15 thg 5, 2010

244.Hàng trăm trang web VNPT làm host nhiễm virus Trojan. Blog BanMaiXanh bên Multiply nhiễm Trojan gây nguy hiểm cho cộng đồng blog.

TUMASIC.TK- Hôm nay, khi click vào link một bài viết của trang Banmaixanh Blog trong mục update multiply của mình, Gió Wind nhận được cảnh báo của Google rằng trang blog này chứa phần mềm gây hại. Cụ thể là phần mềm được phát hiện chứa 3 con sâu virus, và tới 8 Trojan.




Thông báo trên cũng nói rõ, các yếu tố gây hại ( sâu virus ) này xuất phát từ trang ktdt.com.vn. Đối với trang này, Google nói rõ "Trang web được liệt kê dưới dạng nghi ngờ - việc truy cập vào trang web này có thể gây hại cho máy vi tính của bạn. Một phần của trang web này được liệt kê 1 lần vì có hoạt động nghi ngờ hơn 90 ngày qua".


Còn đối với trang blog Banmaixanh, hiện chưa có nguyên nhân rõ ràng nào khiến cho trang web chứa những yếu tố gây hại này xâm nhập được vào để gây hại cho các máy tính khác truy cập vào trang blog này được thông báo. Mặc dù vậy, Google vẫn nói thêm "Trong một số trường hợp, các bên thứ ba có thể thêm mã độc hại vào các trang web hợp pháp, buộc chúng tôi phải hiển thị thông báo cảnh báo"
Trong số 122 trang chúng tôi đã kiểm tra trên trang web này hơn 90 ngày qua, 3 trang có phần mềm độc hại được tải xuống và cài đặt mà không được sự cho phép của người dùng. Lần cuối cùng Google truy cập trang web này vào 2010-05-14 và nội dung nghi ngờ được tìm thấy lần cuối trên trang web này vào 2010-05-14.

Những phần mềm độc hại nói trên ( 3 sâu virus và 5 Trojan ) được lưu trữ trên hai tên miền dqgfg4g.comfsd4rf.8866.org. Hai tên miền này đã lây nhiễm cho khoảng 100 máy tính ( theo như Google thống kê lại được ) mà không có sự cho phép của người sử dụng. 


Có thể tìm hiểu thêm về những tên miền chứa virus này bằng cách click vào đường link kèm theo ( đường link này an toàn ).


Việc phân phối các yếu tố gây hại lại được thực hiện bởi một trang web có xuất phát từ Trung Quốc. Địa chỉ của nó là http://19buy.cn ( chú ý khi click, có thể gây hại cho máy tính của bạn ).


Tuy nhiên, theo như số liệu mà Google thống kê được, chưa có máy tính nào bị lây nhiễm bởi các phần mềm độc hại trên trong blog Ban Mai Xanh.


Đặc biệt, trang phân phối này lại được lưu trữ trên hệ thống của Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT.


Hơn nữa, rất nhiều trang trên hệ thống của VNPT bị nhiễm virus tương tự như trang và trở thành trang web trung gian phân phối các phần mềm độc hại như là Trojan.


Gió Wind sẽ tiếp tục thông báo tới mọi người về vấn đề này.


Quý vị nào có địa chỉ e-mail của chủ nhân blog Ban Mai Xanh xin cho Gió Wind được biết để có thể báo cho họ thông tin này, nhằm khắc phục sự cố.


Việc một trang blog trên hệ thống mạng Multiply bị nhiễm virus Trojan là cực ky nguy hiểm. Bởi vì Multiply kết nối rộng lớn các tài khoản với nhau, những người sử dụng Multiply khác hàng ngày vẫn nhận được update từ blog Ban Mai Xanh nếu như có kết nối với blog này. Chỉ cần click vào blog này, virus Trojan sẽ được cài đặt tự động vào máy tính của người đó, trở thành gián điệp lấy cắp các tài liệu, mật khẩu, ... và gửi về máy chủ ( hackers ).







Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010



cool hit counter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)