2 thg 5, 2010

230.Hai thành viên câu lạc bộ nhà báo tự do Trăng Đêm và Uyên Vũ bị bắt giữ trên đường đi hưởng tuần trăng mật chiều tối 01/05.

TUMASIC.TK- Chiều tối hôm qua, 17h30 ngày 1/5/2010, hai thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do là blogger Uyên Vũ ( tên thật là Vũ Quốc Tú ) và blogger Trăng Đêm đã bị công an Sài Gòn bắt giữ khi hai người đang trên đường đi hưởng tuần trăng mật.


Hai blogger Vũ Uyên và Trăng Đêm bị công an Sài Gòn bắt giữ chiều tối 1/5 khi đang trên đường đi hưởng tuần trăng mật.

Sự việc xảy ra khi hai người này tiến hành làm thủ tục xuất cảnh sang Thái Lan để hưởng tuần trăng mật thì an ninh của sân bay xuất trình cho họ văn bản của công an Việt Nam nói rằng "cấm Uyên Vũ xuất cảnh vì lý do an ninh quốc gia". Ngay sau đó, blogger Uyên Vũ bị tịch thu hộ chiếu, cưỡng giải về trụ sở công an phương 2, quận Bình Thạnh.

Hai người bị bắt giữ ở đây cho tới 3h sáng hôm nay, 2/5/2010. Khi thả ra, công an thông báo "hẹn tiếp tục làm việc vào 8h sáng nay".

Thông tin từ CLBNBTD cho biết "Gần đây Uyên Vũ liên tục bị Cơ quan An ninh bắt đi làm việc để điều tra về hoạt động của CLB Nhà báo tự do. Thậm chí, cách đây vài hôm, An ninh chìm còn lên tiếng đe dọa miệng cấm Uyên Vũ và Trăng Đêm ra khỏi nhà trong ngày "đại lễ 30/4" (???), nếu ra ngoài trong ngày đấy thì "sẽ bị bắt ngay lập tức"


Tương tự, một số thành viên của CLBNBTD và những nhà dân chủ ở Sài Gòn bị bắt giữ hôm 28/04 như Dương Thị Tân, Đỗ Nam Hải, Lư Thị Thu Trang cũng nhận được cảnh báo "không được phép ra đường trong hai ngày 29 và 30". Luật sư Phan Thanh Hải, blogger AnhbaSG cũng nhận được cảnh báo như vậy.

CLBNBTD bày tỏ quan ngại "Phải chăng phía Cơ quan An Ninh VN cho rằng, việc đôi vợ chồng mới kết hôn muốn đi tuần trăng mật sẽ "gây nguy hại cho an ninh quốc gia". Không chừng một kế hoạch vu cáo "khủng bố" như vụ bà Phạm Thị Phượng của cơ quan An ninh sẽ được tái diễn với 2 blogger này".


Gần đây, nhiều thành viên của CLBNBTD bị sách nhiễu. ( hình từ trái qua phải: Huỳnh Công Thuận, chị Phương Thy, Uyên Vũ, Trăng Đêm, Anhbasg, Song Chi, Bùi Chát, Đông A SG )


Gần đây, các nhà Dân chủ tại Sài Gòn và các thành viên của CLB NBTD liên tục bị sách nhiễu, khủng bố. Tình hình càng tồi tệ hơn khi nhiều người bị tra tấn hết sức dã man như trường hợp chị Lư Thị Thu Trang; hoặc bị bắt trái pháp luật, xúc phạm nhân phẩm như trường hợp anh Đỗ Nam Hải, chị Dương Thị Tân (vợ blogger Điếu Cày), Blogger AnhBaSG, chị Tạ Phong Tần... 
Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do

Mới đây, an ninh Sài Gòn cũng đã bắt giữ hòa thượng Thích Không Tánh  tối 30/04 ( trụ trì chùa Liên Trì ) vì ông đã tổ chức buổi phát quà cho các thương phế binh và cô nhi, quả phụ liệt sỹ của chế độ cũ, Việt Nam Cộng Hòa hay chính quyền Sài Gòn. Các nhân viên an ninh khi bắt giữ hòa thượng cũng nói rõ "cấm không cho phát quà tới những người xấu đó".



Điện thư của hòa thượng Thích Không Tánh gửi Phòng thông tin Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất kể lại việc ông bị hành hung và thẩm vấn tối hôm 30/04.

Cũng cần nói thêm, Uyên Vũ và Trăng Đêm là thành viên của CLB Nhà Báo Tự Do từ năm 2007, khi anh Điếu Cày còn chưa bị bắt. Thời gian sinh hoạt cùng nhau ở CLB NBTD, hai anh chị đã phát sinh tình cảm và ngày càng gắn bó với nhau.

Tháng trước, họ đã quyết định đi đến hôn nhân sau thời gian ba năm quen nhau. Vì thời gian làm việc của Trăng Đêm khá bận rộn, cho nên nhân dịp nghỉ lễ, 2 người dự định sẽ đi tuần trăng mật tại Thái Lan, nhân tiện mua sắm cho gia đình.





Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic

© www.TUMASIC.tk 2009-2010




free html hit counter

6 nhận xét:

  1. Nặc danh4/5/10 14:10

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh4/5/10 14:13

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh4/5/10 14:24

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh4/5/10 14:27

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh4/5/10 14:31

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh4/5/10 14:36

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)