30 thg 4, 2010

228. Âm mưu khủng bố 30/04 hay là sự bịa đặt. Phạm Thị Phượng là nạn nhân của "ván cờ" chính trị

TUMASIC.TK- Trong những ngày trước dịp kỉ niệm 30/04 ở Việt Nam, các báo đài Nhà nước đồng loạt đưa tin công an Việt Nam đã bắt giữ bà Phạm Thị Phượng, người Việt tị nạn tại Thái Lan, âm mưu chế tạo và đặt bom khủng bố tượng đài Hồ Chí Minh và các khu tập trung đông người trong kì nghỉ lễ 30/04-1/5. Cùng với đó, công an Việt Nam cáo buộc Đảng Vì Dân là tổ chức khủng bố khi mua chuộc và cung cấp tiền bạc cho bà Phượng thực hiện âm mưu này. Sự thực ra sao?


Ngay sau khi thông tin này được loan đi, đại diện Đảng Vì Dân, ông Nguyễn Công Bằng đã lên tiếng phản đối cáo buộc của công an Việt Nam, đồng thời cho rằng đây là một hành động vu khống.


Dư luận một mặt lo sợ về sự an toàn trong xã hội, một mặt phân vân không biết đây có phải là sự thật không.

Đứng trên phương diện cảm nhận lí tính, thì đây là chuyện khó có thể là thực. Nhìn dáng điệu của bà Phạm Thị Phượng mảnh khảnh, ốm bé như vậy làm sao có thể kham nổi tất cả những việc mà công an đã nêu ra. Những việc đó gồm: vượt biên trái phép vào Việt Nam, mua hóa chất, chế tạo thuốc nổ, đặt bom khủng bố ở những địa điểm quan trọng.

Riêng việc một người phụ nữ trông gầy ốm như vậy mà đi một chặng đường dài từ Thái Lan qua Cam-pu-chia rồi "vượt mặt" biên phòng Việt Nam để xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam đã là một thử thách rất lớn.'

Rồi đến việc mua hóa chất, chế tạo thuốc nổ.

Sau nữa là tiến hành ĐẶT BOM KHỦNG BỐ. Theo công bố của cơ quan điều tra, thì bà Phượng khai nhận dự tính sẽ đặt bom khủng bố " phá tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng những nơi đông người vui chơi" và "các nhà ga, bến tàu, bệnh viện, trường học". Một mình bà Phượng làm được điều này ở tất cả các khu vực nói trên hay sao. An ninh ở Việt Nam tuy không cao nhưng để đặt bom được vào tượng đài Hồ Chí Minh ở thành phố Sài Gòn không phải là chuyện dễ dàng. Đã vậy lại còn tiến hành ở nhiều khu vực đông người nữa.

Một khi đã âm mưu khủng bố, thì đối tượng khủng bố sẽ phải nghiên cứu rõ ràng tình hình an ninh ở khu vực dự định tiến hành. Ở đâu an ninh kém thì không rõ, nhưng rõ ràng, đứng trước các đe dọa từ những thế lực thù địch, an ninh Việt Nam không thể nào "thả lỏng" ở khu vực tượng đài Hồ Chí Minh được bởi vì đây là nơi tập trung sinh hoạt tinh thần có ý nghĩa rất quan trọng ở thành phố Sài Gòn, một trang 5 thành phố trung tâm của quốc gia.

Nếu chỉ bà Phượng chỉ với 5000 USD để chi cho việc đi đường từ Thái Lan qua Cam pu chia rồi vào Việt Nam cùng với việc chế tạo bom để khủng bố mà liều lĩnh tấn công tượng đài Hồ Chí Minh ... sau một thời gian nghiên cứu về tình hình an ninh ở đây, thì có lẽ Al-Queda với lực lượng rải hầu khắp thế giới đã tấn công được hầu hết các thủ phủ chính trị lớn trên thế giới.

Suy đi xét lại, theo cảm nhận lý tính, thì việc bà Phượng tiến hành khủng bố như Công an Việt Nam nói là vượt quá khả năng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nên nhớ rằng, đây là ÂM MƯU KHỦNG BỐ chứ không phải TRÒ ĐÙA.

Còn chuyện công an Việt Nam cáo buộc Đảng Vì Dân trong "âm mưu khủng bố" này thì lại càng vô căn cứ hơn nữa.

Đảng Vì Dân do một số người Việt Nam tỵ nạn chính trị ở Hoa Kì thành lập với chủ trương đấu tranh chống đối chính quyền Việt Nam một cách quyết liệt, thẳng thắn. Trong tóm gọn sơ lược, Đảng Vì Dân nói rõ "Đảng Vì Dân là tổ chức đối lập với Đảng Cộng Sản Việt Nam" với các lập trường

KHÔNG chấp nhận sự lãnh đạo độc quyền của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
KHÔNG thỏa hiệp với Đảng Cộng Sản Việt Nam để chia quyền lãnh đạo.
KHÔNG vận dụng bạo lực làm phương tiện đấu tranh.
KHÔNG trả thù, báo oán dưới bất cứ hình thức nào.
( Trích "Chủ trương và Đường lối" Đảng Vì Dân ngày 1/1/2006 )

Rõ ràng, Đảng Vì Dân gồm những người không chấp nhận sự hiện diện của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Thực tế, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đóng vai trò làm chủ đất nước trong 35 năm qua, cùng với thời gian 30 năm ( 1945 - 1975 ) đối với miền Bắc Việt Nam. Cho nên, để đạt được các mục đích đó, Đảng Vì Dân cần có sự hậu thuẫn vô cùng to lớn của nhân dân trong nước, những người có mâu thuẫn hoặc bất bình với Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng như những người giữ thái độ trung lập - chiếm đa số trong dân số Việt Nam. Ngoài ra, Đảng Vì Dân cũng cần có sự hậu thuẫn của Hoa Kì, là một quốc gia chống lại chủ nghĩa cộng sản, nên nhớ, ở Hoa Kì không cho phép có Đảng Cộng Sản hiện diện trong môi trường chính trị và điều này được ghi trong Hiến pháp.

