2 thg 3, 2010

158.Tin vui: Luật sư Lê Thị Công Nhân sẽ ra tù ngày 06/03."Tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn một mình tôi"

TUMASIC.TK- Gia đình luật sư Lê Thị Công Nhân, một nữ luật sư hoạt động dân chủ ở Việt Nam, cho biết cô sẽ được trả tự do vào ngày 6/3 tới đây. Phía công an cho biết sẽ dùng xe đưa cô từ trại tù số 5, Thanh Hoá về nhà nhưng gia đình cô đã quyết định sẽ đến thẳng trại tù để đón cô về, mẹ cô nói ""Thế nhưng tôi vẫn quyết định lên trại giam từ sớm để đón con. Giây phút đầu tiên mãn hạn tù của Công Nhân, là mẹ, tôi không thể không có mặt."


Hồi tháng 5 năm 2007, luật sư Lê Thị Công Nhân bị tòa án ở Hà Nội kết án bốn năm tù giam, ba năm quản chế vì ‘tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa’ và vi phạm điều 88 Bộ luật hình sự. (Ảnh:ASSOCIATED PRESS)

Bà Trần Thị Lệ, mẹ của Công Nhân nói: "Gần đây nhất tôi đi thăm Công Nhân là ngày 12/2. Công Nhân cho biết là công an ở đó cũng đã nói với Công Nhân là họ sẽ đưa Công Nhân về nhà vào ngày 6/3, không biết vào giờ nào thôi. Công Nhân bị bắt vào ngày 6/3/2007, thì đương nhiên đến ngày 6/3/2010 là tròn ba năm. Khi công an nói cho Công Nhân cái việc đó thì Công Nhân cũng không bất ngờ lắm. Càng gần đến cái ngày Công Nhân ra tù thì tôi cảm thấy thời gian hình như dài ra."

Hồi tháng Năm năm 2007, luật sư Lê Thị Công Nhân bị tòa án ở Hà Nội kết án bốn năm tù giam, ba năm quản chế vì ‘tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa’ và vi phạm điều 88 Bộ luật hình sự. Cũng trong phiên xử đó, một luật sư bất đồng chính kiến khác là Nguyễn Văn Đài đã bị kết án năm năm tù giam và bốn năm quản chế với tội danh tương tự.

Trong phiên phúc thẩm sáu tháng sau đó, cả hai luật sư này đã được giảm án một năm tù giam.

Sau khi ra tù, Công Nhân sẽ tiếp tục bị quản chế 3 năm. Tổng thời gian cô ở tù cho đến ngày 6/3 tới đây là 852 ngày.

Lí do Công Nhân bị nhà nước kết án là do cô và luật sư Nguyễn Văn Đài, hai luật sư bất đồng chính kiến đã ‘kêu gọi Việt Nam chấp nhận chế độ chính trị đa đảng’ cũng như tiến hành tổ chức các cuộc thảo luận về luật nhân quyền cho sinh viên.

Về các ý kiến thắc mắc lập trường cũng như hướng đi sắp tới của Công Nhân trên con đường đấu tranh dân chủ, bà Lệ, mẹ cô nhận định "Với tính cách của Công Nhân mà tôi biết ngay từ bé cho tới lớn, nếu Công Nhân biết một việc gì mình theo đuổi là đúng đắn thì Công Nhân nhất định sẽ làm trọn công việc của mình trong khả năng mình có thể. Tôi chỉ có thể xác định như vậy, còn làm như thế nào thì cái đó phụ thuộc vào Công Nhân."

Bà Lệ luôn luôn ủng hộ tin tưởng và tôn trọng những ý kiến đúng đắn của con gái  mình.

Khi bị kết án, đoàn luật sư Việt Nam đã xoá tên cô ra khỏi danh sách, cùng với luật sư bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Đài, nên khi ra tù, cô sẽ không thể tiếp tục làm công việc luật sư của mình.

