14 thg 5, 2010

243. Giáo dân không thể quên được Nguyên Tổng Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt. Tác dụng phụ dành cho chính quyền Hà Nội.

TUMASIC.TK- Vậy là Tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã rời khỏi Hà Nội trong sự hụt hẫng, tiếc nuối, thất vọng và có cả tức giận của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, giáo dân thì không thể quên đi một vị lãnh tụ tinh thần vĩ đại như thế. Điều này thể hiện rõ ràng ngay trong thánh lễ được cử hành sáng 13/05 do Đức Cha phụ tá Hà Nội Laurentio Chu Văn Minh chủ sự tại Nhà thờ Chính tòa ( Nhà thờ Lớn Hà Nội ).

Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 10h sáng. Tuy nhiên, số lượng giáo dân ít hơn hẳn so với bình thường mặc dù đây là một lễ quan trọng của người Công Giáo.

Trước Thánh lễ, giáo dân đã truyền tai nhau tin tức đau buồn về Đức Tổng của mình, họ lặng lẽ và nét đau buồn toát lên trong ánh mắt của họ.

Một giáo dân bất ngờ: " “Không hiểu sao lễ trọng hôm nay thậm chí số người không bằng lễ thường ở Nhà Thờ Lớn” và chỉ sau khi biết nguyên nhân, thì người đó mới hiểu và buông một câu: “Nếu vậy thật, thì lần sau tôi sẽ đi lễ ở nhà thờ khác”, theo Nữ Vương Công Lý.

Cũng theo Nữ Vương Công Lý, hôm nay cũng như hôm 07/05, rất đông giáo dân đã bày tỏ lòng yêu mến Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt bằng những băng rôn, khẩu hiệu trong sự ôn hòa và bình an.
Kết thúc thánh lễ, rất đông giáo dân tiếp tục đi vào trong Tòa giám mục với những băng rôn, hình ảnh bày tỏ lòng yêu mến Đức Tổng Giuse. Họ mang theo nhiều hình ảnh chân dung Đức Tổng Giám mục Giuse ca hát, cầu nguyện ngay bên ngoài ngôi nhà Tổng Giám mục. Họ diễu hành đi lại trước ngôi nhà Tổng Giám mục Hà Nội và đến cầu nguyện tại tượng Thánh Giuse, quan thầy TGP Hà Nội đến tận trưa mới giải tán. Trước khi giải tán họ tuyên bố: “Nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ đến như thế này đủ 3 năm nữa”.

3 năm có phải thời gian để tang, để tang cho sự ra đi của một con người vĩ đại, đã bị những người đồng đạo, bị chính quyền và những thế lực gian ác khác hãm hại, đồng lòng tiêu diệt?


Thánh lễ lúc 10h sáng 13/05 do Đức Cha phụ tá Laurentio chủ sự.


Số lượng giáo dân đi lễ Nhà thờ Lớn ít hơn rất nhiều so với bình thường.


Không còn cảnh đông đảo giáo dân vì không có chỗ phải ngồi ngoài Nhà thờ.


Giáo dân cầm băng rôn, biểu ngữ thể hiện lòng yêu mến Đức Cha Kiệt của mình.


Lời kêu gọi dành cho Đức Cha Nhơn?





Đoàn đồng tế đi về nhà Chung.


Giáo dân cầm biểu ngữ đứng hai bên đường đi của đoàn đồng tế.


Giáo dân ở các giáo xứ trong Tổng giáo phận Hà Nội.

Họ để tang cho sự đau buồn vô hạn của mình khi niềm tin vào công lý bị chính những vị mục tử làm lung lay, khi niềm tin vào Giáo hội bị chao đảo bởi những thế lực của ma quỷ.

Và trên hết tất cả, họ - những người giáo dân, cũng đã nhận ra đâu là tốt, đâu là xấu trong chính những thành phần của Giáo hội. Họ đã không để mình bị bịt mắt, không mù quáng tin theo những lời dụ dỗ mật ngọt, những chiêu bài của kẻ muốn phá Giáo Hội. Để rồi, như một cách hữu hiệu, họ đã biết cách bày tỏ niềm tin, bày tỏ tình yêu của mình.

