14 thg 12, 2009

23.Phái đoàn Việt Nam thiếu tôn trọng Vatican qua cách giao tiếp

TUMASIC.TK-Cuộc viếng thăm tới Toà Thánh Vatican 11/12 của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã qua, nhưng rất nhiều người vẫn còn bàn tán xôn xao về chuyến đi này. Trong đó, có ý kiến cho rằng: Chủ tịch và phái đoàn không tôn trọng Đức Giáo Hoàng Benedict XVI và Vatican.





Không tôn trọng nguyên tắc ngoại giao tối thiểu tại Vatican


Người phụ nữ đứng thứ 3 từ bên trái sang trong phái đoàn của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã không tuân theo nguyên tắc ngoại giao tối thiểu khi bước vào Tòa Thánh Vatican.

Theo nguyên tắc ngoại giao, mọi phụ nữ (bất kể có phải là người theo đạo Công giáo hay không) khi trình diện Đức Giáo Hoàng tại Tòa Thánh một cách chính thức đều phải mặc đồ đen và đeo khăn trùm đầu có màu đen (hiếm hơn là màu trắng, tùy trường hợp). Và tất cả các phụ nữ khác trong đoàn tùy tùng cũng phải ăn mặc tương tự


Xin xem lại các cuộc tiếp xúc giữa các Đức Giáo Hoàng và phụ nữ.




Nữ Hoàng Anh Elizabeth II (lúc mới lên ngôi) và chồng yết kiến Đức cố Giáo Hoàng Gioan XXIII (John XXIII) tại Vatican



Nữ Hoàng Anh Elizabeth II yết kiến Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II (John Paul II) tại Vatican





Vợ chồng Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan yết kiến Đức Thánh Cha John Paul II năm 1982 tại Vatican



Vợ chồng Tổng thống Đức yết kiến Đức Thánh Cha Benedict XVI, 2009



Vợ chồng Tổng thống Malta yết kiến Đức Thánh Cha Benedict XVI, 2009



Cũng có ngoại lệ như bà Gloria Macapagal Arroyo, tổng thống Philippines, đã không đeo khăn trùm đầu đen. Lý do vì bà để quên trên chiếc limousine đậu ở sân sau Tòa Thánh. Để tạ lỗi, bà cúi người sâu và hôn nhẫn Đức Giáo Hoàng để bày tỏ lòng thần phục (bà là người Công giáo).



Tổng Thống Mĩ và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đều đeo khăn trùm đầu đen và mặc đồ đen, thể hiện sự kính trọng tối đa với Đức Giáo Hoàng

Không biết, trước khi phái đoàn của Nguyễn Minh Triết sang Vatican, Bộ Ngoại Giao có làm một việc tối thiểutìm hiểu nguyên tắc giao tiếp tối thiểu khi đến Vatican hay không?


Ngu dốt hay là Cố tình bỏ qua?

Cả phái đoàn thiếu tôn trọng Đức Giáo Hoàng 




Cả phái đoàn Việt Nam buông thõng hai
 




Phái đoàn Hoa Kì xiết chặt hai tay

Phái đoàn Việt Nam muốn tỏ ra mình quyền uy, ngang hàng với Đức Thánh Cha, vượt mặt Hoa Kì cũng như các quốc gia khác khi họ tỏ ra TÔN TRỌNG HẾT MỰC. (?!!!)


Cái bắt tay ... nói lên nhiều điều









Chủ tịch bắt tay với Đức Giáo Hoàng bằng 1 tay, còn Ngài thì dùng 2 tay.





Còn Cựu Tổng Thồng Hoa Kì G.Bush...


Về cú "bắt một tay" đối với Đức Giáo Hoàng thì có thể nói là chỉ có nguyên thủ Việt Nam mới làm vậy. Tất cả các vị khác, từ nước siêu cường đến nước mạnh, từ nước to đến nước bé, khi gặp Đức Giáo Hoàng đều bắt 2 tay một cách thắm thiết, có người quỳ xuống hôn nhẫn, có người cúi mình sâu, v.v... Như tổng thống của  Hoa Kỳ gặp Đức Giáo Hoàng thì tỏ ra rất cung kính và lễ phép. Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush xưng hô với Đức Giáo Hoàng bằng từ "Sir" (Ngài) dù ông không theo đạo Công giáo. Cử chỉ rất không phải phép của các ông mà ai cũng biết là ai đó thật làm ta thất vọng.