Trước tiên cần nói đến sự hậu thuẫn của Hoa Kì. Như ai cũng biết, từ sau thảm họa 11/09 do quân khủng bố gây ra, Hoa Kì luôn luôn có thái độ cứng rắn, kiên quyết với việc chống và tiêu diệt các lực lượng khủng bố trên thế giới. Nước này không tiếc tiền của để thành lập các cơ quan chuyên môn như CIA để chống lại các phần từ khủng bố. Như vậy, có thể thấy rõ, Hoa Kì sẽ không chấp nhận bất kì ai ủng hộ, tiếp tay, hợp tác với các đối tượng khủng bố. Vậy thì Đảng Vì Dân sao có thể "khờ dại" đem sức mình ra chống lại Hoa Kì trong khi họ đang cần hậu thuẫn của chính giới nước này? Đó là chưa nói đến những thành viên Đảng Vì Dân nhiều người là công dân Hoa Kì, và Đảng này có trụ sở ở Hoa Kì. Nếu đúng như những gì Công an Việt Nam cáo buộc, thì CIA và FBI đã có tài liệu để bắt giữ những người thuộc đảng này rồi.

Giờ nói đến người dân trong nước và sự hậu thuẫn của họ. Trước nay, Việt Nam vốn là một nước có thể nói là yên bình hơn so với mặt bằng chung, bởi vì Việt Nam không có khủng bố và không bị khủng bố, cũng như chưa có tình nghi cho rằng Việt Nam liên quan tới khủng bố. Nhân dân người ta tự hào về điều đó. Vậy Đảng Vì Dân có phải là "ngây thơ chính trị" không khi mà phá vỡ niềm tự hào đó của người dân trong nước để "nhằm mục đích chính trị" của mình? Không riêng Đảng Vì Dân, bất kì tổ chức nào có lập trường như Đảng Vì Dân hoặc muốn xây dựng chính quyền mới mà "khủng bố" để "châm ngòi" như báo Công an nói thì đều là tự sát, là tự nhấn chìm đảng mình. Bởi vì nó xúc phạm đến niềm tự hào của người dân, nó phá vỡ bầu không khí "không khủng bố" ở Việt Nam. Kể cả là "khủng bố" sẽ giúp những đảng này đạt được mục đích chính trị của mình thì họ sẽ cũng thất bại về mặt truyền thông và dân sự. Có người nào ủng hộ một chính đảng, một chính quyền được xây dựng và trang bị bởi "khủng bố".

Nhưng người ta sẽ vẫn thắc mắc. Bởi vì sau khi bắt giữ bà Phượng, ngay lập tức trên trang tin của Thanh Niên Online có đoạn video ghi lại lời thú tội của bà Phượng.





Điều này thì những người từng có kinh nghiệm chắc sẽ hiểu rõ "chiêu bài" này.

Trước đây, trong vụ án "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 ( Luật Hình Sự ) đối với 4 nhà dân chủ: Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung và Lê Công Định, những video "nhận tội" tương tự cũng được an ninh Việt Nam tung ra.


Tuy nhiên, sau đó, người nhà ông Thức nói rằng ông này đã bị BỨC CUNG VÀ NHỤC HÌNH ngay tại tòa án. Và trong phiên tòa, ông cũng đã bác bỏ toàn bộ các cáo buộc của Viện kiểm sát đối với ông.


Cho nên, việc video "nhận tội" cũng bà Phạm Thị Phượng được đưa ra cũng không đủ thuyết phục.

Đến đây thì tự mỗi người sẽ có những kết luận của riêng mình về thông tin được đài báo Nhà nước loan đi mấy ngày qua.

Để thêm rộng đường dư luận, xin gửi tới bài trả lời phỏng vấn của người đại diện Đảng Vì Dân, ông Nguyễn Công Bằng dành cho Đài Á Châu Tự Do về vụ bắt giữ và cáo buộc đối với bà Nguyễn Thị Phượng cùng Đảng Vì Dân này.


Trong bài trả lời phỏng vấn, ông Nguyễn Công Bằng cũng bày tỏ mong muốn Hoa Kì quan tâm tới vụ việc.

Cho nên, suy cho cùng, Phạm Thị Phượng cũng chỉ là nạn nhân của "ván cờ" chính trị giữa Đảng Cộng Sản Việt Nam và chính quyền hiện tại với những chính đảng đối lập cũng như những người bất đồng chính kiến mà thôi.

Bài viết trên thể hiện quan điểm cá nhân của Tumasic, không nhất thiết phản ánh tư tưởng hoạt động của Blog Tumasic
Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic









© www.TUMASIC.tk 2009-2010





web tracking

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)