23 thg 5, 2010

252. Tiến sĩ Hà Sĩ Phu bị cắt dịch vụ điện thoại và internet vì "truyền tải thông tin chống nhà nước CHXHCNVN".

TUMASIC.TK- Trong khoảng hơn 20 ngày qua, tiến sĩ Hà Sĩ Phu đã bị cơ quan viễn thông dừng cung cấp dịch vụ internet cũng như điện thoại. Lí do được được ra là do ông đã "truyền tải những thông tin chống nhà nước CHXHCNVN”. Trước đó, ông và ông Mai Thái Lĩnh từng bị khởi tố tội danh "Phản quốc" nhưng sau đó không hiểu vì lí do gì vụ án đã phải dừng lại.

Trở lại hiện tình của tiến sĩ Hà Sĩ Phu, ngày 18/05, khi tiến sĩ lên gặp sở Thông tin - Truyền thông thì ông đã nhận được biên bản làm việc với lí do "truyền tải thông tin chống nhà nước CHXHCNVN" do công an Lâm Đồng kết luận.


Một người quen ở Đà Lạt, nơi tiến sĩ Hà Sĩ Phu sinh sống, nói rằng "Ai cũng biết, lâu nay ông HSP viết rất ít bài, bị đau nên chỉ ở nhà, trừ mấy bạn bè quen biết ra không có quan hệ với bất cứ ai. Những bài viết đều đăng công khai (chủ yếu trên mạng Boxit Việt Nam), phản ánh tâm tư, góp ý ôn hòa, làm câu đối viếng bạn bè, trăn trở trước tình hình đất nước bị nước ngoài chèn ép, tha hóa; không liên quan đến bất kỳ hoạt động chính trị hay tranh đấu nào".

Từ Hà Nội, tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, người đã từng khởi kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm 2009, cho biết đây là việc hoàn toàn vô lý. Ngay từ những kết luận của công an Lâm Đồng, tới việc cắt quyền sử dụng điện thoại, internet đều là những điều rất vô lý, không đúng trình tự pháp luật và gây ảnh hưởng tới cuộc sống của ông tiến sĩ.

Hiện nay, tiến sĩ luật Hà Vũ đang tiến hành giúp đỡ về mặt pháp lý cho tiến sĩ Hà Sĩ Phu.


Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010





GoStats web counter

1 nhận xét:

  1. Rõ ràng là bọn phản động muốn phá hoại Đại hội Đảng các cấp sắp tới nên mới cắt điện thoại của tên HSP, làm cho mọi người lại tò mò tìm đọc những gì mà "tấm bảng chỉ đường trí tuệ" viết.
    Phải kỷ luật bọn phản động trong viễn thông Lâm Đồng, bọn phản động trong công an Lâm Đồng... và tất tần tật bọn phản động có liên quan!

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)