31 thg 5, 2010

273. Công an Sài Gòn tiếp tục bôi nhọ luật sư Luật là "kẻ lừa tình, lừa tiền". Dọn đường dư luận để đàn áp?

TUMASIC.TK- Ngày 25/05, trên báo Công an thành phố Hồ Chí Minh, một bài viết đã được đăng lên để bôi nhọ nhân phẩm luật sư Lê Trần Luật với các kết luận: lừa tiền, lừa tình, phản động, ... với nhan đề "Lê Trần Luật - từ kẻ lừa tình, lừa tiền thành... “nhà dân chủ”".


Bài viết bôi nhọ luật sư Lê Trần Luật đăng trên báo công an thành phố Hồ Chí Minh ngày 25/05/2010.

Bài viết trên được nhận xét là ... nói sàm, phóng viên Trung Hiếu viết bài này được cho là ... "rảnh quá".

Mở đầu bài viết, phóng viên nói "Sau nhiều vụ lừa đảo tiền bạc, tình ái và trốn thuế, với mưu đồ trốn tránh việc bị xử lý trước pháp luật, Lê Trần Luật đã tham gia bào chữa cho các đối tượng phạm tội chống phá nhà nước, để tìm kiếm sự ủng hộ của bọn phản động lưu vong, các cơ quan tổ chức nước ngoài".

Nếu như ai để ý, thì từ khoảng hơn 1 năm nay, báo Công an thành phố Hồ Chí Minh đã nhiều lần nói về các "quả lừa", "bê bối tình ái" của luật sư Lê Trần Luật do chính các công an thành phố Sài Gòn phát hiện. Không hiểu tại sao luật sư Lê Trần Luật lại có thể lừa nhiều như vậy, lừa người ta cả tình cảm lẫn tiền bạc trong khi đã được công an cảnh báo liên tục như vậy?


Lừa tình...



rồi lừa tiền ...


và lại lừa tình.

Ngoài ra, bài báo còn nói "Lê Trần Luật đã tham gia bào chữa cho các đối tượng phạm tội chống phá nhà nước, để tìm kiếm sự ủng hộ của bọn phản động lưu vong, các cơ quan tổ chức nước ngoài". Như ai cũng biết, thời gian qua, từ năm 2008 tới nay, khoảng thời gian mà an ninh Sài Gòn bắt đầu công kích luật sư Lê Trần Luật rất nhiều, luật sư Luật hầu như bào chữa cho những giáo dân ở Thái Hà, những người dân kiện cán bộ ăn chặn tiền đền bù đất, ... Vậy xin hỏi phóng viên viết bài báo này ai là "các đối tượng phạm tội chống phá Nhà nước" ở đây? Và làm sao mà anh Trung Hiếu biết được ông Luật bào chữa cho những người dân oan, các nhà đấu tranh dân chủ để tìm kiếm sự ủng hộ của "bọn phản động lưu vong" và đặc biệt là "các cơ quan tổ chức nước ngoài". Ý của anh Trung Hiếu không lẽ nói những người giáo dân, những dân oan, những nhà đấu tranh dân chủ là người nước ngoài, là những người phản động? Vậy thì xin mạn phép cho Tumasic nói với anh Hiếu rằng "anh và ai cho đăng bài viết của anh mới là kẻ phản động" (nếu cần giải thích, xin xem lại một bài viết của Gió Wind nhé).

Nói tiếp về chuyện "tìm kiếm sự ủng hộ" của các tổ chức nước ngoài. Phóng viên Hiếu viết "tạo vỏ bọc “nhà dân chủ”, “bất đồng chính kiến” để lừa luôn tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM, hòng được can thiệp đi nước ngoài". Thiết nghĩ, không cần lo cho những tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam, nói cụ thể là lãnh sự quán Mỹ vì họ sẽ suy nghĩ, cân nhắc kĩ càng trước khi quyết định một việc gì đó. Đặc biệt là mấy chuyện liên quan tới chính trị, tới việc mời người ở nước nào đó sang nước họ tị nạn thì họ lại càng quan tâm vì nó liên quan tới vị thế và danh dự quốc gia họ.

Mở đầu màn công kích, phóng viên Trung Hiếu bôi nhọ văn phòng luật trước đây của ông Luật, văn phòng luật sư Pháp Quyền. Hiếu viết "Luật mở thêm chi nhánh tại TPHCM và Long An với cái tên “rất hách”: “Văn phòng luật sư Pháp Quyền”, với lời quảng cáo vừa tối nghĩa vừa “nổ” lốp bốp: “Pháp luật là chốn nương thân của chúng ta. Vì công lý vì quyền lợi của bạn. Kinh nghiệm, chuyên nghiệp và tận tâm loại trừ mọi rủi ro pháp lý”. Không hiểu là một văn phòng luật lấy tên Pháp Quyền cùng tới tôn chỉ, mục đích như vậy có gì là "nổ", là "hách". Điều đó là lời đảm bảo của người ta khi làm việc, mắc gì tới ai. Nếu không đảm bảo thì khách hàng không tới nữa. Có vậy mà cũng lấy ra để "nói xấu" người khác.

