16 thg 5, 2010

246.Tạ Phong Tần nằm trong âm mưu truy tố tội danh "Vu khống" của an ninh.

TUMASIC.TK- Hiện nay, nhà dân chủ ở Sài Gòn Tạ Phong Tần, đồng thời là thành viên Câu lạc bộ nhà báo Tự do đang nằm trong một âm mưu vu khống và kết án của cơ quan an ninh Việt Nam để có thể đưa cô ra tòa và kết án tù.



Nhà dân chủ Tạ Phong Tần từng là công an điều tra Bạc Liêu sau bị sa thải vì các hoạt động đấu tranh dân chủ của mình.


Xin đưa lại lời kể của nhà dân chủ Tạ Phong Tần với những gì cô biết được về âm mưu này.

Bước 1:
Trước tiên là in một đoạn trong bài viếtAn ninh TPHCM khủng bố tôi, khủng bố cả bạn bè tôi từ blog của tôi, tức là đoạn này:
(Chổ này cần phải nói thêm là vào ngày 03/5/2010, sau khi dạy xong buổi học tiếng Anh cho tôi, mới ra về được nửa giờ thì bạn tôi nhắn tin cho tôi hay rằng đã bị bắt giữ ở Công an phường Tân Định, người lấy giấy tờ và tiền bạc của anh tên là Tùng. Tôi hỏi nhân dạng người đó thế nào? Bạn tôi mô tả: “Gần 60 tuổi, đầu hói, nói giọng Bắc, chân đi cà nhắc” thì tôi thấy nhân dạng người này giống với ông Trần Tiến Tùng mà tôi đã đề cập đến ở những bài viết trước.
Mấy hôm sau, tôi có hỏi người ta trả tiền cho anh chưa? Bạn tôi nói một ông không mặc quân phục, nghe kêu tên là Hà đặt điều kiện rằng nếu bạn tôi chịu tố cáo tôi thì trả lại tiền mà còn cho thêm tiền nữa. Bạn tôi hỏi tố cáo cái gì, ông Hà nói rằng tố cáo “phản động, in tài liệu chống nhà nước, cấu kết bá phương, v.v…”. Bạn tôi hỏi cho thêm bao nhiêu, ông Hà nói cho thêm 1 (một) triệu đồng. Bạn tôi hỏi sao rẻ vậy? Ông Hà đi ra ngoài một lúc rồi quay trở vào nói cho thêm 3 (ba) triệu. Chiện đến đây miễn bình lựng!).
* Nội dung trên đã được bạn tôi “tường thuật trực tiếp” cho tôi và chị Dương Thị Tân nghe nhiều lần và anh cũng kể cho tôi nghe bằng tin nhắn điện thoại (xem hình bên dưới).
Bước 2:
14 giờ chiều ngày 14/5/2010 “phe ta” đến tận nhà bạn tôi (số 105/5 Hoàng Hoa Thám quận Bình Thạnh) đưa bản in đó ra hỏi “Cái này phải của anh viết không?”. Dĩ nhiên câu trả lời ai cũng biết là “Không”. “Anh có biết cái này không?”. Cũng “không” luôn (Có viết đâu mà biết). “Vậy thì anh ký tên xác nhận vào đây là anh không biết gì hết, hoàn toàn không có chuyện đó xảy ra”. Xong rồi hí hửng đi ra. Người ở lại chợt hiểu, đau buồn, hối hận, uất ức, bèn lên cơn đau tim tái phát
10h45’ PM ngày 14/5/2010 nhận được tin nhắn từ con trai bạn: “Cô tân ơi bô con làm sao nam không noi gi vô cap cuu”. Đau lòng!
Nạn nhân hiện giờ đang phải truyền nước hồi phục sức khỏe.
Bước 3:
Kế tiếp ra lệnh (miệng) cấm bạn tôi không được đến nhà tôi cũng như không được đến nhà chị Dương Thị Tân. Lúc 6h28’ PM ngày 14/5/2010 bạn tôi lên nhà chị Tân định thăm con chị Tân bị bệnh thì bị một số người không mặc quân phục ngăn chận không cho gặp chị Tân và “mời đi làm việc”.
Bước 4:
Sẽ hăm dọa bạn tôi không được “thay đổi lời khai”, nếu không thì sẽ thế này, thế kia, v.v… và v.v… Hoặc không cần phải có thêm lời khai nào nữa, cứ bằng vào mấy chữ “xác nhận” “không biết” kia là coi như cột được cho Tạ Phong Tần tội bịa đặt chuyện không có thật để vu khống cho cơ quan CA được rồi. Công tố cũng là “phe ta” cả, đâu cần bằng chứng đúng hay không đúng, khách quan hay không khách quan, chỉ cần tờ giấy lộn vậy cũng được rồi.
Bước 5:
Lập tức tổ chức bắt cóc, khám xét, niêm phong đồ đạc, nhà cửa. Giờ thì “nó” có bằng chứng “nó” cũng trở tay không kịp, “phe ta” chỉ cần thủ tiêu vật chứng như: hình ảnh, mail, tin nhắn điện thoại; khống chế nhân chứng khai theo ý mình là xong.
Bước 6:
Thời gian tới, sẽ có một vụ án “vu khống” (mà Tạ Phong Tần là “bị cáo”) được đăng báo “phe ta” rầm rĩ và thông báo “xét xử công khai” nhưng ai tới Tòa sẽ bị đuổi ra như vụ án “trốn thuế” của Điếu Cày. Nhân chứng thì sẽ bị rượt đuổi, bóp cổ, khống chế không cho có mặt tại Tòa để làm chứng như trường hợp anh Phạm Văn Trội, anh Lê Quốc Quân trong phiên xử phúc thẩm anh Nguyễn Văn Đài và cô Lê Thị Công Nhân.
Tất nhiên, xử bưng bít như thế, chứng cứ trong hồ sơ khôi hài đến mức nào chỉ có “phe ta” mới biết chớ bên ngoài làm gì biết, muốn tuyên cho mức án thế nào mà chẳng được. Rồi “phe ta” sẽ lớn giọng khẳng định rằng “không phải tội chính trị” như vẫn thường hùng hồn khẳng định trước đây.


