23 thg 12, 2009

36.Bộ trưởng Quốc Phòng nói láo về chuyến công du sang Hoa Kì-"Nhân quyền ảnh hưởng tới quốc phòng Việt Nam" sao?


TUMASIC.TK- Như tin Blog Tumasic đã đưa, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh vừa có chuyến thăm Mỹ và ngỏ ý các nghị sĩ Hoa Kì can thiệp để nước này dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn TTXVN, ông Phùng Quang Thanh "Trong cuộc gặp với các Thượng nghị sỹ James H.Webb và John McCain, tôi đã đề nghị với họ trên cương vị và khả năng của mình, ngăn không đưa dự luật nhân quyền cho Việt Nam ra Thượng viện, họ đã đồng tình không để việc đó xảy ra." (xem tại đây)



Tuy nhiên, vài ngày sau, khi được hỏi, Bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kì James Webb đã phủ nhận hòa toàn, theo thông tin từ văn phòng của ông này.




Bản tin do ông Nguyễn Ngãi thuộc Đảng Dân Chủ Việt Nam cung cấp trên mạng internet


Sau đây là toàn văn thông tin trên dịch ra Tiếng Việt:


"San Jose - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam tướng Phùng Quang Thanh, sau buổi họp với Thượng Nghị sĩ James Webb hôm 15 tháng Mười Hai rồi, nói rằng ông đã yêu cầu ông TNS không đưa dự luật nhân quyền cho Việt Nam ra Thượng viện Hoa Kỳ, theo tướng Thanh, TNS Webb đã đồng ý với ông về chuyện này.


Bản tin của Thông tấn xã Việt Nam được đăng lại trên báo VietnamNet ngày 17 tháng Mười Hai, ông Thanh đã trả lời cuộc phỏng vấn của TTX Việt Nam như sau:


“Trong cuộc gặp với các Thượng nghị sỹ James H.Webb và John McCain, tôi đã đề nghị với họ trên cương vị và khả năng của mình, ngăn không đưa dự luật nhân quyền cho Việt Nam ra Thượng viện, họ đã đồng tình không để việc đó xảy ra.”


Tuy nhiên, theo bản tin đi trên Business Wire, khi ông Nguyễn Văn Ngãi, phó Tổng Thư ký đảng Dân chủ Việt Nam hỏi để xác định TNS Webb có tuyên bố như thế trong cuộc họp với tướng Phùng Quang Thanh, thì văn phòng TNS James Webb xác định là vấn đề nhân quyền cho Việt Nam đã không được đề cập đến trong cuộc họp. Theo ông Ngãi, "đây là điều trái ngược hoàn toàn với những gì mà ông Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nói qua cuộc phỏng vấn với báo chí Việt Nam."


Bản tin trên cũng cho hay là khi ông Ngãi gặp TNS Webb hôm 16 tháng Mười Hai, chỉ một ngày sau khi ông Webb gặp ông Phùng Quang Thanh, TNS Webb đã tái xác định lập trường ủng hộ cải thiện nhân quyền cho Việt Nam của ông trong hơn 30 năm qua.


Ông Ngãi cũng nói thêm là "ông lấy làm ngạc nhiên và choáng khi Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã nói điều TNS Webb không nói về một vấn đề không được đề cập đến trong buổi họp."

Được biết, đảng Dân chủ Việt Nam chủ trương qua những phương thức ôn hòa, bất bạo động; ủng hộ và cổ xúy dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo và tự do bầu cử cho Việt Nam."

Bác Sĩ Ngãi đã gặp Thượng Nghị Sĩ James H. Webb ngày 16 Tháng Chín, 2009 vừa qua và được tái xác nhận là ông sẽ tiếp tụt hậu thuẫn để gia tăng nhân quyền ở Việt Nam.


Thời gian vừa qua, các quốc gia châu Âu và Hoa Kì liên tục chỉ trích Việt Nam vi phạm nhân quyền, vi phạm các quyền tự do của con người. Do đó, chính Phủ Hoa Kì dự định sẽ đưa "Dự luật nhân quyền cho Việt Nam" ra Thượng viện nước này. Nếu "Dự luật" này được đưa ra, nó se ảnh hưởng lớn tới chính phủ "Một đảng" của Việt Nam, tuy nhiên, nó sẽ cải thiện đáng kể đến các quyền được công nhận của người dân Việt Nam, trước giờ không được Nhà nước đảm bảo.

Các nghị sĩ Hoa Kì, đặc biệt là như ông McCain luôn quan tâm tới Việt Nam và ông đã tuyên bố rằng ông sẽ ủng hộ và vận động hết sức để dự luật trên được Thượng viện ủng hộ.

Không biết vì sao tường Phùng Quang Thanh lại phủ nhận điều này?

Theo Tumasic đó là vì ông không muốn người dân trong nước biết rằng : "Việt Nam không đảm bảo nhân quyền đến mức Hoa Kì phải đưa ra dự luật can thiệp sao? ".

Hơn nữa, ông Thanh là Bộ trưởng Quốc Phòng Việt Nam, không hiểu ông có quan tâm gì về nhân quyền trong chuuyến công du này. Hay là "nhân quyền ảnh hưởng tới quốc phòng an ninh", giống như luận điệu mà truyền thông Nhà nước hay dùng là "lợi dụng nhân quyền để chống phá Nhà nước". Nhân quyền cũng có cái để lợi dụng sao? Đó là điều tự nhiên con người có mà. Một Nhà nước "Vì dân" mà lại nói rằng ĐIỀU TỰ NHIÊN ấy "có thể" bị lợi dụng để lật đổ nhà nước đó sao?

Bình luận về sự việc Tướng Phùng Quang Thanh nói sai sự thật về cuộc gặp gỡ TNS Webb, Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, nguyên Giám đốc Ban Việt Ngữ Ðài Á Châu Tự Do, nói với Người Việt rằng, “Tôi nghĩ là có thể ông Phùng Quang Thanh đã đem vấn đề nhân quyền ra, nhắc tới vấn đề nhân quyền vì họ rất lo rằng dự luật nhân quyền có thể sẽ được thông qua ở Thượng Viện, nhưng mà phía Mỹ chắc chắn là họ không trả lời vì đơn giản đó là việc của người Mỹ vì họ không bàn ra vấn đề nó ngoài đề của nghị trình thành ra có lẽ tình trạng nó là như vậy, ông Thanh lại nói rằng là ông McCain và ông Webb có hứa hẹn thì tôi sợ rằng điều đó là không có.”
  
Thật là hết bàn!
www.TUMASIC.tk 
free geoip
Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)