Công Nhân được mọi người yêu thương gọi là "Bông hồng cánh thép". Công Nhân là một nữ luật sư với giọng nói nhẹ nhàng nhưng cô luôn luôn kiên định trên con đường đã chọn, đấu tranh dân chủ cho đất nước Việt Nam, xoá bỏ chế độ độc tài toàn trị. Mặc dù bị giam cầm gần 3 năm trong nhà tù Việt Nam nhưng lí tưởng của cô vẫn như trước với câu nói "Tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn một mình tôi"


"Bông hồng cánh thép" là tên người ta vẫn gọi cô



Câu nói khảng khái của Công Nhân.

Bà Lệ nói tinh thần của con gái bà rất tốt tuy "Công Nhân đếm từng ngày cho tới lúc được thả tù".

Theo bà, công việc đầu tiên mà hai mẹ con bà sẽ làm là khám bệnh cho Lê Thị Công Nhân, vì "Không có gì quý hơn sức khỏe".

Bà cũng thừa nhận là còn 3 năm quản chế tại gia nữa, và "rất nhiều khó khăn thách thức" ở phía trước nữ luật sư 30 tuổi này.

Cũng nên nhắc tới tới luật sư Nguyễn Văn Đài, Vợ ông, bà Vũ Minh Khánh, nói  rằng việc LS Công Nhân ra tù cho bà thêm hy vọng là chồng bà cũng sẽ "sớm được trở về với gia đình".

Ông bị kết án nặng hơn Công Nhân với 4 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Lần cuối vào thăm ông Nguyễn Văn Đài cách đây một tuần, bà Khánh nói ông vẫn khỏe khi thi hành án ở trại giam Nam Hà.


"Tuy nhiên gia đình cũng lo ngại, vì trời mùa đông thì lạnh, mà có lúc ban quản lý trại tù không cho dùng mền lót dưới sàn khi ngủ."

Nói về hai nhân vật bất đồng chính kiến này, đài BBC cho hay "Hai luật sư trước khi vào tù đều hoạt động tích cực trong lĩnh vực đấu tranh đòi đa nguyên đa đảng và tự do tôn giáo. Phiên xử họ đã dẫn đến phản đối từ nhiều tổ chức nhân quyền và chính phủ nước ngoài."

Bonus: Video Lê Thị Công Nhân - Con gái thời nay



Xin gửi lời chúc mừng, chia vui tới gia đình Luật sư Lê Thị Công Nhân và những người yêu mến, ủng hộ cô.

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009-2010


free statistics





17 nhận xét:

  1. Thanh that chuc mung Luat Su Le Thi Cong Nhan; mot nha dau tranh Dan chu, Tu do cho Viet Nam sap duoc Tu Do.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Thị Công Nhân - Hoa hồng có cánh thép. Tên tuổi của cô đã vang lừng 4 cõi. Cả thế giới đều quý mến và cảm phục ý chí thép của cô đó. Trên mạng tòan cầu khó mà có thể đọc hết được dư luận về người con gái Việt Nam tuyệt vời này.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh3/3/10 05:41

    Bao nhiêu người được ra tù, là bấy nhiêu niền vui ! Đặc biệt Lê Thị Công Nhân ra tù thì niềm vui gấp bội.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh3/3/10 09:33

    TOI KHONG THICH LE THI CONG NHAN , MOT NGUOI HAM DANH LOI , CHONG PHA DAT NUOC ,NHUNG NGUOI NHU LE THI CONG NHAN , NGUYEN VAN LY , NGUYEN VAN DAI CAN PHAI CACH LY KHOI XA HOI VIET NAM ( XU BAN ) VI NHUNG CON NGUOI NAY CHANG DEM LAI LOI ICH CHO DAN TOC , CHI PHA HOAI CUOC SONG TU DO CUA DAN TOC CHI VI QUYEN LI CA NHAN

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh3/3/10 09:41

    bái phục chị!
    cầu chúc chị và gia đình bình an.