Lời từ biệt của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt gửi tới giáo dân.



Người ta hi vọng vào sự "tiếp nối tinh thần Ngô Quang Kiệt" của vị Tổng giám mục Hà Nội mới, Phêrô Nguyễn Văn Nhơn để giáo dân có thể tiếp tục cộng tác và yêu mến Ngài như đã yêu mến Đức Cha Kiệt.

Hoặc vẫn có lựa chọn khác cho Đức Cha Nhơn như lời nhà báo tự do Tạ Phong Tần đã nói "Bất kỳ ai thay thế Đức Cha Kiệt ngồi lên chiếc ghế TGM Giáo phận HN cũng phải chọn 1 trong 2 điều: Tiếp nối Đức Cha Kiệt và được giáo dân tín nhiệm, hoặc là làm một kẻ hèn nhát và ko được ai tín nhiệm cả".

Dù sao thì chính quyền Hà Nội cũng đã thành công trong việc đẩy Đức Cha Kiệt ra khỏi chức vụ của Ngài và ra khỏi Hà Nội. Tuy nhiên, đó không phải là sự thành công thực sự.

Rõ ràng, sự ra đi của Đức Cha Kiệt sẽ gây ra những hụt hẫng, những đau buồn, tiếc nuối thậm chí thất vọng trong lòng giáo dân. Có thể họ sẽ mất niềm tin vào Giáo Hội tuy nhiên niềm tin Công Giáo sẽ soi sáng họ vì "Hội Thánh đâu phải giáo triều, nhà thờ, nghi thức, hiểu như thế là sai lạc quá! Hội Thánh là toàn thể dân Chúa đang tiến về Nước Trời" và vì khi xưa dưới chân Thánh Giá Chúa có nhiều hạng người, có người yêu Chúa nhiệt thành, có người yếu lòng tin và có người chống đối nữa.

Sự soi sáng này sẽ giúp niềm tin Công Giáo không bị mất đi những giúp giáo dân nhận ra rằng "Hai ngàn năm nay, Tông Đồ, Giáo Hoàng, Hồng Y, Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ, Giáo Dân đã có những giai đoạn, những cá nhân phản loạn Hội Thánh không thể tưởng tượng. Đức Phaolô VI gọi là tự hủy diệt" và vì thế "cứ mỗi lần Hội Thánh canh tân hơn, tươi sáng hơn, mãnh lực hơn. Hội Thánh tiếp tục màu nhiệm tử nạn và Phục Sinh". Điều này làm cho Hà Nội chỉ thành công bề ngoài, mà thất bại cay đắng về mục tiêu lớn lao hơn cả mục tiêu tiêu diệt Đức Cha Kiệt đó là "bóp chết Công Giáo" như họ đã nói.

Hơn nữa, khi nhận ra nhiều điều, khi canh tân, khi cầu nguyện, giáo dân sẽ biết cách làm thế nào để chống lại những thế lực tà thần, gian ác. Vậy thì khác gì "tác dụng phụ" trong ngón đòn này của chính quyền Hà Nội.

Và sự thực cũng đã dần chứng minh, khi những hình ảnh về buổi lễ sáng 13/05, ngày Đức Cha Kiệt ra đi, được đưa ra.

Tiến tới, như lời trang Nữ Vương Công Lý, họ sẽ công khai những tài liệu về mối liên hệ liên quan tới sự ra đi của Đức Cha Kiệt, trong đó có cả phần về quan hệ giữa một số quan chức Công Giáo và chính quyền.

Vậy thì thực sự chính quyền Hà Nội đã thua, sẽ thua khi tấn công vào Giáo Hội bằng những ngón đòn gian manh, xảo quyệt.

Một lần nữa "Con cái thế gian thì khôn ngoan hơn con cái sự sáng" nhưng tình yêu, sự thật và niềm tin đã chiến thắng sự khôn ngoan xảo trá, gian ác.






Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010





web stats tools

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)