29 thg 4, 2010

227. Ba nhà dân chủ Dương Thị Tân, Đỗ Nam Hải, Lư Thị Thu Trang cùng bị công an Sài Gòn bắt giữ sáng 28/04.

TUMASIC.TK- Sáng ngày hôm qua, 28/03, ba nhà đấu tranh dân chủ ở thành phố Sài Gòn đã bị công an mật vụ bắt đi "theo lối bắt cóc" để thẩm vấn. Ba người này là: kĩ sư Đỗ Nam Hải, Lư Thị Thu Trang, Dương Thị Tân, vợ blogger Điếu Cày - nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải.

Hai thông tin viên của Đài Á Châu Tự Do: Thanh Trang ( Thái Lan ) và Hà Giang ( Hoa Kì ) tường trình về sự việc qua các bài phỏng vấn của mình. Xin phép đăng lại nội dung này trên blog Tumasic.















Lúc 10h sáng cùng ngày, chị Tạ Phong Tần, một nhà bất đồng chính kiến cũng nhiều lần bị công an bắt cóc kiểu này và đem đi thẩm vấn, thu giữ đồ đạc có giá trị, tiền bạc, ... kể lại "8h30 sáng 28/4/2010 chị Dương Thị Tân có hẹn gặp anh Đỗ Nam Hải ăn sáng ở Siêu thị Co.opmart. Vừa ra khỏi quán thì bị AN TPHCM dùng vũ lực lôi cả 2 người đi đâu ko rõ. Đến thời điểm này ko có tin tức và ko liên lạc được. Cô Lư Thị Thu Trang cùng con trai đang ngồi trong nhà chi Tân cũng bị chúng đập cửa xông vô lôi từ trên lầu 3 xuống xe 4 bánh chở đi, vất đứa con lại nhà chị Tân. Nghe cô Trang nói qua điện thoại rằng 1 tên đã đánh vào mặt và lưng Trang. Thằng bé con của Trang hiện nay đang khóc rất nhiều".

Chị Tần cho biết thêm "Chị Dương Thị Tân đã về nhà lúc 16h hôm nay, cô Lưu Thị Thu Trang vẫn chưa liên lạc được. Theo lời tên Nguyễn Văn Long (đã từng bắt anh Hải khi đi biểu tình) thì hắn cay cú chị Tân đã kêu ầm ĩ lúc bọn chúng bắt cóc tớ cho dân trong khu phố xúm vào xem mặt chúng"


Công an mật vụ thành phố Sài Gòn Nguyễn Văn Long. ( ảnh: Tạ Phong Tần )

Theo bình luận của blogger Mẹ Nấm, thì "Cái tên Nguyễn Văn Long có nhiều ân oán với giang hồ blog ghê, chắc hẳn nhiều người đang muốn chiêm ngưỡng dung nhan của anh này lắm hen :D:D"

Hiện nay, cả 3 nhà dân chủ đã được trở về nhau sau thời gian bị thẩm vấn, khủng bố tinh thần tại trụ sở công an.


Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic







© www.TUMASIC.tk 2009-2010






web analytics

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)