    Trả lờiXóa
  6. ai nói chị và những anh hùng cùng chí hướng với chị là "ham danh loi", người đó chỉ có tầm nhìn chưa qua khỏi váy của con mẹ nó, của chế độ súc sinh này, ai cũng biết chị đúng, nhưng lên tiếng như chị thì được bao người..... tôi kính phục chị và những người đã dám nói lên sự thật, mặc dù biết nhưng vẫn chấp nhận tù tội một cách bất công.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh3/3/10 17:08

    Bạn gì ơi, bạn nói rất đúng đấy. Họ chẳng làm gì cho dân tộc cả. Nhưng thực sự bây giờ, ở Việt Nam, chế độ coi "Đảng là dân tộc". Nên bạn nói đúng những chưa chính xác, phải nói là "LTCN không làm gì cho Đảng cả". Và điều đó càng thể hiện sự bỉ ổi, tự sướng của Đảng mà thôi. Đảng viên CS có bao nhiều % dân số VN mà dám tự xưng là "dân tộc", là "lực lượng cầm ngọn cờ đầu". Chỉ vì họ là cường quyền, dân chưa đến lúc "tức nước vỡ bờ" mà thôi.

    Còn nếu nói về những gì LTCN đã làm vì dân Việt Nam, vì con người Việt Nam thì bạn không xứng đáng khi nói là LTCN "vì quyền lợi cá nhân". Có bao giờ LTCN đòi "tôi phải được chức vụ, tiền bạc" hay "gia đình tôi phải được lợi gì" chưa?

    Xem xét lại đi.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh3/3/10 17:11

    Ngàn dặm xa qua mấy đại dương





    Chị gọi em Lê Thị Công Nhân

    Cảm thương em chỉ biết nói thầm

    Chị lưu vong em giam ngục tối

    Em chào đời sau bảy mươi lăm



    Em tuyệt thực đối đầu tội ác

    Em kiệt sức ngất xỉu một mình

    Em là người trước vô tri giác

    Em sống sót nguyện với lòng tin



    Xe chở em chạy suốt trung châu

    Hướng Tây Nam biên giới Việt Lào

    Hỏa Lò áp giải về Thanh Hóa

    Bụi đường Hà Nội khuất đằng sau



    Tù tắm ngoài trời bên giếng nước

    Giếng nước sâu như nỗi bất công

    Trận rét ba mươi ngày chưa dứt

    Giường xi măng gió độc núi rừng



    Trăn trở mãi nhiều đêm không ngủ

    Nhớ Minh Tâm em gái diễm kiều

    Mẹ ru con vòng tay ấp ủ

    Anh Đài chị Thủy bạn thân yêu



    Ngàn dặm xa qua mấy đại dương

    Nuôi giùm em ý chí can trường

    Thả giùm em chim lồng cá chậu

    Nói lên lời thân phận quê hương



    Genève chiều đông nhớ em

    Chị đốt giùm bếp lửa đoàn viên

    Chị sưởi giùm tâm hồn trong trắng

    Cho đầm lầy thơm ngát hương sen



    Đôi khi mơ thấy con chim nhỏ

    Hót cho em nơi chốn lưu đày

    Cho bạn tù dân oan khốn khổ

    Hoàng hôn tới ghé đậu trên vai



    Vầng trăng trải lụa hồ Léman

    Phải chăng em gương mặt thiên thần

    Thoáng hiện với nụ cười nhân ái

    Đóa hồng đời em như Thiên Ân.



