23 thg 5, 2010

251.Xúi giục bạn học đánh hai anh em để trả thù chính trị tại Nghệ An. Mục sư Nguyễn Trung Tôn và dân oan Hồ Thị Bích Khương kêu cứu về tình trạng của con trai mỗi người.

TUMASIC.TK- Ngày hôm qua, thứ bảy 22/05, bé trai 15 tuổi học lớp 10 Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và em của Nghĩa, bé trai 12 tuổi học lớp 7 Nguyễn Trọng Đức đã bị những bạn bè đồng lứa đánh hội đồng để "trả thù". Cuộc ẩu đả gây ra thương tích rất nặng cho hai em. Đồng thời, nó được cho là động thái trả thù của công an và chính quyền Việt Nam. Cuộc ẩu đả được cho là nhằm mục đích chính trị, nhưng lại được các trẻ em 12 - 15 tuổi thực hiện dưới sự chỉ đạo, xúi bẩy của cán bộ, công an địa phương.

Nguyên do của sự trả thù này là do những phát biểu của hai em trên diễn đàn cách đây hơn 1 tuần trước.

Em Trọng Nghĩa, con nuôi của mục sư Nguyễn Trung Tôn đã có những nhận định về ngành giáo dục Việt Nam.

Em Trọng Đức là con trai của dân oan Hồ Thị Bích Khương, người khiếu kiện đòi đất và sau đó chồng của bà bị công an đánh chết rồi quăng xác xuống sông khiến em Đức phải chịu cảnh mồ côi. Em đã có những trình bày với mọi người về tình cảnh mồ côi khổ sở của mình trên diễn đàn cùng với em Nghĩa.



Em Trọng Đức bị đánh hội đồng phải nhập viện.

Sự việc xảy ra vào sáng 22/05 hôm qua, khi hai em này đi học về. "Cháu Nghĩa và Đức đã cùng bị các học sinh cùng lớp đánh đập hội đồng rất tàn nhẫn. Nghĩa đã bị đánh bầm mặt, còn Đức phải vào nhà thương, và một mắt bên phải của em đã không còn thấy đường".

Ngay sau đó, mục sư Nguyễn Trung Tôn, cha nuôi em Trọng Nghĩa và dân oan Hồ Thị Bích Khương, mẹ em Trọng Đức đã có trình bày lại sự tình với mọi người.

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

Chị Hồ Thị Bích Khương nói về sự việc ngày 22/05.  Đoạn audio do Mỹ Linh Nguyễn cung cấp, blogger Tumasic upload )

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

Mục sư Nguyễn Trung Tôn kể về sự việc ngày 22/05. ( Đoạn audio do Mỹ Linh Nguyễn cung cấp, blogger Tumasic upload )

Như đã nói, đây là hành động trả thù của công an, chính quyền về những gì hai em trên đã phát biểu trên diễn đàn qua tài khoản của mục sư Nguyễn Trung Tôn hơn tuần trước.
Chuyện học sinh đánh nhau ở các trường học của nước CHXHCNVN rất thông thường, nhưng qua những sự kiện nêu trên, đây là một việc trả thù vào trẻ em rất đê tiện. Thử hỏi, lứa tuổi của các em, 12 đến 15 tuổi, biết gì về chính trị, mà có thể đọc được những bài viết qua mạng lưới toàn cầu. Chúng ta có thể qủa quyết, đây là việc đánh đập trẻ em có sự chỉ đạo của người lớn. Đây là sự trả thù thô bạo của những kẻ đang đứng đằng sau, xúi dục các em học sinh cùng lớp đánh hội đồng 2 em. Sự việc bạo hành trong trường học này cần phải được điều tra rốt ráo, và những tên đứng đằng sau lưng xúi dục các em phải được đưa ra trước ánh sáng công lý.
Blogger Mỹ Linh Nguyễn
Xin cung cấp lại đoạn ghi âm ghi lại phát biểu của hai em này, điều là nguyên nhân trực tiếp gây ra sự trả thù tàn nhẫn này đối với hai em.

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

Em Trọng Nghĩa, con nuôi mục sư Nguyễn Trung Tôn phát biểu những nhận định về nền giáo dục Việt Nam. ( Đoạn audio do Mỹ Linh Nguyễn cung cấp, blogger Tumasic upload )

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

Em Trọng Đức, con trai dân oan Hồ Thị Bích Khương nói về hoàn cảnh mồ côi thương tâm do chính quyền gây ra cho cuộc đời mình. ( Đoạn audio do Mỹ Linh Nguyễn cung cấp, blogger Tumasic upload )


Tiếp nối những cuộc đời của em bé như Hào Anh và rất nhiều trẻ em khác bị đối xử tàn nhẫn trên đất nước Việt Nam khác, hai em Trọng Nghĩa và Trọng Đức đã bị chính những người thực hiện, bảo vệ pháp luật tước đi quyền được nói, quyền được sống. Hoàn cảnh bất hạnh của các em do ai gây ra? Họ có còn là những người có nhân tính. Khi nghe giọng nói trẻ thơ của các em, có ai rơi một giọt lệ xót thương?

Mục sư Nguyễn Trung Tôn và dân oan Nguyễn Thị Bích Khương là những người liên tục bị chính quyền đàn áp vì những lên tiếng đòi tự do, dân chủ cũng như đấu tranh cho quyền lợi của chính những thân nhân mình. Việc đàn áp, đe dọa đối với hai người này cũng có ảnh hưởng tới gia đình, thân hữu của họ.

Hiện nay, hai em Trọng Nghĩa và Trọng Đức không dám đến trường tiếp tục đi học vì sợ bị đánh. Trước đó, bạn bè, do người lớn xúi giục, cũng xa lánh, đánh đập em. Không hơn gì, thầy cô cũng không thông cảm mà còn trù dập ai cả.








Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010





html hit counter

5 nhận xét:

  1. Một lủ Khốn nạn, có còn là con người không vậy hay chỉ là những con thú đội lớp người.

    Trả lờiXóa
  2. Trọng Nghĩa nói về dân chủ, về giáo dục thì tốt, nhưng về Hồ Chí Minh thì cực đoan (so sánh ngang Pol Pot, sự hả hê khi nhìn HCM trong lăng). Em nên kiềm chế để tỉnh táo hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi đánh người dã man này thì chỉ có thể so sánh với tổ chức Đông Xưởng của tên đại hoạn quan bán nam bán nữ Nguỵ Trung Hiền thời nhà Minh.

    Trả lờiXóa
  4. Thì theo quan điểm của em Nghĩa, ai, điều gì tốt và ai, điều gì xấu nó là như vậy.

    Ai có quyền cấm em có suy nghĩ, quan điểm của riêng mình.

    Trả lờiXóa
  5. MÁU VÀ NƯỚC MẮT DÂN OAN

    Quy hoạch, trưng thu, bán kiếm lời,
    Đuổi nhà, cướp ruộng đất khơi khơi!
    Công an bắn giết người vô tội,
    Huyện ủy bắt giam kẻ thất thời!
    Áp bức (!) sao đành than trách đất?
    Hàm oan (?) chỉ biết khóc kêu trời!
    Máu và nước mắt... đòi công lý:
    Tội ác bạo quyền biết mấy mươi?!

    26.5.2010

    HỒ CÔNG TÂM

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)