Không hiểu ông Nguyễn Minh Triết muốn tỏ "thái độ" gì?

Ông Nguyễn Minh Triết "dạo này" được biết đến rất nhiều không phải bởi tài năng lãnh đạo quốc gia, nhưng với những lời nói ngô nghê vô cùng. Và lần đầu gặp Đức Giáo Hoàng, ông ta và phái đoàn lại tỏ ra hết sức vô văn hoá.

 Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic 
© www.TUMASIC.tk 2009

3 nhận xét:

  1. Gió à, hình được chú thích "Vợ chồng Tổng thống Đức yết kiến Đức Thánh Cha Benedict XVI, 2009"
    Hơi bị nhầm, là hình của Thái tử nước Anh Charles và phu nhân Camilla Parker Bowles.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh24/1/10 20:38

    Cứ quan sát những hành xử của bọn người này thì sẽ thấy họ là hạng người nào. Bọn côn đồ thì làm gì mà có được những phong cách văn hóa của thời đại. Bọn du côn trong rừng ra thì làm gì có thể so sánh với những truyền thống văn minh của thế giới. Trong lãnh vực ngoại giao, bọn cầm quyền Hà-nội đã không làm vẻ vang đất nước và dân tộc Việt-Nam mà đi đến đâu cũng chỉ đem lại nhục nhã và khinh bỉ của thế giới đối với đất nước và dân tộc Việt-Nam. Cộng sản Hà-nội là sự nguyền rủa khốn nạn nhất đối với tổ tiên và sự nhục mạ chưa từng có trong lịch sử đối với tổ quốc Việt-Nam.

    Trả lờiXóa

Petitions by Change.org|Start a Petition »
Kí tên đề nghị Liên Hợp Quốc đổi tên quốc tế của biển Đông từ "biển Nam Trung Hoa" thành "biển Đông Nam Á" trong cách gọi thông thường trên quốc tế.

Thống kê truy cập

Biểu tình:"TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN CHO CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ"

1. Truyền thông tự do vì con người: Thượng tôn sự thật, Tôn trọng con người, Văn minh - Văn Hoá

2. Giữ gìn màu xanh và an ninh cho Việt Nam

"Gió thổi đốm lửa thành đám lửa; đám lửa thành đám cháy lan tỏa đốt cháy những gì hủ bại, dối trá và đánh bóng những giá trị chân thực. Bạn làm hại nhân dân Việt Nam thì hãy sợ Gió..."

Thông tin, bình luận trên blog Tumasic được tổng hợp, phân tích bởi Blogger Tumasic ( Blogger Gió Wind ) hoặc được đăng lại, trích dẫn từ các nguồn thông tin có ghi kèm theo.

Tumasic không giữ bản quyền bất kì nội dung nào trên blog Tumasic. Mọi người có thể trích đăng lại bất kì thành phần nào trên blog này ở một nơi khác mà không cần hỏi ý kiến, chỉ cần ghi nguồn là "Blog Tumasic" hoặc "Tumasic" hoặc "Blogger Tumasic".

Tumasic có toàn quyền xóa bỏ hay sửa đổi bất cứ nội dung nào theo mong muốn của Tumasic, mong muốn đó phù hợp với các tiêu chí 1. và 2. ở trên.

© Blogger Tumasic 2009-2010

Các địa chỉ truy cập blog Tumasic

www.tumasic.blogspot.com

www.tumasic.tk

www.tumasic.co.cc

Blog chính trị-xã hội...Ra đời ngày 24/11/2009...Bởi Blogger Tumasic © www.TUMASIC.tk 2009-2010

Chân thành cảm ơn Google với dịch vụ Blogspot.com đã cung cấp nguồn lưu trữ cho blog này.

Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà cung cấp tiện ích mà Blog Tumasic đã sử dụng.

Blogger Tumasic!

Liên lạc

E-mail: tumasic@gmail.com

Yahoo: tumasic (lưu ý, chỉ chat, không gửi e-mail tới địa chỉ này)