    Nguyên Hoàng Bảo Việt

    (viết thay lời Ngọc Anh)

    Genève 6.3.2008*

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh4/3/10 17:25

    Ngày Thứ Bảy 6/3/2010, chị Lê Thị Công Nhân được trả tự do từ một trại giam tại Thanh Hóa. Chị mãn án tù 3 năm do một bản án của cường quyền bất chấp dư luận quốc tế. Chị bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt ngày 6/3/2007 với tội danh tuyên truyền chống phá nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam theo điều 88 của bộ luật hình sự. Chị đã không làm gì khác hơn là đấu tranh công khai cho lý tưởng tự do theo luật pháp thành văn của chính kẻ cầm quyền.

    Chị là người em gái của những vị cha anh, chị là người chị của những thanh niên trẻ tuổi và là người mẹ của các em nhi đồng. Nhưng trên hết, chị là người con yêu của dân tộc. Chị đã theo gót tiền nhân trong đó có nhiều chiến sĩ qua suốt chiều dài lịch sử đã hy sinh tính mạng, vào tù ra khám, đấu tranh cho công lý và cho nền độc lập của nước nhà. Chị xứng đáng được trân trọng trong trái tim của mỗi người Việt Nam.

    Chị Lê Thị Công Nhân năm nay 31 tuổi, sinh ngày 20 tháng 7 năm 1979 tại thị trấn Gò Công Tây tỉnh Tiền Giang, một tỉnh nằm phía nam cách thành phố Sài gòn chừng 100 km, và từ thời thơ ấu chị theo mẹ, bà Trần Thị Lệ và người cha đỡ đầu là giáo sư Hoàng Phương ra Hà Nội sống. Tỉnh Tiền Giang nép mình bên bờ tả ngạn sông Tiền, một trong hai nhánh sông lớn của sông Cửu Long trước khi đổ ra biển. Tỉnh Tiền Giang cũng như các tỉnh khác ở miền Nam nổi tiếng là vùng đất có những người phụ nữ can trường, tận tụy với gia đình và khi đã dấn thân cho một lý tưởng họ sẵn sàng hy sinh tất cả kể cả bản thân để theo đuổi mục tiêu tới cùng.

    Từ một gia đình nề nếp, một bà mẹ gương mẫu, nên cái truyền thống tốt của người phụ nữ Việt Nam đã có cơ hội nảy nở và chiếm một chỗ vững chắc trong suy tư của chị khi chị lớn lên.

    Năm 1986 khi đảng Cộng sản Việt Nam quyết định đổi mới để sống còn trước cơn lốc báo hiệu những biến chuyển trong khối Xô Viết, không khí xã hội bớt bức xúc và dễ thở hơn chị Lê Thị Công Nhân vừa lên 7 tuổi, tuổi bắt đầu biết nhận thức.

    Nhưng trong cái dễ thở đó chị thấy mầm mống của bất công xã hội vẫn còn, và nhất là sự trống vắng của dân chủ và nhân quyền trong đó quyền tự do ngôn luận, một quyền chị coi là căn bản của mọi thứ quyền, tuyệt đối bị cấm cản. Theo chị không có tự do ngôn luận thì tất cả đều xây trên bãi cát. Chị bắt đầu với ý niệm dân chủ phổ cập trên thế giới là xã hội phải được xây dựng trên một hệ thống pháp chế ràng buộc bởi luật lệ thành văn và mọi người từ người cầm quyền đến người dân đều phải tuân hành luật pháp.

    Sau khi tốt nghiệp trung học chị vào trường luật tại Hà Nội. Năm 2001 chị tốt nghiệp cử nhân luật chuyên ngành công pháp quốc tế và kinh tế. Sau hai năm qua các lớp đào tạo luật sư, năm 2003 chị trở thành luật sư thực thụ có chân trong luật sư đoàn Hà Nội và là thành viên của luật sư đoàn quốc tế. Chị chọn Hà Nội làm nơi sống và chiến đấu vì Hà Nội là cái nôi văn hóa của dân tộc, vừa là thủ đô hành chánh của đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh4/3/10 17:25

