đâu, nếu có thì giống như TQ đã viết sai ,xuyên tạc lịch sử của VN ...thì bên VN ít nhất cũng phải lên tiếng mạnh mẽ như vụ bản đồ HSTS của GOOGLE vậy , còn đằng này họ im thin thít ...nếu không có blogger và báo chí lề trái thì ai mà biết ..sự im lặng này rất đáng ngờ vực
    kkt

    Trả lờiXóa
  12. Tumasic có gửi thư tới mấy lãnh đạo liên quan ở Quảng Ninh mà họ không trả lời một chữ nào. Đã mấy ngày rồi.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)