Tất nhiên, kế hoạch để đưa Tạ Phong Tần ra tòa một cách hợp pháp mà không bị người khác kêu rằng "trù dập người hoạt động chính trị", công an đã dùng những biện pháp vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống bình thường của các công dân liên quan, sử dụng tiền để lấy lời khai, bằng chứng kết án, dùng quyền lực để gây sức ép với công dân nhằm mục đích đen tối.



Tin nhắn lúc 12h39 ngày 4/5/2010 của bạn nhà dân chủ Tạ Phong Tần





Nội dung làm việc với công an của bạn bà dân chủ Tạ Phong Tần về cô.




Nội dung an ninh thành phố Sài Gòn định khởi tố và kết án đối với cô.


Sự việc này có thể giống như hình thức mà an ninh thành phố Sài Gòn áp dụng với blogger Điếu Cày, tức nhà báo tự do Nguyễn Thanh Hải. Anh bị tòa án kết án với tội danh "Trốn thuế" nhưng thực ra là để ngăn chặn các hoạt động đấu tranh đòi dân chủ cũng như hoạt động viết báo tự do của anh. Anh được coi là một tù nhân lương tâm, các quốc gia tiến bộ và các tổ chức nhân quyền trên thế giới tha thiết và mạnh mẽ kêu gọi chính quyền trả tự do cho anh vô điều kiện.


Cũng cách đây không lâu, có nguồn thông tin từ nội bộ cho rằng, luật sư Lê Trần Luật - người từng cộng tác với Tạ Phong Tần trong nhiều vụ án "nhạy cảm" như khiếu kiện đòi đất, khiếu kiện quan chức địa phương tham nhũng và đặc biệt là vụ xét xử 8 giáo dân Thái Hà, cũng có thể bị áp dụng tội danh "trốn thuế" với hình thức như blogger Điếu Cày vì các hoạt động bảo vệ dân oan của anh Luật. Tuy nhiên, với sự can thiệp của các bloggers qua truyền thông, việc này đã bị ngăn chặn.


Lần này, nhà dân chủ Tạ Phong Tần có thể áp dụng tội danh "vu khống" để kết án.


Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010

html hit counter



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)