Kể lại công việc của văn phòng luật này, Trung Hiếu đưa ra vấn đề về nhân sự "Lê Trần Luật còn cố tình đưa một luật sư đã bị kỷ luật, xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư tỉnh Ninh Thuận từ năm 2007, làm trưởng chi nhánh Văn phòng luật sư PQ ở quận 9". Ông Luật muốn chọn ai làm nhân viên cho văn phòng của mình là quyền của ông, được pháp luật bảo vệ vì chính quyền đã cấp quyền điều hành văn phòng cho ông Luật. Luật sư nói trên bị xóa tên ở Ninh Thuận thì ông ta sang quận 9, Sài Gòn làm việc tiếp, đâu có vi phạm pháp luật.

"Trước đó, Lê Trần Luật đã đứng ra ký kết nhiều hợp đồng với các thân chủ theo kiểu đi “đòi nợ thuê”". Đó là một câu nói rất bặm trợn của phóng viên Hiếu. Công việc của ông Luật là đi giúp người nào yêu cầu mình khiếu kiện, trong đó bao gồm khiếu kiện kinh tế, đòi nợ trong các mối quan hệ dân sự. Sao lại gọi đó là việc "đòi nợ thuê". Đọc đến đây thì người ta cũng nhận ra rõ ràng mục đích bôi nhọ cá nhân ông Luật, "bẻ cong ánh sáng" nhằm chiếu cho người ta thấy một sự xuyên tạc khủng khiếp dành cho ông Luật chỉ vì nghê luật sư thuần túy của mình.

Hết công việc rồi đến chuyện gia đình cũng được phóng viên này đưa ra nhằm ý đồ đen tối của mình. Xin trích lại nguyên văn dưới đây
Lập gia đình và có con chưa bao lâu, Luật ly dị vợ và cưới một cô gái khác từ năm 2007. Nhưng lừng khừng đến 2010 mới đăng ký kết hôn. Đã vậy, Luật còn giở trò đàng điếm, quan hệ với nhiều cô gái khác. Trung tuần tháng 7-2009, CA phường 26, quận Bình Thạnh kiểm tra hành chính tại khách sạn T.Y trên đường Chu Văn An, phát hiện một cặp nam nữ chung phòng, nhưng không xuất trình được các giấy tờ tùy thân, hôn thú. Theo tường trình của cô L.T.M.H (SN 1984) - có mặt trong khách sạn: khoảng cuối năm 2008, tình cờ gặp Lê Trần Luật tại một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp. Luật đã kể với cô về sự bạc bẽo của vợ và cho biết đã ly dị vợ, hiện sống cảnh “gà trống nuôi con” và cần người đồng cảm. Luật hứa sẽ cưới cô làm vợ. Vì sự dối trá đó, cô H. đã bị Luật lừa. Cô càng thất vọng hơn khi sau đó thấy “luật sư pháp quyền” Lê Trần Luật nói xấu vợ không tiếc lời, nhưng phải nhờ vợ bảo lãnh trong vụ “chung phòng” với cô! Trong vụ khác, phát hiện Lê Trần Luật quan hệ với cô L.T.T (SN 1986, ngụ Hà Nội) trong khách sạn L.P trên đường Hai Bà Trưng, Q3, TPHCM. Trớ trêu thay L. lại là một giáo dân ở nhà thờ H.L cũng bị Luật dụ dỗ và hứa hẹn cưới làm vợ. Vậy mà Lê Trần Luật vẫn vỗ ngực là “người hùng” một thời của Giáo xứ Thái Hà.
Trung Hiếu ( báo Công an thành phố Hồ Chí Minh, 25/05/2010)
Những tưởng anh Trung Hiếu này hiểu rõ về cuộc sống tư của ông Luật lắm nhưng thực ra là chẳng biết gì. Li dị là một chuyện bình thường, đó là mối quan hệ dân sự được pháp luật dân sự và tòa án thường ngày vẫn có những phiên xử để một đôi vợ chồng được pháp luật công nhân tiến hành li hôn. Li hôn xong người ta lấy ai là chuyện cá nhân của người ta, là chuyện bình thường. Có cần phải "bới móc" ra trong bài viết nói về "Lê Trần Luật - kẻ lừa tình" không ạ?

