9 thg 6, 2010

291. Hòa thượng Thích Không Tánh lên tiếng về việc bị tung video bôi nhọ. Hình ảnh phát quà cho trẻ em ung bướu, thương phế binh sáng 06/06.

Bookmark and Share
TUMASIC.TK- Nhận được thông tin từ blog Tumasic về video vu khống, bôi nhọ nhân phẩm của mình được tung lên mạng internet, hòa thượng Thích Không Tánh đã viết thư trả lời từ chùa Liên Trì, thành phố Sài Gòn.
Kính anh Blogger Tumasic,

Xin chân thành cảm ơn anh đã có thư thăm hỏi và bênh vực giúp tôi trong đoạn video mà công an cộng sản đã được lên để đánh phá, tuyên truyền xuyên tạc tôi (bác sĩ Phan Minh Hiển ở Pháp đã khiếu nại về việc này và Youtube đã xóa bỏ đoạn video này).

Tôi xin tóm tắt việc này để anh được biết: Cô gái ở trong hình không phải là "cave" gì mà là một Phật tử thuận thành vẫn thường ủng hộ tài chánh và đi chung với quý Thầy trong các chuyến cứu trợ bão lụt miền Trung. Hôm đó cô nghỉ tạm ở khách sạn Hoàng Yến ở Bình Định và bị bênh cảm sốt, tôi ở phòng bên cạnh đem thuốc càm qua cho cô uống. Chai nước và lọ thuốc cô Phật tử vừa uống xong để trên bàn, và đắp mền nằm thì lúc đó có 5,6 công an đạp tung cửa phòng vào quay phim, lúc đó tôi còn ngồi ở giường bên cạnh, lê tiếng phản đối việc làm này của công an Bình Định, nhưng hôm nay họ đưa hình lên thì họ lồng nhạc thế vào những lời phản đối của tôi và còn viết thâm vào những dòng chữ như: nói tôi lấy tiền Quỹ Cứu Trợ Dân Oan... ăn chơi, ngủ khách sạn ba sao với gái ... này nọ, các thứ để đánh phá, tuyên truyền, bôi nhọ tôi và Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất để không ai tin tưởng GHPGVNTN và ủng hộ tôi trong các việc từ thiện, cứu trợ nữa!

Trước 25/04 vừa qua, tôi có Cứu tế cho các anh chị Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và một số dân oan, nhà nghéo,... sao đó chùa tôi bị công an cộng sản bảo vây, canh gác cho đến chiều 30/04 thì chặn đường hành hung, bắt tôi đem về đồn công an An Khánh hăm dọa, áp lực cấm tôi không được cứu trợ, tiếp tay cho những "bọn xấu" (thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, dân oan) đó nữa! Những tôi phản đối việc này và tuyên bố tiếp tục việc làm nhân đạo này dẫu có bị chế độ cộng sản lên án, đàn áp gì tôi cũng chấp nhận, cho đến hơn 10h đêm thì họ thả tôi về và sau đó mấy ngày công an đã dùng nick "CusyPGVN"chuyển những hình mà họ quay video (lúc tôi vào phòng cho thuôc một nư Phật tử cùng đi cứu trợ cách đây 1 năm) lên Youtube để đánh phá tôi và GHPGVNTN.

Sự việc nó như vậy, vài hàng sơ lược để quý Blogger Tumasic được biết.

Xin kính cảm ơn và kính chúc Blogger Tumasic vượt qua mọi khó khăn và được thành công như ý.

Nay kính: Thích Không Tánh (chùa Liên Trì, Sài Gòn 2 - Việt Nam)
Trên đây là những dòng thư mà Hòa thượng Thích Không Tánh thông tin cho blog Tumasic biết. Nó được Tumasic đánh lại theo nguyên ý do trong thư thầy Tánh viết không có dấu.

Từ Pháp, bác sĩ Phan Minh Hiển cung cấp thêm thông tin "Tôi biết tên tuổi cô Phật tử này tốt lắm, mỗi lần phát quà cô ấy cũng cho 10 thùng mì cho các em cô nhi tàn tật, ung bướu và cho các thương phế binh".

Về đoạn video bôi nhọ thầy Tánh bị tung lên mạng, ông Hiển nói thêm "Khi bị bắt về bót công an tối 30/04/2010, đại tá công an cộng sản tên Xuẩn có cho hòa thượng coi các đoạn phim này, sau khi Hòa thượng tuyên bỗ vẫn tiếp tục giúp dân oan và thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, để hăm gọa là sẽ tung tin này ra".