    Đầu năm 2007, trước những cuộc thẩm vấn liên miên của công an cộng sản Việt Nam chị biết trước sẽ bị bắt và chị đã xác định lập trường tranh đấu qua điện thoại viễn liên truyền thanh trước đồng bào hải ngoại tụ tập tại Nam California ngày 25/2/2007 rằng:

    “Tôi cũng không đoán trước được cụ thể những việc gì có thể xẩy ra với tội. Nhưng tôi xin khẳng định bằng tất cả lương tâm, trách nhiệm và tình cảm của mình đối với đất nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam là: tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn một mình tôi, trước hết là giành lấy nhân quyền cho chính mình và giành lấy nhân quyền, dân chủ và tự do cho người Việt Nam. Và Cộng sản Việt Nam đừng có mong chờ bất cứ một điều gì dù chỉ là thỏa hiệp, chứ đừng nói là đầu hàng về phía tôi. Tôi không thách thức, nhưng Cộng sản Việt Nam nếu đã hạ quyết tâm thực hiện những hành vi tội ác bằng cách chà đạp lên nhân quyền của người dân Việt Nam và muốn tiếp tục dìm đất nước Việt Nam trong một sự tăm tối về mặt chính trị, nghèo nàn về mặt kinh tế, lạc hậu về mặt văn hóa kéo dài cho tới tận đời con cháu của chúng ta cũng như của chính người Cộng sản thì tùy họ và họ có quyền hành xử với những cái gì họ có. Gia đình tôi đã chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, đó là tôi có thể bị khởi tố và có thể đi tù”.

    Và chị đã đi tù.

    Và chị đã không khoan nhượng.

    Tháng 9/2007 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công du Âu Châu. Tại Ba Lan, trước áp lực của quốc hội Ba Lan yêu cầu trả tự do cho chị Công Nhân ông Dũng hứa trả tự do cho Công Nhân nếu Ba Lan nhận chị. Nhưng chị đã từ chối đời sống lưu vong. Chị cương quyết ở lại chia sẻ cơ cực với đồng bào.

    Ra tù chị còn 3 năm quản chế.

    Và sau 3 năm quản chế là những ngày bị theo dõi của cơ quan an ninh để triệt tiêu mọi nỗ lực đấu tranh của chị.

    Nhưng với sự hiện diện của chị ở trong nước, ngọn lửa đấu tranh của toàn dân sẽ được thắp sáng và cường quyền không thể dập tắt được.

    Cùng với bác sĩ Nguyễn Đan Quế và bao nhiêu nhà đấu tranh dân chủ trong nước đang ở trong hay ngoài nhà tù, người em gái Lê Thị Công Nhân sẽ nuôi dưỡng ngọn lửa chờ ngày bùng sáng.

    Trần Bình Nam
    March 3, 2010
    binhnam@sbcglobal.net
    www.tranbinhnam.com

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh6/3/10 11:36

    Clip này sẽ rất hay nếu kô lồng ghép những hình ảnh của tôn giáo vào đây.Nhìn rất phản cảm,chính trị kô nên lồng ghép vào tôn giáo.
    Và cũng kô nên đưa hình ảnh của cờ VNCH!

    Trả lờiXóa
  12. @Nặc danh nói... 6/3/10 11:36 Clip này do người Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại thực hiện.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyen An Binh9/3/10 14:35

    Cong Nhan , mot luat su tap su chua du chin chan nhan thuc bi loi dung...tu pha doi.

    Trả lờiXóa
  14. hixx.. cái bài hát này nghe nhiều rùi mà hôm nay mới kiếm được nhạc hình.. cảm ơn tumasi

    Trả lờiXóa
  15. :) không có chi. Có gì e-mail Tumasic, giúp được thì sắn sàng.

    Trả lờiXóa
  16. ok.. phải công nhận bài hát này hay.. từ hôm qua đến giờ nghe cả trăm lần ko chán

    Trả lờiXóa
  17. Tumasic cũng thích bài hát này ngay lần đầu tiên nghe nó.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)