Trở lại chuyện ông Luật bị bắt đang ở trong nhà nghỉ với một người khác giới hồi giữa năm 2009 được công an và báo chí Nhà nước nhanh chóng đưa tin, thiết nghĩ đây là chuyện chẳng ra làm sao. "Quan hệ bất chính" nghĩa là gì? Là quan hệ thân xác giữa hai người hay là quan hệ xã giao giữa hai người? Công an không nói rõ, chỉ lập lờ, mờ ảo. Quan niệm về chữ "bất chính" xưa nay vẫn có nhiều trái ngược cơ mà. Chẳng nhẽ ông nào ra được gặp một đối tác làm ăn là người khác giới, nói chuyện vài phút, hoặc ăn uống cùng cũng là "quan hệ bất chứng". Hơn nữa, cũng theo thông tin từ công an, ông Luật và người phụ nữ trong phòng kia không thể xuất trình giấy tờ cá nhân khi được kiểm tra. Vậy tại sao họ có thể thuê phòng nhà nghỉ mà "quan hệ bất chính"? Đó, đó là những cái mà người ta đã nêu ra khi công an và báo chí Nhà nước thông tin năm 2009. Bây giờ, anh phóng viên Hiếu lại lấy ra để bôi nhọ ... lần nữa cá nhân ông Luật. Anh nói thêm "Theo tường trình của cô L.T.M.H (SN 1984) - có mặt trong khách sạn: khoảng cuối năm 2008, tình cờ gặp Lê Trần Luật tại một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp. Luật đã kể với cô về sự bạc bẽo của vợ và cho biết đã ly dị vợ, hiện sống cảnh “gà trống nuôi con” và cần người đồng cảm. Luật hứa sẽ cưới cô làm vợ. Vì sự dối trá đó, cô H. đã bị Luật lừa". Đây là một chi tiết thừa mà không có thừa. Nó thừa vì đây là chuyện cô gái kia tin vào lời ông Luật theo quyết định của cô, một người trưởng thành. Nhưng nó lại không thừa vì nó là phần giúp "bẻ cong ánh sáng" để bôi nhọ cá nhân ông Luật.

Tỏ rõ không hiểu biết chuyện đời tư của ông Luật xong, phóng viên Trung Hiếu quay lại quá trình đấu tranh, quá trình hoạt động nghề luật sư của ông.
Lê Trần Luật còn tỏ ra “đồng hành” với các đối tượng chống nhà nước như: Trương Minh Đức, Phạm Bá Hải ở quận 9; ra tận Hà Nội tham gia vào các vụ lợi dụng tôn giáo kích động gây rối. Khi Lê Công Định cùng các đồng phạm bị Cơ quan An ninh Bộ CA bắt giữ về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”; Lê Trần Luật liên tục có những bài viết xuyên tạc, vu khống trên mạng bênh vực cho Lê Công Định và các đồng phạm; Lê Trần Luật đã hùa theo giọng điệu của những kẻ chống phá VN. Phải chăng đây là những toan tính để trốn chạy những khoản nợ theo con đường “tị nạn chính trị”?
Trung Hiếu ( báo Công an thành phố Hồ Chí Minh, 25/05/2010)
Không nói thì thôi, nói tới thì lại càng lộ rõ bản chất "vi phạm nhân quyền" của chính quyền Việt Nam. Hành nghề luật sư, viết bài đăng lên mạng mà không đúng ý Nhà nước thì sẽ bị bắt giữ, khởi tố?

Lại quay trở lại chuyện ông Luật ... lừa các cơ quan, tổ chức nước ngoài, rất đùng phong cách viết văn, Trung Hiếu viết "Với một luật sư bịp bợm, dối trá có hệ thống như Lê Trần Luật, vẫn đủ sức “thuyết phục” một số tổ chức phi chính phủ và cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam bằng vỏ bọc “đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền”, đúng là chuyện “khó hiểu”! Đã vậy Luật còn được bảo lãnh để đi nước ngoài định cư theo diện “tị nạn chính trị”, thì rõ ràng công lý, đạo lý đã bị đảo lộn".

Đến đây thì thêm một số câu nữa để kết luận lại mục đích tối tăm của mình được thể hiện ngay từ những câu chữ đầu tiên, bài báo được đăng lên sáng sớm ngày 25/05/2010 trên báo Công an thành phố Hồ Chí Minh.

Như những gì phân tích, bình luận ở trên của Tumasic, không hiểu tại làm sao mà biên tập báo Công an thành phố Hồ Chí Minh mà lại cho đăng lên để làm giảm uy tín của tờ báo. Hay là vì một thế lực đứng đằng sau thúc ép, thao túng mới tạo sự ép buộc làm một việc gây suy giảm uy tín báo của mình?

Về phía cá nhân ông Luật, ông nghĩ sao về những gì Trung Hiếu viết trên báo Công an thành phố Hồ Chí Minh? Đài Á châu Tự do đã phỏng vấn. Xin nghe lại.

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

Dư luận cho rằng đây là một bước tiến như là cách chuẩn bị tiền đề, dọn đường dư luận cho những hành động đàn áp luật sư Lê Trần Luật trong thời gian tiếp theo.

Blog chính trị - xã hội ra đời ngày 24/11/2009 bởi Blogger Tumasic
© www.TUMASIC.tk 2009-2010



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)