Trở lại chuyện cứu trợ ở miền Trung năm nào?Đó là đợt cứu trợ miền Trung kỳ chót, tháng 9/2009. Tại sao nay video mới được phóng lên? Chẳng qua là vì bị đau điếng vụ việc bắt hòa thượng hôm 30/04 bị thế giới lên án, vì cấm hòa thượng giúp dân oan và thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa.
Khi công an đi theo phái đoàn cũng quay phim mọi hành động của hòa thượng Không Tánh, đã thừa dịp khi hòa thượng mang thuốc vào phòng cho một bà phật từ bị cảm cúm (bà mày có mặt trong buối phát quà hôm 6/6/ tại chùa Liên Trì) và ngồi bàn chuyện cứu trợ với Phật tử ấy. 
Hòa thượng (cũng như các Cha ở Rue du Bac, Paris khi tiếp khách nhữ không bao giờ đóng cửa phòng làm việc, để chứng tỏ sự minh bạch) không có đóng cửa phòng của cô Phật tử để ai muốn ra vào nói chuyện cũng được, bàn chuyện cứu trợ cho ngày mai.
Thì 6 thằng côn đồ công an đã tông cửa vào quay phim, cho nên hòa thượng lên tiếng phản đối. Tụi nó còn tính khiến hòa thương qua giường bà Phật tử để tiện việc quay phim nhưng còn nhiều Phật tử trong phái đoàn đã qua xem, nên chúng không thực hiện được mưu đồ.
Bởi vậy từ 9/2009, chúng không tung lên mạng được. Nay ấm ức vì bị các báo đài lên tiếng phản đối chính quyền Việt Nam cấm hòa thượng giúp dân oan và thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, nên gã "CusyPGVN" đã tung video này lên Youtube và ông Nguyễn Thanh Nam đã chuyển đi
Bác sĩ Phan Minh Hiển.
Từ Huế, linh mục Phan Văn Lợi đại diện một số linh mục ủng hộ hòa thượng Thích Không Tánh viết thư gửi hòa thượng chia sẻ vấn đề này với thầy.

Kính thưa Hòa Thượng
Anh em linh mục chúng tôi tại Huế có theo dõi các vụ việc kể từ cuộc phát quà cho các em bệnh nhi ung bướu, các thương bình VNCH, tiếp đó là việc Hòa Thượng bị công an hành hung giữa đường rồi tại đồn, mới đây là việc một video clip được tung lên mạng để bôi xấu Hòa Thượng.
Chúng tôi hết lòng hoan nghênh công việc cứu trợ đầy từ bi bác ái mà Hòa thượng đã và đang làm. Chúng tôi kịch liệt phản đối những trò dã man tàn bạo động tới thân thể và những trò dối trá xuyên tạc động tới thanh danh của Hòa Thượng. Hòa Thượng vẫn luôn ở trong trái tim của những người yêu tự do dân chủ và thương chúng sinh bất hạnh.
Đại diện
Lm P. Phan Văn Lợi
Như vậy, sự việc đã rõ.

Nhằm ngăn cản việc hòa thường Thích Không Tánh làm việc từ bi bác ái, công an Việt Nam đã không ngần ngại bịa đặt những "chứng cớ" xuyên tạc trắng trợn để hăm dọa. Trước sự ngay thẳng, kiên cường của thầy Tánh, công an Việt Nam đã đưa những hình ảnh "một nửa sự thực không phải là sự thực" này lên nhằm đánh phá, bôi nhọ uy tín của thầy Tánh.

Mới đây, 06/06, hòa thượng Thích Không Tánh cũng đã nhận 100 triệu đồng để phát quà cho 100 bệnh nhân ung bướu và 20 thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa ở chùa Liên Trì, thành phố Sài Gòn.
















































Cũng nên nhắc lại, trước đó, công an Việt Nam đã nhiều lần áp dụng chiêu thức này để đàn áp tinh thần, bôi nhọ danh dự của những nhà bất đồng chính kiến như luật sư Lê Công Định, luật sư Lê Trần Luật.

Đặc biệt, nhà báo tự do Tạ Phong Tần mới đây còn bị lột áo quay video thu lại để đe dọa sẽ tung lên mạng.

Trở lại chuyện của thầy Tánh, thầy khẳng định sẽ tiếp tục kiên định trên con đường đã chọn, đặc biệt sẽ tiếp tục quyên góp tiền trợ giúp của các nhà hảo tâm để mua quà phát cho những người gặp hoàn cảnh khốn khổ, mặc dù bị chính quyền lên cấm cách.

Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010



5 nhận xét:

  1. rất hay,như vậy sự việc đã được rõ ràng.
    ( bọn công an chó đẻ )

    Trả lờiXóa
  2. Vậy mà vẫn có kẻ cố nói rằng "Cô kí là Phật tử hay cave thì chỉ có Tánh mới biết".

    Haizzz!

    "Cố đấm ăn xôi" đến thế là cùng

    Trả lờiXóa
  3. Lại 1 trò vu khống đáng khinh của công an cộng sản VN ,ngay từ khi xem clip tôi đã nghi ngờ tại sao họ lại phải lồng nhạc mà không dám để cho HT TKT giải thích ntn, đơn giản là làm vậy mới boi nhọ danh dự ng ta được ,ai chứ mấy trò này thì công an Việt Nam rất giỏi
    Cảm ơn tumasic đã đăng tin này

    Trả lờiXóa
  4. Thày TKT đã bị CA gài bẫỵ Tại sao CA lại biết có thày TKT ở trong phòng mà tung cửa vào lại mang theo máy quay phim vaò quay?

    Trả lờiXóa
  5. Loài chó vẫn là loài chó. Không thể trở thành loài người được.Đâu có ai tin tưởng vào tư tưởng của loài chó nữa.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)